萬綺雯 - Joey Meng Vạn Ỷ Văn- cuộc sống hạnh phúc bên chồng dù không con cái

(Reading time: 4 - 7 minutes)

萬綺雯 - Joey Meng Yee Man - Vạn Ỷ Văn sinh ngày 02 tháng 10 năm 1970 tại Hong Kong thuộc Anh, thời thơ ấu của cô sống ở Nguyên Lãng, cô lớn lên trong một gia đình không mấy hạnh phúc.

Vạn Ỷ Văn - Nhất tỷ một thời của ATV và hai mối tình tốn nhiều giấy mực của báo chí.

Vạn Ỷ Văn

Cha mẹ cô có những bất đồng và thường xuyên cãi vã vì những chuyện vặt vãnh. Tính cách của người cha khá cục cằn, và ông ta hay đánh đập mẹ cô. Khi cha đi vắng, không khí mới vui vẻ. Ngay khi cha về, mẹ và cô về phòng, cả đêm ai nấy làm việc riêng mà không nói một lời. Khi đó, cô thường tự nhủ trong lòng rằng phải làm sao để mẹ vui khi lớn lên và tự mình xây dựng tổ ấm hạnh phúc, năm 18 tuổi thì bố mẹ cô chính thức ly hôn.

Vạn Ỷ Văn

Vạn Ỷ Văn không được học hành đến nơi đến chốn, cô ra ngoài làm việc ngay sau khi tốt nghiệp trung học. Do mang gen di truyền của bố mẹ nên Joey có ngoại hình đặc biệt xinh đẹp, dáng người cao ráo và có đôi chân thon dài 1m06. Chính vì lợi thế này, cô nhanh chóng tìm được việc làm trong tiệm áo cưới và trở thành người mẫu bán thời gian, chụp rất nhiều bộ ảnh cưới.

Vạn Ỷ Văn

Khi cuộc tuyển chọn Hoa hậu Châu Á đang đến gần vào năm 1989, nhân viên của đài ATV đã nhìn thấy những bức ảnh quảng cáo của Joey, đã mở lời mời cô tham gia cuộc thi Hoa Hậu Châu Á do đài ATV tổ chức và Joey đoạt giải Á Hậu 1. Năm đó, cô 19 tuổi, được đơn vị tổ chức là đài truyền hình ATV lăng xê. Chính thức bước vào sự nghiệp diễn xuất. Cô là nghệ sỹ hợp đồng của ATV hơn 20 năm.

Vạn Ỷ Văn

Joey là một nữ diễn viên thực lực, cô đã tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh kể từ khi ra mắt.

Vạn Ỷ Văn

Vai diễn nổi tiếng nhất của cô là Mã Tiểu Linh của loạt phim truyền hình Khử tà diệt ma (My Date with a Vampire), do đài truyền hình ATV sản xuất. Đây được xem là tác phẩm kinh điển, để lại ấn tượng sâu sắc cho đến ngày nay. Vạn Ỷ Văn cao 1m71 trong phim cô thường diện váy và đi guốc cao, body hết sức hoàn hảo xinh đẹp.

Mặc dù Joey đã đạt được những thành tựu tốt trong sự nghiệp của mình, nhưng lại lận đận trong chuyện tình cảm.

Joey và Lữ Tụng Hiền gặp nhau vào năm 1991. Họ yêu nhau khi đóng chung "大提琴与点三八".

Vạn Ỷ Văn và Lữ Tụng Hiền

Vạn Ỷ Văn

Khi đó cả hai đều là mối tình đầu của nhau, Joey và Lữ Tụng Hiền còn quá trẻ để có thể bao dung và nhường nhịn lẫn nhau. Sự nông nỗi của tuổi trẻ khiến họ chia tay và tái hợp nhiều lần, và cuối cùng kết thúc trong nhiều tiếc nuối của cặp đôi "kim đồng ngọc nữ".

Mối tình sai trái cùng Chân Tử Đan

Mối tình thứ hai của Joey là với Chân Tử Đan. Hai người gặp nhau lần đầu vào năm 1995 khi đóng "Tinh Võ Môn". Cùng nhau thề nguyền "Cả đời này ngoài đối phương, sẽ không lấy ai khác". Bất chấp lúc đó Chân Tử Đan vẫn chưa giải quyết xong thủ tục ly hôn với vợ cũ. Đây là mối tình vượt ra khỏi luân lý đạo đức do lúc đó vợ Chân Tử Đan đang mang thai, nhưng anh vẫn quyết ly hôn để đến với Vạn Ỷ Văn.

Vạn Ỷ Văn

Sau khi ly hôn, Chân Tử Đan đặt mọi tâm tư tình cảm của mình lên Joey. Trước sự chứng kiến ​​của giới truyền thông và vô số người hâm mộ, Chân Tử Đan đã cầm một bó hoa lớn quỳ xuống thổ lộ với: "Anh sẽ yêu em mãi mãi", và Joey đáp lại: "Không phải Tử Đan, không kết hôn"

Vạn Ỷ Văn

Cho dù Tử Đan bị cho là người bỏ vợ, bỏ con. Còn Ỷ Văn bị gắn cho biệt danh tiểu tam (ý chỉ những người phá hoại hạnh phúc gia đình người khác) thì cả hai vẫn bất chấp dư luận ở bên nhau.


Vạn Ỷ Văn

Hai người đã có một khoảng thời gian tuyệt vời vô cùng vui vẻ khi công khai bên nhau tay trong tay, một hôm khi đang chơi trong quán bar thì gặp một nhóm thanh niên có khoảng 8, 10 người. Những người này buông lời chọc ghẹo Vạn Ỷ Văn. Kết quả, đám thanh niên bị Chân Tử Đan đánh tới nhập viện. Điều này cho thấy họ hết sức yêu thương và ngọt ngào khi ở cạnh nhau.

Vạn Ỷ Văn

Những gì xảy ra sau đó dường như xác nhận cho câu nói những ai sống hạnh phúc trên nỗi đau của người khác đều không thể tồn tại lâu. Sau khi cặp kè, sự nghiệp của Joey ngày càng lên hương qua bộ phim "Tôi có hẹn với cương thi" và trở thành nữ hoàng phim truyền hình hàng đầu. Còn Chân Tử Đan cứ mãi dậm chân tại chỗ. Sự nghiệp, không song hành cùng nhau, Chân Tử Đan tính tình trở nên nóng nãy, và thường xuyên mất bình tĩnh với Joey, điều này khiến tình cảm giữa hai người dần nguội lạnh sau những cuộc cãi vã. Và Joey luôn không hài lòng về việc Tử Đan vẫn còn thường xuyên liên lạc với vợ cũ sau khi ly hôn, những điều này cộng lại và cuối cùng làm nảy sinh rạn nứt giữa hai người, họ chia tay sau 4 năm mặn nồng.

Bến đỗ cuối cùng của cuộc đời bên người đàn ông hết mực yêu thương

Mối quan hệ thứ ba của Joey là với Trần Thập Tham. Khi yêu nhau được 7 ngày. Joey đã chấp nhận lời cầu hôn của Trần Thập Tam. Vào tháng 8 năm 2000 Joey và Trần Thập Tham kết hôn tại Las Vegas.

Vạn Ỷ Văn

Trên thực tế, vào năm 1990, khi Joey 20 tuổi đang quay một bộ phim cô đã gặp Trần Thập Tham, một ngôi sao khách mời, nhưng cô không có ấn tượng sâu sắc vào thời điểm đó. Một năm sau, hai người lại hợp tác với nhau trong "大提琴与点三八". Cả hai không đóng chung nhiều, tính cách nội tâm và ít nói của Trần Thập Tam khiến anh lúc đó dù rất thích Joey vẫn không dám bày tỏ. Và Lữ Tụng Hiền là người ra tay đầu tiên theo đuổi thành công Vạn Ỷ Văn.

Vạn Ỷ Văn hạnh phúc bên chồng

Sau kết hôn 20 năm cả hai vẫn yêu nhau mặn nồng. Dù cho đến nay Joey vẫn chưa sinh được con nối dõi nhưng Trần Thập Tam vẫn chẳng hề chê trách, thay vào đó, anh càng yêu cô hơn, anh cùng cô nuôi rất nhiều chó mèo để vợ không phải buồn. Đôi khi để an ủi vợ, Trần Thập Tam thường so sánh với vợ chồng Phát ca (Châu Nhuận Phát) tuy không con cái nhưng vẫn sống rất hạnh phúc bên nhau.

Vạn Ỷ Văn

Nữ diễn viên cũng dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân và hưởng thụ cuộc sống, thường xuyên đi du lịch, tụ tập cùng bè bạn.

Vạn Ỷ Văn

Vạn Ỷ Văn

Vạn Ỷ Văn đã 50 tuổi, với nét quyến rũ của một người phụ nữ trưởng thành, cô ấy vẫn rất tuyệt vời trước ống kính. Joey vẫn sở hữu nhan sắc đỉnh cao và vóc dáng như thời đóng Mã Tiểu Linh. Dù là "Mã Tiểu Linh" thời trẻ hay Vạn Ỷ Văn bây giờ đã trung niên, tôi đều thích. Tôi cầu chúc Ỷ Văn và Thập Tam luôn tôn trọng và chung sống với nhau hạnh phúc.

Vạn Ỷ Văn

Tác quyền bản dịch thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua

 

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in