Cuộc tình mang nhiều tiếc nuối của Triệu Văn Trác & Mai Diễm Phương

(Reading time: 6 - 11 minutes)

Trong đám tang của Anita, Triệu Văn Trác đến tiễn cô bằng vòng hoa cùng dòng điếu "Người tôi yêu nhất đời này, đi thanh thản nhé".

Vincent nhỏ hơn Anita 9 tuổi. Khi hai người đến với nhau, anh mang sức ép rất lớn từ dư luận. Mọi người đều nói anh muốn "dựa hơi" cô để nổi tiếng, đến với cô là có mục đích cá nhân.

Dù Anita nhiều lần khẳng định, tình cảm Vincent dành cho cô vô cùng chân thành và nghiêm túc. Anita cho biết thời điểm đó họ rất hạnh phúc, cả hai dành cho nhau nhiều sự riêng tư và không can thiệp quá nhiều vào đời sống của nhau, mọi thứ đều đẹp như mơ.

Cuộc tình mang nhiều tiếc nuối của Triệu Văn Trác & Mai Diễm Phương

Anita gặp Vincent vào năm 1995, khi anh đến Hồng Kông lập nghiệp (đóng một bộ phim cùng Lý Liên Kiệt), do sự chuyển đổi địa lý quá lớn vì Vincent sinh ra tại Cáp Nhĩ Tân nên khiến anh rất khó chịu. Đặc biệt, hầu hết các diễn viên trong làng giải trí Hồng Kông đều không thể nói tiếng phổ thông càng khiến anh lạc lõng. Anh rất nhạy cảm với khi hậu tại Hồng Kông và khó thích nghi với ăn uống nơi đây. Tất cả điều đó khiến anh cảm thấy lạ lẫm với cuộc sống ở Hồng Kông. Anh chẳng thích đi đâu cả.

Nhưng có một nơi mà Vincent rất thích đến, đó chính là phòng tập. Anh ấy không có nơi nào để đi, vì vậy anh nghĩ đến việc tập thể thao. Khi đi tập luyện ở những nơi công cộng, anh luôn thu hút một lượng lớn người xem, thậm chí nhiều người thích võ thuật còn muốn mời anh làm thầy. Ở đó, anh đã gặp Trương Quốc Vinh, và sau đó duyên phận cho anh gặp Anita Mui.

Trương Quốc Vinh nhìn thấy kỹ năng vượt trội của Vincent và nói: "Tôi có một người bạn muốn tìm một huấn luyện viên thể dục, anh có thể giúp được không?"

Nhận thấy một tên tuổi lớn trong làng giải trí ngỏ lời lịch sự mời mình như vậy, Vincent lập tức đồng ý, sau đó Leslie sắp xếp cho Vincent gặp Anita. Lần đầu gặp mặt, Vincent thực sự sửng sốt, hóa ra chính là Anita Mui thuê anh trở thành huấn luyện viên thể hình. Anh vô cùng hào hứng xen lẫn chút lo lắng, nhưng Anita Mui lại rất dễ tính và không có bất kỳ hà khắc nào đối với những người mới đến như anh. Cô hỏi kỹ về hoàn cảnh của Vincent, hỏi anh có quen sống ở Hong Kong không. Vincent thú nhận rằng: "Đây là lần đầu tiên anh sống xa nơi anh lớn lên". Ở Hong Kong, anh thật sự không biết nhiều tiếng Quảng Đông, không quen ăn uống ở đây, đặc biệt không quen giao du với làng giải trí, anh không biết hút thuốc cũng không uống rượu, mấy người bạn mới trong làng giải trí tốt bụng rủ anh ấy đi chơi thư giãn, anh ngồi đó, như một người ngoài hành tinh đến trái đất.

Qua những lời kể của Leslie, Vincent hiểu được thêm nhiều về con người Anita. Không cần biết bạn có chuyện gì, chỉ cần bạn muốn vay tiền, cô ấy đều đồng ý. Theo thời gian, mọi người trong giới đều biết cô là người dễ vay tiền nhất nên nhiều người đã tìm đến cô để vay tiền. Người vay nhiều tới mức khiến cô không thể nhớ nổi, hoặc quên luôn món nợ. Kết quả là khi họ trả lại tiền, cô ngạc nhiên hỏi: Thật không? Bạn đã vay tiền từ tôi khi nào vậy? Vì thế, bạn bè trong giới bảo nhau rằng muốn vay tiền nhưng không trả được thì tìm Anita Mui.

Khi Vincent nghe được điều này, tình cảm của anh dành cho Anita càng lớn hơn, cô ấy là người phụ nữ rất tốt bụng, hơn nữa còn đoan chính khiến anh cảm thấy rất ngưỡng mộ. Tiếp xúc nhiều hơn trong phòng tập, anh càng hiểu sâu hơn về nữ diva này, hai người đã có khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc bên nhau.

Nhưng sau khi hoàn thành bộ phim, Vincent phải trở về Bắc Kinh để tiếp tục việc học của mình, sau khi trở lại Bắc Kinh, anh rất nhớ thời gian ở Hồng Kông, đặc biệt là Anita Mui, người ở bên cạnh anh ấy hầu như mỗi ngày, đã trở thành một phần rất quan trọng và chiếm vị trí trong trái tim anh.

Anh bắt đầu mong chờ một cơ hội khác để đến Hồng Kông. Đang ngày đêm suy nghĩ thì một cơ hội mới lại đến, hóa ra bộ phim do anh hợp tác với Lý Liên Kiệt đã thu hút sự chú ý lớn của khán giả Hong Kong, đặc biệt là các khán giả trẻ tuổi. Các nhà sản xuất phim không thể bỏ lỡ cơ hội đào tạo ngôi sao mới tiềm năng như Vincent. Thế là một lần nữa anh được đến Hong Kong để đóng phim.

Hai người có dịp phát triển mối quan hệ sâu sắc hơn, nhưng ngay từ đầu, không ai dám nghĩ rằng tình yêu sẽ xảy ra giữa hai người, khoảng cách tuổi tác giữa hai người quá lớn, hơn nữa, khi đó Anita đã là diva hàng đầu Hồng Kông còn anh chỉ mới vào nghề. Nhưng mặc kệ tất cả, anh chỉ biết rằng anh thích Anita, và cảm thấy rất khó chịu khi không gặp cô dù chỉ một ngày.
Anh bắt đầu tỏ tình với Anita nhưng cô chỉ cười, cô không rõ chàng trai miền Bắc này có thực sự yêu mình haykhông. Nhưng Vincent thực sự đã yêu cô mất rồi.

Cuộc tình mang nhiều tiếc nuối của Triệu Văn Trác & Mai Diễm Phương
Anh cảm nhận sức hút sân khấu của Anita Mui, nó quá lớn. Từ trước đến nay, anh chưa từng thấy ca sĩ nào có thể tuyệt vời như vậy, cho dù là cùng một bài hát, nhưng cô lại có phong cách trình diễn khác nhau ở mỗi nơi. Cô vừa hát vừa vừa nhảy rất quyến rũ. Anh cho rằng thành tích của cô trong nghệ thuật thật sự đạt đến đỉnh cao, hầu như không ai có thể sánh được.

Anh cũng tin rằng Anita được sinh ra trên sân khấu, chỉ cần cô bước lên sân khấu, cô sẽ tỏa sáng ngay lập tức, vẻ đẹp rực rỡ ấy có thể làm lóa mắt mọi người.

Nhưng khi bước xuống sân khấu, cô ấy trở thành một người phụ nữ yếu đuối không khác gì những người phụ nữ khác, cô ấy cũng rơi nước mắt và có những lúc tổn thương, cô ấy là người mạnh mẽ trên sân khấu nhưng cũng là người yếu đuối trong cuộc sống. Điều này thúc đẩy mong muốn được che chở cô trong lòng Vincent, anh chỉ muốn đối xử chân thành với người yêu của mình, nhưng không bao giờ nghĩ rằng búa rìu dư luận liên tục bủa vây anh.

Các tin đồn về việc anh muốn dựa vào quyền lực của Anita Mui lần lượt được bịa ra, có người nói rằng Anita Mui luôn thích những người đàn ông trẻ tuổi đẹp trai, nói rằng cô "trâu già thích gặm cỏ non" ... Xem những bài báo này, Vincent cảm thấy rất khó chịu. Một chàng trai vừa mới yêu có nên chịu sự tấn công ác ý của người khác chỉ vì yêu một người phụ nữ giỏi hơn mình không? Anh cảm thấy rất đau lòng, càng im lặng không muốn giao tiếp, Anita luôn an ủi anh và nói: " Truyền thông Hong Kong là như vậy đó. Họ nói anh như vậy, còn nhẹ, anh không biết họ nói về em thế nào đâu, họ nói em chơi thuốc, thậm chí còn nói rằng em chưa lập gia đình và mang thai trước. Nhiều lúc em không thể chịu đựng được. Nhưng nếu anh muốn có được chỗ đứng trong giới này, anh phải trở nên bất khả xâm phạm, không để ai làm tổn thương mình". Nghe người yêu nói lời này, trong lòng Vincent hơi lắng lại.

Cuộc tình mang nhiều tiếc nuối của Triệu Văn Trác & Mai Diễm Phương

Nhưng cuối cùng Vincent vẫn không chịu nổi bàn tán của dư luận. Có lần, một người bạn vô tình nói đùa, khi nào thì cưới Anita? Anh nói: "Dựa vào nền tảng hiện tại của tôi thì làm sao có thể nuôi được gia đình?" Người đó lại nói: "Không sao đâu. Dù sao Anita cũng có rất nhiều tiền" Câu này khiến anh ấy tổn thương sâu sắc. 

Anita đã từng nói về sự tan vỡ của họ. Vốn dĩ chỉ cần làm lơ truyền thông thì Vincent vẫn có thể chịu đựng được, cho dù truyền thông nói gì thì người ta cũng chỉ nghĩ là phỏng đoán, nhưng điều không ngờ nhất là bạn bè của Vincent cũng nghĩ như vậy, đều nói anh đến với cô là vì tiền. Là một người đàn ông miền Bắc điển hình, lòng tự trọng của anh đã bị tổn thương rất nhiều.

Đêm đó, chàng trai đến từ phương Bắc này đã khóc, anh muốn kết thúc mối quan hệ này và xây dựng một thế giới mới bằng chính nỗ lực của mình. Họ từng có vô số lần cãi vã nhưng xen lẫn có hạnh phúc và ngọt ngào. Anh cũng từng cầu hôn cô, nhưng sau tất cả tan tan hợp hợp. Rốt cuộc họ không thể ở bên nhau.

Nữ danh ca tài hoa từng cho biết: “Nếu thời gian có thể quay ngược trở lại, tôi sẽ cố gắng hóa giải sự hiểu lầm giữa chúng tôi. Nếu không vì một nguyên nhân bí ẩn thì có lẽ hôm nay tôi đã là phu nhân nhà họ Triệu rồi”.

Đáng tiếc "nguyên nhân bí ẩn" này mãi đến nay vẫn không ai hay biết, Triệu Văn Trác cũng từ chối tiết lộ bởi anh muốn có trách nhiệm với người mình từng thương yêu.

Sự hiểu lầm này là gì, cuối cùng cả Anita và Vincent đều không ai tiết lộ và nó cũng để lại một câu đố vĩnh viễn cho người hâm mộ.

Bạn bè từng nói Vincent muốn quay lại với Anita sau khi hiểu lầm giữa hai người được giải tỏa, nhưng lúc đó Anita biết mình đang bị ung thư, không muốn trở thành gánh nặng cho anh. Chứng kiến cô ngày một gầy đi và đau đớn. Anh đau lòng nói: "Nếu có thể để tôi đau thay cô ấy, tôi sẵn sàng chịu đựng nỗi đau này"

Những ngày sau cái chết của Anita, anh lại càng trở nên lầm lì, có khi cả ngày không nói một lời, chỉ biết lăn ra ngủ vì uống thuốc ngủ.

Khi được phóng viên hỏi về lý do tại sao anh không xuất hiện vào những ngày cuối đời của cô, Vincent nói: “Bạn không biết cô ấy yêu cầu sự hoàn hảo, Anita không muốn tôi nhìn thấy cô ấy xấu xí, cô ấy từ chối tôi đến thăm, còn đặc biệt nói với tôi rằng khi tiễn cô ấy ra đi, không được khóc, vì khóc cô ấy không thể yên tâm ra đi được. Những gì Anita muốn tôi làm, tôi đã làm tất cả. "

Đúng vậy, làm sao một người phụ nữ theo đuổi sự hoàn hảo như Anita lại có thể để khuôn mặt gầy guộc của mình lộ diện trước người mà cô ấy muốn kết hôn nhất. Cô ấy chỉ muốn giữ lại những hình ảnh đẹp cho nhau. Những kỷ niệm đẹp mãi tồn tại trong trái tim Vincent.

Hai người yêu nhau sâu đậm, nhưng tình cảm lại là thứ phụ thuộc vào duyên phận, kết thúc phải chia xa. Đã nhiều năm kể từ khi Anita qua đời, Triệu Văn Trác cũng có cuộc sống mới, sự nghiệp của anh phát triển thuận lợi, anh cũng tìm được tri kỷ cuộc đời mình, anh cho biết mình rất may mắn, khi nhớ về tình cũ thì sẽ trân trọng người trước mặt hơn. Và đây chẳng phải là điều mà Anita mong đợi ở người đàn ông thầm lặng từng yêu mình sâu đậm được hạnh phúc hay sao ?

----------

Tác quyền bản dịch thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in