錢小豪 Tiền Tiểu Hào đáng lẽ có thể trở thành siêu sao

(Reading time: 4 - 8 minutes)

錢小豪 - Tiền Tiểu Hào, tên khai sinh là Tiền Gia Hoa (錢嘉華) sinh ngày 26 tháng 01 năm 1963 tại Hồng Kông thuộc Anh. Nguyên quán Phật Sơn, Quảng Đông. Anh là con thứ 5 trong gia đình. Trên anh có 3 chị gái và 1 anh trai, anh có người em trai cũng nổi tiếng là diễn viên Tiền Gia Lạc (錢嘉樂)

Tiền Tiểu Hào và Tiền Gia Lạc lúc nhỏ

Tiền tiểu hào và tiền gia lạc

Tiền Tiểu Hào và em trai Tiền Gia Lạc

Khi còn nhỏ, anh cùng gia đình sống tại khu Trung Hoàn, cha anh mở một cửa hàng đóng gỗ. Sau đó cả nhà chuyển đến Healthy Village tại Bắc Giác (North Point) định cư, tuổi thơ của anh lớn lên bình yên tại làng, anh hay chơi với con mèo vàng ở ngọn núi sau nhà, hoặc đến hồ 賽西 để bơi. Anh tốt nghiệp tiểu học tại trường tư thục Lĩnh Nam (嶺南小學), anh tiếp tục học trung học tại 嶺南中學 (Trung học Lĩnh Nam). 

Võ thuật sơ khai

Anh theo sư phụ Lâm Húc học võ từ khi còn nhỏ, niềm đam mê võ học thôi thúc trong anh kể từ khi anh xem bộ phim "Rocky"

Năm 14 tuổi, Tiểu Hào được công ty điện ảnh Thiệu Thị nhìn trúng vì đã giành được huy chương đồng tại lôi đài thi đấu Kung Fu tự do. Sau đó anh tham gia lớp đào tạo của Thiệu Thị vào tháng 6 năm 1979, chỉ sau 2 tháng theo học, anh nhanh chóng được đạo diễn nổi tiếng Trương Triệt chọn vào vai Ngụy Hưng Hồng (魏兴洪) phim Thiếu Lâm và Võ Đang 《少林与武当》

Thiếu Lâm và Võ Đang 《少林与武当》

Vào những năm 1980 khi các hiệu ứng kỹ xảo chưa phát triển nhiều, điều này vô tình làm chân thật các động tác võ thuật của cảnh hành động. Những màn đánh đấm trong phim chiếm nhiều thời lượng. Các diễn viên đều nhuần nhuyễn trong từng bước di chuyển, các thế võ. Hầu như ai cũng có kung fu thật, điều khó bắt gặp trong các bộ phim hành động hiện đại. Và Tiền Tiểu Hào nổi lên như một hiện tượng qua các động tác võ thuật và vẻ ngoài đẹp trai.

Sau đó, Tiền Tiểu Hào tiếp tục đóng vai chính trong "广东十虎与后五虎" (Quảng Đông Thập Hổ - Hậu Ngũ Hổ) và "Tuyết Sơn Phi Hồ". (Nhấn mạnh rằng đây là phiên bản năm 80, không phải là phiên bản năm 1984 của với sự tham gia của Huỳnh Nhật Hoa, mặc dù tất cả đều do Thiệu Thị sản xuất)

Tiền Tiểu Hào trở thành đệ tử đời thứ 5 của Trương Triệt và cũng là đệ tử cuối cùng.

Thời kỳ "Cương Thi"

Một lần tình cờ khi du lịch Thái Lan quen biết được Hồng Kim Bảo, ông đề nghị Tiểu Hào đóng phim "Cương Thi Tiên Sinh" cùng Lâm Chánh Anh, trong đó anh đóng vai Thu Sinh, đồ đệ của Mao Sơn Đạo sĩ Cửu Thúc (Lâm Chánh Anh), bộ phim đã mở ra cơn sốt phim kung fu Cương Thi Hong Kong. “Cương Thi Tiên Sinh” bất ngờ cán mốc 20 triệu đô HK doanh thu phòng vé. Trong số những bộ phim về Cương thi theo trào lưu những năm 85 - 90, không bộ phim nào có thể sánh được.

Cương Thi Tiên Sinh

Thời kỳ nổi tiếng rộng khắp châu Á

Mặc dù "Cương Thi Tiên Sinh" với Lâm Chánh Anh đã đạt được thành công vang dội, nhưng chính "Thái Cực Trương Tam Phong" hợp tác với Lý Liên Kiệt và Dương Tử Quỳnh năm 1993 mới thực sự khiến anh trở nên nổi tiếng khắp châu Á.

Thái Cực Trương Tam Phong

Bộ phim Kung Fu này của đạo diễn Viên Hòa Bình với sự tham gia của Lý Liên Kiệt, Dương Tử Quỳnh và Tiền Tiểu Hào đã thành công rực rỡ. Tôi sẽ không đi vào chi tiết ở đây, bởi vì cho dù bạn đã xem bộ phim này hay chưa, bộ phim này vẫn đáng xem lại.

Năm sau, Tiền Tiểu Hào một lần nữa hợp tác với Lý Liên Kiệt và Viên Hòa Bình trong "精武英雄" Tinh Võ Anh Hùng

Tiền Tiểu Hào một lần nữa hợp tác với Lý Liên Kiệt và Viên Hòa Bình, đóng vai chính trong "精武英雄" Tinh Võ Anh Hùng

Những tác phẩm của Viên Hòa Bình chưa bao giờ khiến người xem phải thất vọng. "Tinh Võ Anh Hùng" cũng đã trở thành chuẩn mực của phim kung fu.

Cả "Thái cực Trương Tam Phong" năm 1993 và "Tinh Võ Anh Hùng" năm 1994 đều được Entertainment Weekly đánh giá là một trong 19 bộ phim kung fu vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh.

Năm 1994, Tiền Tiểu Hào giành được danh hiệu "Chàng trai trẻ xuất sắc vì chính nghĩa của Hong Kong" vì đã cứu một phụ nữ bị bắt cóc.

"Đạo hạnh ngàn năm tiêu táng"

Như câu nói: Nếu không tự tìm đường chết thì sẽ không chết ... Một sự cố chấn động đã khiến hình tượng chính trực của anh ấy biến mất.

Tháng 7/2000, Tiền Tiểu Hào bị nghi chụp ảnh dưới váy của một phụ nữ trong siêu thị.

An ninh đã nhận thấy anh có hành động lén lút và chặn anh lại điều tra và kết quả tìm thấy một camera ẩn. ​​Họ trực tiếp gọi cảnh sát và bắt anh. Cuối cùng, cảnh sát tìm thấy trong băng video của anh hơn 30 cảnh quay lén phụ nữ và anh bị buộc tội " quẩy rối gây hoang mang cho người khác ”.

Scandal Tiền Tiểu Hào

Vào ngày thứ hai của vụ việc, Tiền Tiểu Hào đã đưa Khâu Thiến Minh (邱倩鸣), bạn gái của anh lúc đó, đến một cuộc họp báo, nói rằng đó là do say rượu.

Cuối cùng, vì nguyên đơn không ra hầu tòa nên Tiền Tiểu Hào được tuyên trắng án (mặc dù anh ta thừa nhận sai trước tòa).

tiền tiểu hào tại toàn án

Tuy nhiên, anh phải đóng phạt 2000 đô Hồng Kông và giám sát hành vi trong 2 năm. Hai năm đó, anh hoàn toàn biến mất trước truyền thông. Mãi về sau, anh chuyển sang làm đạo diễn, chỉ đạo võ thuật hoặc xuất hiện trong các vai phụ.

Tiền Tiểu Hào

Anh trải qua hai cuộc hôn nhân. Cuộc hôn nhân đầu tiên chỉ 3 năm ngắn ngủi với Á Hậu Quách Tú Vân (郭秀云). Hai người kết hôn tại Australia vào năm 1990.

Tiền Tiểu Hào và Quách Tú Vân

Họ có chung một con trai tên Bàng Cảnh Phong (庞景峰), sau khi cha mẹ ly hôn thì anh được đổi sang họ "Bàng" của cha dượng.

TIỀN TIỂU HÀO VÀ BÀNG CẢNH PHONG

Tiền Tiểu Hào bên con trai Bàng Cảnh Phong

Sau đó anh kết hôn cùng Khâu Thiến Minh vào năm 2001 và sinh cậu con trai Tiền Dĩnh Đức (钱颖德) và có cuộc sống hạnh phúc cho đến hiện tại.

Tiền Tiểu Hào và Khâu Thiến minh

Vợ anh hiện tại, đã cùng anh trải qua những ngày tháng u tối khi scandal chấn động của anh nổ ra.

Gia đình tiền tiểu hào

Tiền Tiểu Hào và Tiền Dĩnh Đức

Tiền Tiểu Hào bên con trai Tiền Dĩnh Đức

Đối với con trai đầu tiên Bàng Cảnh Phong, khi anh và Quách Tú Vân ly hôn, Cảnh Phong vẫn còn rất nhỏ, từ đó đến nay anh sống với mẹ và cha dượng, tất nhiên hai cha con có chút xa lạ.

Năm 2016, Tiền Tiểu Hào mời Bàng Cảnh Phong đóng cùng anh trong phim "生化药尸". Có nhiều thời gian bên nhau, quan hệ cha con vì thế cũng được cải thiện

Tình cảm của hai anh em Dĩnh Đức và Cảnh Phong cũng rất tốt

Gần đây, một số phóng viên bắt gặp Tiền Tiểu Hào trang phục giản dị xuất hiện tại khu Trung Hoàn, Hồng Kông, và di chuyển bằng tàu điện ngầm.

Tiền Tiểu Hào của ngày hôm nay không nổi hơn những năm 90, nhưng những vai diễn sống động mà anh đóng chắc chắn sẽ được người hâm mộ điện ảnh nhớ mãi, so với sự nghiệp mà cậu em trai Tiền Gia Lạc hiện có, không biết Tiền Tiểu Hào có hối tiếc không? Sau mấy chục năm, có lẽ khán giả cũng dần quên Scandal năm nào, anh dần trở lại nhưng các tác phẩm đều không gậy được tiếng vang lớn.

Nhìn thấy Tiền Tiểu Hào từ huy hoàng cho đến hào quang tan biến. Tôi thấy tiếc quá. Anh là đệ tử chân truyền của Trương Triệt, được Lâm Chánh Anh chỉ dạy võ thuật, được Hồng Kim Bảo nâng đỡ, bản thân anh cũng rất xuất sắc. Cùng với cơn sốt kung fu của "Thái Cực Trương Tam Phong" và "Tinh Võ Anh Hùng", không khó để anh có thể nổi tiếng vươn tầm thế giới như Lý Liên Kiệt. Chỉ tiếc là...

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in