郭少芸 Quách Thiếu Vân - Bóng hình quen thuộc

(Reading time: 4 - 7 minutes)

Trong thời kỳ rực rỡ của TVB, có vô số diễn viên đã thành danh trở thành ngôi sao sáng. Quách Thiếu Vân không phải nữ nhân kinh diễm khiến người ta nhìn một lần rồi nhớ ngay, TVB luôn giao những vai phụ cho cô. Tuy nhiên, vẻ đẹp của cô càng nhìn sẽ càng thấy thích, nhập vai "ác nữ" rất đạt, kỹ năng diễn xuất đã được khán giả công nhận từ lâu cho dù cô chưa từng đoạt giải thưởng nào.

Nhắc đến những bộ phim TVB kinh điển. Bóng hình Quách Thiếu Vân rất đỗi quen thuộc

郭少芸 Florence Kwok - Quách Thiếu Vân sinh ngày 26 tháng 08 năm 1969 tại Hồng Kông thuộc Anh. Cô có một chị gái và một em trai. Thuở nhỏ, cô học tại trường Tiểu học Holy Angels Canossian School. Sau khi tốt nghiệp Trung học tại trường 天光道官立中學. Cô được nhận vào Công ty Luật Deacons, do kết quả tiếng Anh của Quách Thiếu Vân vô cùng tốt.

Cô Làm Thư Ký Tại Công Ty Luật Deacons Trong 4 Năm

Đến năm 1992, cô được các "Tinh Thám" phát hiện trên phố, sau đó cô được thuyết phục đăng ký tham gia Hoa Hậu Hồng Kông. Quách Thiếu Vân lọt Top 12 chung cuộc. Nhưng đáng tiếc không thể lọt vào Top 5.

Năm đó Hoa Hậu Hồng Kông là Lư Thục Nghi vợ hiện tại của ca sĩ Lý Khắc Cần. Dù không đạt được danh hiệu nào nhưng Quách Thiếu Vân đã ký hợp đồng với TVB và chính thức bắt đầu đóng phim truyền hình.

Quách Thiếu Vân Đầu Quân Cho Đài TVB Và Đã Cống Hiến 28 Năm Thanh Xuân

Nhiều lần được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhưng cô chưa từng thực sự giành được một giải thưởng nào, thật có chút tiếc nuối trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Vào nghề nhiều năm như vậy, Quách Thiếu Vân đóng vô số vai diễn lớn nhỏ, độ nổi tiếng của cô cũng không tồi, mỗi vai diễn đều rất được lòng khán giả. Thật tiếc khi mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ còn thiếu "gió đông".

Xét về kỹ năng diễn xuất, dù là tiểu thư thích làm nũng, cô gái lẳng lơ, hay phụ nữ trưởng thành có sự nghiệp vững chắc,... Ở dạng vai nào, Quách Thiếu Vân cũng thể hiện được phong cách riêng của mình.

Cô đã góp mặt trong nhiều bộ phim kinh điển như "Đại Náo Quảng Xương Long", "Dương Quý Phi", "Tất Đả Tự Kỷ Nhân", "Pháp Chứng Tiên Phong", "Ái Hồi Gia",...nhưng tất cả đều chỉ ở tuyến 2.

Vào Đầu Những Năm 2000, Cô Rời Khỏi Làng Giải Trí Và Bắt Đầu Kinh Doanh Cùng Chị Gái.

Sau khi chính thức rời khỏi TVB vào năm 2001, cô phụ trách mảng dịch vụ khách hàng tại công ty của chị gái. Đến năm 2002, cô hợp tác cùng chị gái và anh rể, mở một nhà hàng chuyên kinh doanh thịt cừu tại đường Lan Phương (蘭芳), Vịnh Đồng La.

Nhưng rồi dịch SARS bùng phát tại Hồng Kông, tình hình kinh doanh vô cùng khó khăn. Đến năm 2005, Quách Thiếu Vân đóng cửa nhà hàng.

Cảm Thấy Tình Yêu Với Nghiệp Diễn Vẫn Còn. Quách Thiếu Vân Trở Lại TVB

Trong 12 năm từ 2006 đến 2018, Quách Thiếu Vân đều có tác phẩm quen mặt với khán giả. Cũng từng 3 lần được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại TVB Anniversary Awards.

Với lần trở lại này, TVB đã giao vai diễn có trọng lượng đầu tiên "Mã Nhu" trong Ái Hồi Gia cho Quách Thiếu Vân.

Tháng 7 năm 2018, Quách Thiếu Vân rời khỏi TVB lần thứ 2, chưa đầy hai tháng sau cô quay về.

Hợp đồng của cô với TVB hiện tại theo dạng ký theo từng đầu phim.

Có một thành ngữ gọi là "An thổ trọng thiên" - 安土重迁, nghĩa là đã quen ở một nơi, không thích hoặc ngại di chuyển đến chỗ khác; không muốn rời quê cha đất tổ.

Có người chí tại tứ phương, tứ hải vi gia. Có người thích vui thú điền viên. "Ỷ nam song dĩ ký ngạo, thẩm dung tất chi dị an." (Ngồi dựa vào cửa sổ phía nam, mà ký thác tâm tình phóng khoáng, mới biết nơi nhỏ hẹp này đủ để duỗi chân, cũng đủ sống an nhàn)

Không cần biết lựa chọn thế nào, chỉ cần bạn biết cách khiến mình vui vẻ. Dù bạn có đi đâu, về đâu thì đó cũng là thế giới yên bình và đẹp đẽ.

Quách Thiếu Vân Đã Mua Một Căn Hộ Ở Thuận Đức Quảng Đông Và Đón Mẹ Cùng Đến Đây Sinh Sống

Mặc dù đến ngày hôm nay Quách Thiếu Vân vẫn còn độc thân nhưng cô ấy rất tận hưởng cuộc sống hiện tại của mình. Về chuyện tình cảm, cô cho biết vẫn còn kỳ vọng nhưng sẽ không cố tình theo đuổi, mọi thứ sẽ thuận theo tự nhiên. Quách Thiếu Vân đến định cư tại Thuận Đức và nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống ở đây.  

Trên nền tảng xã hội, Quách Thiếu Vân thường chia sẻ cuộc sống của mình ở Thuận Đức với mọi người. Đôi khi cô ấy ngồi trên xe buýt và nhìn ra cửa sổ, đôi khi cô ấy ngồi ở quán hàng rong và thưởng thức món ăn đường phố Thuận Đức, hoặc đi dạo trong công viên. Lắm lúc lại ăn tối cùng bạn bè, Quách Thiếu Vân có vẻ rất hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Quách Thiếu Vân từng chia sẻ hình ảnh bên trong ngôi nhà mới của cô ở Thuận Đức, từ những bức ảnh này, mọi người cho rằng ngôi nhà mới của Quách Thiếu Vân có diện tích không lớn và không được bài trí đặc biệt. Dù thế, tôi vẫn cho rằng đó là nơi ấm áp khi có mẹ cô ấy cùng ở đó, nương tựa vào nhau, cuộc sống giản dị nhưng rất hạnh phúc.

Khi không đóng phim, Quách Thiếu Vân tham gia những show thương mại tại Đại lục, cô đặc biệt được yêu thích do những vai diễn trong các bộ phim kinh điển ngày xưa.

Trên thực tế, nhiều nghệ sĩ ở Hồng Kông, đặc biệt ở TVB, không có phim tham gia mà còn bị cắt nguồn thu nhập. Quách Thiếu Vân rất tự chủ, không có gì đáng trách khi kiếm tiền cho mẹ một cuộc sống sung túc.

Quách Thiếu Vân không quan tâm đến loại hình và tính chất công việc, ngay cả những sự kiện như tiệc cưới, tiệc sinh nhật. Trước đó, cô đã có một chuyến đi đặc biệt đến biểu diễn mừng sinh nhật của một gia đình giàu có. Trong bữa tiệc, cô ấy chỉ hát một bài và chúc sinh nhật một thành viên trong gia đình chủ nhà, liền nhận được lì xì 50.000¥, công việc ngắn gọn, dễ dàng mà thu nhập cũng khá. Hơn hẳn thù lao đóng một tập phim trên TVB gấp mấy lần, và tất nhiên không có lý do gì để không nhận.

Đối với các loại hoạt động biểu diễn thương mại khác, giá yêu cầu của Quách Thiếu Vân nằm trong khoảng 100.000¥. Lời mời rất nhiều, khi tích lũy trong một tháng, thu nhập rất đáng kể.

Kỹ năng diễn xuất của cô rất tốt và cá tính, tính tình lại rất hòa đồng và thân thiện. Vì vậy không có gì lạ khi cô được nhiều người yêu mến. Tôi hy vọng rằng khi đến thời điểm thích hợp, Quách Thiếu Vân có thể quay một số tác phẩm đặc sắc hơn.

Cuối cùng, tôi cầu chúc cô ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống và công việc.

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

Các chủ đề liên quan

Quách Thiếu Vân

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in