向海嵐 Hướng Hải Lam - đóa hồng trong lồng kính

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói về Hướng Hải Lam, cô ấy không chỉ có gia thế vững chắc mà còn rất giỏi, từ nhỏ cô đã rất xinh đẹp nổi bật. Sau khi tốt nghiệp tại nước ngoài. Cô quyết định trở lại Hồng Kông làm việc và tham gia cuộc thi Hoa Hậu Hồng Kông. Cô đã giành được ngôi vị cao nhất - Hoa Hậu Hồng Kông năm 1998

Hướng Hải Lam

Hướng Hải Lam 向海嵐 (Anne Heung) sinh ngày 02 tháng 10 năm 1974 tại Hong Kong thuộc Anh. Cô sống trong một dinh thự cổ điển, mặt đối biển và lưng tựa núi. Mặc dù bố mẹ cô ly hôn khi cô mới 2 tuổi nhưng điều kiện sống của cô không bị ảnh hưởng. Là con gái duy nhất trong gia đình, cô vẫn là viên ngọc quý trong lòng bàn tay của mẹ.

Hướng Hải Lam

Cô học tại trường St. Paul danh tiếng và có bảo mẫu đưa đón mỗi ngày. Những chuyến du lịch dã ngoại, hoạt động ngoại khóa, đi chơi cuối tuần của trường cô đều không được tham gia. Vì mẹ cô cảm thấy quá nguy hiểm. Hầu như không có bạn chơi cùng, vào cuối tuần, cô ấy chỉ có thể chơi piano.

Hướng Hải Lam

Là một cô gái ngoan điển hình của tầng lớp thượng lưu, tất nhiên, cô ấy phải làm tốt những gì mẹ yêu cầu.

Cô ấy giống như một bông hồng trong lồng kính, cách biệt với thế giới, xinh đẹp mà không hề hay biết. Cô cảm thấy xấu hổ khi người khác khen mình xinh đẹp từ khi còn nhỏ, cô không biết nên trả lời như thế nào? "Dạ, em đẹp" hay là "Không, em xấu"?

Khi cô 11 tuổi, mẹ cô tái hôn và cha dượng coi cô như ruột thịt. Đến tuổi nhị bát niên hoa (16 tuổi), Daddy cảm thấy cô được bảo bọc quá kỹ, lại quá hướng nội và nhút nhát nên đã khuyến khích cô sang Canada du học, mong cô học cách tự lập và học cách giao tiếp với người khác.

Hướng Hải Lam

7 năm sau khi du học trở về. Cô quyết định nhảy ra khỏi vùng an toàn của mình, đăng ký tham gia Hoa Hậu Hồng Kông. Cô muốn sống theo bản năng, được làm những gì cô muốn, không phải xin ý kiến của ai cả.

Hướng Hải Lam

Hướng Hải Lam

"Tuổi trẻ chỉ có một lần trong đời, vẫn muốn hết mình làm những điều có ý nghĩa và sống đúng với nhiệt huyết của bản thân".

Hướng Hải Lam

Trong phần hỏi đáp cuối cùng của top 5, người dẫn chương trình trực tiếp hỏi "Có người nói miệng bạn rộng quá". Cô ấy vẫn giữ nụ cười bình tĩnh đáp lại: “Đó là một bằng chứng lớn cho thấy tôi nói to, và nếu lời tôi nói có thể truyền cảm hứng, tôi thậm chí có thể đại diện cho Hồng Kông tuyên truyền đến bạn bè quốc tế.” 

Bất ngờ, cô đã giành được ngôi vị cao nhất trong cuộc thi, không những thế còn giành thêm 3 giải thưởng phụ bao gồm thí sinh ăn ảnh nhất, đại sứ thiện chí và thí sinh có vẻ đẹp hoàn cầu. Thừa thắng xông lên, cùng năm đó, Hướng Hải Lam tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều quốc tế và giành được ngôi vị á hậu 2.

Hướng Hải Lam

Hướng Hải Lam, một cái tên đặc biệt và thơ mộng, từ đó đã ghi tên mình vào biên niên sử của Hoa Hậu Hồng Kông.

Mọi người trong làng giải trí ở Hồng Kông trở nên nổi tiếng đều dựa vào những yếu tố sau "nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy". Có thể không nhất thiết chỉ dựa vào kỹ năng diễn xuất tốt mới trở nên nổi tiếng. Nếu bạn có thể tạo dựng cho mình một phong cách riêng. Hướng Hải Lam chính là đặc biệt như thế, cô ấy toát ta vẻ sang trong từng cử chỉ.

Hướng Hải Lam

Năm 1999, cô tham gia bộ phim truyền hình đầu tiên "Hồ sơ trinh sát IV" đóng cùng Cổ Thiên Lạc

Vào năm 2000, Hướng Hải Lam được TVB trao cho vai chính đầu tiên trong tác phẩm truyền hình "Dương Qúy Phi", diễn cặp cùng tài tử Giang Hoa. Ở Hồng Kông, phim đã đạt rating 36,2 điểm, đứng đầu về rating so với các bộ phim truyền hình phát sóng cùng thời điểm!

Hướng Hải Lam

Sau khi bộ phim kết thúc, có nhiều ý khiến khác nhau. Những người không thích Hướng Hải Lam cho rằng cô ấy có khuôn mặt không đẹp, miệng to và vẻ ngoài khó gần. Những người thích nàng đều cho rằng nàng cao cao tại thượng, dung mạo mỹ tú mang khí chất thê thiếp cao quý, chiếc cằm là phúc khí tuyệt mỹ.

Nhưng dù thế nào đi nữa, với vai diễn Dương Qúy Phi từ hơn 20 năm trước, Hướng Hải Lam vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức, và không khó để chứng minh rằng vẻ đẹp của cô rất đặc biệt. Vẻ đẹp không chỉ là về hình dạng khuôn mặt, mà là một sự duyên dáng và quyến rũ tổng thể.

Đa số khán giả, cho đến hiện tại nhận định hình tượng của cô rất phù hợp với Dương Quý Phi. Từ đó mở ra con đường trở thành một trong các diễn viên vô cùng được yêu thích của nhà đài TVB

Cùng năm, cô tham gia bộ phim "Tứ đại tài tử" tuy chỉ là vai phụ nhưng nhân vật "Phụng tỷ" của Hướng Hải Lam, xuất thân chốn giang hồ, tính cách hoạt bát, sôi nổi, lại chung tình. Gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Năm 2001, cô có duyên tái ngộ Giang Hoa trong phim "7 chị em"

Năm 2002, cô có vai phản diện lớn trong phim "Vẻ đẹp bị đánh cắp" diễn xuất cùng Trần Diệu Anh và Trương Triệu Huy. Vì dục vọng của bản thân mà nhân vật do Hướng Hải Lam diễn có thể hãm hại người chị em thân thiết của mình, làm đủ mọi chuyện xấu. Đến hiện tại, tác phẩm này của cô vẫn được cư dân mang tấm tắc khen ngợi.

 Hướng Hải Lam

Sau đó là hàng loạt tác phẩm kinh điển khác như : "Bước ngoặc cuộc đời", "Hồ sơ tuyệt mật", "Nấc thang cuộc đời", "Quyền lực đen tối", "Tiêu Thập Nhất Lang",...

 Hướng Hải Lam

 Hướng Hải Lam

"Tôi được bảo vệ bởi nhà đài TVB. Có thể nói là tôi chưa từng nhìn thấy thế giới." Có một trợ lý, trang điểm và mặc quần áo, và cuộc sống của Hải Lam chỉ xoay quanh việc đóng phim, ít liên hệ công việc và đàm phán hợp đồng và các khía cạnh khác. Cô lại rơi vào vùng an toàn. Trong nháy mắt, đã qua một thập kỷ hoàng kim.

Hướng Hải Lam ra mắt 10 năm, có mặt trong gần 20 bộ phim điện ảnh và truyền hỉnh, hầu như mỗi năm cô ấy đều đóng phim và tham gia các tác phẩm kinh điển, tuy nhiên, cô cảm thấy mình bị động trong làng giải trí và khó có thể bứt phá trong công việc nên cô kiên quyết chuyển sang môi trường mới.

Cô còn là thành viên một tổ chức từ thiện 慧妍雅集  (Huệ Nghiên Nhã Tập) do các Hoa Hậu Hồng Kông các thời kì thành lập, cũng chính là gia đình ruột thịt của cô. Tại đây, cô theo các bậc tiền bối học tập. Khi nhận được email công việc của Chu Linh Linh lúc 4 giờ sáng, cô hiểu rằng những người kết hôn trong các gia đình giàu có vẫn phải cố gắng hết sức trong cuộc sống

 Hướng Hải Lam

Vào ngày 1 tháng 5 năm 2008, cô chính thức tuyên bố chia tay giải trí. Sau đó, được sự giới thiệu của Chu Linh Linh, cô sang Thượng Hải, làm PR cho công ty bất động sản"Thượng Hải Tân Thiên Địa" trực thuộc tập đoàn Thụy An.

Trước câu hỏi vì sao lại từ bỏ làng giải trí?

Cô cho biết kể từ năm 2005, số vai diễn mà TVB giảm đi đáng kể. "Lúc đó, tôi thực sự cảm thấy những vai diễn mà họ giao cho tôi không có gì đặc biệt, rất rập khuôn, hầu hết là vai phụ. Thật ra tôi không quan tâm đóng chính hay phụ. Chỉ cần vai diễn của tôi nằm trong mạch phim"

"Vì vậy, tôi tò mò tại sao công ty lại có an bài như vậy? Tôi thực sự phải hỏi đối phương về điều này. Tôi cảm thấy rằng vì tôi không cùng chí hướng với công ty, nên đó là lúc nên dừng lại."

Hướng Hải Lam còn cho biết đã là nghệ sĩ thì không có quyền riêng tư, đi ngoài đường đều bị nhìn chằm chằm, không có thời gian riêng cho bản thân, thời gian đều bị đảo lộn cả ngày lẫn đêm, không có thời gian nghỉ ngơi, khiến bản thân mất đi sự kết nối với gia đình và bạn bè. 

Năm 2017, cô mới nhận lời tham gia với trai trò khách mời trong bộ phim truyền hình đại lục "Vì sao đông ấm, vì sao hạ mát", bên cạnh đó tham gia một số event,..

 Hướng Hải Lam

(Hướng Hải Lam tại một event tại Tứ Xuyên năm 2018)

Sau khi làm việc được vài năm, Hướng Hải Lam nhận thấy cô vẫn còn đam mê nghệ thuật nên quyết định quay trở lại, tuy nhiên lần này cô không chọn TVB mà là ATV

Công ty đã được tổ chức lại sau khi phá sản. Theo quan điểm của Hướng Hải Lam, Internet sẽ là xu hướng chính trong sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình trong tương lai. Trở thành một người dẫn chương trình webcast hiện nay chắc chắn là rất hứa hẹn.

 Hướng Hải Lam

Cô hiện tại là người dẫn chương trình webcast cho đài ATV

 Hướng Hải Lam

Bên cạnh đó cô còn tham gia diễn kịch. Vở kịch gần đây cô diễn cùng Mã Tuấn Vỹ mang tên 偶然·徐志摩 (Ngẫu nhiên - Từ Chí Ma)

 Hướng Hải Lam

Hiện tại, có thể thấy cô rất thích cuộc sống của mình, ở tuổi 47, cô vẫn giữ được vóc dáng và ngoại hình xinh đẹp về mọi mặt, thần thái cũng rất tốt.

 Hướng Hải Lam

Trong cuộc phỏng vấn gần gần đây cô chia sẻ "Cảm ơn TVB, cảm ơn họ rất nhiều, cảm ơn mười năm đó đã khiến khán giả vẫn luôn nhớ đến tôi. "

Cô đã có thể làm theo trái tim của mình, không miễn cưỡng, nhất định là cô đang có một cuộc sống hạnh phúc.

Đáng tiếc là cô ấy vẫn còn độc thân khi đã gần năm mươi tuổi, nhưng dù đã có tuổi thì trông cô vẫn xinh đẹp như thời con gái, tôi hy vọng cô ấy sớm gặp được đúng người và trọn đời bên cô ấy!

 Hướng Hải Lam

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in