陳寶蓮 Trần Bảo Liên - Tự cổ hồng nhan đều bạc mệnh

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Một đời của Trần Bảo Liên, sớm đã được định sẵn không có được tình yêu.

陳寶蓮 Pauline Chan sinh ngày 23 tháng 5 năm 1973 tại Thượng Hải. Mất ngày 31 tháng 7 năm 2002 tại Thượng Hải khi mới 29 tuổi

Cô là con gái duy nhất trong gia đình. Năm cô 4 tuổi, bố mẹ cô ly hôn, mẹ cho rằng cô là gánh nặng nên đã gửi cô cho bà ngoại chăm sóc.

Bà ngoại cô tên là Uông Y (汪漪), bà tốt nghiệp Đại học Phúc Đán và là một diễn viên có tiếng tại Thượng Hải bấy giờ.

Trần Bảo Liên mang nét đẹp được di truyền từ bà rất nhiều

Trần Bảo Liên mang nét đẹp được di truyền từ bà rất nhiều

Những năm tháng sống cùng bà ngoại là những giây phút Bảo Liên cảm nhận được tình thương và sự ấm áp nhất cuộc đời mình mà cô sẽ không bao giờ quên được

Cho đến năm 1985, cô phải rời xa bà ngoại. Chuyển đến Hồng Kông sống cùng mẹ, lúc đó cô 12 tuổi

Vì thấy con gái mình rất giống với Diệp Ngọc Khanh (叶玉卿), người tham gia cuộc thi Hoa Hậu Á Châu và đoạt giải Á hậu 2, trở thành ngôi sao đang lên trong làng giải trí.

Diệp Ngọc Khanh

Diệp Ngọc Khanh

Người mẹ tâm cơ đã mang con gái của mình theo và lên kế hoạch nuôi nấng cô, sau đó sắp xếp để cô bắt chước Diệp Ngọc Khanh làm người mẫu. Tham gia các cuộc thi sắc đẹp và bước chân vào làng giải trí để kiếm tiền nhiều hơn. 

Mẹ của Bảo Liên có máu cờ bạc, nên bà thường xuyên mắc nợ và bị chủ nợ vây.

Dưới sự sắp đặt của mẹ, Bảo Liên bắt đầu làm người mẫu bán thời gian ở tuổi 15. Cô đã phải chụp một số bức ảnh "đặc biệt". (Để thể hiện sự tôn trọng, hình ảnh không được hiển thị ở đây)

Năm 1990, lúc đó cô 17 tuổi, bị mẹ ép đăng ký tham gia cuộc thi "Hoa Hậu Á Châu"

Đáng tiếc năm đó cạnh tranh vô cùng khốc liệt, Bảo Liên thậm chí không lọt vào được top 5

 "Hoa Hậu Á Châu"

Dù không thành công nhưng ngoại hình nổi bật của Bảo Liên vẫn thu hút sự chú ý của nhiều "đạo diễn".

Trần Bảo Liên

Khởi đầu sự nghiệp của cô trùng hợp với sự thịnh hành của phim cấp 3 ở Hồng Kông.

Những năm 90, chỉ cần bạn làm phim là bạn có thể kiếm tiền, và lợi nhuận cao nhất trong số này là phim cấp 3 với chi phí thấp và không bao giờ bị lỗ.

Thấy tiền mờ mắt, mẹ của Bảo Liên, bất kể con gái còn nhỏ, đã ký hợp đồng tư nhân với một công ty điện ảnh chuyên sản xuất phim cấp 3 cho cô, buộc cô phải thực hiện những cảnh khỏa thân.

Tào Tra Lý (曹查理), người từng hợp tác với Bảo Liên, kể lại: Trong quá trình quay phim, Bảo Liên vô cùng miễn cưỡng, không chỉ khóc suốt trên phim trường mà cô ấy còn không chịu chạm vào bạn diễn.

Các nhân viên nói với cô ấy: "Cô đã ký hợp đồng rồi và không thể rời đi. Cô phải diễn."

Vì vậy, cô chỉ biết khóc khi quay phim. Trong lòng cô cũng biết rằng nếu mình vi phạm hợp đồng, số tiền lớn bồi thường thiệt hại để thanh lý hợp đồng không hề đơn giản.

Trần Bảo liên

Sau đó, cô liên tiếp quay hết bộ phim này sang bộ phim khác. Vì nhan sắc và vóc dáng của mình, Trần Bảo Liên chưa đầy 18 tuổi đã trở nên nổi tiếng ngay lập tức, danh tiếng gần giống như Diệp Ngọc Khanh, thậm chí cô còn được gọi là "nữ thần cấp ba" cùng với Diệp Ngọc Khanh và Diệp Tử My.

Năm 1993, bà mẹ quá khích không màng đến sự sống chết của con gái, một lần ký hợp đồng cho cô đóng 10 bộ phim cấp 3.

Trần Bảo Liên muốn chống lại, nhưng cô không thể làm gì được.

"Những gì tôi đã làm không phải là điều mà một cô gái nên làm, cũng không phải là điều mà người khác có thể chịu đựng được ..."

Cũng trong năm 1993, có người đã đưa phim cấp ba của Trần Bảo Liên cho Hoàng Nhậm Trung (黄任中).

Hoàng Nhậm Trung, người đứng đầu trong ba người đàn ông xấu trai nhất ở Đài Loan, ông là vua chứng khoán nổi tiếng của Đài Loan, trong thời kỳ huy hoàng nhất, tài sản ròng của ông lên tới hàng chục tỷ Đài tệ.

Trong đời ông có 4 sở thích lớn đó là: Mỹ nữ, mỹ tửu (rượu ngon), nhà đẹp và xe sang. Đặc biệt ông sẵn sàng chi tiền cho những phụ nữ xinh đẹp.

Để nhìn ngắm những mỹ nữ xinh đẹp suốt ngày, Hoàng Nhậm Trung còn xây dựng một dinh thự, đặc biệt kê một chiếc giường lớn sang trọng đủ chỗ cho 9 cô gái. 

Ông từng tuyên bố: "Đàn bà là động lực của cuộc đời tôi, thiếu phụ nữ thì tôi không thể ăn ngon".

Khi còn ở thời đỉnh cao nhất, Hoàng Nhậm Trung có rất nhiều bạn tâm giao, có hơn chục mỹ nhân sống trong nhà quanh năm, ngoài ra anh còn có quan hệ thân thiết với nhiều ngôi sao lớn ở Hong Kong, Đài Loan.

Tuy nhiên, sau khi xem bộ phim của Trần Bảo Liên, Hoàng Nhậm Trung vẫn bị đổ gục.

Trong thời gian đó, trong ông chỉ có một suy nghĩ: gặp Trần Bảo Liên.

Ngay sau đó, Hoàng Nhậm Trung tranh thủ đi công tác để gặp gỡ nhóm bạn trong làng giải trí ở Hong Kong, cùng nhau đi ăn tối. Bạn ông biết rất rõ sở thích của Hoàng Nhậm Trung nên đã sắp xếp rủ Trần Bảo Liên đi chơi.

Năm đó, Trần Bảo Liên vừa tròn 20 tuổi, cao ráo trắng trẻo, có đôi mắt sáng và hàm răng trắng, khi nhìn thấy Trần Bảo Liên, ông hồn siêu phách lạc.

Trần Bảo Liên

Sau khi trở về Đài Loan, ông đột nhiên cảm thấy trước mắt mỹ nữ không ai có thể so sánh với Trần Bảo Liên. Nhưng ông ta lại quá nôn nóng chinh phục cô, ​​lúc đầu Hoàng Nhậm Trung liên tục tặng cho Trần Bảo Liên những món quà giá trị, không thể thiếu trang sức xa xỉ, xe hơi sang trọng. Nhưng tất cả đều bị Trần Bảo Liên trả lại.

Có 2 lý do khiến Trần Bách Lâm miễn cưỡng: Thứ nhất, cô và Mạc Thiếu Thông đang yêu nhau sau khi quay bộ phim "剑奴", khi đó hai người vẫn đang mặn nồng.

Trần Bảo Liên và Mạc Thiếu Thông

Thứ hai, cô ấy không quá coi trọng tiền bạc. Vì tiền, cô bị mẹ bán cho một công ty điện ảnh cấp 3 và sống một cuộc đời còn hơn cái chết. Hơn nữa, dù có bao nhiêu tiền trong tay, bà cũng chỉ dùng để đánh bạc thôi.

Nhưng điều mà Trần Bảo Liên không ngờ tới đó là Mạc Thiếu Thông một chân đạp hai thuyền, yêu cô và cũng có quan hệ tình ái với một tiếp viên hàng không Nhật Bản. Sau khi Trần Bảo Liên phát hiện ra, cô đã sớm chia tay anh.

Ngay sau đó, Hoàng Nhậm Trung lại đến Hồng Kông, muốn gặp Trần Bảo Liên để ăn tối. Trần Bảo Liên tình cờ có event ở Thâm Quyến vào ngày hôm đó, thời gian rất eo hẹp. Vì vậy, cô đã từ chối Hoàng Nhậm Trung.

Hoàng Nhậm Trung hỏi cô: "Nếu tôi có thể đưa cô đến Hồng Kông ăn tối và đưa cô trở lại Thâm Quyến đúng giờ, cô có sẵn lòng đến không?" Trần Bảo Liên tự hỏi làm thế nào có thể, vì vậy cô ấy thản nhiên trả lời: "Có."

Sau khi Hoàng Nhậm Trung nghe thấy, ông ta lập tức thuê một chiếc trực thăng từ Hong Kong và đón Trần Bảo Liên đến dùng bữa cùng mình.

Trải nghiệm như vậy quả là chưa từng có đối với Trần Bảo Liên, và cô bắt đầu cảm thấy rất khác với người đàn ông này. Nhưng điều khiến Trần Bảo Liên thực sự cảm động là một lời hứa mà Hoàng Nhậm Trung đã hứa với cô.

Ông ấy nói: “Kể từ bây giờ, anh sẽ sử dụng mọi nguồn lực để giúp em thoát khỏi lịch sử ngôi sao khiêu dâm và biến em trở thành một diễn viên thực sự”.

Ước mơ lớn nhất của Trần Bảo Liên chính là điều ấy. Khi Hoàng Nhậm Trung nói vậy, cô đã theo ông đến Đài Loan mà không do dự.

Ngay sau đó, cô đã nhận được một vai nhỏ trong "神经刀与飞天猫" đóng cùng các ngôi sao lớn như Trương Học Hữu, Trương Mạn Ngọc và Trương Mẫn. Có thể thấy rằng Hoàng Nhậm Trung đã có một số nỗ lực giúp cô ngay từ đầu.

Năm 1994, Trần Bảo Liên 21 tuổi, tham gia bộ phim "Quốc sản 007" cùng Châu Tinh Trì, trong phim cô vào vai nữ điệp viên quyến rũ, xinh đẹp như nữ thân, cô đã khiến khán giả bất ngờ ngay khi xuất hiện, thậm chí còn chiếm spotlight từ diễn viên chính Viên Vịnh Nghi.

Năm 1994, Trần Bảo Liên 21 tuổi, tham gia bộ phim "Quốc sản 007" cùng Châu Tinh Trì

Tuy nhiên cô lại không may mắn như Thư Kỳ hay Khâu Thục Trinh. Lại không giống như những Tinh Nữ Lang khác hợp tác với Châu Tinh Trì đều có sự nghiệp rực rỡ. 

Ngay khi cô đang tự tin chuẩn bị chuyển mình, số phận đã giáng cho cô một đòn chí mạng. Vì bị bệnh về tử cung nên cô phải điều trị nửa năm. Sau khi phục hồi, khoảnh khắc chuyển đổi tốt nhất đã bị bỏ lỡ.

Thất bại trong sự nghiệp khiến Trần Bảo Liên phụ thuộc nhiều hơn vào Hoàng Nhậm Trung. Ban đầu, Hoàng Nhậm Trung cũng rất tốt với cô, mà còn chiều chuộng cô.

Thất bại trong sự nghiệp khiến Trần Bảo Liên phụ thuộc nhiều hơn vào Hoàng Nhậm Trung. Ban đầu, Hoàng Nhậm Trung cũng rất tốt với cô, mà còn chiều chuộng cô.

Bất kể Trần Bảo Liên say rượu và đánh người, hay gây rối trong hộp đêm, Hoàng Nhậm Trung đều ra mặt "dọn dẹp" cho cô. Ngay cả khi tình mới biệt danh "Nhũ Thần" Tiểu Bàn Bàn bị Trần Bảo Liên đánh, ông cũng mắt nhắm mắt mở.

Ngay cả khi tình mới biệt danh "Nhũ Thần" Tiểu Bàn Bàn bị Trần Bảo Liên đánh, ông cũng mắt nhắm mắt mở.

Nhưng cho dù với Hoàng Nhậm Trung, Trần Bảo Liên đặc biệt thế nào thì ông cũng không thể bỏ toàn bộ khu vườn đầy hoa hồng rộng lớn kia.

Để độc chiếm Hoàng Nhậm Trung, tính tình của Trần Bảo Liên thay đổi mạnh mẽ, cô đánh đập mọi người, làm đảo lộn hậu cung của Hoàng Nhậm Trung.

Ban đầu, Hoàng Nhậm Trung có thể kiên nhẫn dỗ dành cô, sau một thời gian dài, Hoàng Nhậm Trung trở nên chán nản và thậm chí còn đuổi cô ra khỏi ngôi dinh thự.

Để thay đổi trái tim của Hoàng Nhậm Trung, cách tiếp cận của Trần Bảo Liên ngày càng trở nên cực đoan hơn. Năm 1998, cô bắt đầu tham gia câu lạc bộ đua xe, vì đánh nhau trong quán bar, cô bị thương ở mặt và phải khâu 13 mũi.

Sau khi chia tay, cô thường xuyên mất kiểm hành vi, ngoài việc sử dụng ma túy trong thời gian dài. Tháng 6 năm 1998, trong buổi ra mắt phim "感官世界", cô cắt cổ tay tự sát, nhưng được mọi người phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Tình trạng sử dụng ma túy ngày càng nghiêm trọng, cô ra đường mua đồ trang sức mà không trả tiền, đánh người hâm mộ tại buổi hòa nhạc của Vương Lực Hoành, cho rằng có ma ở nhà và phóng hỏa đốt nhà, v.v., đồng thời liên tục tự cắt cổ tay, cánh tay và đùi của cô ấy chi chít những vết rạch và vết bầm tím.

Nhưng dù cô có gây rắc rối như thế nào, Hoàng Nhậm Trung vẫn không hề lay chuyển.

Trần Bảo Liên chán nản chuyển sang nương nhờ Phật pháp vào tháng 9. Cô ấy muốn hoàn toàn buông bỏ Hoàng Nhậm Trung thông qua việc tu tập của mình. Nhưng cô vẫn không thể quên được Hoàng Nhậm Trung.

Tháng 3 năm 1999, Trần Bảo Liên đến Đài Loan nhưng bị Hoàng Nhậm Trung từ chối gặp. Để ép Hoàng Nhậm Trung ra, cô đã cởi quần áo và ngồi trước một cửa hàng thuốc, cảnh sát đến can ngăn nhưng cô không nghe.

Sau đó, Hoàng Nhậm Trung đã chi cho cô một khoản tiền để cô đi du học, mong muốn cô sẽ cai nghiện và làm lại cuộc đời.

Vào tháng 10 năm 1999, Trần Bảo Liên muốn đến Nhật Bản sau khi nhận được tiền, nhưng cô đã bị hải quan Nhật Bản chặn lại vì mang theo nhiều thuốc ngủ. Sau đó, cô lại sang Anh, tiêu tiền xong lại chạy vạy điên cuồng.

Vì nhiều lần gây rối nơi công cộng, thậm chí tự cắt cổ tay tự sát, Trần Bảo Liên trở nên khét tiếng và được truyền thông Hong Kong mệnh danh là một trong "Tứ đại điên vương".

Đời sống tình cảm của cô cũng vô cùng bất ổn, luôn tìm bạn trai mới nhưng thời gian bên nhau rất ngắn. Cô không biết cha ruột của đứa bé là ai cho đến khi cô đột ngột mang thai.

Ngày 23/6/2002, cô sinh con trai Hoàng Vĩ (煌炜) ở Thái Lan rồi đưa con sang Thượng Hải định cư

Trong thời gian đó, Bảo Liên đã trở nên bình thường hơn một chút, và chụp ảnh cùng với con mình. Đây là tấm ảnh duy nhất của hai mẹ con cô.

Sau hơn một tháng thì cô tự tử...

Vào trưa ngày 31 tháng 7 năm 2002, Bảo Liên cố gắng nhảy khỏi tòa nhà, bảo mẫu đã bị sốc và nắm chặt lấy cô. Vào khoảng 5 giờ chiều, trong lúc bảo mẫu không để ý, cô đã nhảy khỏi tầng 24 và vĩnh viễn ra đi.

Trước khi nhảy khỏi tòa nhà, Trần Bảo Liên đã gọi điện cho Hoàng Nhậm Trung: "Thiếu gia, em muốn về nhà!" (Thiếu gia là biệt danh của Hoàng Nhậm Trung)

Hoàng Nhậm Trung nói giọng đều đều: "Tôi đã lập di chúc. Nếu thiếu tiền tôi sẽ thu xếp người chuyển ngay cho em." Nói xong, ông ta cúp điện thoại, mà không hay biết rằng đó là lần cuối ông nói chuyện với Bảo Liên.

Cô để lại lá thư tuyệt mệnh: "Mẹ hãy gọi cho Thiếu gia nói rằng, Bảo Liên đã đi rồi, mong anh hãy chăm sóc sức khỏe thật tốt, Bảo Liên vẫn yêu anh cho đến khi chết và không cho phép ai làm mất uy tín của anh"

Sau khi tin tức về cái chết của cô đến Đài Loan, ông đã khóc. 

Ông nói trước truyền thông rằng ông rất nhớ nhung cô và hối hận, nhưng ông thừa nhận rằng mình có lương tâm trong sáng và đã làm hết sức mình với cô. Ông nói: "Tôi đã lên giường với Bảo Liên 50 lần, và chúng tôi chưa bao giờ đi quá giới hạn."

Về phần mẹ của Bảo Liên, đầu tiên bà đã tự tay đẩy con gái mình vào địa ngục trần gian, sau đó nhìn con rơi vào vực thẳm của tình yêu, và cuối cùng cũng từ bỏ việc chăm sóc đứa cháu trai duy nhất vì tài chính eo hẹp, bà sống những ngày còn lại trong cô đơn và bơ vơ, không nghi ngờ gì nữa. Chính bà đã hủy đi hạnh phúc của cả con gái và cả cháu trai.

Có tin đồn cha ruột của con trai cô là một DJ người Mỹ gốc Hoa họ Từ, tên tiếng Anh là Lincoln, 25 tuổi. Hai người gặp nhau trong một quán bar ở Đài Bắc. Khi biết tin cô tự sát, Lincoln đã xúc động mạnh. Anh tuyên bố rằng nếu kết quả xét nghiệm ADN cho thấy đứa bé là con anh thì anh xin chịu hoàn toàn trách nhiệm nuôi dưỡng. Lincoln xuất thân trong một gia đình trung lưu, trong thời điểm đó, cha mẹ anh sinh sống tại Mỹ. Nhưng kết quả ADN không khớp.

Cuối cùng, quản lý của Vương Phi là Khâu Lê Khoan không thể chịu nổi cảnh đứa trẻ một mình và quyết định nhận nó làm con nuôi. Vương Phi cũng hỗ trợ chi phí cho cậu bé

"Khả năng của cô ấy không chỉ giới hạn ở phim cấp ba. Tuy nhiên, cô ấy chưa gặp được một đối tác thực sự có tầm nhìn xa và có thiện chí, cũng như chưa gặp người thật kiên nhẫn . " Các nhà làm phim tiếc nuối bình luận.

Có thể thấy, việc Bảo Liên tự tử có liên quan đến việc bị Hoàng Nhậm Trung bỏ rơi. Ngày 10 tháng 2 năm 2004,Hoàng Nhậm Trung cũng qua đời vì bệnh tật.

Khâu Lê Khoan cũng coi Hoàng Vĩ như con ruột của mình. Chị đã sắp xếp cho cậu bé vào học trường quốc tế, riêng học phí đã gần 100.000 đô HK mỗi năm, chưa bao gồm chi phí sinh hoạt thuê người giúp việc. Hơn nữa, Hoàng Vĩ từ nhỏ đã ốm yếu, bệnh tật và tốn rất nhiều tiền cho thuốc men. So với những đứa trẻ cùng tuổi, cậu ấy rất ngoan ngoãn. Và trong nhiều năm qua, Khâu Lê Khoan vô cùng kín tiếng, Hoàng Vĩ hiếm khi xuất hiện trước truyền thông, ngoại trừ việc anh là con trai của Trần Bảo Liên ra thì mọi người đều không biết gì thêm. Điều quan trọng nhất là chị Khâu Lê Khoan hy vọng rằng con của mình có thể có một cuộc sống bình thường, và không muốn quá khứ của thế hệ trước tác động lên con.

Cậu bé Hoàng Vĩ giờ đang có cuộc sống vui vẻ trong vòng tay những người ở lại, chúc cho cả đời của cậu được an yên.

Đời này của Trần Bảo Liên có lẽ đã định phải như vậy, chỉ mong kiếp sau cô ấy có thể sống hạnh phúc, gặp được người thật lòng yêu thương mình, và có một gia đình hạnh phúc.

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in