Trương Quốc Vinh - Trần Bách Cường: Bằng hữu kiếp này, kiếp sau tiếp tục

(Reading time: 4 - 7 minutes)

Máy xuyên thời gian 1993 - Bài viết thuật lại qua lời kể của Tra Tiểu Hân trích từ City Weekly.

Đã 10 tháng kể từ khi Trần Bách Cường (Danny) được đưa vào bệnh viện Queen Mary trong tình trạng hôn mê, bạn bè của Danny đều đã đến thăm anh. Chỉ có Trương Quốc Vinh (Leslie) - Bằng hữu chi giao của anh vẫn chưa đến. Thế giới bên ngoài bắt đầu đồn đại những suy đoán họ có mâu thuẫn là thật.

Gặp lại Trương Quốc Vinh - anh nói: "Tôi đã đến Vancouver vào dịp Tết Nguyên Đán và mới trở lại Hồng Kông ngày hôm qua". Leslie đến thăm Danny với điều kiện, Tra Tiểu Hân* (查小欣) đừng thông báo cho các phóng viên và không được chụp ảnh.

Hôm đó thời tiết bắt đầu trở lạnh, bầu trời đặc biệt âm u. Leslie đến thăm Danny

Trương Quốc Vinh - Trần Bách Cường: Bằng hữu kiếp này, kiếp sau tiếp tục

Họ trò chuyện về tình hình hiện tại của Danny trên đường đi, Tra Tiểu Hân chỉ vào bó hoa trên tay và nói: "Em biết chắc anh sẽ không để ý đến chuyện mua hoa, nên em đã mua giúp anh" Leslie nhận bó hoa từ tay Tra Tiểu Hân và cảm ơn. Nhưng sau đó, cô ấy phát hiện ra nhận định của mình đã sai.

Trương Quốc Vinh - Trần Bách Cường: Bằng hữu kiếp này, kiếp sau tiếp tục

(Ảnh chụp Vào khoảng 12 giờ trưa ngày 19/05/1992, Danny được đưa đến phòng X quang để kiểm tra, sau đó được đưa trở lại khoa chăm sóc đặc biệt. Khi anh ta được đẩy ra, trên giường bệnh có đầy đủ các thiết bị y tế)

Thang máy lên từng tầng một, cả hai người đều im lặng.

Nam y tá của Trần Bách Cường ôm một bó hoa trong tay nói với Trương Quốc Vinh, "Cảm ơn anh Trương, hoa anh gửi đẹp lắm." Hóa ra Leslie đã nhờ người gửi hoa đến từ trước. Leslie quả thật vô cùng tinh tế

Leslie nhìn chằm chằm vào Danny, sau đó đưa khuôn mặt mình đến gần Danny hơn. Lúc này, Tra Tiểu Hân nói vào bên tai: "Danny, Leslie tới thăm cậu."

Nhưng Danny Không Có Phản Hồi Gì Cả

Trương Quốc Vinh - Trần Bách Cường: Bằng hữu kiếp này, kiếp sau tiếp tục

Không có một tiếng động, Leslie nhìn anh một lúc lâu, sau đó nhìn sang thiết bị bên cạnh duy trì sự sống cho Danny. Nam y tá đặc biệt nói: "Chúng tôi đã thay máy mới, hiệu quả như nhau nhưng thể tích nhỏ hơn"

Leslie hỏi y tá: "Cậu ấy có nhận thức được gì không?" Y tá bồi hồi: "Rất khó nói".

Leslie quay đầu nói với Tra Tiểu Hân: "Anh sẽ gọi Danny, em xem thử Danny có phản ứng gì không?"

Anh ấy gọi vào tai Danny: "Danny, Danny, Danny, Leslie đây." Màn hình hiển thị nhịp tim của Danny vẫn là 94, không tăng không giảm.

Trước đó, Trương Quốc Vinh từng hỏi Tra Tiểu Hân: "Có thông tin nói rằng tay và chân của người hôn mê sẽ bị co rút, Danny có bị không?"

Tra Tiểu Hân cầm tay Danny lên và chỉ cho Leslie: "Tay chân cậu ấy vẫn thon và da vẫn trơn, không bị co rút". Nhưng Leslie lại nói: "Danny đã mập lên. Sau khi cậu ấy tỉnh dậy, sẽ muốn giảm cân ngay".

Leslie cố gắng làm cho bầu không khí trở nên bớt ảm đạm, anh ấy rất quan tâm đến cân nặng của Danny và hỏi y tá: “Vậy liệu cậu ấy có mập không”.

“Không, tất cả thức ăn anh ấy ăn đều được chuyên gia dinh dưỡng tính toán để kiểm soát cân nặng và không để quá mập.”

Trầm Mặc Nhìn Danny Một Hồi Lâu, Leslie Nói Với Tra Tiểu Hân: "Đi Thôi"

Chia tay Danny, bước đến sảnh thang máy, Leslie không phát ra âm thanh nào, nhưng những ngón tay anh xoa vào nhau đầy cảm giác bất an. Anh u buồn nói: "Nhìn cậu ấy trong bộ dạng đó, anh đau lòng quá" Một lúc sau tiếp tục nhắc lại: "Thật đau lòng, sao cậu ấy lại đối xử bản thân mình như vậy? Cậu ấy không thương mình thì ai thương đây?"

"Cậu ấy không hạnh phúc. Anh cùng cậu ấy giãi bày, những lời khuyên của anh dù thế nào đều vô ích"

Không Đến Thăm Danny Vì Có Một Lý Do

Trương Quốc Vinh - Trần Bách Cường: Bằng hữu kiếp này, kiếp sau tiếp tục

Anh nhìn lên bầu trời u ám ngoài kia, ngẩng đầu nói: "Mặt trời mau ló dạng đi, thiên sắc này buồn quá". Đây là một cách chơi chữ.

Nhìn từ bên cạnh, Tra Tiểu Hân thấy đôi mắt Leslie đỏ hoe dưới kính râm, hỏi anh: "Anh có muốn khóc không?" Anh lắc đầu: "Trong mấy năm nay, anh đã chứng kiến quá nhiều sinh ly tử biệt. Anh chỉ cảm thấy rất đau lòng."

“Anh quen Danny bao lâu rồi?”

“15 năm, khi bọn anh cùng đóng một bộ phim. Danny là nam diễn viên chính trong Encore (喝采)”

Trương Quốc Vinh - Trần Bách Cường: Bằng hữu kiếp này, kiếp sau tiếp tục

Lúc đó, Trương Quốc Vinh, Trần Bách Cường và Chung Bảo La (Paul) là ba chàng trai anh tuấn cùng một người quản lý 譚國基 (Đàm Quốc Cơ). Paul đã qua đời, Danny hôn mê.

15 năm sau, chỉ có một mình Leslie đang tận hưởng cuộc sống. Thật là vô thường...

Cuối cùng Tra Tiểu Hân hỏi: "Vì sao anh không đến thăm Danny ngay". Anh đáp: "Năm ngoái là Nhâm Thân, anh phạm Thái Tuế, không thể đến bệnh viện. Bây giờ đã sang năm mới, anh lập tức đến ngay".

Leslie nhận được tin dữ khi đang quay "Bá Vương Biệt Cơ" tại Bắc Kinh. Khi nghe những tin tức đồn đoán anh và Danny bất hòa, anh có chút tức giận: “Miệng đời thật đáng sợ, sao lúc nào cũng đoán già đoán non về người khác?”

Trương Quốc Vinh - Trần Bách Cường: Bằng hữu kiếp này, kiếp sau tiếp tục

Trước khi rời đi, Leslie hỏi Tra Tiểu Hân: "Hoa bao nhiêu tiền, anh gửi lại cho em". Tra Tiểu Hân cảm thấy rất ngại khi nhận nên đã từ chối. Nhưng Leslie vẫn nhất quyết rủ cô đi uống trà chiều, xem như bù lại tiền cô đã mua bó hoa đó...

Danny, Leslie, Roman (La Văn) và Paul từng thuộc cùng một người quản lý, KK Đàm Quốc Cơ. Cả bốn người họ đều đi trong thời kỳ đỉnh cao. Đầu tiên, Paul đã tự tử bằng cách nhảy khỏi tòa nhà do vấn đề tài chính. Danny qua đời vì chứng trầm cảm, anh đã uống thuốc ngủ pha với rượu và rơi vào hôn mê sâu. Roman qua đời vì ung thư gan. Cuối cùng, Leslie cũng không thể chống lại được căn bệnh trầm cảm và đã nhảy từ khách sạn Mandarin Oriental, Hong Kong. Điều này thật sự hơi tà?!

Trương Quốc Vinh - Trần Bách Cường: Bằng hữu kiếp này, kiếp sau tiếp tục

*Tra Tiểu Hân là một nhà báo kì cựu tại Hồng Kông, hầu hết tất cả các nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí sẽ được phỏng vấn bởi cô ấy và sẽ công bố tin tức độc quyền trong các chương trình và chuyên mục của Tra Tiểu Hân.

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

Các chủ đề liên quan

Trương Quốc Vinh Trần Bách Cường

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in