Trương Vệ Kiện chia sẻ về quá khứ từng bị cha bạo hành và lúc túng quẫn

(Reading time: 2 - 4 minutes)

Dicky Cheung (張衛健) Trương Vệ Kiện nổi tiếng với tài năng diễn hài. Trái ngược với các vai diễn hài hước trên phim, ít người biết về nghị lực vươn lên của anh trong cuộc sống. Trong một bài phát biểu truyền động lực trước các học sinh, Dicky đã chia sẻ về những khốn khó với người cha thường xuyên đánh đập, những chuyện buồn trong tình cảm đã hình thành nên anh của ngày hôm nay như thế nào.

Trương Vệ Kiện chia sẻ về quá khứ từng bị cha bạo hành và lúc túng quẫn

Tôi nghĩ:"Liệu mình có bị cha đánh đến chết không?" 

Cha của Dicky là một thủy thủ và một năm ông chỉ sống ở Hồng Kông khoảng ba tháng. Bất cứ khi nào ông trở về nhà, ông đều đánh đập con cái. Một lần nọ, Dicky huýt sáo khi thấy một chiếc ô tô đẹp khi đi dạo cùng cha. Lúc trở về nhà, cha đã đánh đập Dicky một cách không thương tiếc, “Không nói gì, ông ta nhấc tôi ra khỏi giường và đánh tôi. Ông ấy đánh tôi đến khi tôi không thở được và gần như ngạt thở. Ông còn đánh em tôi một cách tàn nhẫn. Tôi nhớ lúc 7 hay 8 tuổi, tôi đã nghĩ có khi nào mình sẽ bị đánh đến chết không? ”.

Dicky thường hay đếm ngược xem cha mình sẽ ở Hồng Kông bao lâu để tự động viên mình. “Mỗi năm, ông ấy chỉ ở đây ba tháng. Ngay sau đó là hai tháng, và sau đó chỉ còn một tháng. Việc đánh đập tôi không phải diễn ra hàng ngày. Khi bố mẹ ly hôn, tôi vui hơn là buồn ”.

Quá nghèo để mua đồ ăn trưa

Trong những ngày đầu làm việc tại TVB, lương của Dicky rất thấp và anh không có tiền ăn uống. Khi ăn tại cafeteria (quán ăn tự phục vụ) của TVB, anh đã nói dối rằng mình quên ví. Mặc dù chủ quán rất tốt và thường xuyên cho anh nợ, nhưng cuối cùng người chủ vẫn bảo Dicky đừng nên nói dối nữa. Dù ông chủ biết rằng Dicky không có tiền, nhưng ông đã nhìn ra một ngày nào đó Dicky sẽ trở thành một diễn viên nổi tiếng và lúc đó Dicky sẽ trả nợ cho ông.

Với tám năm làm việc chăm chỉ, Dicky cuối cùng đã có thể đóng vai chính và kiếm đủ tiền để trả ơn ân nhân. Tuy nhiên, khi trở lại quán cà phê xưa, anh phát hiện ra ông chủ đã qua đời. Dùng bài học này để dạy người khác, Dicky nói rằng điều quan trọng là phải trân trọng những người xung quanh bạn trước khi quá muộn.

Bị bạn gái ngoài ngành giải trí "đá" vì quá nghèo

Dicky thừa nhận những người bạn gái cũ chia tay anh vì họ nghĩ rằng anh không thể chu cấp cho họ. Một lần, Dicky bị gãy tay khi quay phim và phải nhập viện để phẫu thuật. Khi tỉnh dậy sau cơn mê, bạn gái cũ của anh (ngoài ngành giải trí) đã nói lời chia tay vì không muốn đợi nửa năm, anh mới có thể mua được chiếc ví hàng hiệu tặng cô.

Trong khi Dicky đau đớn vì cuộc phẫu thuật, anh nói nỗi đau thể xác không tồi tệ bằng nỗi đau tinh thần vì thất tình. Đây là lý do tại sao Dicky quyết tâm tìm một người bạn gái không ham vật chất làm vợ, đó là Trương Tây.

Trương Vệ Kiện và Trương Tây

(Trương Vệ Kiện và Trương Tây)

Anh còn đề cập đến hai người bạn gái cũ nổi tiếng là Tuyên Huyên và Giang Hân Yến, anh cho biết "Cả hai người họ đều bên cạnh tôi trong lúc tôi mất niềm tin nhất và vẫn luôn ủng hộ tôi".

Rất thẳng thắn trong suốt cuộc trò chuyện, Dicky hy vọng rằng anh có thể dùng sự từng trải của mình để truyền động lực cho người khác. “Tôi muốn chia sẻ năng lượng tích cực với các bạn trẻ, đặc biệt là khi gần đây có nhiều học sinh tự tử. Dùng trải nghiệm trong quá khứ của mình, tôi muốn nói với họ rằng đừng bỏ cuộc ngay cả khi thất bại. Điều quan trọng là phải làm dịu lại cảm giác nản lòng và buồn bã, để có thể vượt qua những thất bại. "

Trương Vệ Kiện chia sẻ về quá khứ từng bị cha bạo hành và lúc túng quẫn

-------------

Tác quyền bản dịch thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in