李綺虹 - Lý Ỷ Hồng nàng Quách Tương đáng yêu nhất

(Reading time: 2 - 4 minutes)

李綺虹 - Theresa Lee Yee Hung sinh ngày 25 tháng 2 năm 1970 tại Hồng Kông thuộc Anh. Lên 6 tuổi, Lý Ý Hồng cùng gia đình di cư sang Canada.

Nàng Quách Tương ghi dấu sâu đậm trong lòng khán giả

Năm 1994, cuộc đời của cô được qua trang mới khi trở về Hong Kong tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1994 và đoạt được giải Á hậu 2 cùng giải Hoa hậu được giới truyền thông chào đón nhất.

Với ngôi vị á hậu 2, Lý Ỷ Hồng thuận lợi bước chân vào làng giải trí. Người đẹp khá may mắn khi ngay trong tác phẩm đầu tay đã được đóng chính cùng thiên vương Lê Minh trong bộ phim Class of Distinction.

Sau đó một năm, Lý Ỷ Hồng được TVB giao cho vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp. Thành công ngoài sức tưởng tượng của bộ phim đã giúp cô có được chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí xứ Cảng Thơm.

Nàng Quách Tương ghi dấu sâu đậm trong lòng khán giả

Thậm chí, giai đoạn đó nhà văn Kim Dung còn nhận xét: “Lý Ỷ Hồng đã thể hiện được khí chất của Quách Tương”. Cho đến hiện nay, nhiều người còn cho rằng: “Sau Lý Ỷ Hồng không còn ai vào vai Quách Tương tốt như thế nữa.”

Nhưng, ở thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp, Lý Ỷ Hồng dần rút lui khỏi làng giải trí. Vào năm 2002, Lý Ỷ Hồng mắc chứng trầm cảm bởi áp lực rất lớn vì công việc cũng như gen di truyền từ gia đình.

Nàng Quách Tương ghi dấu sâu đậm trong lòng khán giả

Khi đó, bản thân của Lý Ỷ Hồng còn sợ mình diễn quá sâu vì bị trầm cảm nên đã từ chối nhiều vai bi kịch: "Tôi dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường, vì vậy tôi sẽ không nhận thêm một bi kịch nào nữa."

Trước căn bệnh trầm cảm, Lý Ỷ Hồng tạm gác mọi công việc quay lại Canada để chữa trị.

Sau 9 tháng điều trị tích cực tại Canada, Lý Ỷ Hồng cuối cùng đã bình phục và bắt đầu lại cuộc sống. Trong suốt thời gian điều trị bệnh, Lý Ỷ Hồng đã bỏ lỡ nhiều vai diễn hay, nhưng nó cũng giúp cô hiểu sâu hơn về cuộc sống.

Sau khi chữa trị về nước, Lý Ỷ Hồng tiếp tục góp mặt vào một số dự án phim. Nhưng vào năm 2004, Lý Ỷ Hồng bất ngờ thông báo đã kết hôn với ông xã người Canada. Ngoài ra, Lý Ỷ Hồng cho biết thêm trong quá trình mắc chứng trầm cảm và điều trị tại Canada chồng cô đã luôn bên cạnh chăm sóc, giúp cô thoát khỏi những giây phút u ám của cuộc đời.

Không lâu sau khi kết hôn, Lý Ỷ Hồng đã hạ sinh một cậu con trai kháu khỉnh

Không lâu sau khi kết hôn, Lý Ỷ Hồng đã hạ sinh một cậu con trai kháu khỉnh và sống tại một vùng núi thưa thớt cư dân để tận hưởng cuộc sống an nhiên.

 Lý Ỷ Hồng

Cũng không lâu sau đó cuộc sống khó khăn, cô trở lại đóng phim nhưng tiền kiếm được từ đóng phim không đủ cho cô chăm lo gia đình. Vào tháng 12 năm 2012, cô rời Hồng Kông sau khi hợp đồng kết thúc, trở về Canada để theo học một khóa điều dưỡng.

Sau khi tốt nghiệp ra trường được hai năm, Lý Ỷ Hồng trở thành y tá, chuyên về tâm thần học trẻ em. So với diễn xuất, giờ cô yêu thích nghề y tá hơn. Trở thành một y tá, Lý Ỷ Hồng mong rằng có thể giúp được nhiều người hơn nữa, để họ bớt đi nỗi đau của bệnh trầm cảm. Hiện cô đang làm y tá tại Bệnh viện Nội địa Hoàng gia Canada.

 Lý Ỷ Hồng

 

Thời gian gần đây, Lý Ỷ Hồng mới trở về Hong Kong để tham dự một sự kiện giải trí. Nữ diễn viên vừa bước sang tuổi 50, trên gương mặt xuất hiện nhiều dấu vết của thời gian. Tuy nhiên khi cô nở nụ cười, nét hoạt bát, đáng yêu của nàng Quách Tương ngày nào bỗng chốc lại trở về, không hề mai một...

Tác quyền bản dịch thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in