黎美嫻 Lê Mỹ Nhàn - Đệ nhất mỹ nhân cổ trang 80s

(Reading time: 4 - 7 minutes)

Lê Mỹ Nhàn Kitty Lai (黎美嫻) - thực sự đúng như tên gọi, thanh lệ ưu nhã, khí chất độc nhất vô nhị, khi cô ấy mặc trang phục cổ trang vô cùng thanh tân thoát tục. Mi mục mang nét gì đó u sầu.

Lê Mỹ Nhàn là một trong Ngũ Đại Mỹ Nhân của Hồng Kông thập niên 80

"Ngũ Đại Mỹ Nhân" bao gồm: Trần Ngọc Liên, Thích Mỹ Trân, Trương Mạn Ngọc, Tăng Hoa Thiến, Lê Mỹ Nhàn.

Lê Mỹ Nhàn Kitty Lai (黎美嫻)

Lê Mỹ Nhàn sinh ngày 19 tháng 10 năm 1966 tại Hồng Kông thuộc Anh. Nguyên quán Cao Minh, Quảng Đông. Sau khi tốt nghiệp tại trường Trung học Sa Điền, Hồng Kông. Cô hết mình cống hiến cho làng giải trí vì niềm đam mê diễn xuất từ nhỏ.

Lê Mỹ Nhàn tham gia lớp đào tạo nghệ sĩ vào năm 1984. Cùng thời với các nghệ sĩ như Thiệu Mỹ Kỳ, Đặng Tụy Văn và Trần Đình Oai... Với vẻ ngoài ngọt ngào, cô đã được trọng dụng ngay khi vừa ra mắt.

Lê Mỹ Nhàn Kitty Lai (黎美嫻)

Ngay khi bước chân vào showbiz vào thập niên 80, cô đã sớm có được danh tiếng nhất định

Được xem là "nhất tỷ của TVB" tại thời điểm đó, rất được truyền thông săn đón. 

Kitty từ nhỏ đã hoạt bát, đáng yêu, trong mắt các bạn cùng trang lứa lại càng trở nên xinh đẹp độc đáo, cả người mang đến cho người ta cảm giác vô cùng thoải mái, không chỉ hình tượng trong sáng mà khuôn miệng khi cười cũng rất ngọt ngào.

Kitty từ nhỏ đã hoạt bát, đáng yêu, trong mắt các bạn cùng trang lứa lại càng trở nên xinh đẹp độc đáo, cả người mang đến cho người ta cảm giác vô cùng thoải mái, không chỉ hình tượng trong sáng mà khuôn miệng khi cười cũng rất ngọt ngào.

Về sau, Kitty đoạt nhiều giải thưởng, tương lai phong quang vô tận, có thể nói tất cả các giải thưởng đều thuộc về Kitty vào thời điểm đó, nàng còn được mệnh danh là "Cổ Trang Chi Hậu" và đã trở thành nữ thần trong mộng của một thế hệ.

Khi mới vào nghề, Kitty đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và hoàn thiện bản thân, cộng với khí chất của chính mình nên bộ phim truyền hình đầu tay đã trực tiếp thu hút sự chú ý của nhiều đạo diễn.

Cô ngày càng nhận nhiều phim truyền hình hơn. Cô có thể diễn đa dạng các thể loại vai. Trên màn ảnh, cô mang lại cho khán giả cảm giác nghịch ngợm, trong sáng và ngây thơ.

Cô đã tham gia diễn xuất một số bộ phim cổ trang  kinh điển như "Kitty Lai", "Thư Kiếm Ân Cừu Lục", "Tuyệt Đại Song Kiêu" và "Liên Thành Quyết"...trở thành hồng nhan tri kỷ của Lương Triều Vỹ, Ngô Khải Hoa, Ngô Đại Dung,...

Trong số rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình mà Kitty đã quay, tôi thấy cô ấy đẹp nhất trong trang phục cổ trang, cô ấy mang một vẻ đẹp cổ điển đặc trưng, dáng đi uyển chuyển, phong thái ​​ưu nhã, nhu tình tựa thủy, đôi mắt hơi buồn có thể đưa mọi người nhập tâm vào phim.

Tuy cô ấy có sự nghiệp đáng rực rỡ nhưng tình cảm riêng tư thì thăng trầm liên miên. Cuối cùng, điều đáng tiếc là cô ấy đã chọn lấy chồng từ bỏ làng giải trí từ sớm.

Năm 1986, Kitty đã giành được vai diễn "Triệu Mẫn" giúp cô định danh trong “Ỷ Thiên Đồ Long Ký". Lúc ấy Kitty 20 tuổi, gặp được Lương Triều Vỹ

Lương Triều Vỹ (Tony Leung) đã có tiếng tăm nhất định, và cô xem Tony như đàn anh, khi được phóng viên hỏi về cảm xúc khi làm việc với Tony, cô cho biết mình rất hạnh phúc, không ngờ rằng có thể hợp tác cùng anh. 

Tony và Kitty rất xứng đôi, một cứng, một mềm như trời sinh một cặp

Nhìn từ thế giới phiến diện bên ngoài, quả thật Tony và Kitty rất xứng đôi, tính cách đều trầm ổn như trời sinh một cặp. Nhưng lúc đó Tony đang trong mối quan hệ với Tăng Hoa Thiến.

Tony Lương Triều Vỹ bên bạn gái - nữ diễn viên Margie Tăng Hoa Thiến

Tony Lương Triều Vỹ bên bạn gái - nữ diễn viên Margie Tăng Hoa Thiến

Tony và Margie 曾華倩 Tăng Hoa Thiến lúc đó đang yêu nhau, nhưng tình cảm đang rất rạn nứt, Kitty và Margie thời điểm ấy cũng đang là đôi bạn thân, biết điều đó nhưng cô không bận tâm. Sau khi Tony và Margie chia tay, không lâu sau đó thì Tony và Kitty ở bên nhau.

Cả hai thực sự nghiêm túc trong việc hẹn hò vào thời điểm đó.

Không giống như hầu hết những người nổi tiếng hiện nay, yêu nhau đều rất giữ bí mật, Tony và Kitty tại thời điểm đó đều không che giấu với truyền thông rằng họ đang yêu nhau

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ khi đó rất yêu thích cặp đôi Tony và Margie, và họ không ngần ngại viết nhiều thư xúc phạm Kitty. Tình bạn giữa Margie và Kitty tất nhiên cũng rạn nứt.

Trong các cuộc phỏng vấn, Lương Triều Vỹ cũng từng nói rằng Kitty luôn bận rộn với công việc riêng và hiếm khi quan tâm đến anh. Mối quan hệ này kéo dài chưa đầy một năm thì cũng kết thúc. Nguyên nhân của cuộc chia tay là Tony vẫn chưa quên được Margie Tăng Hoa Thiến và trở về bên cô.

Kitty tiếp sau đó có một đoạn tình cảm với Ngô Khải Hoa, nhưng rồi cũng chia tay vì tính cách bất đồng

Kitty tiếp sau đó có một đoạn tình cảm với Ngô Khải Hoa, nhưng rồi cũng chia tay vì tính cách bất đồng, hai người chỉ bền chặt được một năm thì đường ai nấy đi.

Vừa nổi tiếng, Kitty lại dính phải scandal tình cảm. Những chuyện tình này cũng khiến cô rất buồn. Nhưng mau chóng vực dậy tinh thần, cô dồn hết tâm trí cho diễn xuất, đóng nhiều vai kinh điển. Đây cũng chính là khởi nguồn cho danh hiệu "Cổ Trang Chi Hậu" mà cô được phong tặng.

Vào tháng 7 năm 1991, cô rời TVB khi hết hạn hợp đồng và chuyển sang hoạt động tự do tại thị trường Đài Loan và các nơi khác trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh. Cô được bình chọn đứng thứ tư trong "Mười nữ ngôi sao truyền hình hàng đầu trong những năm 90" của Đài Loan.

Năm 1999, cô tham gia bộ phim truyền hình Đài Loan "多情刀客无情刀之回旋刀", có một cảnh trong đó Kitty, người tin vào Chúa, cảm thấy không thoải mái khi diễn cảnh cầm một chuỗi hạt cầu nguyện và tụng kinh Phật.

Cô rất buồn vì nhiều lần cốt truyện không phù hợp với niềm tin của mình, đến năm 2000, cô quyết định dừng đóng phim.

Nhưng có lẽ ông trời vẫn ưu ái cho người đẹp Kitty, cho cô gặp được doanh nhân Tạ Hưng Triệu (谢兴肇), được mệnh danh là vua bất động sản Hong Kong.

Cuối cùng cô cũng tìm được hạnh phúc của mình. Hai người kết hôn vào ngày 09 tháng 03 năm 2005 khi Kitty 39 tuổi. Khi đó, đám cưới này cũng gây chấn động khi hàng loạt tên tuổi lớn trong làng giải trí tham dự. Vợ chồng quen nhau vào khoảng năm 2000.

đám cưới lê mỹ nhàn

Nhiều diễn viên quen thuộc của TVB đã đến tham gia làm phù dâu, Lê Mỹ Nhàn trông vô cùng hạnh phúc.

Lê Mỹ Nhàn trông vô cùng hạnh phúc

Ngay sau đó, Kitty quyết định giải nghệ, có thể là vì cô cảm thấy không còn thích hợp với làng giải trí, hoặc cũng có thể là vì Tạ Hưng Triệu.

Tổng cộng, Kitty và Tạ Hưng Triệu đã kết hôn được 16 năm, dù chưa có con nhưng họ vẫn rất yêu nhau. Tạ Hưng Triệu cũng rất yêu vợ, anh thường xuyên đưa vợ đi du lịch khắp thế giới, ăn mặc giản dị và tình cảm như một cặp vợ chồng son.

Lê Mỹ Nhàn chuyên tâm làm vợ, không xuất hiện tại bất kỳ sự kiện giải trí nào, cũng ít khi lên mạng xã hội, thỉnh thoảng tôi mới xem được tin tức của cô ấy hoặc những bức ảnh do những người bạn tốt của cô ấy chia sẻ.

Lê Mỹ Nhàn kết hôn vì tình yêu và đang sống hạnh phúc trong tình yêu. Người hâm mộ hãy yên tâm.

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in