葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Vào thập niên 80, đến đầu những năm 90 tên tuổi Diệp Thiến Văn được xếp vào hàng Tứ Đại Thiên Hậu bên cạnh Mai Diễm Phương, Lâm Ức Liên, Trần Tuệ Nhàn. Cái tên đôi khi đoán trước trạng thái cuộc sống của một người. Chữ 蒨 (Thiến) mang ý nghĩa của cỏ cây tươi tốt, 蒨文 (Thiến Văn), có lẽ cha mẹ hy vọng rằng tiểu cô nương này lớn lên sẽ tràn đầy sức sống, thông minh nho nhã. Và sau khi nghe rất nhiều bài hát, xem phim cô ấy đóng và rất nhiều cuộc phỏng vấn. Cái tên này không chỉ nghe hay (đặc biệt là bằng tiếng Quảng Đông) mà cô ấy cũng đã sống cuộc đời đúng với ý nghĩa của tên Thiến Văn.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn sinh ngày 30 tháng 09 năm 1961 tại Đài Bắc Đài Loan, là con gái duy nhất trong một gia đình quyền quý danh giá.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Mẹ cô sinh ra trong gia đình thượng lưu, ông ngoại Diệp Thiến Văn là Ủy viên Lập Pháp trong "Cơ quan lãnh đạo hành chính Đài Loan" đương thời.

Cha của Diệp Thiến Văn đến Hoa Kỳ du học ngành Kỹ Thuật Cơ Khí. Sau khi tốt nghiệp trở về, ông gia nhập lực lượng Không Quân của Trung Hoa Dân Quốc .

Khi Chính phủ Trung Hoa Dân Quốc rút về Đài Loan, tiếp tục duy trì chủ quyền riêng đối với khu vực đảo Đài Loan, hình thành cục diện chia cắt hai bờ eo biển. Vì cha của Diệp Thiến Văn thông thạo tiếng Anh, hiểu biết sâu rộng. Ông được mời đến Hoa Kỳ, trở thành giáo sư khoa Kỹ Thuật Cơ Khí tại Đại học Seattle. Sau đó, ông chuyển đến giảng dạy tại University of Victoria, Canada. 

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Một thời gian sau, ông trở về Đài Loan kết hôn và Diệp Thiến Văn chào đời tại đây.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Năm Diệp Thiến Văn 4 tuổi, cha cô đưa gia đình nhập cư đến Victoria, Canada. Để con gái có thể nói được tiếng Phổ thông, mẹ thường đưa Diệp Thiến Văn trở về Đài Loan vào kỳ nghỉ hè. Sống tại nhà của ông bà ngoại.

Điều này khiến Diệp Thiến Văn lưu loát tiếng Anh còn tiếng Hoa chỉ biết nói cơ bản và không biết viết.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Diệp Thiến Văn chưa bao giờ tiết lộ tên của cha mẹ mình trước công chúng, tình hình gia đình của cô chủ yếu được tiết lộ thông qua các cuộc phỏng vấn của những người trong ngành.

Cũng bởi vì người thân gia đình đều quen biết với nội bộ đài truyền hình Trung Hoa (中華電視公司) tại Đài Loan. Nên từ năm 14 tuổi, Diệp Thiến Văn thường cùng người nhà đến đài truyền hình gặp gỡ các ngôi sao lúc bấy giờ. Xuất thân này, cùng với phong cách tự nhiên, phóng khoáng khiến cô bé Diệp Thiến Văn lúc ấy thỉnh thoảng xuất hiện trên các bản tin giải trí với cái tên "Little Sally".

Cha mẹ chưa bao giờ gây áp lực với cô bất cứ chuyện gì. Họ mong muốn con gái có thể sống một đời bình an vui vẻ.

Năm 17 tuổi Diệp Thiến Văn đăng ký tham gia cuộc thi “Miss Vancouver Chinatown”

Tuy nhiên, vì phần lớn thời gian nghỉ hè cô không ở Canada để đồng hành cùng cuộc thi, cộng với điểm số hội công ích không đạt. Chung cuộc, Diệp Thiến Văn giành vị trí thứ 3.

Ra mắt tại Đài Loan

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Năm 1979, Diệp Thiến Văn từ Canada trở về Đài Loan trong kỳ nghỉ hè. Cô gái duyên dáng yêu kiều, cả người toát ra hơi thở Tây phương, làn da trắng ửng hồng khi đứng dưới nắng khiến Diệp Thiến Văn trở nên vô cùng nổi bật giữa đám đông. Cô đã được các "tinh thám" phát hiện khi đang xếp hàng mua gà rán.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Năm 1980, Diệp Thiến Văn 19 tuổi, xuất hiện lần đầu trong mẫu quảng cáo nước ép trái cây tươi của công ty " Vị Toàn" (味全鮮果汁)

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Cùng năm, cô ký hợp đồng trở thành ca sĩ với First AV Records phát hành album đầu tiên 《春天的浮雕》Phù Điêu Mùa Xuân.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Đồng thời quay bộ phim điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp 《一根火柴》Một que diêm. Diệp Thiến Văn cũng trình bày ca khúc chủ đề cùng tên.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Từ năm 1980 đến năm 1983, Diệp Thiến Văn phát hành 5 album tại Đài Loan. Tuy không gây được tiếng vang lớn, nhưng nhạc sĩ Lý Thái Tường (李泰祥) đánh giá rất cao cô gái không biết chữ Hán (Thiến Văn sử dụng pinyin để thu âm các bài hát), không thể nói trôi chảy tiếng phổ thông này. 

Năm 1982, Diệp Thiến Văn quay bộ phim 《賓妹》cùng với Tần Hán - một trong "Nhị Tần Nhị Lâm" (二秦二林) vang danh tại Đài Loan. Trong quá trình quay phim Diệp Thiến Văn có cơ duyên gặp được nhiếp ảnh gia chụp poster cho phim, sau này là đạo diễn và biên kịch nổi tiếng Dương Phàm (楊凡) 

Sự xuất hiện của Dương Phàm đã thay đổi cuộc đời của Diệp Thiến Văn

Đạo diễn Dương Phàm hẳn là người lão luyện nhất trong việc khám phá "cái đẹp" và thể hiện "cái đẹp" trong ngành điện ảnh. Ông bị vẻ đẹp của Diệp Thiến Văn chinh phục.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

(Đạo diễn - biên kịch Dương Phàm)

Sau khi nghe bản thu âm tiếng phổ thông đầu tiên của Diệp Thiến Văn ở Đài Loan, ông đã thốt lên: "Cô hát hay quá, người Hồng Kông phải được thưởng thức giọng ca của cô". Còn Diệp Thiến Văn lúc ấy lại chẳng có chủ ý gì, thậm chí có đôi chút phản kháng lời đề nghị này. Dương Phàm vẫn rất kiên trì, ông không muốn Diệp Thiến Văn chỉ là "bình hoa" tại Đài Loan.

Dương Phàm đã giới thiệu người đàn ông khác có ý nghĩa to lớn với cuộc đời cô - Lâm Tử Tường 林子祥. Vào thời điểm ấy, Diệp Thiến Văn và Lâm Tử Tường không có bất cứ quan hệ gì ngoài người bạn chung là Dương Phàm. Vì đang làm việc tại Warner Records nên Dương Phàm đã nhiệt tình giới thiệu "viên ngọc chưa mài giũa" cho công ty.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Năm 1983, Lâm Tử Tường sáng tác ca khúc 重逢 - Trùng Phùng. Và số phận khéo sắp đặt, bài hát này cần một ca sĩ nữ cùng song ca, nhưng Lâm Tử Tường vẫn chưa tìm được người thích hợp. Cuối cùng, Diệp Thiến Văn là người song ca cùng ông.

Lúc ấy, nhạc đàn Hồng Kông đang ở vào thời kỳ mở đầu cho "Thiên Hoàng Cự Tinh", các vì sao thi nhau tỏa sáng trên dải Ngân Hà. Những công ty âm nhạc khác đều có "con át chủ bài" cho riêng mình.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Warner Records bắt đầu lo lắng không giành được một phần trong chiếc bánh to lớn tại thị trường ca sĩ nữ. Bà Ngô Chánh Nguyên (吳正元) - vợ ca sĩ, nhạc sĩ tài ba Lâm Tử Tường, cũng là quản lý cấp cao tại Warner Records quyết định đặt cược, ký hợp đồng với cô gái Đài Loan không hiểu tiếng Quảng Đông và không biết Hán tự này. Sắp xếp Lâm Tử Tường làm người hướng dẫn kỹ năng ca hát và dạy tiếng Quảng Đông cho Diệp Thiến Văn. 

Quyết định của bà Ngô Chánh Nguyên sau này được giới truyền thông miêu tả "dẫn sói về nhà". Đã thay đổi toàn bộ cuộc đời của bà.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

(Bà Ngô Chánh Nguyên có 2 con với Lâm Tử Tường)

Năm 1984, Diệp Thiến Văn chuyển trọng tâm sự nghiệp sang Hồng Kông

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Nhiều năm sau đó khi nhắc đến bước ngoặc này, Diệp Thiến Văn luôn tin rằng tất cả là do vận mệnh an bài.

Để Diệp Thiến Văn có thể học tiếng Quảng nhanh nhất, Lâm Tử Tường đã sáng tạo ra phương pháp độc gia, ông dùng mẫu tự tiếng Anh ghi trên các chữ Hán để Diệp Thiến Văn phát âm tiếng Quảng. Kết quả, Diệp Thiến Văn hát tròn vành rõ chữ dù chẳng hiểu nghĩa của bài hát. Thật sự là kỳ tài của âm nhạc

Thiến Văn từng nói: "Tôi chọn giai điệu trước để xem nó có cảm giác hay không, tôi sử dụng cảm xúc với giai điệu để diễn tả bài hát".

Không ai có thể nghĩ rằng sau vài năm, Diệp Thiến Văn vụt sáng trong nhạc đàn. Trở thành một trong những huyền thoại vào thời đại Hồng Kông huy hoàng nhất.

Năm 1984, Lâm Tử Tường sáng tác ca khúc "零時十分" nằm trong album đầu tiên của Diệp Thiến Văn

Sau khi phát hành, ca khúc lập tức nổi tiếng, được xướng tên và chiếm giữ vị trí hàng đầu trên các bảng xếp hạng khác nhau. Bài hát cũng được chọn là một trong "Thập Đại Kình Ca Kim Khúc" của năm 1984. Đối với người mới, đây thật sự là thành tích rất hiếm xảy ra vào thời điểm đó.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Vào triều đại "Đàm Trương Mai Trần" sang đến triều đại "Tứ Đại Thiên Vương". Diệp Thiến Văn đều khuynh đảo làng nhạc Hồng Kông, mỗi khi lên sân khấu cô ấy đề ôm cúp.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Cuối năm 1988, với ca khúc 祝福 Chúc Phúc, Diệp Thiến Văn càn quét 3 lễ trao giải lớn của ngành công nghiệp âm nhạc: "Thập Đại Kình Ca Kim Khúc, Thập Đại Trung Văn Kim Khúc và Bảng xếp hạng âm nhạc phổ biến nhất"

Trong hơn nửa năm, bài hát đã trụ vững trên các bảng xếp hạng. Tổng doanh nội địa đạt 350.000 bản (tức bảy đĩa bạch kim), là doanh số bán hàng cao nhất của nữ ca sĩ tại Hồng Kông.

Lúc này độ nổi tiếng của Diệp Thiến Văn đã lên mức "Thiên Hậu" Diva.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Diệp Thiến Văn nhận giải "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất" 4 năm liên tiếp (90,91,92,93).

Diệp Thiến Văn còn được mệnh danh là "Ảnh Đàn Tứ Tịnh" 影壇四靚

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Diệp Thiến Văn có tên trong "Ảnh đàn tứ tịnh" bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Lâm Thanh Hà, Chung Sở Hồng". Nhờ diễn xuất tuyệt vời trong các bộ phim "Đêm Thượng Hải", "Nhật Ký Đại Trượng Phu", "I Love Maria", "Điệp Huyết Song Hùng", ...

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Năm 1991, Diệp Thiến Văn thể hiện ca khúc chủ đề 《瀟灑走一回》Tiêu Sái Tẩu Nhất Hồi trong bộ phim Kinh Thành Tứ Thiếu 《京城四少》. Bộ phim gây chấn động khi phát sóng, bài hát cũng bay đến thiên gia vạn hộ. Ca từ tiêu sái hùng hồn, thông qua cách diễn đạt sâu sắc của Diệp Thiến Văn đã đem ca khúc vàng tung hoành khắp phố lớn ngõ nhỏ ở Hồng Kông, Đài Loan, Đại Lục.

Ca khúc đã càn quét tất cả giải thưởng ở cả Hồng Kông và Đài Loan. Diệp Thiến Văn đã chính thức khẳng định vị thế nữ hoàng của mình trong giới nhạc đàn, hoàn toàn mở cửa thị trường tiếng Phổ Thông.

Năm 1992, album tiếng phổ thông thứ 7 《真心真意過一生》 đã lập kỷ lục ấn tượng với hơn 600.000 bản tiêu thụ tại Đài Loan.

Thành tích âm nhạc mà Diệp Thiến Văn đạt được tôi thật sự không thể kể hết tại đây.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Đằng sau tất cả thành công của Diệp Thiến Văn, ngoài thực lực mạnh mẽ của cô ấy. Không thể không nhắc đến một người - Lâm Tử Tường - diệc sư diệc hữu (亦師亦友) vừa là thầy, vừa là bạn.

Cùng nhau kề cận làm việc hơn 10 năm, sẽ không có tình cảm sao?

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Diệp Thiến Văn khi phát biểu nhận giải "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất" lần thứ 4 liên tiếp tại Thập Đại Kình Ca Kim Khúc năm 1993 đã bày tỏ tình cảm với Lâm Tử Tường trên sân khấu.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Khác hẳn bình thường, công chúng tỏ ra không quá gay gắt với Diệp Thiến Văn và Lâm Tử Tường. Vì từ ban đầu cuộc hôn nhân giữa Lâm Tử Tường và Ngô Chánh Nguyên cho người ta cảm giác Lâm Tử Tưởng gượng ép phải kết hôn vì lúc đó Ngô Chánh Nguyên bất ngờ có thai. Bên còn lại cho rằng Diệp Thiến Văn không nên làm vậy với người có ơn với mình. 

Năm 1995, Lâm Tử Tường và Ngô Chánh Nguyên hoàn tất thủ tục ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 15 năm.

Ngày 17 tháng 07 năm 1996, Lâm Tử Tường cưới Diệp Thiến Văn làm vợ tại Vancouver, Canada.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Đối với Lâm Tử Tường và Ngô Chánh Nguyên, mọi thứ đã trở thành quá khứ.

Thậm chí sau nhiều năm, bà vẫn nhận xét chồng cũ bằng một câu với rất nhiều cảm xúc: " Anh ấy là một người đàn ông tốt. "

Tạm lánh ánh đèn sân khấu, Diệp Thiến Văn, người đang ở đỉnh cao của sự nghiệp cùng Lâm Tử Tường sang Canada sinh sống. Hai người trong trạng thái bán nghỉ hưu.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Diệp Thiến Văn và Lâm Tử Tường quyết định không có con. Cặp đôi bên nhau như đôi thần tiên quyến lữ hơn 10 năm.

Bắt đầu từ năm 2005, mối quan hệ "sư đồ luyến" này bắt đầu bộc lộ những khía cạnh không tốt đẹp, rắc rối hôn nhân, và có tin đồn họ là "phu thê giả diện". Suy cho cùng, Lâm Tử Tường lớn hơn Diệp Thiến Văn 14 tuổi, chắc chắn sẽ xảy ra một số bất hòa.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Diệp Thiến Văn bị phóng viên chụp được ảnh thân thiết với Dương Thượng Nhân (楊尚仁) - huấn luyện viên cầu lông của cô.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Lâm Tử Tường cũng bị chụp ảnh đang ăn tối với một người phụ nữ lạ, người phụ nữ lúc đó trông có vẻ bối rối và vội vàng quay đầu lại để che mặt.

"Lâm Tử Tường trên sân khấu bùng nổ với âm vực siêu rộng, nhưng ngoài đời ông là người chồng xuề xòa và có xu hướng ít nói.

Ông ấy có lịch trình đều đặn, sáng dậy lúc 5 giờ, nhưng Diệp Thiến Văn lại thích ngủ muộn vào buổi sáng, Lâm Tử Tường đánh răng, phát ra tiếng ồn khiến cô ngủ không ngon.

Dù cả hai đã lên tiếng giải thích nhưng công chúng vẫn hết lần này đến lần khác xem thường cuộc hôn nhân của họ.

Cuối cùng sau bao lần gió mưa, thế sự đổi thay. Họ đã tìm được cách sống sót qua cơn khủng hoảng tình cảm.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Hôn nhân quả thực không đơn giản và thuần khiết như tình yêu. Tất cả các cặp vợ chồng đã kết hôn, không phải là họ không gặp phải vấn đề, mà là họ tìm ra giải pháp để vượt qua, khi có vấn đề trong hôn nhân của họ.

Tôi vẫn chúc phúc cho họ, dù có những điều không vui trong cuộc hành trình hôn nhân, nhưng cuối cùng họ đã chọn cách trân trọng nhau và bên nhau trọn đời.

Rốt cuộc, cuộc đời khác với sân khấu, Lâm Tử Tường, người tỏa sáng trên sân khấu với hào khí bất tận, khi bước ra khỏi ánh hào quang, chỉ là một "tiểu lão đầu" bình thường.

Tình yêu của họ bắt đầu từ "sự lựa chọn" đầy đam mê. Nhưng sau tất cả, phải trở về với thực tế đơn thuần cuộc sống.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Diệp Thiến Văn từng nói cô và Lâm Tử Tường vừa là tình nhân vừa là người thân

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

"Chúng tôi như những người thân trong gia đình. Tôi sẽ không thoải mái nếu không có anh ấy trong đời."

25 năm trước, Diệp Thiến Văn và Lâm Tử Tường đến với nhau đầy tai tiếng.

25 năm qua, tình yêu của họ bị thiêu đốt bởi vướng mắc giữa lý tưởng và thực tế.

25 năm sau họ vẫn sát cánh bên nhau, tay trong tay cùng nhau hát ca khúc 選擇 - Lựa Chọn. Dù thời gian có làm con người ta già đi nhưng con đường họ đã cùng nhau đi qua vẫn thật sống động.

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

(Ảnh sinh nhật Lâm Tử Tường 73 tuổi vào tháng 10 năm ngoái, Diệp Thiến Văn tiết lộ rằng cô đã tự tay nấu tất cả món ăn)

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

(Diệp Thiến Văn, Lâm Tử Tường bên cạnh Lâm Đức Tín - con trai riêng của Lâm Tử Tường và vợ cũ)

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

"Lâm Tử Tường là thần tượng của tôi, và niềm tự hào lớn nhất của cuộc đời tôi là được kết hôn với thần tượng của mình!"

葉蒨文 - Sally Diệp Thiến Văn

Hẹn gặp lại các bạn trong các kỳ bài viết tiếp theo.

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

 

Các chủ đề liên quan

Diệp Thiến Văn

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in