Tại sao tỷ phú Hứa Tấn Hanh vẫn cưới Lý Gia Hân khi cô có lịch sử tình ái ồn ào?

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nhắc đến Lý Gia Hân, tôi tin rằng nhiều người đã rất quen thuộc với cô ấy, dù đã rút khỏi showbiz nhiều năm nhưng đây vẫn là nữ thần trong lòng nhiều người.

Lý Gia Hân được mệnh danh là "Hoa Hậu đẹp nhất Hong Kong". Vẻ đẹp của cô ấy tự nhiên không còn gì phải nghi ngờ, cô có vô số người theo đuổi. Tuy nhiên, tầm nhìn của cô ấy đặc biệt khác thường, cô tuyên bố " Tôi chỉ lấy những người giàu có"

Lý Gia Hân được mệnh danh là "Hoa Hậu đẹp nhất Hong Kong".

Tuy nhiên, tại sao Lý Gia Hân lại muốn kết hôn với người giàu có?

Tôi nghĩ nó có liên quan rất lớn đến tuổi thơ của Lý Gia Hân. Cô có tuổi thơ bất hạnh, Lý Gia Hân chỉ cảm thấy an toàn với những người đàn ông có sự nghiệp thành công.

Lý Gia Hân, sinh ngày 20 tháng 06 năm 1970 tại Macau, chứng kiến cảnh ​​gia đình tan vỡ do cha mẹ cãi vã khi còn nhỏ. Cha cô là người vô trách nhiệm với gia đinh.

Cha đã bỏ rơi mẹ con cô khi cô 10 tuổi và đuổi họ ra khỏi nhà. Từ đó, mẹ con cô nương tựa vào nhau, sống trong một khu phố ổ chuột không thể ngủ yên khi mưa gió, cuộc sống vô cùng khó khăn.

Lý Gia Hân bên mẹ Ngô Quốc Phương và chị gái Lý Gia Minh)

(Lý Gia Hân bên mẹ Ngô Quốc Phương và chị gái Lý Gia Minh)

Cô rất hận cha mình, trong đầu cô luôn tồn tại câu hỏi "Tại sao cô không được cha yêu thương" cho đến khi cha cô qua đời năm 1995. Cô vẫn không hiểu tại sao cha cô lại đối xử tệ bạc và tàn nhẫn với vợ con mình như vậy.

Mẹ Lý Gia Hân

(Lý Gia Hân thừa hưởng trọn vẹn nét đẹp từ mẹ)

Sự thiếu thốn tình thương của cha cùng cuộc sống khổ cực đã ảnh hướng rất lớn đến cuộc đời cô; tuổi thơ nghèo khó đã trở thành động lực tương lai của cô. 

May mắn thay, cô vừa xinh đẹp thành tích học tập cũng rất rất xuất sắc, cô học tại "Maryknoll Convent School", một trường danh tiếng ở Hồng Kông, cô tốt nghiệp với kết quả xuất sắc khi đạt 2 điểm A (môn Kinh Thánh và tiếng Anh) và 7 điểm B trong kỳ thi tốt nghiệp.

Một cô gái sinh ra nghèo khó nhưng xinh đẹp bẩm sinh và đầy tham vọng thường sẽ phải trả một cái giá rất lớn để thành công

Khi còn học cấp 2, Lý Gia Hân đã thi vào công ty quảng cáo của Hoàng Triêm, với tư cách người mẫu để kiếm tiền phụ mẹ. Chính tại đây, cô đã gặp Nghê Chấn của những năm tháng thanh xuân, người bạn trai đầu tiên đã giúp cô mở rộng cánh cửa bước vào giới giải trí.

Nghê Chấn là nhà văn, biên kịch không tên tuổi, nhưng cha của anh là nhà văn Nghê Khuông, một trong "Tứ đại tài từ" cực kỳ nổi tiếng của Hồng Kông, trong văn đàn Nghê Khuông là người vừa có tiếng nói vừa có thế lực.

Hoàng Triêm - sư phụ của cô, cũng là một trong "Tứ đại tài tử", là nhân vật hàng đầu có ảnh hưởng nhất trong giới văn hóa Hong Kong, tất cả điều đó như bàn đạp giúp cô nổi tiếng.

Nghê Chấn đã yêu Lý Gia Hân ngay từ cái nhìn đầu tiên, khi cô làm người mẫu quảng cáo, còn anh là biên kịch, lúc đó cô 17 tuổi. Để theo đuổi người con gái xinh đẹp, anh đã viết hàng trăm bức thư tình, hết bức này đến bức thư khác, cho đến khi Gia Hân gật đầu đồng ý.

Với sự giúp đỡ của Nghê Chấn, Lý Gia Hân, người vẫn chưa nổi tiếng, thường xuyên nhận được nhiều quảng cáo và trở thành một nhân vật nổi bật khi còn đi học.

(Nghê Chấn bên góc trái, cùng nhà văn Kim Dung, Lý Gia Hân

(Nghê Chấn bên góc trái, cùng nhà văn Kim Dung, Lý Gia Hân)

Lý Gia Hân và Nghê Chấn

Cũng chính vào thời điểm này, Lý Gia Hân vốn xinh đẹp quyến rũ dần nhận ra mình có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu bước chân vào làng giải trí, cho nên cô quyết định tham gia cuộc thi Hoa Hậu Hồng Kông.

Năm 1988, Lý Gia Hân đăng quang ngôi vị Hoa Hậu Hồng Kông khi 18 tuổi.

Năm 1988, Lý Gia Hân đăng quang ngôi vị Hoa Hậu Hồng Kông khi 18 tuổi.

Thời điểm đó, giới truyền thông Hồng Kông đã dùng 4 từ "Thạch Phá Thiên Kinh" để miêu tả về nhan sắc của cô, bởi cô thực sự rất đẹp, và chính vẻ đẹp ấy đã khiến cô được mệnh danh là "Hoa Hậu Hồng Kông đẹp nhất".

Với tấm vé vào cửa này, Lý Gia Hân thành công bước vào làng giải trí và bắt đầu sự nghiệp của mình. Những năm tháng miệt mài hoạt động trong làng giải trí, cô không cần sử dụng nhiều năng khiếu diễn xuất.

Chỉ cần cô xuất hiện xinh đẹp trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình, là đã có thể gặt hái thành công cùng danh tiếng ngày một tăng lên vì cô đẹp, rất rất đẹp. Đôi khi xinh đẹp cũng là một loại tài năng.

Lý Gia Hân

Xinh đẹp và trẻ trung, xuất thân nghèo khó, cứ như những trường hợp bình thường khác mà chúng ta từng nghe. Nhưng không, Lý Gia Hân đã dùng tất cả nỗ lực và đặt cược tất cả nhân sinh vào những quyết định của mình để viết nên câu chuyện của riêng cô ấy.

Đôi cánh phượng hoàng đã vỗ cánh bay xa ngay khi có thể

Cô vốn đã được nếm trái ngọt trong làng giải trí, không cần chỗ dựa như Nghê Chấn nữa, cô rời bỏ anh khi phát hiện anh lăng nhăng.

Sau khi cô và Nghê Chấn chia tay, Lý Gia Hân liên tiếp vướng nhiều tin đồn tình ái.

Gồm có Lưu Loan Hùng, Lê Minh, La Triệu Huy, Đàm Huy, Trần Bình Trị,...Tất cả đều rất giàu có, từng có scandal và chuyện tình cảm với cô.

Trong số đó, mối tình 10 năm với tỷ phú Lưu Loan Hùng là nổi tiếng nhất, bởi cô là nhân vật được chính vợ của Lưu Loan Hùng viết thành tự truyện với tên gọi:"Sử thượng tối ngao trương tiểu tam".

Lý Gia Hân và Lưu Loan Hùng

Cô cũng là người phụ nữ duy nhất khiến tất cả các bà vợ của những người đàn ông giàu có phải e sợ, điều này cho thấy sức hút của Lý Gia Hân.

Trong những vụ lùm xùm tình cảm này, dù Lý Gia Hân luôn là người xen vào mối quan hệ nhưng cô ấy lại nửa kia phải trung thành với cô. 

Chia tay với Lê Minh không phải vì anh ta trăng hoa mà là vì Thiên Vương không chịu thừa nhận mối quan hệ với cô. Từ những mối tình giữa cô và những người đàn ông giàu có, có thể thấy cô không muốn tạm bợ, ý chí muốn được gả vào hào môn của cô rất mạnh và cô muốn thu phục người đàn ông cho riêng mình.

Lý Gia Hân và Lê Minh

Vì vậy mà sau này Hứa Tấn Hanh rất nghe lời cô.

Năm 2006, Lý Gia Hân gặp Hứa Tấn Hanh, một người đàn ông từng trải giống như cô, họ thực sự là những người đã trải qua hết mọi khẩu vị của tình ái.

Về lịch sử tình ái của Hứa Tấn Hanh, Lý Gia Hân nói rất cởi mở:

"Ai cũng có quá khứ, tôi cũng có quá khứ. Ở giai đoạn này, nếu người chưa từng có quá khứ mà hẹn hò với tôi, tôi nghĩ mình không thể chấp nhận được, vì cơ bản trải nghiệm cuộc sống giữa tôi và họ sẽ rất khác nhau."

"Người khác sẽ bịa ra nhiều câu chuyện và gán ghép cho tôi, chỉ những người trải nghiệm như tôi mới hiểu tôi. "

Lý Gia Hân và Hứa Tấn Hanh

Vậy tại sao Hứa Tấn Hanh biết rằng Lý Gia Hân có một lịch sử tình ái ồn ào mà vẫn có thể kết hôn với cô?

Trên thực tế, là một gia đình giàu có, nhà họ Hứa có rất nhiều quy tắc, và bố mẹ chồng khi đó không thích Lý Gia Hân cho lắm.

Nhưng thời điểm đó, Lý Gia Hân chấp nhận nhiều nội quy rườm rà, sau khi kết hôn, Lý Gia Hân đối đãi chân thành với nhà chồng, khi dư luận cho rằng cô và mẹ chồng có mâu thuẫn, cô sẽ đứng ra nói đỡ giúp mẹ chồng. 

Lý Gia Hân cũng đã làm IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) sinh cho nhà họ Hứa quý tử, quá trình mang thai và sinh nở khó khăn, vì khi đó Lý Gia Hân đã là một phụ nữ lớn tuổi. Đó là nỗ lực lớn nhất mà cô đã làm vì nhà họ Hứa.

Tất nhiên, khi bước chân được vào hào môn và sống hạnh phúc thì cô phải có trí tuệ hơn người. Với danh xưng "Thiên hạ đệ nhất Tiểu tam" thì trí tuệ đối với cô không phải là vấn đề.

Lý Gia Hân bên chồng Hứa Tấn Hanh

Thứ hai, tình yêu sau hôn nhân cần được vun đắp rất nhiều khía cạnh. Bạn không thể chỉ sử dụng con tim mà còn cả lý trí. Gia Hân cô ấy thông minh, IQ và EQ đều cao.

Ai cũng biết rằng Gia Hân thích kết hôn với người giàu có, nhưng không phải ai giàu có đều có thể lấy được cô ấy, đối phương cần phải có tình cảm, sự tận tâm và xứng đáng với cô ấy.

Hứa Tấn Hanh đều thỏa mãn các điều kiện của cô. Sau nhiều năm kết hôn. Hứa Tấn Hanh từ một lãng tử từng hẹn hò với vô số người đẹp Hồng Kông nay đã quay đầu. Anh trở thành người đàn ông của gia đình. Hết mực thương yêu vợ con. Tôi tin rằng Lý Gia Hân đã điều chỉnh anh ta như ngày hôm nay.

Sự chu đáo và nâng niu của Hứa Tấn Hanh đối với Lý Gia Hân không phải chỉ để thể hiện cho người ngoài nhìn, mà là sự quan tâm và nâng niu từ trong trái tim, điều này quả thực không hề dễ dàng.

Lý Gia Hân Hứa Tấn Hanh

Ngoài ra, Lý Gia Hân mặc dù lớn lên trong một gia đình nghèo khó nhưng từ nhỏ cô đã rất thông minh, cô đạt điểm nhiều điểm A trong kỳ thi.

Sau khi kết hôn vào hào môn, cô tận dụng EQ cao của mình để gặp gỡ nhiều quý bà, quý cô, ngoài Từ Tử Kỳ và Lê Tư, những người xuất thân trong làng giải trí giống với Lý Gia Hân. Thì với ai Lý Gia Hân cũng đều có thể làm thân và trò chuyện vui vẻ và có mối quan hệ tốt.

Với một người phụ nữ của gia đình tốt như Lý Gia Hân, tôi tin rằng sự nghiệp sau này của Hứa Tấn Hanh nhất định sẽ phát triển tốt hơn, và tôi chúc cho nhà họ Hứa có thể lập được nhiều thành tựu lớn hơn nữa!

Tác quyền thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

 

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in