Diệp Uẩn Nghi - chia tay tình đầu Lâm Chí Dĩnh và tiêu tan sự nghiệp vì đàn ông

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi sinh ngày 13 tháng 01 năm 1973 tại Hồng Kông thuộc Anh trong một gia đình nghèo, cha mẹ không có thu nhập ổn định, chỉ có thể dựa vào những công việc lặt vặt để kiếm sống.

Trong xã hội này, nhan sắc hay trí tuệ mới là quan trọng?

Tôi sẽ đưa ra một ví dụ về Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi. Cô ra mắt vào năm năm 1986, khi mới 13 tuổi. Cô nhanh chóng nổi tiếng ở Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc với các mẫu quảng cáo và phim ảnh. Cô đạt được danh hiệu "Nữ diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất" tại Nhật Bản, và trở thành nữ thần trong lòng biết bao nam nhân với vẻ đẹp của mình. Ba mươi năm sau, đi qua những vinh quang, nỗi đau của cuộc hôn nhân chớp nhoáng, những thay đổi về ngoại hình, có lẽ bạn sẽ không còn nhận ra Gloria nữa. Bây giờ cô ấy là một phụ nữ trung niên, tuy không dễ thương đáng yêu như thời mới ra mắt. Nhưng cô ấy đã biết yêu cuộc sống, yêu chính bản thân mình và xứng đáng được yêu thương.

Những người hâm mộ năm nào vẫn còn đó, và điều bất ngờ là rất nhiều người sinh vào thập niên 80, 90 vẫn còn ái mộ cô như ngày xưa. Diệp Uẩn Nghi đã từng đáng yêu, xinh đẹp, dễ thương động lòng người như thế nào? Tôi sẽ cho các bạn biết dưới đây:

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

(Gloria ra mắt từ những ngày còn đi học)

Gloria sinh ngày 13 tháng 01 năm 1973 tại Hồng Kông thuộc Anh trong một gia đình nghèo, cha mẹ không có thu nhập ổn định, chỉ có thể dựa vào những công việc lặt vặt để kiếm sống.

Tuy không giàu có nhưng Gloria lớn lên rất vui vẻ và hạnh phúc. Cha mẹ nâng niu cô như viên minh châu trong tay, gia đình cô cũng rất hòa thuận.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Thầy cô và bạn bè cũng đều rất thích Gloria vì cô có gương mặt rất dễ thương, đôi mắt tròn, má bầu bĩnh rất đáng yêu và ăn ảnh.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Con đường sự nghiệp trải đầy hoa

Năm 1986, Gloria, 13 tuổi, lọt vào mắt xanh của một nhà môi giới nghệ sĩ. Sau khi chụp ảnh quảng cáo cho Vitasoy , McDonald và TDK cô bắt đầu bước vào làng giải trí Hồng Kông.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

 Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Với gương mặt trẻ thơ trong sáng bất khả chiến bại, cô nhanh chóng được hãng phim khai quật và nhận vai Ashura trong phim "Peacock King" hợp tác giữa Hồng Kông và Nhật Bản. Vẻ đẹp của cô gây ấn tượng mạnh khắp châu Á, trong đó có Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Phim có phản hồi tầm thường ở Hong Kong, nhưng với doanh thu phòng vé khổng lồ ở nhiều nơi ở châu Á, Gloria đã trở thành siêu sao được yêu thích bậc nhất.

Sức ảnh hưởng của Gloria ở khắp châu Á đã tăng lên đáng kể, và được các tạp chí Nhật Bản bình chọn là "Nghệ sỹ châu Á nổi tiếng" số 1 tại Nhật. Tại Hồng Kông, Gloria được xem là "Lưỡng đại chưởng môn phái Ngọc nữ" cùng với Châu Huệ Mẫn, trở thành "Nghệ sĩ đáng yêu nhất thập niên 90 ”.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Cô là một trong số ít nữ nghệ sĩ Hong Kong tấn công sang thị trường Hàn Quốc thành công.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Cô đã phát hành 7 album tiếng Nhật với tên gọi 「グロリア・イップ」nghĩa là "Gloria Yip" . Và 2 album tiếng Hàn.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Cô thường xuyên lên trang bìa tạp chí của năm tại Nhật.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Sau đó, hành trình trở thành minh tinh của Gloria giống như tốc độ tên lửa. Các bộ phim cô đóng đều bán chạy tại phòng vé, doanh số bán album cao ngất ngưởng, đươc hợp tác với rất nhiều Nam minh tinh đình đám. Trong số đó có Lâm Chí Dĩnh, "cơn lốc nhỏ" của Đài Loan lúc bấy giờ, hai người được ca ngợi là cặp đôi đẹp nhất màn ảnh.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Có thông tin cho rằng Jimmy cũng bị vẻ đẹp của Gloria thu hút và theo đuổi cô trong một thời gian dài. Tuy nhiên, tâm tư của Gloria đối với nam nhân tuấn tú hiền lành này không nhiều, cô đã từ bỏ Jimmy để đến với Trần Bách Hạo, một phú nhị đại, người quen cô trong một thời gian ngắn. Trần Bách Hạo ngày ngày tới phim trường, mua rất nhiều quà đắt tiền tặng cô. Ban đầu cô từ chối. Nhưng trước một ngọc nữ lạnh lùng, Trần Bách Hạo vẫn hỏi han chăm sóc, quan tâm cô. Từ từ cô xiêu lòng và cảm động chấp nhận anh ta. Một ngày nọ, Bách Hạo đặt 9999 đóa hồng cầu hôn Gloria và cô đã đồng ý. Đâu ngờ, sắp tới đây là một chuỗi bi kịch của của cô.

Kết hôn với người giàu, từ bỏ hào quang làng giải trí và bắt đầu chuỗi bi kịch

Năm 1995, Gloria kết hôn với Trần Bách Hạo(陳柏浩), một doanh nhân kinh doanh ngành đồ chơi giàu có ở Hồng Kông và rút lui khỏi ngành giải trí khi sự nghiệp đang lên cao, tương lai tươi sáng phía trước, cha mẹ khuyên cô suy nghĩ lại, nhưng cô cứ như thiêu thân, lao vào cuộc hôn nhân mà cô cho là cổ tích, khi đó cô mới 22 tuổi. Vào thời điểm đó, Trần Bách Hạo còn đặc biệt tạo ra một con búp bê tặng vợ trong đám cưới.

Tuy nhiên, thực tế không phải là một câu chuyện cổ tích, cô bé Lọ Lem kết hôn cùng hoàng tử và sống trong hạnh phúc. Điều mà cô phải đối mặt có lẽ chính cô cũng không ngờ tới. Từ "ngọc nữ" được săn đón, cô muốn mua gì cũng phải nhìn sắc mặt nhà chồng.

Nhưng thời gian êm đềm chẳng kéo dài được bao lâu, Gloria mang thai, trong suốt thời gian thai kỳ, cô thấy chồng mình đã dần thay đổi.

Bách Hạo trở nên nóng lạnh thất thường, càng ngày càng về nhà muộn hơn, anh không thích nghe những lời than thở của Gloria.

Nhưng với sự ra đời của con trai, gia đình rộn ràng không khí vui mừng, vì bận chăm sóc con cái, mệt mỏi với việc đối phó với những người thân phức tạp trong gia đình, nên cô đã không để ý nhiều đến những thay đổi của chồng.

Một ngày nọ, Bách Hạo cũng không về nhà như thường lệ, Gloria vừa đợi chồng vừa chăm sóc con cái, đến tận khuya cô mới chợp mắt. Sáng hôm sau, cô thức dậy muộn hơn một chút, trong bộ đồ ngủ bước ra để ăn sáng, ai ngờ mẹ chồng lại liếc sang chửi mắng cô là đồ vô học.

Trong khi Bách Hạo đã ngồi vào bàn ăn, anh không đỡ lời giúp cô, trái tim Gloria lúc đó cảm thấy sao người đàn ông trước mặt quá đỗi lạnh lùng, không có nửa lời bệnh vực cô, cố nén bất bình, trầm giọng xin lỗi mẹ chồng, và quay trở lại phòng để thay đồ.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Không khí ở nhà càng ngày càng buồn bã, cô nhớ sự nghiệp sáng chói trước đây, cô ngập ngừng hỏi chồng: "một công ty quảng cáo muốn mời em, liệu em có thể quay phim lại được không?" nhưng bố chồng ngồi kế khi nghe thấy liền tức giận.

Ông ném cho một tấm séc, kêu cô thiếu bao nhiêu tiền thì cứ điền vào đi, đừng ra ngoài đóng phim làm xấu mặc gia đình. Gloria sợ hãi không biết phải làm sao, ngước mắt lên nhìn chồng cầu cứu nhưng anh vẫn phớt lờ cô. Để mặt cô bị chửi mắng.

Cô sinh cho Trần Bách Hạo 2 người con là Trần Thiệu Hoành và Trần Thiệu Trân. Khi cô đang mang thai đứa con thứ 2 thì Trần Bách Hạo bị phanh phui ngoại tình, cô phát hiện tin nhắn trên điện thoại chồng. Những bất bình tồn đọng của cô đều bùng phát và khiến Bách Hạo không mặn mà gì, anh chủ động yêu cầu ly hôn, với vẻ mặt rất thương hại và nói một cách ngạo mạn rằng anh sẵn sàng sống với cô thêm một thời gian nữa, khai sinh cho con trước khi làm thủ tục ly hôn.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Cô sống trong gia đình chồng như một bóng ma, không ai quan tâm cô. Cuối cùng chịu không nổi sự tra tấn tinh thần từ chồng và gia đình chồng. Cô ra đi khỏi nơi đã chôn vui thanh xuân rực rỡ của mình, cuộc hôn nhân kéo dài 5 năm của cô kết thúc. Sau khi ly hôn, công việc kinh doanh của chồng cũ thất bại và phá sản, không chịu trả tiền cấp dưỡng, đồng thời anh ta còn tiết lộ chuyện "phòng the" với cô trước truyền thông. Anh vu khống cô là người có nhu cầu tình dục cao, anh ta không muốn có thêm con. Đứa thứ 2 chỉ là do tai nạn.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Bắt đầu lại con đường nghệ thuật 

Cô những tưởng có thể trở về đóng phim, nhưng lại bị những lời này làm cho nhục nhã. Có rất nhiều cảnh trần trụi trong kịch bản mà cô nhận được, cô yêu cầu đạo diễn thảo luận, đạo diễn đã chế giễu cô "Cô nghĩ mình vẫn là gái ngoan à?" Một quảng cáo khác cô nhận, kịch bản cũng như vậy.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Gloria vẫn tiếp tục sự nghiệp diễn xuất kể từ sau khi ly hôn, Hồng Kông không được thì cô sang Đài Loan để có tiền nuôi con. Nhưng nét "đáng yêu" và vẻ "ngọc nữ" không còn nữa sau những biến cố hôn nhân, và các phim cô nhận đều là vai chị hoặc mẹ. Ví dụ, trong bộ phim truyền hình Đài Loan 愛情白皮書" (Tình yêu bì thư trắng) năm 2002, cô ấy đóng vai chị gái của Dương Thừa Lâm. 

Cô không nhận được nhiều phim nên cuộc sống càng ngày càng túng quẫn, năm 2006, cô gặp lại người bạn cũ Trương Mẫn, Trương Mẫn rất cảm thông với cô và giới thiệu cô đến Thâm Quyến làm công việc mô giới bất động sản. Cô gửi hai con lại cho cha mẹ chăm sóc.

Cô thay tên đổi họ thành Vương Bội, ẩn dật bươn chải mưu sinh kiếm tiền nuôi con, nhan sắc trời ban của người đẹp sinh năm 1973 dần sớm tàn úa.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Cô rất có tinh thần cầu tiến dù thời thế đổi thay cô không còn là ngọc nữ vạn người mê như ngày nào, cô vẫn cố gắng gầy dựng lại sự nghiệp dù có khó khăn. Vào năm 2011, cô đăng ký khóa học về nghệ thuật và tốt nghiệp tại Úc.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Khi tham gia bộ phim "Nữ Nhân Câu Lạc Bộ" của TVB. Ngoại hình của cô bị nhiều người đánh giá là quá khác biệt so với ngày xưa. 

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Gloria thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ cá nhân về cái đẹp. Cô yêu bản thân mình dù có bị mọi người chê là bà béo. Gloria dũng cảm thể hiện quan điểm của mình và được thế hệ trẻ hưởng ứng nhiệt thành.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Sau đó, cô đã nỗ lực giảm cân nhưng không phải vì ngoại hình mà là để giữ gìn sức khỏe, sau khi rời bỏ lĩnh vực bất động sản, các lời mời tham gia các chương trình và sự kiện thương mại dần tăng lên. Sau nhiều năm làm việc vất vả, những chuyện không may trong quá khứ cũng dần phai nhạt, cô chỉ muốn tích cực tiến lên vì các con.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Gloria lấy lại phong độ không còn hình ảnh bà cô già béo như trước kia. Thú thật sau khi giảm cân nhìn cô rất tự tin, xinh đẹp hơn trước kia rất nhiều.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Cô còn xuất bản sách, tạo động lực cho tất cả mọi người. Dù phụ nữ không có đàn ông bên cạnh vẫn có thể sốt tốt. "Tôi thích nhìn về phía trước. Thời gian không quay ngược lại. Tôi chỉ có thể nhìn về phía trước. Bây giờ các con đã lớn khôn. Tảng đá nặng trong lòng cũng có thể đặt xuống. Nhìn các con nên người thành tài là chuyện hạnh phúc nhất đời"

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Ba mươi năm sau, ở độ tuổi 47,nụ cười của Diệp Uẩn Nghi dĩ nhiên đã khác, sự đáng yêu, ngây thơ trước kia của cô ấy cũng đã phát triển thành một vẻ đẹp khác. Mỗi lần cô xuất hiện đều mang đến cho người khác cảm giác về sức sống. Gloria hiện tại sống rất cởi mở, trau dồi thêm kiến thức, bồi dưỡng trí tuệ để hiểu chính mình. Chính vì vậy, không quá chút nào khi nói rằng cô là cô nàng trung niên được yêu thích nhất hiện nay.

Gloria Yip - Diệp Uẩn Nghi

Tác quyền bản dịch thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in