袁潔瑩 Viên Khiết Oánh "Nữ Thần tóc ngắn" bây giờ ra sao?

(Reading time: 6 - 11 minutes)

袁潔瑩 Viên Khiết Oánh Fennie Yuen sinh ngày 15 tháng 09 năm 1969 tại Hồng Kông thuộc Anh. Vẻ đẹp của nữ minh tinh Hương Cảng đã trở thành dấu ấn đẹp cho một thời đại.

Trong giới giải trí có một câu nói, nam thần tóc dài đẹp trai nhất là Trịnh Y Kiện, nữ thần tóc ngắn xinh đẹp nhất là Viên Khiết Oánh.

Năm 1985, lúc đó Viên Khiết Oánh 16 tuổi, được Huỳnh Bách Minh phát hiện khi cô đang đang cãi nhau với bạn trai trên phố, mái tóc ngắn cá tính, vẻ mặt lạnh lùng. Ông bị ấn tượng với cô gái nhỏ nhắn nhưng nhan sắc lại vượt trội này. Ông trở thành người đỡ đầu giúp cô bước chân vào làng giải trí.

Viên Khiết Oánh và Huỳnh Bách Minh

Viên Khiết Oánh

Lúc mới ra mắt cô đã có mái tóc tomboy rất cá tính và đáng yêu

Thời mới vào nghề cô là thành viên "Happy Girls Group" cùng với Trần Gia Linh, Lý Lệ Trân, La Minh Châu và La Mỹ Vi.

Viên Khiết Oánh

Sau đó, cô nổi tiếng với vai diễn trong loạt phim "Happy Ghost" Ma Vui Vẻ do Huỳnh Bách Minh sản xuất và viết kịch bản.

Kể từ đó, sự nghiệp của Khiết Oánh tiến thêm một bước, cô có cơ hội hợp tác với Lâm Thanh Hà, Quan Chi Lâm, Lý Liên Kiệt, Lý Gia Hân, Châu Tinh Trì,...

Fennie VIÊN KHIẾT OÁNH

Chiếc mũi cao này thời chưa có Photoshop thì thật sự đẹp tự nhiên.

Viên Khiết Oánh

Cô ấy không chỉ đầy nữ tính mà khi để tóc ngắn cũng rất mạnh mẽ, nét đẹp: "Nhất kiến chung tình"

Với kiểu tóc này, mấy ai ở hiện tại có thể đẹp như cô ấy khi để tóc ngắn

viên khiết oánh và lê tư

Khi đứng cạnh đại mỹ nhân Lê Tư. Ngũ quan hài hòa cùng mái tóc cá tính độc đáo, khiến nhan sắc Khiết Oánh không hề bị lu mờ chút nào

Tôi thích cô ấy cá tính "đẹp trai" khi để tóc ngắn, và cũng thích cô ấy dịu dàng và quyến rũ khi để tóc dài.

Trong bộ phim 喋血街头 (Điệp Huyết Nhai Đầu) cùng Lương Triều Vỹ. Khiết Oánh đã để tóc dài.

Viên Khiết Oánh và Lương Triều Vỹ

Khiết Oánh cho các bạn hiểu ra cái được gọi là: "Mỹ Nhân Thịnh Thế"

viên khiết oánh

Với vai diễn Lam Phụng Hoàng trong "Tiếu Ngạo Giang Hồ" sau khi phim công chiếu, vẻ đẹp thanh nhã, phảng phất nét buồn của cô gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Có rất nhiều mỹ nhân trong phim như: Lâm Thanh Hà, Quan Chi Lâm, Lý Gia Hân,...nhưng Khiết Oánh vẫn có thể nổi bật trong số rất nhiều người đẹp dù cô không có nhiều đất diễn.

Tiếp theo là vai diễn Đại Song Nhi trong "Lộc Đỉnh Ký" cùng Châu Tinh Trì.

Năm 1992 là một năm Khiết Oánh phát huy thế mạnh của mình, cô nỗ lực mang đến 12 bộ phim làm mưa làm gió điện ảnh Hồng Kông, tuy không phải vai chính nhưng đã đủ cho cô có chỗ đứng trong lòng khán giả bởi kỹ năng diễn xuất tinh tế và vẻ đẹp rất riêng của mình.

Cô còn tham gia một bộ phim gây tranh cãi "Thượng Hải 1920" cùng Tôn Long và Lý Lệ Trân. Bộ phim này bị nhiều người định nghĩa là phim khiêu dâm. Nó bị hiểu nhầm là phim cấp ba. Do những cảnh trong phim bị cắt và tung lên mạng.

Năm 1992, cô chuyển sang lĩnh vực phim truyền hình, gia nhập TVB và trở thành một trong những tài năng hàng đầu. Có thể được thấy rằng TVB cũng rất lạc quan về cô ấy.

Bộ phim đầu tiên cô tham gia là "Phong Chi Đao/Vô Ảnh Kim Đao" vai Hách Liên Bột Bột.

Cô luôn thử sức ở nhiều vai diễn với mọi thể loại khác nhau. Như "Lửa tình rực cháy" đóng cùng Quách Phú Thành và Lê Tư.

Lửa Tình Rực cháy

Hay "Liêm Chính Truy Tập Lệnh" đóng cùng Cổ Thiên Lạc.

"Liêm Chính Truy Tập Lệnh" đóng cùng Cổ Thiên Lạc.

Trong số đó, bộ phim truyền hình "Truyền thuyết người và rồng" với Trần Hạo Dân là vai diễn khó quên trong lòng khán giả. Nét băng thanh ngọc khiết của cô rất hợp từ tạo hình cho đến tính cách nhân vật. 

Cô có một sự nghiệp khá tốt nhưng lại thất bại trong chuyện tình cảm

Ngay sau khi nổi tiếng, cô đã thu hút sự chú ý của tỷ phú Lưu Loan Hùng và ông đã theo đuổi cô kịch liệt.

Tỷ phú Lưu Loan Hùng

Tỷ phú Lưu Loan Hùng

Hồi đó, cô bị Lưu Loan Hùng theo đuổi điên cuồng, ông đã tặng Khiết Oánh một căn biệt thự và một chiếc siêu xe vào ngày sinh nhật. Đương nhiên không thoát khỏi sự công kích của giới truyền thông, liên tục hỏi cô về mối quan hệ với Lưu Loan Hùng nhưng cô bất lực trả lời: “Mọi người đều nghĩ tôi tham lam tiền bạc. Nhưng đây là chuyện giữa hai người, tôi không cần giải thích với ai".

Mối tình của cô và vị tỷ phú giàu có sớm nở tối tàn. Chuyện Lưu Loan Hùng đào hoa thế nào thì ai cũng rõ. Ông Lưu là người thích sưu tầm nhiều mỹ nhân trong showbiz Hồng Kông. Khiết Oánh đã ra đi cùng muộn phiền một thời gian dài, nên nhiều người cho rằng, tình cảm cô dành cho ông là thật. Vì mối quan hệ này, cô phải chịu áp lực chưa từng có từ thế giới bên ngoài và gia đình. Quá uất ức, cô thậm chí đã nghĩ đến việc tự tử trong một thời gian.

quách phú thành viên khiết oánh

Từng có tin đồn, Quách Phú Thành(Aaron) và cô nảy sinh tình cảm sau khi tham gia phim "Lửa Tình Rực Cháy". Cô từng nói rằng không thể phân biệt được đâu là nhân vật đâu là chính mình, cả hai thậm chí còn bị giới truyền thông phanh phui là yêu nhau nhưng tình cảm của họ bị người hâm mộ phản đối kịch liệt, một trong số những người hâm mộ đã viết "huyết thư" để đe dọa Khiết Oánh. Cô bị người hâm mộ của Aaron đuổi theo và mắng mỏ. Có thể tình cảm của hai người là thật nhưng do sự phản đối quá lớn từ người hâm mộ nên họ chọ cách từ bỏ.

Cô nói trong e dè: “Aaron thật sự là một tình nhân nguy hiểm, nếu có tình cảm thật thì chắc cũng không dám thích nữa".

Năm 1999, Khiết Oánh quyết định nghỉ đóng phim một thời gian sau khi quay bộ phim truyền hình "Song Diện Giai Nhân" vì lý do sức khỏe và áp lực tinh thần cô ngày càng lớn

Trong thời gian đó, cô mắc chứng biếng ăn và trở nên gầy gò, cân nặng của cô giảm từ 105 pound xuống mức thấp nhất là 70 pound và tệ nhất 63 pound, có lúc cô không có kinh nguyệt trong ba tháng.

Nguyên nhân của chứng biếng ăn cũng liên quan đến vấn đề tâm lý. Khiết Oánh từng nói: “Điều duy nhất tôi quan tâm hàng ngày là liệu tôi có giảm cân hay không”. Tình trạng của cô đã từng trầm trọng đến mức bác sĩ cảnh báo rằng cô sẽ bị trầm cảm nếu cứ tiếp tục như vậy.

Cũng vì lý do sức khỏe nên cô không thể nhận vai "Triệu Mẫn" trong bộ phim "Ỷ Thiên Đồ Long Ký". Và cuối cùng vai diễn này được trao cho Lê Tư. Khi phim đạt thành công ngoài sức mong đợi, người ta thấy tiếc cho Khiết Oánh khi đã bỏ lỡ cơ hội trở thành ngôi sao sáng tỏa hào quang trên bầu trời điện ảnh Hồng Kông và châu Á.

May mắn thay, Khiết Oánh đã quyết tâm điều trị và tình trạng của cô từ từ được cải thiện.

Hợp đồng với TVB đã kết thúc năm 2002, và không được gia hạn nữa. Cô chỉ thỉnh thoảng tham gia một số sự kiện.

Một vài năm sau đó, do sự giảm sút của sự nổi tiếng, sa sút về cả thể chất lẫn tinh thần. Năm 2003, cô chuyển đến đại lục để đóng phim.

Cô công khai hẹn hò cùng đại gia ngành dầu Nhan Phúc Vĩ(顏福偉), người đàn ông giàu có này đã trở thành bước ngoặt ảnh hưởng đến cô trong xu hướng tình cảm của Khiết Oánh, bởi vì cô phát hiện bạn trai là người song tính, sau khi chia tay, Nhan Phúc Vĩ đã bị đưa ra tòa vì tội "quấy rối tình dục" một nam tài xế.

Sau tất cả những chuyện tình buồn trong quá khứ. Năm 2005, cô bị truyền thông bắt gặp đang đi mua sắm với một người bạn cùng giới và bị chụp ảnh, khi hai người có biểu hiện tình cảm mập mờ. Người ấy tên là Nguyễn Gia Hân, hai người là bạn học cấp 2. Sau một lần tình cờ họp lớp, cả hai đã liên lạc và nảy sinh tình cảm.

Viên Khiết Oánh bên Nguyễn Gia Hân

Viên Khiết Oánh bên Nguyễn Gia Hân

Cô không phủ nhận mối quan hệ nhưng cũng không thừa nhận rõ ràng, trả lời câu hỏi của giới truyền thông về mối quan hệ này, cô chỉ nói rằng cô cảm thấy thoải mái khi ở cạnh Gia Hân, bạn cô không giống như những người đàn ông trước đây. Câu nói này dường như là lời công khai đầy ý nhị của Khiết Oánh.

Trên thực tế, nhiều người rất bối rối, làm sao một người đẹp như vậy lại có thể thích phụ nữ? Thật tiếc, tất cả điều này liên quan rất nhiều đến trải nghiệm tình cảm buồn ban đầu của Khiết Oánh khi xưa.

Mối tình này kéo dài trong 7 năm và kết thúc trong êm đẹp. Kể từ đó, Khiết Oánh lựa chọn sống độc thân cho đến bây giờ. Nhiều người cho rằng cô theo Phật pháp, nhìn thấu hồng trần nên lựa chọn cuộc sống an tĩnh. Trước đó, Viên Khiết Oánh theo Cơ Đốc giáo.

Ngày đó, các nữ minh tinh Hồng Kông về cơ bản luôn có chuyện tình cảm không như ý, tỷ lệ hôn nhân tốt đẹp hạnh phúc rất hiếm. Tôi hy vọng những nữ thần tôi yêu mến có thể có một kết thúc tốt đẹp.

Viên Khiết Oánh

Ngày 20/06/2013 Cô trở lại đóng phim cho TVB sau gần 11 năm vắng bóng qua bộ phim "Nữ Nhân Câu Lạc Bộ" qua lời mời của Tăng Chí Vỹ.

Năm tháng trôi qua, trong nháy mắt Khiết Oánh của chúng ta đã 51 tuổi, cô ấy không còn là cô gái nhỏ lúc xưa nữa. Hiện tại, Khiết Oánh ít khi xuất hiện trên truyền thông, nhưng mọi người đều rất quan tâm đến cuộc sống của cô, gần đây, một số phương tiện truyền thông chụp ảnh cô mặc trang phục giản dị ra đường, thần thái trông rất ổn, dấu hiệu tuổi tác là điều khó tránh khỏi nhưng nhìn cô rất vui tươi!

Viên Khiết Oánh

Viên Khiết Oánh

Viên Khiết Oánh

Cuộc sống hiện tại của cô cũng đầy tiếng cười khi có nhiều bạn bè bên cạnh. Gần đây Quan Bảo Tuệ có đang một tấm ảnh mừng sinh nhật của Khiết Oánh 51 tuổi lên mạng xã hội.

Gần đây Quan Bảo Tuệ có đang một tấm ảnh mừng sinh nhật của Khiết Oánh 51 tuổi.

Do trong ảnh Khiết Oánh không make up nên trông đôi phần hốc hác

Là nữ thần của một thế hệ, cuộc sống và tình cảm của Khiết Oánh hiện là một ẩn số. Chỉ cần thấy cô ấy vẫn vui vẻ là được. Có lẽ đây là cuộc sống mà cô ấy mong muốn. 

Trong tim tôi và trong tim bạn, “huyền thoại” về người đẹp tóc ngắn ấy sẽ còn ở mãi trong tim.

Viên Khiết Oánh

Tác quyền bản dịch thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

 

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in