梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung - Nhân sinh như kịch

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Từ trước đến nay tại Hồng Kông, diễn viên chỉ là thân phận chi ngoại của Lương Vinh Trung. Một trong những thân phận được biết đến nhiều nhất của anh ấy tại đây chính là người dẫn chương trình. Tất nhiên, không thể phủ nhận rằng Lương Vinh Trung khi hoạt động với tư cách diễn viên cũng được rất nhiều người yêu mến. Dù không phải nhân vật chính nhưng lối diễn cởi mở và chân thực của anh vẫn được khán giả khen ngợi. Điển hình như Lý Trung Nghĩa trong "Hồ Sơ Trinh Sát" là kiệt tác đặc sắc nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Lương Vinh Trung.

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung sinh ngày 10 tháng 09 năm 1964 tại Hồng Kông thuộc Anh. Trong một gia đình đề cao việc học hành nghiêm túc, không có quá nhiều thông tin về gia đình anh được chia sẻ.

Thời điểm anh sinh ra là khi ngành điện ảnh và truyền hình Hồng Kông sắp bước vào thời kỳ hoàng kim, cũng như nhiều nghệ sĩ khác, Lương Vinh Trung đã hy vọng trở thành một ngôi sao điện ảnh từ khi còn nhỏ.

Lương Vinh Trung theo học tại trường Tiểu học Bảo Lương Cục Tổng Lý Liên Nghị Hội. Sau đó, anh tốt nghiệp Trung học tại trường St. Mark's School, ngôi trường dùng tiếng Anh làm phương pháp giảng dạy chính.

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Lương Vinh Trung rất có năng khiếu diễn xuất và đã trúng tuyển vào Học viện Nghệ thuật Biểu diễn Hồng Kông. Khi vẫn còn đi học, anh đã tham gia diễn xuất trong bộ phim "我在黑社會的日子" (Những ngày tôi ở thế giới ngầm) vai A Đức (阿德) cùng tài tử Châu Nhuận Phát.

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Ngoài ra, Lương Vinh Trung còn tham gia diễn kịch sân khấu, trong trường đã trở thành một nhân vật cực kỳ nổi tiếng

Năm 1990, Lương Vinh Trung tốt nghiệp khoa Hí Kịch của Học Viện Nghệ Thuật Biểu Diễn Hồng Kông

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Ngay sau khi tốt nghiệp ra trường, Lương Vinh Trung đã đầu quân cho đài truyền hình TVB. Lúc mới vào nghề anh được giao chủ trì tiết mục trong các chương trình. Bên cạnh đó, anh còn được giao những vai nhỏ, nhưng không mấy ấn tượng

Cho đến năm 1993, vai diễn "chủ nhân của Vượng Tài" trong "Đường Bá Hổ điểm Thu Hương" là nhân vật được khán giả nhớ nhất trong giai đoạn mới vào nghề của Lương Vinh Trung.

Hình ảnh hài hước của Lương Vinh Trung trong phim thành công gây cười, khi bộ phim trở nên nổi tiếng thì vai diễn của anh cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả.

Đây cũng là giai đoạn mà Lương Vinh Trung bật lên, mở ra mùa xuân trong sự nghiệp, khi anh cùng Lý Khắc Cần dẫn chương trình 叻人新世纪 (Lặc Nhân Tân Thế Kỷ)

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Lối dẫn chương trình hài hước cùng tài hùng biện tuyệt vời đã đưa tên tuổi Lương Vinh Trung càng ngày càng được nhiều người biết đến.

Chương trình mà Lương Vinh Trung chủ trì hoặc dẫn phụ không thể nào liệt kệ hết tại đây. Tôi chỉ đề cập đến những chương trình và tiết mục tiêu biểu như K-100, Kình Ca Kim Khúc, Cuộc thi ca hát Tân Tú, Khánh Đài, Hoa Hậu Hồng Kông, Minutes to Fame (残酷一叮), các chương trình từ thiện và những buổi lễ khác,...

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Nghề dẫn chương trình truyền hình đã ở bên anh ấy ở thời điểm khác nhau và đồng hành cùng anh trong những giai đoạn thăng trầm của cuộc đời.

Đáng chú ý là anh từng đóng vai bình luận viên của trận đấu trên võ đài trong phim "Vua Phá Hoại", lời thoại nhận xét dí dỏm của anh đã nhập vai một cách rất sinh động.

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Lương Vinh Trung nổi đình nổi đám cũng là lúc TVB bắt đầu coi trọng anh

Anh tham gia vào loạt phim truyền hình kinh điển vào thời điểm đó như Hồ Sơ Trinh Sát, Thiên Định Kỳ Duyên, Tế Công, Mỹ Vị Thiên Vương, Sư Nãi Cường Nhân (師奶強人),...

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Với vai nam thứ "Lý Trung Nghĩa" trong series phim kinh điển nổi tiếng "Hồ Sơ Trinh Sát". Sự thể hiện xuất sắc của Lương Vinh Trung trong phim được công chúng hoan nghênh, khi "Kim Chi" do Tô Ngọc Hoa bị tai nạn qua đời ở phần 2. Biên kịch đã sắp xếp bạn diễn mới Chung Lệ Kỳ ở phần 3 cho anh, cô thủ thủ vai "Lý Tư Long" cùng "Lý Trung Nghĩa" trở thành một cặp đôi đẹp. Hai người họ phim giả nhưng tình lại thật.  

Tình cảm giữa họ tiến triển một cách tự nhiên. Chung Lệ Kỳ là cô gái tốt, cư xử rất đúng mực, khán giả vô cùng ủng hộ chuyện tình của họ.

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Tình cảm của Chung Lệ Kỳ và Lương Vinh Trung mặn nồng đến mức họ đã dọn về sống cùng một nhà. Chuẩn bị kết hôn.

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Không biết các bạn đã từng nghe qua câu "Thất niên chi dương" (七年之癢) hay "Seven-year Itch", có nghĩa là tình yêu sẽ bước vào giai đoạn nguy hiểm sau bảy năm, tình cảm sẽ dần trở nên nhàm chán. Xét theo góc độ khoa học, các tế bào của cơ thể con người liên tục chết và đổi mới, và tất cả chúng đều được thay mới sau mỗi 7 năm. Tinh thần và sinh lý đều sẽ thay đổi rất lớn, đòi hỏi người bạn đời phải có tâm lý vững vàng.

Người ta tin rằng nếu vượt qua được “thất niên chi dương” thì đôi lứa sẽ bên nhau đến đầu bạc răng long.

Năm thứ 7 ở bên nhau, tình cảm Lương Vinh Trung và Chung Lệ Kỳ liền gặp thử thách lớn

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

(Á Hậu Chu Tuệ Mẫn)

Vào lúc 1 giờ sáng ngày 1 tháng 11 năm 2005, Lương Vinh Trung bị paparazzi chụp được cảnh anh dùng chiếc Toyota RV để đưa Á Hậu Hồng Kông năm 2004 Chu Tuệ Mẫn trở lại tòa nhà Walden ở Vịnh Đồng La. 

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Chuyện chẳng có gì quá đặc biệt nếu Lương Vinh Trung và Chu Tuệ Mẫn không hôn nhau cuồng nhiệt trong xe. Tạo thành scandal chấn động trên khắp các mặt báo lớn nhỏ.

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Lương Vinh Trung và Chu Tuệ Mẫn bị người đời chỉ trích. Thậm chí họ gọi anh là "世纪贱男" Tiện nam thế kỷ. Chung Lệ Kỳ khi đó dành rất nhiều sự thương cảm của mọi người. Nhất cử nhất động của cô ấy đều trở thành tâm điểm, mọi người đều muốn biết cô ấy có tha thứ cho Lương Vinh Trung hay không?

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Cuối cùng, Chung Lệ Kỳ chọn tha thứ cho Lương Vinh Trung

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Nhưng có lẽ, cô ấy đã chịu tổn thương sâu sắc. Dù có trở về bên nhau, tình cảm cũng không còn vẹn nguyên như trước. Họ thường xuyên đi bên nhau với thái độ lạnh nhạt, trái ngược với hình ảnh vui vẻ, mặn nồng ngày đầu.

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Chung Lệ Kỳ lựa chọn chia tay Lương Vinh Trung. Rốt cuộc thì "Lý Tư Long" và "Lý Trung Nghĩ" chẳng thể có cái kết viên mãn ngoài đời thực.

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Lương Vinh Trung từng nói về điều hối tiếc lớn nhất trong cuộc đời chính là: "Không thể cùng Chung tiểu thư thành gia". Anh thừa nhận lúc ấy anh đã chạy theo những điều phù phiếm, không biết trân trọng Chung Lệ Kỳ.

Khi scandal nổ ra, sự nghiệp của Lương Vinh Trung cũng bị hủy hoại

Khán giả đã mất thiện cảm ở anh, Lương Vinh Trung cũng không còn xuất hiện trên màn ảnh nhiều như trước nữa. Mặc dù cuộc đời đột ngột rơi xuống vực sâu nhưng tâm lý của Lương Vinh Trung vẫn rất lạc quan, không những không từ bỏ bản thân mà ngược lại còn tiếp tục việc học trong thời gian xuống dốc này.

Lương Vinh Trung học lấy bằng Thạc Sĩ Nghệ Thuật chuyên ngành Biểu Diễn của khoa Hý Kịch tại Học viện Nghệ Thuật Biểu Diễn Hồng Kông. 

Ngoài ra, Lương Vinh Trung còn lấy bằng Thạc Sĩ Quản Lý Văn Hoá tại The Chinese University of Hong Kong (香港中文大學).

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Trong những năm qua, Lương Vinh Trung đã làm việc tại khắp các đài truyền hình ở Hồng Kông. Với những vị trí như đạo diễn, nhà biên kịch, giảng viên, chủ trì tiết mục Radio,...Phần lớn công việc của anh ấy tập trung chủ yếu ở hậu trường.

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Gần đây nhất, nếu ở Hồng Kông, bạn sẽ gặp được Lương Vinh Trung vào mỗi buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6 trong chương trình  Morning Light First Line của kênh RTHK Radio 2. Từ ngày 6 tháng 2 năm 2021, mỗi tối thứ 7 vào lúc 08:30 trong chương trình "周末8點半" kênh RTHK31

Lương Vinh Trung vẫn tài năng như ngày nào khi những chương trình Radio mà anh ấy chủ trì đều liên tục giành giải thưởng TOP 10 chương trình có tỉ suất người nghe cao nhất.

Nhiều lần giành giải thường "Kịch bản phim ngắn hay nhất", "Sản xuất phim ngắn hay nhất",...

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Năm 2020, Lương Vinh Trung đoạt giải "TOP 10 Người dẫn chương trình Đài phát thanh Hồng Kông nổi tiếng nhất".

Lương Vinh Trung không hề có ý định trở lại nghiệp diễn nên nhan sắc của anh không được bảo dưỡng tốt

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Trong hoàn cảnh các nghệ sĩ bây giờ chú trọng đến việc bảo dưỡng vẻ ngoài, trông anh ấy già đi rất nhiều so với người cùng lứa. Đầu tóc anh ấy bạc phơ.

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Lương Vinh Trung không bận tâm đến vấn đề diện mạo của mình, anh nói rằng ở độ tuổi của anh, trạng thái như thế là điều bình thường. Anh thích cảm giác mình già đi từ từ, không can thiệp bất cứ điều gì.

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Thời gian còn lại khi không lên sóng, Lương Vinh Trung giảng dạy các khóa học về diễn xuất và đạo diễn.

Hiện tại, Lương Vinh Trung vẫn độc thân

Anh ấy từng hứa "Suốt đời này sẽ không kết hôn" để ăn năn. Năm xưa khi anh nói ra câu này, đa số mọi người đều cho là "hư tình giả ý". Nhưng đến nay anh ấy vẫn chưa lập gia đình.

Với câu hỏi về vấn đề chưa lập gia đình, anh ấy không đề cập đến quá khứ mà chỉ nói rằng hãy cứ thuận theo tự nhiên, có thì sẽ có, không có thì không có, không quan trọng, chỉ cần mỗi ngày đều sống tốt là được.

Chúng ta có thể cảm thấy sự bình hòa trong tâm hồn của Lương Vinh Trung thông qua cách anh ấy sống và làm việc. Anh ấy đã không còn bị ám ảnh bởi ngành công nghiệp giải trí đầy màu sắc từ lâu.

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Con người chúng ta nên sống cho hiện tại và tương lai. Hy vọng mọi người để lại quá khứ, cùng chúc cho anh ấy nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

梁榮忠 Joey Lương Vinh Trung

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

 

 

 

 

 

Các chủ đề liên quan

Lương Vinh Trung

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in