Choose YOUR Language

zh-TWenfritjakomsru

Trần Pháp Dung - Dĩ kì thịnh thế mỹ nhân

(Reading time: 7 - 14 minutes)

Năm đó ở Hồng Kông, người ta thường nói rằng, biểu tưởng phù hợp nhất của Hồng Kông không phải là Tháp đồng hồ Tsim Sha Tsui, cũng không phải là đỉnh núi Thái Bình, Ocean Park, hay những Nightclub tại Lan Quế Phường. Mà chính là Hoa Hậu Hồng Kông.

Trương Mạn Ngọc hay Lý Gia Hân, những mỹ nhân phong hoa nhất thời đại xuất thân từ cuộc thi. Nắm trong tay hào quang rực rỡ, nhất tần nhất tiếu. Người mà tôi muốn viết hôm nay có xuất phát điểm rất cao, cô là Hoa Hậu Hồng Kông năm 1989. 

Không chỉ có nhan sắc độc đáo, cô còn là Hoa Hậu Hồng Kông đầu tiên có bằng đại học, thậm chí có thể nói là ảnh hưởng đến tiêu chuẩn của các cuộc thi Hoa Hậu sau này.

Hôm nay, tôi sẽ kể câu chuyện về Hoa Hậu Hồng Kông huyền thoại này.

陳法蓉 Monica Chan Trần Pháp Dung sinh ngày 28 tháng 10 năm 1966 tại Hồng Kông thuộc Anh. Nguyên quán Giang Tô, cô có một anh trai và hai em gái. 

Tuy cô được sinh ra ở Hồng Kông, nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp của những người con gái tại vùng đất sản sinh ra những mỹ nhân Trung Hoa trong lịch sử.

Mẹ cô qua đời vì bệnh ung thư khi Trần Pháp Dung mới 8 tuổi. Cha cô đi bước nữa, mẹ kế cũng qua đời vào năm 2010.

Ngày xưa, Hoa hậu Hồng Kông tung hoành khắp các ngõ phố, còn Trần Pháp Dung cũng ước mơ một ngày nào đó mình khoe sắc trên sân khấu của Hoa Hậu Hồng Kông khi còn rất nhỏ.

Cô và anh trai cùng nhau chơi trò chơi, giả vờ tham gia cuộc bầu chọn Hoa Hậu Hồng Kông, cuối cùng nếu không giành được chức vô địch sẽ khóc, còn nếu thắng thì vui vẻ nói "bài phát biểu nhận giải".

Nhưng khi trưởng thành, cô thay đổi suy nghĩ: "Trở thành Hoa hậu Hồng Kông là một ý tưởng ngây thơ của trẻ con, không phải ai cũng làm được".

Năm 15 tuổi, Trần Pháp Dung đến Toronto, Canada du học

Sau đó, cô được nhận vào Đại học Toronto chuyên ngành thiết kế thời trang, do đạt điểm xuất sắc, cô nhiều lần nhận được học bổng. Theo học một thời gian thì cha khuyên cô nên đổi sang chuyên ngành quản lý khách sạn. Cô nghe theo lời cha, nhưng cảm thấy chuyên ngành này quá buồn tẻ. Trần Pháp Dung chuyển đến học tại University of Hawaii System với chuyên ngành thiết kế thời trang mà cô yêu thích.

Trần Pháp Dung đã chọn Chanel làm nơi thực tập. Cuối cùng, cô đã lấy được bằng cử nhân về thiết kế thời trang tại Đại học Hawaii. 

Theo quỹ đạo cuộc đời này, Trần Pháp Dung có thể sẽ trở thành nhân vật như Anne Hathaway trong bộ phim "The Devil Wears Prada".

Nhưng nhân sinh tế ngộ vô thường

Do sự nhầm lẫn từ chẩn đoán của bệnh viện rằng cô bị ung thư, cô đã rất sợ mình giống mẹ. Điều này khiến cô cảm nhận được sự quý giá của cuộc sống, tuổi trẻ chỉ có một lần trong đời.

Trần Pháp Dung - Dĩ kì thịnh thế mỹ nhân

Được sự cổ vũ của bạn bè, Trần Pháp Dung đăng ký tham gia Hoa Hậu Hồng Kông. Cô đã bí mật đăng ký tham gia cuộc thi mà không nói với gia đình, cho đến khi lọt vào vòng chung kết, cô mới dám nói với cha và anh trai.

Trong thời đại mà các nữ minh tinh đang để tóc xõa dài, thể hiện sự dịu dàng. Với mái tóc ngắn cá tính, cô đã chinh phục được ban giám khảo và khán giả, đồng thời cũng khiến cả Hồng Kông kinh ngạc.

Trần Pháp Dung - Dĩ kì thịnh thế mỹ nhân

Ở vòng cuối cùng, các giám khảo hỏi Trần Pháp Dung tại sao cô ấy lại tham gia cuộc thi?

Trần Pháp Dung không ngần ngại: "Tôi đến để thắng, không đến để chơi"

Các giám khảo đều sốc nặng trước câu trả lời quá đỗi trực diện và táo bạo này.

Trần Pháp Dung với ngoại hình không chê vào đâu được, xinh đẹp rạng ngời không chút hồi hộp cuối cùng đã giành lấy vương miện được trao từ tay Lý Gia Hân và trở thành một trong những Hoa Hậu xinh đẹp đăng quang vào thời kì hoàng kim huyền thoại của làng giải trí Hồng Kông.

Trần Pháp Dung - Dĩ kì thịnh thế mỹ nhân

Kể từ nhiệm kỳ của Trần Pháp Dung, Hoa Hậu Hong Kong bắt đầu chuộng những mỹ nhân có học thức cao.

Năm 1990, Trần Pháp Dung tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế người Hoa do đài TVB tổ chức và đoạt giải Á hậu.

Trần Pháp Dung ký hợp đồng thành công với đài TVB và chính thức bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình.

Trong năm đầu tiên, Trần Pháp Dung có rất nhiều tài nguyên phim.

Đã hợp tác với Lưu Thanh Vân và Lê Minh trong bộ phim truyền hình "Người nơi biên giới".

Trong năm đầu tiên, Trần Pháp Dung có rất nhiều tài nguyên phim.  Đã hợp tác với Lưu Thanh Vân và Lê Minh trong bộ phim truyền hình "Người nơi biên giới".

Hợp tác với Châu Tinh Trì và Lưu Đức Hoa trong "Đổ Hiệp".

Hợp tác với Châu Tinh Trì và Lưu Đức Hoa trong "Đổ Hiệp".

Cùng Lợi Trí và Lý Gia Hân trong "Perfect Girls"

Cùng Lợi Trí và Lý Gia Hân trong "Perfect Girls"

Thời điểm đó, Trần Pháp Dung nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả với mái tóc ngắn độc đáo cùng ngoại hình xinh đẹp.

Thời điểm đó, Trần Pháp Dung nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả với mái tóc ngắn độc đáo cùng ngoại hình xinh đẹp.

Nhiều cô gái đến tiệm cắt tóc và cắt kiểu tóc tương tự như Trần Pháp Dung.

Sau khi dần trở nên nổi tiếng, Trần Pháp Dung gặp scandal với Nghê Chấn.

Năm 1993, Trần Pháp Dung và Nghê Chấn xảy ra scandal, trước đó Nghê Chấn có quan hệ tình cảm với Châu Huệ Mẫn.

Đó là lúc sự nghiệp của Trần Pháp Dung đang lên như diều gặp gió.

Sau khi dần trở nên nổi tiếng, Trần Pháp Dung gặp scandal với Nghê Chấn. Năm 1993, Trần Pháp Dung và Nghê Chấn xảy ra scandal, trước đó Nghê Chấn có quan hệ tình cảm với Châu Huệ Mẫn.  Đó là lúc sự nghiệp của Trần Pháp Dung đang lên như diều gặp gió.

Nhưng cô sẵn sàng trì hoãn sự nghiệp vì tình yêu và tập trung ở bên Nghê Chấn, vì vậy trong vài năm đó, Trần Pháp Dung hầu như không thực hiện được tác phẩm nào.

Nhưng sự thật đã chứng minh rằng Trần Pháp Dung đã trao nhầm trái tim.

Năm 1996, giới truyền thông bất ngờ chụp được ảnh Nghê Chấn và Châu Huệ Mẫn tái hợp đi du lịch cùng nhau, từ đó Trần Pháp Dung từ chối nhắc đến Nghê Chấn thêm một lần nào nữa.

Kết thúc với Nghê Chấn, Trần Pháp Dung phấn chấn trở lại làng giải trí và bắt đầu tập trung cho sự nghiệp

Mặc dù thời điểm đó TVB không thích người nổi tiếng yêu đương nhưng dù sao thì khoảng thời gian giữa Trần Pháp Dung và Nghê Chấn cũng không quá ảnh hưởng đến danh tiếng của cô. Sau khi Trần Pháp Dung bày tỏ quyết tâm, TVB đã cho cô cơ hội một lần nữa.

Sau khi trở lại, Trần Pháp Dung đã thể hiện rất tốt, góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình như "Liêm chính hành động", "Liêm chính truy tập lệnh", "Hồ sơ trinh sát III", "Lực lượng chống lừa đảo"...

Sau khi trở lại, Trần Pháp Dung đã thể hiện rất tốt, góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình như "Liêm chính hành động", "Liêm chính truy tập lệnh", "Hồ sơ trinh sát III", "Lực lượng chống lừa đảo"...

Những năm tháng ấy, Trần Pháp Dung xinh đẹp vô cùng, là mỹ nhân thịnh thế của giới trẻ vào thời điểm đó.

Năm 1999, Trần Pháp Dung rời TVB

Cô gia nhập ATV, với vai Rita trong "Sắc đẹp vĩnh cửu", bộ phim thành công đến nỗi nhà đài quyết định làm phần 2.

Năm 1999, Trần Pháp Dung rời TVB Cô gia nhập ATV, với vai Rita trong "Sắc đẹp vĩnh cửu", bộ phim thành công đến nỗi nhà đài quyết định làm phần 2.

So với những lời mời đóng phim liên tục và suôn sẻ trong sự nghiệp, con đường tình cảm của Trần Pháp Dung gập ghềnh hơn nhiều.

Năm 2001, Trần Pháp Dung gặp Hứa Tấn Hanh thông qua sự giới thiệu của Ngô Uyển Phương

Khi Trần Pháp Dung nhắc đến Hứa Tấn Hanh, mặc dù không trực tiếp thừa nhận mối quan hệ giữa hai người nhưng cô luôn có tâm trạng vui vẻ khi phóng viên đề cập.

Theo một người bạn của Hứa Tấn Hanh, Trần Pháp Dung đã được anh đưa về nhà ra mắt cha mẹ khi họ quen nhau hơn hai tháng, Hứa gia rất thích cô ấy. Với trình độ học vấn cao của cô, Hứa gia hoàn toàn phá bỏ định kiến ​​của họ đối với nữ diễn viên.

Trong thời gian đó, hình ảnh và danh tiếng của Trần Pháp Dung rất tốt, được giới truyền thông khen ngợi là "ôn uyển cư gia", không chỉ mệnh danh cô là "giai nhân xứng đáng lấy làm vợ nhất ở Hồng Kông" mà còn là "Hoa Hậu thích hợp để cưới nhất".

Nhưng mối quan hệ này không kéo dài lâu.

Mối tình này được tiết lộ vào tháng 3, và vào tháng 10, Trần Pháp Dung ám chỉ rằng họ đã chia tay trong một cuộc phỏng vấn. Sau đó, phóng viên bắt gặp Hứa Tấn Hanh tay trong tay cùng Lý Gia Hân. Hai người đẹp được cho là bất hòa trong suốt khoảng thời gian vì tỷ phú họ Hứa.

Nữ diễn viên sau đó tích cực hoạt động khi tấn công sang đại lục.

2001 cũng là năm Trần Pháp Dung ghi dấu ấn với vai "Long Nhi" trong "Tiểu Bảo và Khang Hy" hay "Phong Nam Nhạn" trong "Bí mật hổ phách quan âm".

Nữ diễn viên sau đó tích cực hoạt động khi tấn công sang đại lục. 2001 cũng là năm Trần Pháp Dung ghi dấu ấn với vai "Long Nhi" trong "Tiểu Bảo và Khang Hy" hay "Phong Nam Nhạn" trong "Bí mật hổ phách quan âm".

Năm 2004 Trần Pháp Dung tham gia "Thủy Nguyệt Động Thiên", bộ phim đã trở thành ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ và thành công giành được sự yêu mến của khán giả đại lục.

Năm 2004 Trần Pháp Dung tham gia "Thủy Nguyệt Động Thiên", bộ phim đã trở thành ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ và thành công giành được sự yêu mến của khán giả đại lục.

"Thủy Nguyệt Động Thiên" cũng là bộ phim se duyên cho cô và nam diễn viên Dương Tuấn Nghị

"Thủy Nguyệt Động Thiên" cũng là bộ phim se duyên cho cô và nam diễn viên Dương Tuấn Nghị

Vào thời điểm đó, Trần Pháp Dung đã rất nổi tiếng, nhưng Dương Tuấn Nghị chỉ là một võ sư chưa có tên tuổi

Dương Tuấn Nghị rất yêu thương và cưng chiều Trần Pháp Dung mặc kệ khoảng cách tuổi tác khi anh nhỏ hơn Trần Pháp Dung đến 8 tuổi. Hay tính khi thất thường khi yêu của người con gái.

"Thủy Nguyệt Động Thiên" cũng là bộ phim se duyên cho cô và nam diễn viên Dương Tuấn Nghị

Bên nhau 4 năm nhưng cả hai vẫn không thể đi đến cuối cùng.

Nhiều năm sau, Trần Pháp Dung nhận lời làm khách mời trong một chương trình, cô nói người mà cô không thể buông bỏ là Dương Tuấn Nghị.

"Tôi yêu một người không phải vì xuất thân hay gia cảnh giàu có, nếu vì điều đó tại sao tôi có thể ở bên người ấy đến 4 năm"

Khi còn trẻ, người ta thường không biết mình nên trân trọng điều gì. Trong bốn năm qua, cả hai đã nhiều lần chia tay, tái hợp, lại chia tay, yêu nhau đến chết đi sống lại. Cuối cùng, cả hai mệt mỏi và chia lìa, vẫn không thể thoát khỏi lời nguyền yêu xa.

Dương Tuấn Nghị biến mất khỏi showbiz và tập trung vào công việc huấn luyện võ thuật, đến năm 2011 anh mới kết hôn

Cả 3 người bạn trai cũ, ai nấy đều lần lượt tiến vào hôn nhân.

Ở tuổi 40, cô cũng đã học cách trưởng thành và chấp nhận những mối tình không thành trong quá khứ.

Vì vậy, năm 42 tuổi, cô gặp Chu Minh, một doanh nhân giàu có trong lĩnh vực thực phẩm, và cô nghĩ rằng mình có thể thực sự ổn định cuộc sống.

Ở tuổi 40, cô cũng đã học cách trưởng thành và chấp nhận những mối tình không thành trong quá khứ.  Vì vậy, năm 42 tuổi, cô gặp Chu Minh, một doanh nhân giàu có trong lĩnh vực thực phẩm, và cô nghĩ rằng mình có thể thực sự ổn định cuộc sống.

Sau một thời gian bên nhau, Trần Pháp Dung dần cảm thấy Chu Minh là điểm đến cuối cùng của mình nên đã đưa Chu Minh đến gặp cha và mẹ kế của cô, cha mẹ cô cũng khá hài lòng với Chu Minh. Cô cũng giao toàn bộ khối tài sản của mình cho bạn trai quản lý.

Mọi việc đang diễn biến theo chiều hướng tốt đẹp thì lúc này, Chu Minh bất ngờ rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính. Người đàn ông này đã bốc hơi cùng số nợ 280 triệu đô HK, để lại Trần Pháp Dung đứng trên đỉnh của cơn bão.

Những chủ nợ đó không tìm được Chu Minh nên đã dán tờ rơi khắp các con đường, ngõ hẻm, ảnh hưởng đến danh tiếng Trần Pháp Dung rất tồi tệ.

Những chủ nợ đó không tìm được Chu Minh nên đã dán tờ rơi khắp các con đường, ngõ hẻm, ảnh hưởng đến danh tiếng Trần Pháp Dung rất tồi tệ.

Sau đó, danh tính thực sự của Chu Minh đã được phơi bày. Anh ta tên thật là Trần Tuấn, bị phá sản trong cuộc khủng hoản tài chính năm 1997, sau đó thay tên đổi họ, trốn nợ ngân hàng suốt thời gian qua.

Anh ta thường lựa chọn các nữ minh tinh làm đối tượng để lừa gạt nhờ vỏ bọc hào nhoáng.

Cô bị truyền thông chế giễu "Mất cả tình lẫn tiền". Bị người tình cũ lừa dối, cộng với nhiều luồng dư luận từ bên ngoài, Trần Pháp Dung gần như suy sụp, thậm chí có thời gian từng nghĩ đến việc tự tử vì chịu không nổi áp lực.

Ở thời điểm quan trọng, nhờ cô bạn thân Thái Thiếu Phân đã kịp thời giúp đỡ Trần Pháp Dung, khiến cô có thể thăng bằng trở lại.

Anh ta thường lựa chọn các nữ minh tinh làm đối tượng để lừa gạt nhờ vỏ bọc hào nhoáng.  Cô bị truyền thông chế giễu "Mất cả tình lẫn tiền". Bị người tình cũ lừa dối, cộng với nhiều luồng dư luận từ bên ngoài, Trần Pháp Dung gần như suy sụp, thậm chí có thời gian từng nghĩ đến việc tự tử vì chịu không nổi áp lực.  Ở thời điểm quan trọng, nhờ cô bạn thân Thái Thiếu Phân đã kịp thời giúp đỡ Trần Pháp Dung, khiến cô có thể thăng bằng trở lại.

Sau nhiều năm, khi Trần Pháp Dung được phỏng vấn và nói về mối quan hệ này, cô vẫn không thể bình tĩnh nói ra cái tên Chu Minh: "Tôi vẫn không thể nói tên người đó từ miệng mình. Nói xong trong lòng cảm thấy rất đau, về sau chỉ có thể trong tưởng tượng nghĩ rằng anh ta đã chết rồi"

Sau nhiều năm, khi Trần Pháp Dung được phỏng vấn và nói về mối quan hệ này, cô vẫn không thể bình tĩnh nói ra cái tên Chu Minh: "Tôi vẫn không thể nói tên người đó từ miệng mình. Nói xong trong lòng cảm thấy rất đau, về sau chỉ có thể trong tưởng tượng nghĩ rằng anh ta đã chết rồi"

Từ sau Chu Minh, tình yêu dường như biến mất hoàn toàn khỏi cuộc đời Trần Pháp Dung.

Có lẽ mối quan hệ nào cũng khiến cô ấy tổn thương nên cô không còn tin tưởng vào tình yêu nữa, Trần Pháp Dung vẫn độc thân và chưa bao giờ yêu trở lại.

Năm 2009, Trần Pháp Dung gặp vấn đề nghiêm trọng về dạ dày và thường xuyên bị nôn trong quá trình quay phim nên cô quyết định không đóng phim quá nhiều.

Nhưng dù ở Hong Kong hay Đại lục, hình ảnh mà cô để lại cho khán giả là độc nhất vô nhị, không thể sao chép, vừa có vẻ ngoài xinh đẹp đặc trưng, vừa có nét quyến rũ khó bắt chước.

Trần Pháp Dung của hiện tại khi thanh xuân, danh vọng đã qua đi

Cô sống tự tại, ung dung và thông thấu hơn. Nét thanh tao vẫn còn đó, thể hiện cả bên trong lẫn bên ngoài

Trần Pháp Dung của hiện tại khi thanh xuân, danh vọng đã qua đi Cô sống tự tại, ung dung và thông thấu hơn. Nét thanh tao vẫn còn đó, thể hiện cả bên trong lẫn bên ngoài

Trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, Trần Pháp Dung vẫn có thể tận hưởng sự sung túc và hài lòng với cuộc sống hiện tại. Cô tự kinh doanh, dựa vào sức lực của bản thân để bám trụ vững chắc trong xã hội.

Người ta thường nói “Trăm năm tri kỷ khó tìm, tri âm khó gặp, bạn hiền khó quen”.

Nhưng Trần Pháp Dung, Chu Nhân, Thái Thiếu Phân, Hồng Hân được mệnh danh là  “F4”. Vẫn gắn bó hàng chục năm dù thời thế có đổi thay.

Nhưng Trần Pháp Dung, Chu Nhân, Thái Thiếu Phân, Hồng Hân được mệnh danh là  “F4”. Vẫn gắn bó hàng chục năm dù thời thế có đổi thay.

Chị em xung quanh cô đã có gia đình hạnh phúc của riêng mình. Chỉ có Trần Pháp Dung vẫn độc thân nhưng cô ấy không hề cảm thấy cô đơn.

"Không phải độc thân chọn tôi, mà tôi đã chọn độc thân" Trần Pháp Dung cho biết.

"Không phải độc thân chọn tôi, mà tôi đã chọn độc thân" Trần Pháp Dung cho biết.

Thời gian của cô ấy dành hết cho các hoạt động từ thiện hoặc đi du lịch vòng quanh thế giới cùng cha.

"Không phải độc thân chọn tôi, mà tôi đã chọn độc thân" Trần Pháp Dung cho biết.

"Không phải độc thân chọn tôi, mà tôi đã chọn độc thân" Trần Pháp Dung cho biết.

Trần Pháp Dung có lẽ đã để những chuyện không vui trong quá khứ ngủ yên. Cô trân trọng hiện tại, trân trọng những gì mình hiện có. Tùy phong năng hành, tùy ngộ năng an. Chúc cho cha của Trần Pháp Dung luôn khỏe mạnh, trường thọ. Cùng cô ấy đi đến nhiều nơi khác nhìn ngắm thế giới.

"Không phải độc thân chọn tôi, mà tôi đã chọn độc thân" Trần Pháp Dung cho biết.

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

 

Các chủ đề liên quan

Trần Pháp Dung

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in