姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

(Reading time: 6 - 11 minutes)

Trước đây, khi TVB còn ở thời kỳ đỉnh cao. Không thiếu những nghệ sĩ có kỹ năng diễn xuất tốt và ngoại hình xinh đẹp, cho dù chỉ là vai phụ, vẫn còn rất nhiều khán giả nhớ đến họ. Diêu Doanh Doanh là một trong số đó, cô từng là Hoa Hậu Singapore. Cô cùng với Tào Chúng, Trần Ngạn Hành, Phó Minh Hiến, Bành Tử Tinh được mệnh danh là "Ngũ Mỹ Vô Tuyến" thập niên 90.

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

姚瑩瑩 Eileen Diêu Doanh Doanh (Diêu Oánh Oánh) sinh ngày 04 tháng 01 năm 1972 tại Singapore. 

Năm 1991, khi đó Diêu Doanh Doanh 19 tuổi, tham gia cuộc thi Hoa Hậu Singapore và đoạt giải Quán quân. Ngoài ra cô còn giành thêm hai giải phụ là "Người đẹp thanh lịch" và "Người đẹp hình thể".

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Đồng thời đại diện Singapore tham gia Miss Universe (Hoa Hậu Hoàn Vũ) 

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Cơ duyên cho cô gặp được Viên Vịnh Nghi - Hoa Hậu Hồng Kông năm 1990, khi Viên Vịnh Nghi đại diện Hồng Kông tranh tài. Sau cuộc thi hai người vẫn giữ liên lạc và trở thành bạn của nhau.

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Dưới sự giới thiệu của Viên Vịnh Nghi, Diêu Doanh Doanh đến Hong Kong để phát triển sự nghiệp.

Cô đăng ký vào lớp đào tạo nghệ sĩ khóa 8 của TVB vào năm 1995. 

Diêu Doanh Doanh lần đầu tiên đến Hồng Kông, đã ở nhà của một người họ hàng, nhưng nhà của họ hàng quá xa so với lớp đào tạo. Vì lý do này, Viên Vịnh Nghi đã mời Diêu Doanh Doanh đến sống tại nhà riêng của cô. Viên Vịnh Nghi lúc đó, thu nhập không quá nhiều, nhưng chưa bao giờ đòi Diêu Doanh Doanh một xu tiền thuê nhà. Có sự giúp đỡ của người bạn tốt, Diêu Doanh Doanh ra mắt thành công.

Cô ghi dấu ấn với nhân vật Apple trong phim Bí Mật Trái Tim, tuy chỉ xuất hiện vài tập đầu nhưng nét diễn của cô rất được khán giản yêu thích.

Về thực lực, Diêu Doanh Doanh từng góp mặt trong rất nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng của TVB như Hồ Sơ Trinh Sát III, Hồ Sơ Công Lý V, Bức Màn Bí Mật, Bàn Tay Nhân Ái,...

Năm 2000, cô bắt đầu đảm nhận vai nữ thứ trong "Đà thương sư tỷ II" (Lực lượng phản ứng)

Tuy chỉ đóng nữ thứ nhưng trong số đó có nhiều vai để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Giống như "Triệu Cơ" trong"Tầm Tần Ký" (Cỗ Máy Thời Gian). Những phân đoạn cô diễn cùng Giang Hoa rất động nhân tâm.

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Lúc đó, cô đóng vai "mẹ" của Lâm Phong khi mới 29 tuổi. Còn Tiểu sinh Lâm Phong khi đó mới 22 tuổi. Nếu ngày nay, khó có một nữ diễn viên nào có thể sẵn sàng đảm nhận một vai diễn như vậy.

Diêu Doanh Doanh hỏi người phụ trách, cô ấy có thể sinh một cậu con trai lớn như vậy không?

Bên kia nói: "Đừng hỏi, cô cứ làm theo yêu cầu".

Diêu Doanh Doanh đáp lại bằng "Oh", điều này đã tạo nên "Triệu Cơ xinh đẹp nhất" đáng nhớ sau này.

Nhưng khi đang quay phim, thậm chí Lâm Phong còn hỏi cô rằng: "Em có thể được chị sinh ra sao?"

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Diêu Doanh Doanh không thể trả lời câu hỏi này, và mọi thứ cũng tuân theo sự sắp xếp của đội ngũ sản xuất và quản lý cấp cao.

Việc quay phim "Tầm Tần Ký" không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với Diêu Doanh Doanh vào thời điểm đó, đặc biệt là khi cô không đặc biệt thông thạo tiếng Quảng Đông.

Khi đọc kịch bản, Diêu Doanh Doanh đã nói rằng "Mấy chữ này biết tôi, nhưng tôi không biết chúng" vì nội dung phần lớn là tiếng Hán cổ.

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Quá trình quay phim vẫn rất căng thẳng, chỉ có thể học thuộc lòng lời thoại.

Chính vì vậy, khi xem lại bộ phim truyền hình "Tầm Tần Ký", chúng ta sẽ cảm thấy giọng Quảng Đông nguyên bản của "Triệu Cơ" do Diêu Doanh Doanh thủ vai hơi lạ, không trôi chảy như các diễn viên khác. Nhưng diễn xuất của cô vẫn hết sức điềm tĩnh và mượt mà.

Sau đó TVB sắp xếp cho cô đóng nhiều phim Trí dũng song hùng, Hồ sơ tuyệt mật, Bao la vùng trời...

Ở TVB, để trở thành một nghệ sĩ hạng nhất được yêu thích không bao giờ chỉ phụ thuộc vào ngoại hình và kỹ năng diễn xuất mà còn cần một chút “may mắn”.  Nhiều người nói vận may của Diêu Doanh Doanh không tốt, cô luôn có sự nghiệp tầm thường khi còn ở TVB, chỉ xoay quanh vai phụ. Nhưng theo tôi thấy cô ấy đã rất thành công, nếu ai cũng đóng vai chính cả thì ai sẽ là vai phụ đây?!

Diêu Doanh Doanh, người chỉ đóng vai phụ, nhưng sự hiện diện của cô ấy vẫn chói sáng trong bộ phim.

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Doanh Doanh, theo tôi, có thể được mô tả là đã đạt đến thành công nhất định. Nhưng thay vì chinh phục đỉnh cao mới, sự nghiệp của Diêu Doanh Doanh lại tụt dốc thảm hại.

Tất cả mọi người tự hỏi, Diêu Doanh Doanh đã xảy ra chuyện gì, cô gái đầy nhiệt huyết ban đầu đã biến đi đâu?

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Cuối cùng thì ai cũng nhận ra rằng Diêu Doanh Doanh thất tình, cuộc tình 8 năm với người bạn trai bí mật kết thúc. Diêu Doanh Doanh bị người bạn trai phản bội, tổn thương sâu sắc, tâm trạng hỗn loạn không thể bình tĩnh lại được.

Tin đồn trong giới, thì Giang Trung Bình - một chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp của đài TVB là người đã phụ bạc cô.

Diêu Doanh Doanh và bạn trai

Từ lúc yêu cho đến sống chung, trong mắt Diêu Doanh Doanh anh ta là tất cả những gì cô có, nghĩ sẽ bên nhau trọn đời. Suy sụp về tình cảm, thậm chí mắc chứng biếng ăn, những ngày bị ruồng bỏ, cô hoàn toàn thay đổi, chán nản không muốn làm việc.

Cũng chính trong khoảng thời gian này, sự nghiệp của cô cũng tuột dốc, nhiều diễn viên tiềm năng đã vượt mặt cô,

Đến khi tỉnh giấc bao điều tốt đẹp đã từng không còn nữa, chỉ có thể quên đi quá khứ và bắt đầu lại cuộc sống mới.

Nhiều năm sau, Diêu Doanh Doanh mới yêu trở lại, lần này cô đã chọn một người bạn trai ngoài ngành giải trí, hai người đã yêu nhau nhiều năm nhưng vẫn chưa có tin tức gì về ý định kết hôn.

Năm 2011, Diêu Doanh Doanh sinh được một cậu con trai tên Evan. Có thông tin cho rằng bạn trai đã rời xa cô sau khi cô vô tình mang thai, nhưng Diêu Doanh Doanh vẫn nhất quyết sinh con và làm mẹ đơn thân.

Bao nhiêu năm qua, cô tần tảo vất vả nuôi nấng cậu con trai trưởng thành.

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Có thể người đàn ông đó, cũng như bạn trai chuyên gia trang điểm trước đây, chưa bao giờ nghĩ đến việc cho Diêu Doanh Doanh một mái ấm hạnh phúc ổn định, Diêu Doanh Doanh giản dị và chân thành đã nhiều lần nhìn nhầm người và chọn sai con đường.

Nếu không bị bạn trai của chuyên gia trang điểm làm tổn thương trước đó, sự nghiệp diễn xuất của Diêu Doanh Doanh có lẽ đã tiến xa hơn. 

Nhưng tất cả những chuyện này là do cô ấy lựa chọn, bạn trai là lựa chọn của cô ấy, và đứa trẻ cũng là con của cô ấy, có lẽ trong thâm tâm cô ấy có vất vả hay không cũng không quan trọng. Hiện tại cô hạnh phúc khi có con trai cạnh bên. Dù vất vả nhưng vẫn chu toàn cho con trai được học trường Quốc Tế

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Trước đó, Diêu Doanh Doanh cho biết, để nuôi con trai, cô đã cố gắng quay 10 bộ phim mỗi năm, vì không được nghỉ ngơi đầy đủ nên cơ thể bị rất nhiều bệnh như: di lệch đốt sống cổ và các vấn đề về khớp gối.

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Đồng thời vóc dáng yêu kiều trước đây của cô cũng mất đi.

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Trong cuộc sống hàng ngày, cô rất tiết kiệm, hầu như mọi việc đi lại đều là các phương tiện công cộng, không bao giờ nghĩ đến việc mua sắm các thương hiệu nổi tiếng. Cô ấy dành hết tất cả số tiền kiếm được cho con trai có cuộc sống đủ đầy và tốt nhất. Cô đăng ký các lớp học theo sở thích của con, bao gồm bơi lội, tiếng phổ thông, hội họa, bóng rổ và âm nhạc.

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Bức ảnh mới đây của Diêu Doanh Doanh, thực sự khiến mọi người sửng sốt. Trong ảnh cô đưa con trai đi tàu điện ngầm. Giờ đây, Diêu Doanh Doanh, không còn là “người đẹp ưu nhã” như xưa nữa. Những đường nét trên khuôn mặt thanh tú của cô bị da thịt che khuất, cho thấy những thăng trầm của cuộc sống, và vóc dáng hoàn hảo trong quá khứ của cô cũng biến mất.

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Ở tuổi của cô như vậy hoàn toàn bình thường, nhưng so với những nữ diễn viên khác bảo dưỡng nhan sắc rất tốt thì Diêu Doanh Doanh có phần bỏ bê ngoại hình của mình.Ngoài ra, cô ấy xuất hiện mà không trang điểm và mặc quần áo rộng rãi giản dị, trông không khác gì những bà nội trợ bình thường khác.

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Trên thực tế, nếu bạn nhìn kỹ, các đường nét trên khuôn mặt của Diêu Doanh Doanh vẫn còn đó. Sở dĩ cô có vẻ ngoài "giống bà thím" như vậy hoàn toàn là do dáng người mập mạp, lại không trau chuốt ăn mặc nên cảm giác rất luộm thuộm.

So với những bức ảnh cô đăng trên mạng xã hội, khi Diêu Doanh Doanh trang điểm và ăn mặc trau chuốt hơn, cô ấy vẫn xinh đẹp. Mặc dù không thể che đi nếp nhăn ở mắt và khóe miệng khi cười, nhưng khí chất một thời khi cô ấy còn trẻ vẫn còn đó.

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Thật vậy, mặc dù cơ thể béo là bình thường đối với nhiều người trung niên, nhưng cơ thể béo quá mức sẽ ảnh hưởng đến ngoại hình. Vì vậy nhiều người nổi tiếng cũng dựa vào tập thể dục để duy trì vóc dáng của họ.

Một số fan hy vọng rằng Diêu Doanh Doanh có thể giảm cân, nhưng Diêu Doanh Doanh vừa bận kiếm tiền vừa chăm sóc con trai, nên cô không có nhiều thời gian để lên kế hoạch đến phòng Gym.

Và đối với một nghệ sĩ, việc giữ gìn ngoại hình cũng là thể hiện trách nhiệm với công việc nhưng dù sao nghệ sĩ cũng có quyền tự do lựa chọn, chỉ cần tận tâm và nghiêm túc với nghề thì ngoại hình không phải là điều quan trọng nhất.

May mắn thay, trong những năm qua, sự phát triển của Diêu Doanh Doanh tương đối ổn định, vai diễn của cô ấy trong "爱回家之开心速递" có tỷ suất người xem cao, mức độ nổi tiếng của cô ấy cũng tăng lên, và khối lượng công việc cũng nhiều lên. Với thu nhập của cô ấy hiện tại. Cô không phải lo lắng về cuộc sống trong lúc này, điều này khiến cô ấy hài lòng, vui vẻ hơn.

Con trai 10 tuổi của cô trông rất đáng yêu và kháu khỉnh, hai mẹ đầy ấm áp. Có lẽ vì gia đình đơn thân nên con trai hiểu rằng không dễ để có thể ở bên mẹ, được mẹ yêu thương, sau khi học xong, con trai sẽ phụ cô nấu ăn, điều này cũng khiến Diêu Doanh Doanh vô cùng hài lòng và tự hào, cuối cùng cũng không uổng công sức nuôi dạy con trai của mình.

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Đến đây, tôi muốn chúc Diêu Doanh Doanh và con trai cô ấy có một cuộc sống hạnh phúc.

姚瑩瑩 Diêu Doanh Doanh - Triệu Cơ xinh đẹp nhất

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

Các chủ đề liên quan

Diêu Doanh Doanh

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in