曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Trong làng giải trí Hồng Kông người đẹp có biết bao gương mặt khó quên. Tăng Hoa Thiến từng là hoa đán hạng nhất tại TVB. Các đường nét trên khuôn mặt của Hoa Thiến đều vô cùng thanh tú, cho dù là tóc dài hay tóc ngắn, tóc xoăn hay thẳng, trang điểm nhẹ nhàng hay trang điểm đậm, trong bất cứ trang phục nào, cô ấy hoàn toàn có thể giữ được khí chất nổi bật của một mỹ nhân thực thụ. Đôi mắt của Hoa Thiến rất đặc biệt, sâu thẳm, u sầu và mờ ảo, khiến người ta cảm thấy không thể nắm bắt và muốn chăm sóc cô ấy thật tốt.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

曾華倩 (Margie Tsang) - Tăng Hoa Thiến (thường được dịch nhầm thành Tăng Hoa Thiên) sinh ngày 06 tháng 08 năm 1965 tại Hong Kong thuộc Anh trong một gia đình giàu có. Cô có hai anh trai, cha mẹ đều là bác sĩ. Sau khi hai người anh lớn lên, họ cũng đều lần lượt trở thành bác sĩ.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Từ nhỏ, Hoa Thiến là người được yêu thương nhất trong gia đình.

Vì là con út, lại là con gái nên cha mẹ và hai anh trai rất cưng chiều cô. Hầu như tất cả mọi thứ, chỉ cần cô vui, mọi người sẽ cố gắng để cô hài lòng. Vì vậy, Tăng Hoa Thiến đã sống như một "Thiên kim tiểu thư", người muốn gì được nấy từ khi còn là một đứa trẻ.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Thuở thiếu thời, Cô học tại trường Trung học Anh ngữ 萃華 (Chi nhánh Yau Ma Tei) kết quả học tập của cô luôn tốt nên cha cô hy vọng cô có thể kế nghiệp ông trở thành một nữ bác sỹ. Nhưng cô lại không hứng thú học y khoa

Năm 1982, Tăng Hoa Thiến tốt nghiệp cấp 3.

Ban đầu cô định sang Nhật Bản để học thiết kế thời trang, nhưng cơ duyên đã đưa cô đến với TVB khi cô cùng một người bạn thân đến đăng ký Lớp đào tạo nghệ sĩ TVB khóa 12.

Khí chất nổi bật Tăng Hoa Thiến rất bắt mắt giữa đám đông. Nhân viên của TVB đã mời cô điền vào mẫu và tham gia dự thi.

Tăng Hoa Thiến đã điền vì muốn thử cho vui, cuối cùng "quá ngũ quan, trảm lục tướng" cô thành công gia nhập lớp huấn luyện.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Tăng Hoa Thiến dường như là người may mắn được ông trời lựa chọn. Dù TVB có nhiều mỹ nhân nhưng Tăng Hoa Thiến vẫn nổi bật giữa rừng nhan sắc.

Đặc biệt là một đôi mắt trong veo, say đắm lòng người, khiến người ta muốn chở che.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Những lợi thế như vậy đã mang lại cho Tăng Hoa Thiến nhiều cơ hội.

Tăng Hoa Thiến sau khi tốt nghiệp được giao vị trí chủ trì chương trình truyền hình Máy xuyên thời gian 430 cùng với Châu Tinh Trì.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Năm 1985, Tăng Hoa Thiến mới thực sự bước vào phim trường với "Tuyết sơn phi hồ".

Cô được TVB giao cho vai nữ chính Miêu Nhược Lan. Điều này cho thấy TVB rất coi trọng cô. Gương mặt thanh tú với đôi mắt sáng thông minh của Hoa Thiến đã gây chú ý với khán giả.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Sau đó, cô tham gia hàng loạt bộ phim nổi tiếng như Dương gia tướng, Tân Trát Sư Huynh, Thiên long thần kiếm, Đại Vận Hà,...

Tăng Hoa Thiến  dần nổi lên nhờ ngoại hình xuất sắc và diễn xuất tương đối trưởng thành. Sự công nhận của khán giả đã mở ra đỉnh cao sự nghiệp của cô. Tăng Hoa Thiến cũng trở thành người đứng đầu TVB thời đó, và là thế hệ nữ thần trong lòng khán giả.

Cô từng nhiều lần được bình chọn là minh tinh Hồng Kông được khán giả Đài yêu thích nhất.

Sự nghiệp như cá gặp nước, nhưng tình duyên thì có những khúc quanh.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Cũng tại TVB, cô đã gặp gỡ và đem lòng yêu tài tử Lương Triều Vỹ. Đôi trai tài gái sắc khi đang ở tuổi thanh xuân nên dễ dàng rung động với đối phương và họ đã yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Tăng Hoa Thiến từng nói rằng: "Ánh mắt của Lương Triều Vỹ là vũ khí không thể xem thường được". 

Cô cho biết cũng chính vì ánh mắt đa tình ấy mà bản thân hoàn toàn đắm chìm lúc nào không hay.

TVB không cho phép các nghệ sĩ yêu đương.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Tuy nhiên, tiểu công chúa Tăng Hoa Thiến không ngần ngại lệnh cấm yêu đương của công ty mà còn thường xuyên không thể tách rời Lương Triều Vỹ.

Ngược lại, Lương Triều Vỹ vốn rụt rè, cẩn trọng lại có chút lo lắng.

Nhưng không ngờ, khán giả lại ủng hộ họ yêu nhau và rất thích xem phim họ đóng cùng nhau

Vì vậy, TVB đã đi theo trào lưu, thường sắp xếp để họ làm việc cùng nhau.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Tăng Hoa Thiến và Lương Triều Vỹ gần như là mối tình đầu của nhau, họ trẻ trung và chân thành. Nhưng khoảng cách quá lớn về xuất thân của hai người gây ra nhiều mâu thuẫn.

Tăng Hoa Thiến, từ khi còn nhỏ đã sống trong nhung lụa, lớn lên luôn thành công trong học tập và công việc. Sẽ không thể tránh khỏi đôi lúc tính khí thất thường.

Lương Triều Vỹ xuất thân trong hoàn cảnh nghèo khó, sống nội tâm và nhạy cảm. Anh ấy thẳng thắn nói rằng Hoa Thiến không biết phiền não là gì. Sự khác biệt về tính cách của cả hai cũng khiến họ cãi vả liên miên.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Sau một thời gian yêu nhau, cả hai chia tay do thường xuyên cãi nhau. Nhưng họ đều làm việc tại TVB và chắc chắn sẽ đụng mặt nhau. Giận nhau một thời gian, trong lòng vẫn còn yêu nên họ đã quay lại.

Tuy nhiên duyên lành chẳng kéo dài được bao lâu, lúc này sự nghiệp của Lương Triều Vỹ bắt đầu khởi sắc, thường xuyên hợp tác với nhiều mỹ nhân khác nhau. Lương Triều Vỹ và nữ chính Lê Mỹ Nhàn trong quá trình quay "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" đã phim giả tình thật. Tin đồn lan khắp trong giới.

Sau khi Hoa Thiến biết được điều đó, cô ấy đương nhiên rất giận và dứt khoát chia tay.

Lương Triều Vỹ và Lê Mỹ Nhàn hẹn hò được một năm, nhưng trong lòng anh vẫn nhớ về Hoa Thiến và trở về bên cô. Người tổn thương nhất có lẽ là Lê Mỹ Nhàn. Nhìn thấy bạn trai bỏ rơi mình và quay về bên tình cũ, Lê Mỹ Nhàn đã chịu sự đả kích một khoảng thời gian.

Mối quan hệ giữa Hoa Thiến và Triều Vỹ vẫn không thể cải thiện, họ lại tiếp tục cãi vả.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Thời điểm đó, Lưu Gia Linh là bạn thân tốt nhất của Tăng Hoa Thiến, sau mỗi cuộc tranh cãi, Hoa Thiến luôn tìm đến Gia Linh để khóc. Và Lưu Gia Linh đã đóng vai người vận động hành lang để hòa giải mối quan hệ giữa hai người.

Khi đó, Lưu Gia Linh vẫn còn là một diễn viên nhỏ, trong khi Tăng Hoa Thiến đã là nữ chính.

Tăng Hoa Thiến không ngờ rằng chính cô bạn thân đã chấm dứt hoàn toàn nhân duyên của cô và Lương Triều Vỹ.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Thời điểm đó, Lưu Gia Linh vừa chia tay Hứa Tấn Hanh sau nhiều tổn thương. Còn Lương Triều Vỹ cũng không vui vì những rạn nứt trong mối quan hệ với Hoa Thiến.

Hai con người không suôn sẻ trong chuyện tình cảm an ủi nhau, có tình cảm với nhau lúc nào không hay.

Sau khi Hoa Thiến biết chuyện, cô bị giáng một đòn nặng nề từ bạn thân và bạn trai. Cô chia tay hoàn toàn với Lương Triều Vỹ kết thúc 6 năm yêu nhau đầy sóng gió.

Khi hết hạn hợp đồng với TVB, Tăng Hoa Thiến ngay lập tức rời bỏ nơi đáng buồn để chuyển sang ATV, cắt đứt liên lạc với Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh.

Tăng Hoa Thiến và Lương Triều Vỹ bên nhau trong suốt khoảng thời gian nở rộ nhất của sự nghiệp. Nhưng cuối cùng lại không thể đi cùng nhau đến cuối con đường.

Tại ATV, Tăng Hoa Thiến đã gặp và yêu Trần Đình Oai

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Tình yêu của đôi kim đồng, ngọc nữ nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ người hâm mộ.

Nhưng tính cách của Trần Đình Oai luôn quá nhiệt tình với các nữ diễn viên khác. Điều này đã khiến Hoa Thiến rất khó chịu và cuối cùng hai người đã chia tay sau 3 năm yêu nhau

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Sau lần chia tay này, Tăng Hoa Thiến hoàn toàn từ bỏ tình yêu trong làng giải trí.

Trong một bữa tiệc, cô gặp doanh nhân Lâm Triệu Cơ (林肇基), sau nửa năm yêu nhau hai người quyết định kết hôn.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Năm 1996, Tăng Hoa Thiến 31 tuổi mới kết hôn.

Tài sản ròng giàu có của Lâm Triệu Cơ cho phép cô yên tâm trở thành một người vợ toàn tâm toàn ý lo cho gia đình.

Tuy nhiên, cuộc sống của Hoa Thiến sau khi kết hôn không hạnh phúc như tưởng tượng.

Mặc dù rất yêu vợ nhưng Lâm Triệu Cơ là một doanh nhân, chắc chắn sẽ có những dịp đi nhậu nhẹt và giao lưu.

Đương nhiên, không thể thiếu những mỹ nữ vây quanh. Tăng Hoa Thiến rất không hài lòng với việc chồng mình về muộn và giao du. Cô yêu cầu Lâm Triệu Cơ báo cáo hành trình

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Lúc đầu có thể giống như một cặp vợ chồng mới cưới làm nũng, nhưng theo thời gian Lâm Triệu Cơ cũng liên tục phàn nàn, hai người bắt đầu cãi nhau không ngừng.

Năm 1999, Tăng Hoa Thiến sinh con trai Lâm Hạo Hiền (林浩贤), mối quan hệ giữa hai vợ chồng dịu bớt.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Tình cảm vợ chồng có thể sửa chữa được, khó nhất vẫn là tình cảm mẹ chồng - con dâu.

Mối quan hệ giữa Hoa Thiến và mẹ chồng ngày càng xấu đi. Mẹ chồng rất thương cháu trai, nhưng mỗi lần đến thăm cháu đều phải báo với Hoa Thiến. Bà không hài lòng về việc này, cùng những vấn đề khác. Lâm Triệu Cơ đứng giữa Vợ và Mẹ không thể chịu được nên đã chuyển đến sống với mẹ.

Năm 2002, hai người không thể duy trì cuộc hôn nhân đã chọn ly hôn.

Hoa Thiến không thích giàu sang phú quý mà cô chỉ cần con trai và trở thành mẹ đơn thân.

Sau khi ly hôn, Hoa Thiến một lần nữa quay trở lại làng giải trí với vai trò người dẫn chương trình.

Thỉnh thoảng, cô cũng đảm nhận phim truyền hình nhưng quỹ đạo của cô đều xoay quanh con trai.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Nhiều năm sau, Hoa Thiến đã buông bỏ chấp niệm khi xưa, nối lại tình bạn với Lưu Gia Linh. Tăng Hoa Thiến là người hiểu hơn ai hết, nhân duyên là do trời định, cái gì là của mình chắc chắn sẽ quay về bên mình. Nếu ngày đó không phải là Lưu Gia Linh thì chưa chắc cô có thể giữ được Lương Triều Vỹ mãi mãi.

Cả hai nói lại quá khứ này, và Tăng Hoa Thiến cũng thừa nhận rằng Lưu Gia Linh phù hợp với Lương Triều Vỹ hơn cô.

Trong trí nhớ của Hoa Thiến, cô và Triều Vỹ luôn cãi vả.

 曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

"Mọi người nói rằng Lưu Gia Linh có được người chồng tốt như Lương Triều Vỹ, nhưng trên thực tế tôi lại thấy rằng anh ấy mới là người có được người vợ tuyệt vời như Lưu Gia Linh".

Hoa Thiến làm mẹ đơn thân trong nhiều năm và tận hưởng cuộc sống độc thân

Con trai của cô, Lâm Hạo Hiền rất xuất sắc, Hạo Hiền không phụ lòng bồi dưỡng của mẹ, cậu đang là thành viên của đội tuyển bơi lội Hồng Kông.

Dù không thừa hưởng ngoại hình của mẹ nhưng Lâm Hạo Hiền thường xuyên đạt thành tích tốt trong các cuộc thi bơi lội trên toàn thế giới. Tăng Hoa Thiến cũng theo con khắp thế giới để cổ vũ con.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Sau khi ly hôn, cô không tái hôn, không có bạn trai, con trai gần như là tất cả của cô.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Nhìn cuộc sống đời thường Hoa Thiến chia sẻ trên mạng xã hội, có thể thấy cuộc sống độc thân của cô thập phần viên mãn. Nhìn con trai lớn lên từng ngày, tập thể dục, gặp gỡ những người bạn thuở thiếu thời. 

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Năm tháng qua đi, Tăng Hoa Thiến vẫn mang vẻ đẹp dịu dàng trong mắt người hâm mộ. 

Mặc dù cô ấy không có nét quyến rũ của Trương Mạn Ngọc, cũng như khí chất tuyệt vời của Lâm Thanh Hà.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Nhưng vẻ đẹp toát ra từ con người cô rất dễ chịu và hòa mỹ. Phong thái nhẹ nhàng thanh tuần.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Cuối cùng, tôi cũng cầu chúc Tăng Hoa Thiến mọi điều tốt đẹp nhất! Tất nhiên, tôi cũng mong rằng con trai cô ấy có thể tiếp tục tỏa sáng trong làng bơi lội thế giới.

曾華倩 Tăng Hoa Thiến - Vẻ đẹp hoài niệm

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

  

Các chủ đề liên quan

Tăng Hoa Thiến

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in