康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

(Reading time: 6 - 11 minutes)

Khang Hoa, diễn viên "lá xanh" xinh đẹp nổi tiếng của TVB, số phim cô tham gia nhiều không kể hết, kỹ năng diễn xuất cũng rất tuyệt vời. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình cô đã tham gia hơn 100 tác phẩm truyền hình. Khang Hoa đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhiều người, dù ngoại hình có thay đổi vì tuổi tác nhưng khả năng diễn xuất của cô được khán giả công nhận là đủ.

康華 Akina Khang Hoa sinh ngày 05 tháng 12 năm 1971 tại Thiên Tân, Trung Quốc.

Cô xuất thân trong một gia đình sân khấu, cha cô là diễn viên của Đoàn văn công Tứ Xuyên và mẹ cô là một diễn viên sân khấu. Khang Hoa được nuôi dưỡng từ nhỏ trong môi trường nghệ thuật và rất yêu thích khiêu vũ. Xương và cơ của cô ấy bẩm sinh tương đối mềm mại, ngoài ra cô còn rất dễ ghi nhớ các động tác vũ đạo.

Cô cùng gia đình đến Hồng Kông năm 7 tuổi. Khi lớn lên cô theo học "Học viện Nghệ thuật Biểu diễn Hồng Kông - Khoa Múa", tốt nghiệp năm 1993. Vì yêu thích tài năng của Khang Hoa, hiệu trưởng đã trao học bổng 4 năm cho cô. Tại sao cô lại được ưu ái đến vậy? Nguyên nhân chính là do khi cô còn nhỏ, hiệu trưởng đã thấy cô tham gia các cuộc thi khiêu vũ và đoạt giải quán quân.

Tại đây, cô cũng đại diện cho trường đến Nhật Bản, Canada và Bắc Kinh để học tập và thi đấu.

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

Vì cô ấy nhảy quá đẹp nên đã đoạt rất nhiều giải quán quân và trở nên nổi tiếng, ngày đó, tất cả các trường cấp 1 và cấp 2 ở Hong Kong, chỉ cần có môn múa, sẽ mời cô ấy dạy. "Lúc đó, tôi thực sự đi du lịch ở khắp 18 quận của Hồng Kông" cô cười vui chia sẻ.

Lý Trại Phượng/Lý Tái Phụng (李賽鳳) cũng xem Khang Hoa biểu diễn. Khang Hoa liền mở lời cùng Lý Trại Phượng hợp tác mở một trường dạy nhảy múa để tuyển sinh. Cô rất chăm chỉ đứng lớp suốt tuần. "Vào thời điểm đó, tôi nhận được bốn hoặc năm trăm đô la HK cho mỗi lớp, và tôi kiếm được hàng chục nghìn đô một tháng."

Cô ấy kiếm được nhiều tiền, bản thân không phải là người phung phí, là một cô gái trẻ, cô ấy thích mua nhà và cải thiện cuộc sống của gia đình.

Mẹ Khang Hoa vốn xuất thân từ một gia đình giàu có, sống trong một biệt thự ở Trung Quốc. Nhưng đã bỏ lại tất cả để đến Hồng Kông xây dựng lại từ đầu. Cả gia đình 4 người chen chúc trong một căn phòng rất nhỏ, chỉ có thể ngủ trên giường vải, vì vậy cô lớn lên với suy nghĩ kiếm tiền để thay đổi cuộc sống của gia đình cô. “Ít nhất thì ai cũng có một cái giường thoải mái để ngủ.” Đây là ước muốn khiêm tốn của cô vào thời điểm đó.

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

Ngoài làm xưởng sản xuất, mẹ cô còn dạy đàn, bố dạy vẽ, gia đình mang đậm khí chất nghệ sĩ, năng khiếu khiêu vũ của Khang Hoa cũng có thể là do gen nghệ thuật của cha mẹ cô. "Khi còn học tiểu học, tôi cũng sẽ giúp cắt chỉ, cắm hoa nhựa để có chút tiền lẻ phụ giúp gia đình" Vì mẹ cô đi làm cả ngày nên cô sẽ đi chợ mua thức ăn và nấu cơm sau giờ học,… Cha mẹ có thể ăn một miếng cơm nóng khi về nhà.

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

Do diện tích nhà nhỏ, Khang Hoa đã học được một kỹ năng khác từ khi còn nhỏ, đó là quản lý nhà cửa. Nếu một gia đình bốn người phơi quần áo, họ thậm chí không thể ngồi ăn cơm. Vì vậy, bất cứ khi nào rảnh rỗi thì tự gấp quần áo ở nhà, quần áo được gấp và sắp xếp gọn gàng, mỗi khi mẹ nhìn thấy quần áo sắp xếp có trật tự thì mẹ luôn khen cô ngoan, cẩn thận và có tinh thần trách nhiệm. Từ nhỏ cô ấy coi việc chăm sóc cha mẹ là điều hiển nhiên, không bao giờ là gánh nắng.

Tất cả tiền làm từ nhỏ đến lớn đều đưa cho cha mẹ, cô ấy có tài khoản chung với cha mẹ. "Từ trước đến nay là thế này, muốn đi ăn với bạn thì lấy tiền của mẹ tôi. Bà ấy sẽ cho tôi tiền mặt". Vì lợi ích ổn định tương lai của gia đình, Khang Hoa tin rằng thu tiền từ bất động sản cho thuê là phương pháp đầu tư lâu dài nhất, vì vậy việc xem xét mua nhà đã trở thành cách giải trí của cô khi có thời gian rảnh rỗi. "Căn nhà đầu tiên rộng 500 mét vuông và có giá 600.000 đô. Sau khi có căn đầu tiên, tôi mua căn thứ hai." Cô có bốn tài sản trong tay, một do cha, mẹ và anh trai đứng tên, một là của riêng mình.

Cơ duyên đưa Khang Hoa bước chân vào làng giải trí

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

Sau khi tham gia Hoa hậu Hồng Kông năm 1994 lọt vào top 20, cô được đài truyền hình TVB để mắt đến và ký hợp đồng trở thành nghệ sỹ của đài.

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

(Cha của Khang Hoa đến cổ vũ con gái thi Hoa Hậu)

Khang Hoa có ngoại hình xinh đẹp và tài diễn xuất nhưng vận may không được tốt lắm, sau khi gia nhập TVB, hầu hết các vai diễn là thê thiếp, người thứ ba, bà nhỏ, lẳng lơ, kỹ nữ, chị đại giang hồ hoặc tình nhân trùm xã hội đen, v.v. Nên cô còn có danh hiệu "Nữ hoàng nhân tình".

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

Những nhân vật phản diện này tuy có thể trau dồi kỹ năng diễn xuất nhưng cũng là bài kiểm tra sức chịu đựng tâm lý của diễn viên, xét cho cùng, vẫn có những khán giả sẽ quá chìm sâu vào vở diễn và chuyển lòng căm thù, hận thù cho diễn viên.

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

Hơn nữa, nếu một diễn viên thường đóng những vai chính diện bỗng nhiên lại đóng một vai phản diện thì dù diễn xuất ở mức khá cũng sẽ được khán giả khen ngợi. Ngược lại, nếu một diễn viên thường xuyên đóng vai phản diện, trở lại đóng vai chính diện thì sự đón nhận của khán giả sẽ thấp hơn rất nhiều.

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

Về lâu dài, Khang Hoa chỉ bó hẹp trong kiểu vai phản diện và khó có thể bứt phá trong sự nghiệp diễn xuất. Để tìm kiếm thêm cơ hội, cô quyết định tiến sang thị trường Đại lục khi hết hạn hợp đồng với TVB vào năm 2007.

Khang Hoa nói rằng ban đầu thực sự cô sợ sẽ không quen với công việc ở Đại lục. Đặc biệt là sự quan tâm của họ dành cho các diễn viên khiến cô rất vui. "Các đoàn phim Đại lục rất coi trọng diễn viên. Họ sẽ hợp tác dựa vào thời gian của diễn viên. Sẽ có rất nhiều nhân viên của họ giúp đỡ. Có trợ lý và tài xế. Thời gian làm việc hàng ngày sẽ không quá dài. Trang điểm và làm tóc sẽ ở bên cạnh bạn. Khi tham gia lần đầu tiên, có rất nhiều người, và tôi hơi sợ. Hồng Kông đã quen với việc độc lập. Nếu bạn có thể trang điểm và chải tóc, bạn đã vô cùng giỏi vì không làm phiền người khác. Nhưng ở Đại lục, sẽ có người phục vụ bạn ngay cả những điều tế nhị. Tôi nhớ một lần đôi giày khiến tôi hơi đau. Có lẽ kích cỡ nhỏ hơn một chút. Không ngờ hôm sau họ lại thay cả lô giày, có bộ quần áo không hợp với mình họ cũng thay hết cho mình."

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

Đóng phim ở Đại lục có thù lao cao hơn so với đóng phim ở TVB, cô đã liên tiếp tham gia nhiều phim như "Bát Tiên Truyền Kỳ", "Nữ Tướng Phàn Lê Hoa", "Đế Cẩm",..các tác phẩm điện ảnh và truyền hình khác.

Người con hiếu thảo

Nhưng khi sự nghiệp ở đại lục dần ổn định, cô quay trở lại Hồng Kông, vừa để chăm sóc cha mẹ bệnh tật tốt hơn vừa làm tròn trách nhiệm của một người con.

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

"Một lần tôi trở về và thấy cơ thể cha mẹ có vấn đề. Lúc đó, tôi cảm thấy mình đang kiếm tiền ở Đại lục một mình, và bố mẹ tôi không có ai chăm sóc. Nếu tôi không làm vậy, không quay lại kịp thời và từ từ chăm sóc họ, sức khỏe của họ có thể đã suy sụp, tôi nhất định sẽ hối hận, đó là giao điểm của cuộc đời, nên chọn cái nào? Cuối cùng, tôi cảm thấy được ở bên cha mẹ là điều quan trọng nhất. Tôi không muốn hối tiếc trong tương lai. Tiền có thể kiếm lại sau, và thật hạnh phúc khi được ở bên họ "

Cô trở lại đóng phim cho TVB sau nhiều năm rời xa tổ ấm.

Có thông tin cho rằng mẹ của Khang Hoa bị bệnh tim, còn cha của cô thì bị đột quỵ mắt và còn phải trải qua cuộc phẫu thuật "Angioplasty" (Tạo hình mạch vành). Cô đã từ chối hai bộ phim truyền hình với thù lao 7 chữ số, và tiêu tốn gần một một triệu đô HK tiền tiết kiệm để phẫu thuật tim và mắt cho cha mẹ. 

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

Một mình chăm sóc cha mẹ già trên 80 tuổi, ngoài công việc vất vả, tiền thuốc men cũng là một vấn đề lớn.

Để cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất cho cha mẹ, Khang Hoa đã đóng phim liên tục và thậm chí chỉ ngủ được vài giờ trong 6 ngày liên tiếp.

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

So với các sao nữ hay mua hàng hiệu xa xỉ, Khang Hoa vốn được coi là người tiết kiệm, không bao giờ theo đuổi vật chất quá nhiều. Một phần tiền dành dụm được dùng để chữa bệnh cho cha mẹ, còn phần khác được sử dụng để mua nhà.

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

Cô chẳng những làm việc chăm chỉ mà còn đầu tư rất tốt, hiện tại, cô đang sở hữu một tòa nhà bốn tầng, cô ấy đã mua hai căn hộ ở Tsuen Wan vào đầu năm 2012 tổng tài sản lúc đó đã là 23 triệu đô HK. Nhưng cô chưa bao giờ sa đà hưởng thụ cho riêng mình, tất cả đều dành cho cha mẹ.

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

Cô cũng thẳng thắn cho biết tiền chữa bệnh của bố mẹ rất tốn kém, hiện tại cô không thể dừng lại mà phải làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, nhưng đối với cô, tiền là thứ ngoài thân, còn cha mẹ là trụ cột tinh thần cho cô và động lực để cô làm việc.

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

Trước đây, Khang Hoa từng làm phù dâu trong đám cưới của bạn mình là Dương Di, may mắn nhận được bó hoa từ cô dâu, nhưng cô ấy tự cười bản thân nói rằng không thể kết hôn, cô ấy thẳng thắn cho biết chỉ muốn kiếm tiền lo cho cha mẹ, còn tình yêu và hôn nhân, cô ấy không cưỡng cầu, cứ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên.

康華 Khang Hoa - Người con hiếu thảo hiếm thấy

Dù thế nào đi nữa, tôi vẫn mong rằng Khang Hoa có thể tìm được người mình yêu càng sớm càng tốt và đón nhận tình yêu ngọt ngào cho riêng mình.

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

Các chủ đề liên quan

Khang Hoa Akina Hong

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in