江華 Giang Hoa - cuộc sống hiện tại của anh bây giờ ra sao?

(Reading time: 6 - 11 minutes)

Giang Hoa là một diễn viên tuyệt vời. Cuộc sống hiện tại của Giang Hoa giờ ra sao? Chắc ai cũng đều tò mò muốn biết.

江華 - Giang Hoa tên thật Trần Mộc Hoa (陳木華) sinh ngày 19 tháng 11 năm 1962 tại Hồng Kông thuộc Anh. Nguyên quán tại Sán Đầu, Quảng Đông.

Giang Hoa mồ côi cha từ năm 8 tuổi. Trong gia đình có một anh trai và một chị gái. Những năm đầu anh sinh sống tại Đông Đầu thôn, Cửu Long. Anh theo học tại trường Wellington College.

Năm 1984, Giang Hoa 22 tuổi tham gia cuộc thi hát dành cho tân binh Hồng Kông lần thứ ba và lao thẳng vào vòng chung kết, nhưng thật bất ngờ, cuối cùng anh đã chọn rút lui. Lý do là vì anh nghe được tin đồn, quán quân đã định đoạt sẵn, là người thân của Leslie Cheung Trương Quốc Vinh.

Trương Vệ Kiện và Trương Quốc Vinh

Cuối cùng, quán quân năm đó là Trương Vệ Kiện, không phải là người thân của Trương Quốc Vinh. Nhưng thật sự Dicky đã được Leslie Cheung dìu dắt. Leslie Trương Quốc Vinh đã đích thân đến cổ vũ và chúc mừng Dicky tạo ra những lời ong tiếng ve về sự chiến thắng của Dicky năm đó.

Đến năm 1985, Giang Hoa tham gia Khóa đào tạo nghệ sĩ ATV lần thứ 4, nghệ danh "Giang Hoa" là người hướng dẫn lớp đào tạo đã đặt cho anh.

Trong lớp đào tạo, Giang Hoa, với vẻ đẹp trai và khí chất xuất chúng, luôn là một gương mặt xuất sắc, sau đó đã thành công ký hợp đồng với ATV.

Năm 1989, với bộ phim điện ảnh "但愿人长久" (Life Goes On), khi bộ phim được công chiếu, Giang Hoa đã giành được giải "Diễn viên mới xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 9 nhờ khả năng diễn xuất xuất sắc của mình.

Năm 1989, với bộ phim điện ảnh "但愿人长久" (Life Goes On), khi bộ phim được công chiếu, Giang Hoa đã giành được giải "Diễn viên mới xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 9 nhờ khả năng diễn xuất xuất sắc của mình.

Là một người mới, có thể có đạt được thành quả như vậy chắc chắn là một lời khẳng định cho tài năng của Giang Hoa, và đó cũng là định mệnh mở ra con đường tương lai không hề bình phàm của anh.

Các lãnh đạo cấp cao của ATV cũng rất coi trọng anh, nhất quyết tập trung rèn luyện, hy vọng Giang Hoa có thể duy trì rating để đấu với TVB.

Đồng thời, cũng chính bộ phim này, Giang Hoa đã gặp vợ anh hiện tại - ca sỹ Mạch Khiết Văn

Giang Hoa đã gặp vợ anh hiện tại - ca sỹ Mạch Khiết Văn

Giang Hoa đã gặp vợ anh hiện tại - ca sỹ Mạch Khiết Văn

Hai người kết hôn vào ngày 19 tháng 12 năm 1992, có một con trai và một con gái.

Giang Hoa và gia đình nhỏ

Mạch Khiết Văn vợ Giang Hoa

Mạch Khiết Văn hơn Giang Hoa 8 tuổi, cô là nữ ca sĩ quyền lực trong nhạc đàn Hồng Kông. Thuở đó, chuyện tình của họ gặp nhiều chỉ trích vì Giang Hoa chỉ mới vào nghề.

Trong khoảng thời gian này ở ATV, Giang Hoa nổi tiếng với "Ngân Hồ", "Nhất đỏ nhì đen", "Vực thẳm tội lỗi", "Trả lại đời tôi", "Cửu vương đoạt ngôi"...Những năm đó cũng là thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hồng Kông và truyền hình.

Cả ATV và TVB đều đã tung ra nhiều bộ phim truyền hình kinh điển, tuy những vai diễn này của Giang Hoa đều rất hay nhưng lại không ảnh hưởng nhiều đến sự nổi tiếng của anh.

Cả ATV và TVB đều đã tung ra nhiều bộ phim truyền hình kinh điển, tuy những vai diễn này của Giang Hoa đều rất hay nhưng lại không ảnh hưởng nhiều đến sự nổi tiếng của anh.

Thay vào là chuyện tình cảm của anh mới được mọi người chú ý hơn cả. 

Năm 1995, anh và Đặng Tụy Văn tham gia bộ phim truyền hình "Tôi có hẹn với mùa xuân". Bộ phim đã đưa Giang Hoa cùng Đặng Tụy Văn lên đỉnh cao diễn xuất. Hai người không thể thoát vai và yêu nhau thật ở ngoài đời.

Đặng Tụy Văn

Giang Hoa bị chụp ảnh ra vào nhà của Đặng Tụy Văn trong 6 ngày liên tục, thậm chí cả hai còn cùng nhau đi xem phim, trong khi lúc này vợ anh là Mạch Khiết Văn đang mang bầu. 

Scandal nổ ra, vợ Giang Hoa lên tiếng bênh vực chồng, chỉ trích Đặng Tuy Văn đã quyến rũ Giang Hoa. Trong phim "Tôi có hẹn với mùa xuân". Anh luôn bảo vệ Đặng Tụy Văn. Còn ngoài đời, khi sóng gió ập đến, anh bỏ rơi cô, đứng về phía vợ, công kích Đặng Tụy Văn.

Quá uất ức, cô mở cuộc họp báo, tuyên bố dù có khuynh gia bại sản cũng phải kiện vợ chồng Giang Hoa.

Quá uất ức, cô mở cuộc họp báo, tuyên bố dù có khuynh gia bại sản cũng phải kiện vợ chồng Giang Hoa.

Mãi đến năm 2009, Đặng Tụy Văn tâm sự trong một chương trình. Chính Giang Hoa là người luôn bày tỏ với cô rằng anh rất buồn, cho cô cảm giác cô mới là người anh yêu, cô mới chính là người cứu rỗi hạnh phúc của anh.

Có lẽ Giang Hoa thật sự đã nói những lời như vậy với cô, và cô vô tội tin tưởng, cho rằng cô đã cứu được hạnh phúc của Giang Hoa. "Lúc đó tôi không hề muốn phá vỡ hạnh phúc gia đình Giang Hoa, tôi chỉ muốn được yêu"

Giang Hoa đã bỏ mặc cô trước sóng gió dư luận. 

Cô thừa nhận mình là người thứ 3. "Tôi không có gì phải hối tiếc trong cuộc đời mình, chỉ có chuyện tình với Giang Hoa là điều tôi hối hận nhất trong đời."

Tôi không có gì phải hối tiếc trong cuộc đời mình, chỉ có chuyện tình với Giang Hoa là điều tôi hối hận nhất."

Còn Giang Hoa thì đến năm 2015. Anh mới thừa nhận sai lầm khi xưa, anh cho biết do quá thiếu kinh nghiệm, không biết xử lý thế nào. "Lúc đó, tôi yêu Đặng Tụy Văn rất nhiều. Tôi chưa bao giờ hối hận. Tôi đối với cô ấy là thật lòng"

Cũng may lúc đó Internet chưa phát triển, những tin tức này không tới tai tôi, hồi nhỏ, tôi chỉ xem phim truyền hình, không biết gì ngoài xem phim và mua poster, chỉ nghĩ Giang Hoa rất đẹp trai, lãng tử và chị Tụy Văn vô cùng xinh xắn đáng yêu.

Scandal này khiến sự nghiệp của Giang Hoa năm xưa không bị ảnh hưởng nhiều, anh vẫn đóng phim đều đặn

Nhưng Đặng Tụy Văn không may mắn như vậy, cô là mục tiêu bủa vây của giới truyền thông, sự nghiệp diễn xuất tụt dốc không phanh, cô cũng bị công ty chủ quản ATV đóng băng.

Sau khi hết hạn hợp đồng với ATV, Giang Hoa chuyển sang đầu quân cho đài TVB.

Giang Hoa chỉ thật sự bức phá sau khi chuyển sang TVB năm 1996, tại đây anh có nhiều vai diễn nổi bật. Phim đầu tiên anh đóng cho TVB là Tây du ký 1996 đạt rating cao nhất đến 44 điểm, lọt vào Top 10 phim hay nhất của TVB thập niên 90.

Trong phim anh diễn vai Đường Tăng, và diễn chung với "người thân" của Trương Quốc Vinh khi xưa - Trương Vệ Kiện. Quả là "hữu duyên thiên lý, năng tương ngộ"

Sự xuất hiện của Giang Hoa đã khiến nhiều khán giả phải hét lên "Đường Tăng đẹp trai nhất". Từ đó, Giang Hoa thỏa sức thể hiện tài năng tại TVB. Có hàng loạt tác phẩm để đời như: Dương Qúy Phi, Miêu Thúy Hoa, Kim Ngọc Mãn Đường, Nấc Thang Cuộc Đời, 7 chị em,...

Năm 2001, Giang Hoa nhận vai phản diện lớn "Lao Ái" trong phim "Cỗ Máy Thời Gian"

Năm 2003, với vai diễn Ung Chính - Lý Đại Hà trong phim phim Quá khứ và hiện tại, Giang Hoa được bình chọn là Nhân vật truyền hình được yêu thích nhất năm 2003. Rating bộ phim này cao nhất đạt được 40 điểm.

Ngoài ra, các phim Giang Hoa tham gia tại TVB thường được vào Top 10 phim hay nhất của năm. Từng bước từng bước một. Giang Hoa đạt điến đỉnh cao sự nghiệp.

Đến năm 2004, sau khi hoàn thành bộ phim Hán Sở kiêu hùng, Giang Hoa không gia hạn hợp đồng với TVB nữa.

Anh chủ yếu làm phim ở Trung Quốc đại lục. Tại đây, tham gia hai phim là Liêu trai chí dị - truyện Họa Bì và Phong trần tam hiệp Hồng Phất nữ.

Năm 2006, sau khi quay xong bộ phim "Hồng Phất Nữ" cùng với Thư Kỳ, Giang Hoa bị thương ở thắt lưng và chân. Vết thương không chỉ khiến anh đau đớn, cộng thêm căn bệnh trầm cảm buộc anh phải ngừng đóng phim, ở nhà tịnh dưỡng

Năm 2015, anh chuyển sang đi bán bảo hiểm cho Prudential. Giang Hoa nổi đình nổi đám chuyển sang bán bảo hiểm gây sự chú ý của nhiều người. Anh đã làm ăn phát đạt trong lĩnh vực bảo hiểm, anh ở trong làng giải trí lâu như vậy. Quan hệ tất nhiên vô cùng rộng, nhiều người bạn Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát và Cổ Thiên Lạc,...cũng là khách hàng của Giang Hoa

Đến năm 2016 thì không làm nữa. Nam tài tử không có ý định quay trở lại đóng phim. Giang Hoa từng chia sẻ : "Tôi sẽ không vì áp lực kiếm tiền mà trở lại đóng phim. Trừ khi có một kịch bản đặc biệt hấp dẫn".

Mới đây, một số phương tiện truyền thông đã chụp được ảnh Giang Hoa trong siêu thị, dù hiện tại đã rời xa làng giải trí nhưng anh vẫn rất thời trang khi ra đường.

(Bàn tay gân guốc cũng trở thành mục tiêu soi mói. Dù gì anh ấy cũng đã U60, ngoại hình được như vậy đã quá ổn rồi)

Lần này Giang Hoa đến siêu thị một mình mua hàng, anh rất thích thú. Khi đến siêu thị, anh ấy đầu tiên đi mua đồ ăn và ở lại khu trái cây lâu nhất. Khi nhìn thấy hoa quả thì cẩn thận lựa chọn, trông rất thành thạo.

Khi chuẩn bị thanh toán, Giang Hoa nhìn thấy các tay săn ảnh và vẫy tay chào họ. Tuy nhiên, truyền thông Hong Kong không thiện chí với Giang Hoa, họ quay lại và viết một bài báo rằng: “Giang Hoa làm nội trợ, sống phụ thuộc vợ” truyền thông luôn nói lời độc địa, có lẽ phần lớn các ngôi sao Hồng Kông đã chịu đựng rất nhiều.

Tuy lời lẽ họ gay gắt nhưng cũng có chỗ đúng. Vợ Giang Hoa - Mạch Khiết Văn là ca sỹ chuyên nghiệp và đã giành được nhiều giải thưởng. Về sau cô lui về mở lớp luyện thanh, cô nhận nhiều học viên, và trong số họ nhiều người đã đã nổi tiếng. Giờ đây, thu nhập chính của gia đình đến từ các khóa đào tạo, và cô đảm nhận nhiệm vụ quan trọng trong tài chính gia đình.

Từ góc độ của Mạch Khiết Văn, cô không phản đối Giang Hoa là một đầu bếp gia đình, và đánh giá cao chồng mình với các món ăn anh nấu, thường thể hiện tình cảm trên nền tảng xã hội. Theo quan điểm của cô, vợ chồng hỗ trợ nhau, ai hỗ trợ gia đình kiếm được tiền thì người còn lại cũng dành nhiều tâm sức hơn để chăm sóc gia đình. Không có sự phân biệt cao thấp.

Cuối cùng sau mưa gió trong quá khứ cũng thấy cầu vồng. Đôi vợ chồng sống cuộc sống bình thường, thỉnh thoảng tham gia các hoạt động, cùng nhau đi mua sắm.

Khi đi mua sắm, anh không những không phàn nàn mà còn chủ động góp ý cho vợ. Khi bà xã hỏi anh: "Có sexy quá không", câu trả lời của Giang Hoa cũng trở thành hình mẫu chung của các ông chồng: "Đi chơi cũng không sao, quan trọng nhất là em đẹp".

Hơn nữa, Giang Hoa đã rút lui khỏi làng giải trí, và giới truyền thông cũng không cần quá khắt khe với sự xuất hiện của anh ấy. Bây giờ Giang Hoa và vợ anh ấy đang yêu thương, và con cái của họ cũng thành đạt. Con trai Trần Diệu Tông (陈耀淙) đang làm y tá, ở tuyến đầu trong chống dịch Covid của Hồng Kông, con gái Trần Tường Thiên (陈蔷天) dưới ảnh hưởng của mẹ nên muốn trở thành ca sỹ.

Giang Hoa vô cùng tự hào về con trai mình

Con gái Trần Tường Thiên nối nghiệp mẹ trở thành ca sỹ

Sau bao nhiêu chuyện, cuộc sống bình thường hiện tại của Giang Hoa chẳng phải vô cùng tốt đẹp hay sao.

Suy cho cùng, hạnh phúc đơn giản chỉ là sống phần đời còn lại theo cách mình thích, phải không?

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in