唐文龍 Đường Văn Long - Tài tử cô đơn

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong làng giải trí có rất nhiều minh tinh trẻ mãi, họ như uống thuốc trường sinh bất lão, không thấy họ già đi, đều rất xinh đẹp như thuở đôi mươi. Trên thực tế, ngoài nhiều sao nữ có khả năng bảo quản nhan sắc tốt, thì các tài tử cũng có khả năng khiến khán giả quên đi tuổi thật của họ. Từ chàng trai tuấn tú cho đến "ông chú" trên 50 tuổi, Đường Văn Long vẫn vậy, vẫn phong độ và mang nét nam tính riêng.

唐文龍 Michael Đường Văng Long sinh ngày 17 tháng 11 năm 1969 tại Hồng Kông thuộc Anh.

唐文龍 Michael Đường Văng Long sinh ngày 17 tháng 11 năm 1969 tại Hồng Kông thuộc Anh.

Anh là con thứ 2 trong gia đình, anh còn một người anh trai lớn hớn 5 tuổi

Đường Văn Long sống ở đường Waterloo khi còn nhỏ và theo học tại trường tiểu học La Salle. Sau khi học hết tiểu học, anh cùng gia đình chuyển đến Hoa Kỳ và theo học tại trường trung học Burlingame, hạt San Mateo, California, Hoa Kỳ.

Đường Văn Long rất thích vẽ tranh. Cha anh, một người kinh doanh vải, đã nói với anh rằng: “ Hãy học thiết kế và nghiên cứu quần áo phụ nữ, vì phụ nữ sẵn sàng chi tiền để họ xinh đẹp.” Ngoài ra, ông nội của anh là một thợ may, vì vậy Đường Văn Long tiếp xúc nhiều với thời trang từ khi còn nhỏ, anh đã theo học Cử nhân Mỹ thuật về Thiết kế Quần áo Nữ tại Học viện Thời trang New York và lấy bằng Tiến sĩ về Thiết kế thời trang tại Học viện Công nghệ Thời trang , trường đào tạo thời trang Top 2 tại Hoa Kỳ.

Ngoài năng khiếu nghệ thuật cao, Đường Văn Long còn có năng khiếu thể thao, chẳng hạn, anh học đi xe đạp không cần bánh xe phụ trợ khi mới 2 tuổi, biết trượt patin, biết Vịnh Xuân Quyền, Muay Thái. 

Đường Văn Long sống ở đường Waterloo khi còn nhỏ và theo học tại trường tiểu học La Salle. Sau khi học hết tiểu học, anh cùng gia đình chuyển đến Hoa Kỳ và theo học tại trường trung học Burlingame, hạt San Mateo, California, Hoa Kỳ.

Sau khi anh tốt nghiệp với điểm số nhất lớp. Anh được một bạn học cùng lớp thời tiểu học mời trở về Hồng Kông thiết kế trang phục cho các ca sĩ, nhưng thiết kế không được chấp nhận.

Để trang trải cuộc sống, anh ấy làm tạm nhân viên bán hàng tại Giordano ở Trung tâm Arran, Mong Kok. Sau đó do có tầm nhìn cùng học vị cao, chẳng bao lâu anh đến làm việc ở vị trí thiết kế trong một công ty thời trang lớn. 

Năm 1993, vì đam mê ca hát, Đường Văn Long tham gia cuộc thi hát dành cho tân binh nhưng không thành công.

Năm sau, anh ra mắt với vai trò ca sĩ và chờ đợi một thời gian dài trước khi phát hành album đầu tiên "Tìm điều tốt nhất trong đời" (覓一生最好).

Năm sau, anh ra mắt với vai trò ca sĩ và chờ đợi một thời gian dài trước khi phát hành album đầu tiên "Tìm điều tốt nhất trong đời" (覓一生最好).

Khi vào nghề Đường Văn Long mới 25 tuổi, với vẻ ngoài khá điển trai, vào thời hoàng kim nét đẹp của anh chắc chắn khiến các tiểu thịt tươi bây giờ phải nép sang một bên.

Sau đó, Đường Văn Long sang Đài Loan phát hành đĩa, đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng radio của đài phát thanh, sau khi kết thúc hợp đồng, anh trở về Hong Kong đóng phim. Năm 1999, Đường Văn Long ký hợp đồng với TVB trong 6 năm.

Khi vào nghề Đường Văn Long mới 25 tuổi, với vẻ ngoài khá điển trai, vào thời hoàng kim nét đẹp của anh chắc chắn khiến các tiểu thịt tươi bây giờ phải nép sang một bên.

Anh tiếp tục chuyển đến đóng phim cho kênh truyền hình ATV và Đại lục, cho đến khi anh trở lại TVB vào năm 2017 để đóng phim "Đường Tâm Phong Bạo 3", sự nổi tiếng của anh đã tăng lên đáng kể.

"Đường Tâm Phong Bạo 3"

Ngoài việc khen ngợi anh về kỹ năng diễn xuất, mà còn khen khả năng giữ gìn gương mặt và hình thể tuyệt vời, càng ngày càng nam tính, kiểu trai tráng nhuộm màu nắng. Thân hình cân đối và cơ bắp quyến rũ, cư dân mạng còn ca ngợi anh như "Aquaman" phiên bản Hong Kong, và màn khoe hình thể rắn chắc của anh trong phim cũng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của cư dân mạng. Tuy nhiên, những năm gần đây, Đường Văn Long gây sốc khi thay đổi diện mạo, một số cư dân mạng cho rằng ngoại hình của anh ngày càng mất tự nhiên, biểu cảm của anh hơi căng và "nhựa".

Cha qua đời vì bạo bệnh, đau lòng vội vã chạy về Mỹ để an ủi mẹ

Kể từ khi gia nhập ngành giải trí, Đường Văn Long đã làm việc tại Hồng Kông, tách khỏi gia đình. Những năm đầu, cha anh bị loãng xương và không được khỏe, Đường Văn Long thường dành thời gian sang Mỹ thăm họ, để họ không cô đơn. Anh nói rằng, việc ăn cơm chung với gia đình có thể là chuyện tầm thường đối với nhiều người, nhưng với anh điều đó thật hiếm có, ấm áp và có ý nghĩa đặc biệt. 

Tuy nhiên, sự qua đời của cha anh vào năm 2019 đã khiến Đường Văn Long rất đau lòng. Anh ấy đã để lại lời nhắn trên mạng xã hội: "Cha lên đường bình an, con yêu cha. Cảm ơn những lời dạy bảo của cha". Anh tiếp tục ở lại Mỹ trong một khoảng thời gian, để an ủi mẹ, gia đình cùng vượt qua nỗi đau mất đi người thân yêu nhất.

Đường Văn Long rất nghiêm khắc với bản thân

Đường Văn Long không chỉ có kỹ năng diễn xuất tuyệt vời mà còn phát hành rất nhiều đĩa đơn và tham gia chương trình truyền hình thực tế về cuộc thi khiêu vũ. Anh ấy rất đa năng. Dù hiện tại đã ngoài năm mươi, anh vẫn đẹp trai, phong độ như thời trai trẻ.

Đường Văn Long không chỉ có kỹ năng diễn xuất tuyệt vời mà còn phát hành rất nhiều đĩa đơn và tham gia chương trình truyền hình thực tế về cuộc thi khiêu vũ. Anh ấy rất đa năng. Dù hiện tại đã ngoài năm mươi, anh vẫn đẹp trai, phong độ như thời trai trẻ.

Đường Văn Long rất nghiêm khắc với bản thân

Anh rất nghiêm khắc với bản thân. Chú trọng đến chế độ ăn uống, giữ gìn vóc dáng tươi trẻ thông qua các bài tập thể dục dưỡng sinh, gym, leo núi. Anh ấy thường chia sẻ thói quen tập thể dục hàng ngày của mình trên mạng xã hội. Có thể thấy anh có kỹ năng chuyên nghiệp và một thân hình cường tráng, body hiện tại là kết quả của hàng chục năm luyện tập. Không chỉ vậy, anh còn kêu gọi mọi người cùng chung tay, khuyến khích mọi người tập thể dục một cách khoa học. 

Anh ấy cũng là người nghiêm túc trong công việc. Cách đây không lâu, anh bị gãy xương sườn khi tập Muay Thái, để không cản trở tiến độ của đoàn, anh miễn cưỡng tiếp tục quay, khi được phỏng vấn sau đó, anh chỉ cười và nói: "Không sao đâu".

Công việc bận rộn và thái độ chuyên tâm khiến Đường Văn Long bỏ qua chuyện tình cảm

Anh từng có mối tình 6 năm với Trần Thiếu Hà nhưng cuối cùng lại chia tay. Tiết lộ lý do chia tay, nguyên nhân thật ra là vì mê tín: “Chuyện này thật sự chưa nói cho ai biết. Đôi bên hiếm khi gặp nhau, ai cũng bận. Có những lúc cãi nhau vì khác biệt về tính cách. Ngoài ra, có một số lý do khiến chúng tôi cảm thấy rằng nếu chúng tôi ở cùng nhau sẽ có ảnh hưởng xấu đến cả hai bên, tôi không thể tin được, nhưng có những kết quả đã kiểm chứng. Ví dụ như khi ở bên nhau. Bố mẹ tôi sức khỏe ngày càng giảm sút, sự nghiệp của cô ấy có vẻ xuống dốc. Nên đã chia tay"

Anh từng có mối tình 6 năm với Trần Thiếu Hà nhưng cuối cùng lại chia tay. Tiết lộ lý do chia tay, nguyên nhân thật ra là vì mê tín: “Chuyện này thật sự chưa nói cho ai biết. Đôi bên hiếm khi gặp nhau, ai cũng bận. Có những lúc cãi nhau vì khác biệt về tính cách. Ngoài ra, có một số lý do khiến chúng tôi cảm thấy rằng nếu chúng tôi ở cùng nhau sẽ có ảnh hưởng xấu đến cả hai bên, tôi không thể tin được, nhưng có những kết quả đã kiểm chứng. Ví dụ như khi ở bên nhau. Bố mẹ tôi sức khỏe ngày càng giảm sút, sự nghiệp của cô ấy có vẻ xuống dốc. Nên đã chia tay"

Sau đó, để phát triển ở Đại lục, anh bất đắc dĩ phải chia tay người bạn gái đã yêu hơn 7 năm, cô ấy là Tiếp viên Hàng không. Đến nay anh vẫn cô đơn. Anh tâm sự để có một quyết định tàn nhẫn này vì anh ấy đã suy nghĩ rất lâu, anh không cho cô ấy được tương lai, vì lúc đó cô ấy đã 31 tuổi, anh đã gần 40, anh ở giai đoạn đã đi gần nửa cuộc đời, anh phải đến Bắc Kinh phát triển, không biết tương lai thế nào, thêm nữa là lúc đó kinh tế anh không thoải mái lắm.

Người đàn ông có sự nghiệp là được, không sợ kết hôn muộn nhưng tuổi của bạn gái khiến anh rất căng thẳng, sợ làm lỡ dở khiến cô không thể gặp ai khác.

Hiện tại anh cảm thấy rất có lỗi với bạn gái cũ của mình. "Kiếp này không hề cảm thấy có lỗi với ai mà chỉ phụ bạc cô ấy, nếu có kiếp sau, kiếp sau tôi sẽ trả lại cho cô ấy."

Vẻ mặt của anh nghiêm nghị khi nói đến điều này, và có thể thấy rằng anh ấy có tình yêu rất sâu sắc.

Anh cho biết vì scandal đồng tính mà mọi người đồn đại, nên có lẽ anh sẽ rất khó tìm bạn gái. "Sau đó họ lại đồn tôi quen tiểu thư giàu có, nhưng tôi với cô ấy chỉ là bạn bè bình thường."

Hiện tại, Đường Văn Long vẫn rất bận rộn trong công việc, có thể thường xuyên nhìn thấy anh ấy chia sẻ về cuộc sống thường ngày trên phim trường, nhưng anh ấy vẫn tìm thấy niềm vui từ việc quay phim gian khổ và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn. 

Hiện tại, Đường Văn Long vẫn rất bận rộn trong công việc, có thể thường xuyên nhìn thấy anh ấy chia sẻ về cuộc sống thường ngày trên phim trường, nhưng anh ấy vẫn tìm thấy niềm vui từ việc quay phim gian khổ và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Lập trường chính trị thân Cộng sản

Vào tháng 5 năm 2020, Đường Văn Long công khai ủng hộ Luật An ninh Quốc gia Hồng Kông. Một số cư dân mạng ủng hộ Dân Chủ đã không hài lòng về anh, đổi tên anh thành "Lam Văn Long" Và yêu cầu trả lại hộ chiếu Mỹ mà anh đang sở hữu.

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

Các chủ đề liên quan

Đường Văn Long Michael Tong

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in