Review khóa học Sketchnote của We Study

(Reading time: 3 - 5 minutes)

Mặc dù Sketchnote còn là tên gọi khá xa lạ với nhiều người. Nhưng khi mình diễn giải thì các bạn sẽ thấy nó rất thân thuộc với chúng ta từ rất lâu rồi. Sketchnote là cách ghi chép và tổng hợp thông tin, bài học một cách sáng tạo bằng chữ viết kết hợp với hình vẽ tay đơn giản, theo phong cách có 1-0-2 mà chủ nhân tạo ra, nhằm mục đích giúp các thông tin cần ghi nhớ sinh động hơn, dễ nhớ hơn. "Nhìn một lần - nhớ một đời"

Review khóa học Sketchnote của We Study

Mấy bạn yên tâm là Ad vẽ xấu lắm, hồi xưa mà học vẽ là sợ đổ mồ hôi luôn, nhất là vẽ "chú bộ đội". Nhìn bạn bè vẽ đẹp, đem về khoe với ba mẹ. Còn Ad vẽ xong thì giấu nhẹm luôn, buồn lắm chớ. Nên các bạn yên tâm là Ad vẽ xấu phát hờn vậy còn học được thì các bạn cũng được nha.

Ưu điểm của Sketchnote là gì?

- Giúp cho việc ghi chép đỡ buồn chán hơn.

- Bộ não chúng ta tiếp nhận hình ảnh nhanh hơn chữ cái. Cho nên khi đọc một bản Sketchnote bạn sẽ nhớ thông tin nhanh hơn.

- Bạn sẽ tập trung hơn khi tiếp nhận thông tin.

Nhược điểm 

- Tốn thời gian ban đầu luyện tập.

- Tuy nhiên việc gì cũng vậy, khi bạn đã thành thạo việc viết và vẽ cùng lúc, bạn sẽ cảm thấy hứng khởi với thành quả của mình rất nhiều.

Thời lượng khóa học

Bao gồm 49 bài học thời lượng từ 5 đến 15 phút. Tổng thời lượng toàn khóa là 5 tiếng 48 phút để bạn thành thạo những bước cơ bản về Sketchnote, và tự sáng tạo theo phong cách của mình.

Bạn sẽ học được gì sau khóa học

  • THUYẾT TRÌNH
    Sáng tạo hơn với phong cách thuyết trình mới mẻ và đầy ấn tượng bằng Sketchnote.
  • VIẾT CV
    Sketchnote là cá nhân hóa vì thế hãy gây ấn tượng sâu đậm trong tâm trí nhà tuyển dụng bằng 1 CV đầy sáng tạo và độc đáo.
  • LẬP KẾ HOẠCH
    Sử dụng Sketchnote sẽ giúp bạn hệ thống lại công việc, ứng dụng lập kế hoạch hay brandstorm trước những dự định tương lai.
  • HỌC TẬP TỐT HƠN
    Những bài học sẽ không còn nhàm chán nữa. Trí nhớ của bạn cũng sẽ được cải thiện bất ngờ.
  • KỸ NĂNG VẼ
    Các kỹ năng vẽ hình họa, vẽ mặt người, vẽ chữ trang trí, vẽ biểu tượng... đều được họa sĩ Xuân Lan dạy một cách rất dễ học và dễ nhớ.
  • GHI CHÉP & NHẬT KÝ
    Thể hiện cá tính bản thân chính bằng Sketchnote. Hiệu quả bất ngờ là bạn sẽ nhớ rất lâu và lưu giữ được những kỉ niệm độc đáo.

Tới đây thì chắc các bạn cũng thắc mắc ai sẽ là người hướng dẫn mình đúng không nào?

Review khóa học Sketchnote của We Study

Chúng ta sẽ được Giảng viên Xuân Lan là họa sĩ tự do với hơn 6 năm kinh nghiệm hướng dẫn.

Sau khi trở thành giảng viên Tiếng Anh gắn bó với trường đại học Ngoại ngữ, đại học Quốc gia Hà Nội trong vài năm, cô chợt nhận ra, mình yêu hội họa nhiều hơn thế! Và có một quyết định táo bạo...từ bỏ giảng đường Đại học để đi theo giấc mơ hội họa từ nhỏ

Đó là câu chuyện của nữ họa sĩ trẻ Nguyễn Vũ Xuân Lan (SN 1989), gương mặt được nhiều người biết đến qua tranh vẽ và những tác phẩm nghệ thuật ứng dụng khác.

Những học viên của Xuân Lan dường như không giới hạn độ tuổi, chỉ cần tìm được mạch cảm hứng là có thể “bắt nhịp”. “Mỗi học viên có cá tính khác nhau, cuộc sống khác nhau, nên tác phẩm sáng tác ra cũng có những câu chuyện khác nhau, nhân vật khác nhau… Ai cũng đưa những người quan trọng nhất hoặc điều mình quan tâm nhất vào các bức vẽ. Tôi cũng vậy, câu chuyện trong các bức vẽ của tôi thường xuyên về những người tôi yêu thương, về thú cưng hay những điều tôi quan tâm…”, nữ họa sĩ lý giải.

Review khóa học Sketchnote của We Study

Mình chấm điểm khóa học này 8/10, không cần vẽ đẹp mới có thể học, các bạn hãy nhớ nhé. Học xong khóa này, tuy không thể nào vừa nghe vừa vẽ và viết nhanh ngay lập tức được. Nhưng mỗi khi đi họp về, mình đã tự hệ thống lại từ từ bằng Sketchnote, bất ngờ khi nhìn vào là mình đã có cái nhìn tổng quan về cuộc họp có nội dung gì, chứ không cần đọc hết mới biết như xưa nữa. Nếu các bạn đọc tới đây rồi thì mình tin chắc các bạn rất hứng thú rồi nè. Đừng ngần ngại click vào link bên dưới để đăng ký học với học phí ưu đãi chỉ 499.000

Link đăng ký khóa học: https://beready.link/wssketch

 

Các chủ đề liên quan

Sketchnote We Study WeStudy Sketchnote

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in