甄志強 Chân Chí Cường

(Reading time: 6 - 11 minutes)

Đã lâu như vậy rồi, nhắc đến Chân Chí Cường có lẽ nhiều người vẫn chưa quên anh ấy. Dù sao thì anh ấy cũng là nhân vật trụ cột ở ATV ngày xưa, rất được lòng người, kỹ năng diễn xuất và ngoại hình không chê vào đâu được. Chỉ là sau này tinh vận không tốt, tinh quang vì thế cũng dần mờ đi.

甄志強 Lawrence - Chân Chí Cường sinh ngày 17 tháng 09 năm 1972 tại Hồng Kông thuộc Anh, trong một gia đình cơ bản. Những năm đầu đời, anh lớn lên tại tòa nhà tái định cư ở 秀茂坪 Sau Mau Ping (Tú Mậu Bình), Cửu Long. 

甄志強 Chân Chí Cường

Thuở niên thiếu, Chân Chí Cường tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp ích cho cộng đồng. Chẳng hạn như phong trào Hướng đạo sinh. 

Năm 1982, Chân Chí Cường đại diện do Lữ đoàn Hướng đạo Hồng Kông giành được cả 2 giải thưởng tại Hong Kong Venture Scout Competition và Hong Kong Carlton Trophy Competition. 

Anh còn là thành viên của Đội tuyển Taekwondo Hồng Kông. Năm 1989, Chân Chí Cường đại diện cho Hồng Kông tham gia "Giải vô địch Taekwondo thế giới lần thứ IX" được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc và lọt Top 16.

Chân Chí Cường tốt nghiệp Trung học tại trường Anh Ngữ Mô Phạm. 模範 (Mô Phạm) là một thuật ngữ đề cao tôn chỉ giáo dục của Khổng Tử vào thời kì tiền Tần, triết lý giảng dạy nhấn mạnh việc trau dồi đạo đức cho học sinh.

Sau đó, Chân Chí Cường tham gia vào lớp đào tạo nghệ sĩ võ thuật của TVB.

Nhưng TVB không trao cho anh nhiều cơ hội, những vai anh được nhận đều rất ít đất diễn.

甄志強 Chân Chí Cường

Chân Chí Cường từng có thời gian làm phó quản tại khách sạn Furama Hotel. 

Do được sự hỗ trợ từ ban điều hành, Chân Chí Cường theo học chứng chỉ quản lý khách sạn tại Hong Kong Baptist University vào buổi tối.

Không lâu sau đó, cơ duyên đưa anh trở thành người mẫu.

Tại thời điểm đó, Hồng Kông có rất ít người mẫu vừa có chiều cao vừa có ngoại hình như Chân Chí Cường.

Năm 1991, với chiều cao 1m83, anh rất đỏ vận khi giành liên tiếp 4 giải thưởng tại cuộc thi Siêu mẫu Hồng Kông : "Giải quán quân, người ăn ảnh nhất, hình thể đẹp nhất, trình diễn đẹp nhất". 

Kể từ đó, anh tham gia vô số quảng cáo trên truyền hình, bao gồm Carlsberg Beer, Golden Athens Range Hood, Willow Strawberry Juice, Morning Star Travel, McDonald, Citibank Visa, Pizza Hut, Miramar Travel,...

Cân nhắc sự phát triển lâu dài, anh được mời gia nhập ATV vào năm 1993.

Bộ phim đầu tiên của Chân Chí Cường tại ATV mang tên 新香港奇案 (Tân Hương Cảng Kỳ Án) diễn xuất bên cạnh Âu Cẩm Đường và Lưu Cẩm Linh lập kỷ lục rating của ATV.

Đó cũng là thời kỳ ATV dồn lực tạo ra các tác phẩm cổ trang. Diện mạo của Chân Chí Cường vô cùng phù hợp với thể loại này nên anh liên tục xuất hiện trong Bao Thanh Thiên - Trang Nguyên Giết Mẹ, Bao Thanh Thiên - Nghĩa Đảm Nhu Tình

甄志強 Chân Chí Cường

Nhạc Phi Truyện, Bích Huyết Thanh Thiên Dương Gia Tướng, Bích Huyết Thanh Thiên Trân Châu Kỳ,...

甄志強 Chân Chí Cường

Trong hai phần Bích Huyết Thanh Thiên, tạo hình Triển Chiêu của Chân Chí Cường rất điển trai, ôn nhuận như ngọc, chính khí uy võ không hề thua kém phiên bản Triển Chiêu của Hà Gia Kính.

甄志強 Chân Chí Cường

(Chân Chí Cường trong Tuyết Hoa Thần Kiếm)

Sau khi lần lượt đóng vai chính diện trong một số tác phẩm lớn của ATV, Chân Chí Cường bắt đầu chuyển đổi hình tượng sang đóng phản diện. Ví dụ, trong bộ phim Hồng Hy Quan hợp tác cùng Chân Tử Đan, Chân Chí Cường thủ vai Cao Tiến Trung.

甄志強 Chân Chí Cường

Hoặc vai diễn Sở Giang Nam trong Kiếm Khiếu Giang Hồ (Nhất Kiếm Chấn Giang Hồ) hợp tác cùng tài tử Lưu Tùng Nhân. 

甄志強 Chân Chí Cường

Tôi tin rằng bất kỳ ai xem bộ phim này đều bị cuốn hút bởi nét ôn văn nho nhã của Sở Giang Nam - nhân vật phản diện ẩn tàng đặc biệt này.

甄志強 Chân Chí Cường

Tỷ suất người xem của những bộ phim có Chân Chí Cường tham gia tăng đột biến. Anh trở thành một trong những diễn viên có công trong cuộc đối đầu trực diện giữa ATV và TVB vào thập niên 90.

甄志強 Chân Chí Cường

Kỹ năng diễn xuất của Chân Chí Cường rất tuyệt vời có thể đóng cả thiện và ác. 

甄志強 Chân Chí Cường

Chân Chí Cường cùng Lữ Tụng Hiền, Trần Đình Oai, Giang Hoa, Lâm Vỹ Thần được biết đến như báu vật của ATV.

Giai đoạn sau, Chân Chí Cường tập trung vào thể loại hiện đại.

Trong số đó, nổi bật nhất là tác phẩm Sóng Chung Với Sói

Chân Chí Cường vào vai Lâm Cảnh Tuấn biến thái, máu lạnh, vô cùng độc ác. Nhân vật của anh thể hiện trọn vẹn câu nói: "Đàn không xấu, phụ nữ không yêu". ATV lúc ấy rất tỉnh táo khi hiểu rõ rằng TVB có dàn diễn viên rất hùng hậu, muốn đấu với TVB chỉ có thể dựa vào kịch bản. Sống Chung Với Sói đã thành công với cốt truyện vô cùng hồi hộp và gây cấn. 

Chân Chí Cường đã làm nên thành công cho bộ phim, giúp ATV giành chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến rating.

甄志強 Chân Chí Cường

Có thể nói, Chân Chí Cường gần như có mặt trong tất cả tác phẩm cổ trang, hiện đại của ATV năm đó. Trở thành "Anh cả" của đài.

Đáng tiếc sau đó, ATV dần yếu thế, khủng hoảng tài chính nghiêm trọng. Các diễn viên chủ lực của ATV lần lượt rời đài tìm bờ bến mới.

Năm 2003, Chân Chí Cường trở lại TVB

Anh không được TVB trọng dụng, từ khi trở lại đến lúc rời đi vào năm 2009. Chân Chí Cường chỉ tham gia 14 tác phẩm và hầu hết các vai diễn đều nhạt nhòa chỉ ở tuyến 3, 4. Bỗng chốc từ đỉnh cao xuống đáy, độ nổi tiếng không còn như xưa, và sự nghiệp diễn xuất ngày càng sa sút.

Chán nản, Chân Chí Cường rời làng giải trí đến Thâm Quyến kinh doanh nhà hàng

甄志強 Chân Chí Cường

Khi mở cửa, nó đã thu hút vô số người hâm mộ đến xem người nổi tiếng, những fan cuồng vai diễn của anh hồi đó đã đến Thâm Quyến để tận mắt chứng kiến ​​thần tượng.

Tiếc là những thứ tốt đẹp không tồn tại được lâu, do nhà hàng được ủy quyền - mặt quản lý dần dần yếu kém. Chân Chí Cường đã bán lại nhà hàng vào năm 2012.

Chân Chí Cường đến Thượng Hải phát triển sự nghiệp

Anh tiếp tục niềm đam mê chơi golf yêu thích bấy lâu nay. Lần đầu tiên anh tiếp xúc bộ môn này vào năm 1997.

Trong đội golf của các ngôi sao Hồng Kông, mọi người đều biết một điều, nếu Chân Chí Cường tự nhận mình đứng thứ 2, thì không ai dám nhận đứng thứ nhất. 

甄志強 Chân Chí Cường

甄志強 Chân Chí Cường

Kỹ năng chơi golf của Chân Chí Cường đã đạt đến trình độ bậc thầy. Anh có mặt hầu như trong tất cả các giải đấu, giành rất nhiều giải thưởng.

甄志強 Chân Chí Cường

(Chân Chí Cường bên cạnh diễn viên Lâu Nam Quang, cũng là một ngôi sao sân golf)

Lật lại thành tích của Chân Chí Cường:

Năm 2002, Chân Chí Cường từng là Huấn luyện viên trong Liên đoàn Huấn luyện viên Golf Hoa Kỳ với cấp độ cơ sở.

甄志強 Chân Chí Cường

Năm 2003, tại World Cup Liên đoàn Huấn luyện viên Golf Thế giới. Anh là một trong 8 đại diện hàng đầu của ban huấn luyện golf châu Á thách đấu với ban huấn luyện châu Âu, cùng năm đó, anh trúng tuyển vào học hàm huấn luyện viên trưởng cấp I và tham gia khóa đào tạo huấn luyện viên chuyên nghiệp

甄志強 Chân Chí Cường

Chân Chí Cường từng được Tạp chí Golf Trung Quốc mời vào năm 2004 làm người phụ trách chuyên mục của "Tiểu Cường Golf". Năm 2006, anh được chọn làm huấn luyện viên tập sự của Giải Golf Chuyên nghiệp Hồng Kông (HKPG). 

甄志強 Chân Chí Cường

Vì mê golf nên Chân Chí Cường lấy golf làm sự nghiệp, điều hành các câu lạc bộ golf tại Đại Lục

甄志強 Chân Chí Cường

Những lúc rảnh rỗi, Chân Chí Cường còn tích cực tổ chức và tham gia các giải đấu golf.

Điều đáng quý là Chân Chí Cường không quá coi trọng tiền bạc, anh thường xuyên quyên góp phần lớn thù lao xuất hiện, cũng như số tiền thưởng mà anh thắng được trong các giải đấu cho các tổ chức từ thiện. 

Vì vậy trong giới anh có biệt danh "Tiểu Cường Golf Charity", một biệt danh rất đáng yêu đầy tình yêu thương.

Hiện tại Chân Chí Cường vẫn chưa lập gia đình và cũng chưa có bạn gái

Thức tế thì vào năm 1998, Chân Chí Cường từng có chuyện tình giật gân với nữ đại gia Triệu Kim Khanh (趙金卿), cô ấy lớn hơn Chân Chí Cường 23 tuổi.

甄志強 Chân Chí Cường

Sự chênh lệch quá lớn về địa vị về tuổi tác nên Chân Chí Cường nhiều lần bị chế giễu là "吃軟飯" (ăn cơm nhuyễn) hàm ý nói nam nhân là "trai bao" sống dựa vào nữ nhân.

甄志強 Chân Chí Cường

Có lẽ sự chỉ trích từ thế giới bên ngoài quá mạnh nên cuối cùng Chân Chí Cường đã không thể chịu được áp lực và chia tay Triệu Kim Khanh sau 2 năm bên nhau.

Về sau, khi Chân Chí Cường được nhắc về mối quan hệ này, anh nói rằng khi đó mình còn quá trẻ. Cứ nghĩ tình cảm là chuyện của hai người, nhưng không ngờ dư luận chỉ trích quá lớn khiến anh không thể chịu nổi. Khi nhắc về Triệu Kim Khanh, Chân Chí Cường vẫn cầu chúc cô ấy nhiều sức khỏe.

甄志強 Chân Chí Cường

Từ nó về sau, Chân Chí Cường độc thân đến nay nhưng anh vẫn hy vọng mình có thể tìm thấy người tâm đầu ý hợp

Hiên tại ngoài sự nghiệp đánh golf, Chân Chí Cường còn bén duyên với lĩnh vực vũ đạo

甄志強 Chân Chí Cường

Anh ấy mở lớp đào tạo vũ đạo cho các em nhỏ. Thỉnh thoảng anh sẽ đứng lớp hướng dẫn về kỹ năng trình diễn cho các em. 

Cuộc sống của Chân Chí Cường bây giờ có thể nói đầy màu sắc

甄志強 Chân Chí Cường

Ảnh trên là tài khoản Douyin của Chân Chí Cường, anh thường chia sẻ những thước phim kỷ niệm ngày xưa. Có thể thấy anh đặc biệt nhớ những năm tháng theo nghiệp diễn nên trong 2, 3 năm gần đây anh có nhận 2 vai của ViuTV, Webdrama.

甄志強 Chân Chí Cường

Xa rời làng giải trí nhiều năm như vậy, ngoại hình Chân Chí Cường tất nhiên không được chăm chút quá nhiều. Tuổi này thì trên mặt hiển nhiên sẽ có nếp nhăn, người cũng mập hơn, tóc cũng thưa hơn. Nhưng dù có như thế nào đi nữa mọi người vẫn nhận ra anh là Triển Chiêu, là Lâm Cảnh Tuấn.

Do vắng bóng nhiều năm nên lưu lượng theo dõi trên các nền tảng xã hội có chút ảm đạm. Nhưng anh vẫn vô tư, thoải mái chia sẻ cuộc sống hàng ngày, tâm trạng đặc biệt rất tốt.

甄志強 Chân Chí Cường

Chân Chí Cường rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và phúc lợi cộng đồng sau khi trở về Hồng Kông. Anh ấy nói rằng mình muốn cống hiến cho xã hội, không quan tâm đến tiền bạc.

甄志強 Chân Chí Cường

Anh còn kiêm thêm vai trò sản xuất và đạo diễn cho các vở nhạc kịch.

甄志強 Chân Chí Cường

Cũng chính vì niềm tin vào đạo Phật nên anh ấy đã trở nên cởi mở hơn, anh ấy nói rằng trước đây anh rất cố chấp và muốn cho người khác thấy hình ảnh đẹp nhất. Nhưng sau đó anh ngộ ra rằng: "Sự thoải mái mới là điều quan trọng nhất".

甄志強 Chân Chí Cường

Tôi vẫn mong có cơ hội được xem anh ấy thể hiện trong các bộ phim truyền hình Hồng Kông. Chúc cho người đàn ông trong ký ức của chúng ta sự nghiệp luôn suôn sẻ, sớm tìm được người bạn đời thực sự dành cho mình.

甄志強 Chân Chí Cường

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

Các chủ đề liên quan

Chân Chí Cường

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in