羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

(Reading time: 9 - 17 minutes)

羅慧娟 Jacqueline Law - La Huệ Quyên sinh ngày 10 tháng 10 năm 1965 tại Hồng Kông thuộc Anh. Nguyên quán Hải Phong, Quảng Đông. La Huệ Quyên lớn lên trong một gia đình căn bản, mọi người thường gọi cô là: Quyên muội (娟妹). Gia đình cô gồm có cha mẹ và anh trai.

La Huệ Quyên tốt nghiệp trường Trung học nữ sinh Đức Trinh (德貞女子中學). Cô ấy là một cô gái dễ thương, hoạt bát và vui vẻ

Năm 1983, La Huệ Quyên đăng ký tham gia Hoa Hậu Hồng Kông

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

La Huệ Quyên của năm 18 tuổi đã có khí chất và ngoại hình nổi bật, cô lọt đến vòng bán kết. Tuy nhiên, La Huệ Quyên được công ty nơi cô làm việc cử đi nước ngoài công tác. Vì lý do này, La Huệ Quyên đã lỡ hẹn cuộc thi Hoa Hậu Hồng Kông năm đó.

Chẳng bao lâu sau, anh trai của La Huệ Quyên - Nam diễn viên La Vĩ Bình (羅偉平) trực thuộc đài truyền hình TVB đã giới thiệu em gái mình với nhà đài. Cô bắt đầu làm MC, tham gia dẫn các chương trình truyền hình.

Và cũng từ đó, La Huệ Quyên dần bước chân vào con đường diễn xuất 

Năm 1987. La Huệ Quyên xuất sắc đánh bại hàng loạt ứng viên để có vai diễn đầu tiên Hoắc Thanh Đồng trong "Thư Kiếm Ân Cừu Lục".

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Năm 1988, La Huệ Quyên tham gia 阿德也疯狂 ( A Đức cũng điên rồi)

Cũng chính trong bộ phim này, chàng trai 26 tuổi Châu Tinh Trì đã trao nụ hôn màn ảnh đầu tiên cho La Huệ Quyên. 

Khi đó, Châu Tinh Trì vẫn còn là một diễn viên trẻ vô danh. Còn La Huệ Quyên đã trở thành Hoa Đán được nhiều người biết đến với vai diễn Hoắc Thanh Đồng trong "Thư Kiếm Ân Cừu Lục".

Có lẽ thời khắc ấy, họ đã bắt đầu cảm mến nhau.

Một năm sau, cả hai lại hợp tác quay bộ phim truyền hình Cái Thế Hào Hiệp

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Lần này Châu Tinh Trì trở thành nam chính, và nữ chính là La Huệ Quyên. Trong bộ phim này, cảnh hôn giữa hai người còn nhiều hơn trong "A Đức cũng điên rồi".

Tình cảm giữa họ "nóng" lên nhanh chóng. Phát triển thành "Mối tình ngầm".

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Mặc dù không bên nào công khai thừa nhận nhưng mọi người trong giới đều biết rằng họ đang hẹn hò.

Người ta thường nói, nghệ sỹ hiếm khi công khai chuyện tình cảm vì sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp, bị công ty đóng băng.

Châu Tinh Trì sự nghiệp vừa mới chớm nở cũng chọn không công khai chuyện tình cảm vì rút kinh nghiệm.

La Huệ Quyên cũng kịch liệt phủ nhận, che đậy mối quan hệ này.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

La Huệ Quyên có đôi mắt sáng thông minh và nụ cười hiền dịu. Tuy vẻ đẹp của cô không thuộc dạng "khuynh quốc khuynh thành", nhưng bất cứ ai nhìn vào cũng đều rất dễ có cảm tình. Ngoài ra, cô nổi tiếng là người có EQ cao trong làng giải trí, rất có tài dẫn chương trình.

Có thể nói, La Huệ Quyên đã ở bên Châu Tinh Trì lúc anh chưa có thành tựu gì. Cô và anh, cả hai cùng nhau xây dựng sự nghiệp rực rỡ. La Huệ Quyên liên tiếp tham gia các tác phẩm điện ảnh, truyền hình ăn khách. Hợp tác cùng các tài tử nổi tiếng như Lê Minh, Lưu Thanh Vân, Huỳnh Nhật Hoa,...

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Trong thời gian yêu đương mặn nồng, cả hai cũng như biết bao cặp đôi khác, rất ngọt ngào bên nhau.

Khi Châu Tinh Trì đang quay phim, La Huệ Quyên thường đến đoàn phim để thăm anh ấy. Và Châu Tinh Trì cũng lái xe đến đoàn phim của La Huệ Quyên để đón cô.

Châu Tình Trì từng muốn kết hôn với La Huệ Quyên

Vào một đêm của năm 1990, Châu Tinh Trì đang ở khách sạn, đến tìm đạo diễn Lưu Trấn Vĩ trò chuyện. Sau đó, Châu Tinh Trì rất nghiêm túc nói với Lưu Trấn Vĩ rằng: "Em muốn kết hôn với cô gái này".

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Lúc ấy, Lưu Trấn Vĩ rất ngạc nhiên và nói: "Cậu yêu nhất là bản thân mình, cậu thật sự muốn kết hôn sao?"

"Em thực sự yêu cô gái này, vì vậy em muốn kết hôn"

Lưu Trấn Vĩ cảm thấy rằng Châu Tình Trì đừng nên kết hôn sớm như vậy, có vội vàng quá không.

Lời nói của Lưu Trấn Vĩ đã đánh thức Châu Tình Trì. Khi đó, Châu Tình Trì cũng nghĩ rằng mình nên tập trung vào sự nghiệp, sau khi cân nhắc lời khuyên của Lưu Trấn Vĩ, cuối cùng anh đã không chọn kết hôn.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Vậy câu hỏi đặt ra là cô gái này là ai?

Nhiều người liền nghĩ ngay đến Chu Nhân đầu tiên. Nhưng Châu Tinh Trì và Chu Nhân thực sự chỉ gặp nhau khi đóng phim "Fight Back to School II" vào năm 1992.

Họ không biết nhau vào năm 1990.

Ở giai đoạn này, bạn gái ngầm của Châu Tinh Trì - mối tình sơ luyến của anh - La Huệ Quyên. Cô ấy là chính là cô gái mà Châu Tình Trì muốn kết hôn.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Năm 1990, cả hai cùng nhau đốt pháo sáng tại Macau đón giao thừa.

Năm 1991, họ cùng đến Canada trong kỳ nghỉ kéo dài 14 ngày. Dù chưa công khai nhưng bạn bè trong giới đều đặc biệt thấy họ rất đẹp đôi.

Vào ngày 18 tháng 12 năm 1991. Trương Quốc Vinh cùng Châu Tinh Trì đại diện đoàn làm phim "Gia Hữu Hỷ Sự" đến thăm các trẻ em chậm phát triển trí tuệ tại "Trung tâm trẻ em đặc biệt Hồng Kông" và tặng quà Giáng Sinh cho các em.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Người dẫn chương trình hỏi họ tại sao hôm nay lại đến đây để tặng quà?

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Leslie đã trêu Tinh Gia bằng cách trả lời rằng: "Tôi đã từng xem qua chương trình 430 Space Shuttle (Chương trình dành cho trẻ em mà Châu Tinh Trì từng đảm nhận), Châu Tinh Trì thật sự không yêu thương những bạn nhỏ đó cho lắm, cậu ấy đối với bạn gái của mình mới thật sự yêu thương thôi"

Bạn gái này là La Huệ Quyên.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Còn Cao Chí Sâm - đạo diễn phim Gia Hữu Hỷ Sự theo ký ức của mình nhớ lại, ông ấy tình cờ sống ở tầng dưới nhà của La Huệ Quyên, trong quá trình quay phim "Gia Hữu Hỷ Sự". Châu Tinh Trì thường đưa ông đến nhà của La Huệ Quyên để trao đổi về kịch bản và ý tưởng. Ông nói: "La Huệ Quyên là cô gái rất biết lắng nghe, lúc ấy cả hai người họ thật sự yêu nhau".

Vì yêu nhau đến thế nên Tinh Gia đã muốn cưới cô ấy làm vợ.

Từ lời kể của hai vị đạo diễn thân thiết với Tinh Gia. Chúng ta có thể nhận định, La Huệ Quyên là cô gái duy nhất mà Tinh Gia từng muốn kết hôn.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Nhưng lúc này cũng là thời kỳ thăng hoa tột độ trong sự nghiệp của Châu Tinh Trì. Từ năm 1990 đến năm 1992, trong giai đoạn này, sự nghiệp của anh bắt đầu bùng nổ.

Đặc biệt là năm 1992, năm này được gọi trực tiếp là "Tinh Gia Trì Niên". Phim của Tinh Gia chiếm 7 trong số 15 phim có doanh thu hàng đầu của Hồng Kông. Sự nghiệp lên đến đỉnh cao nhưng tình duyên lại xuống đáy.

Đó cũng là năm Châu Tinh Trì và La Huệ Quyên chia tay - người con gái đã cùng anh "chống đỡ một mảnh trời".

Phải nói, dù là một cô gái mạnh mẽ đến đâu, thì cô ấy vẫn mong được người mình yêu thương nâng niu, muốn có một bờ vai ấm áp dựa vào khi mệt mỏi, muốn có một mái ấm vững bền.

La Huệ Quyên từng nói: "Anh ấy là người rất thống khổ, luôn hết mình vì công việc, khi làm việc sẽ như thí mạng vậy".

"Bạn phải kiên nhẫn với anh ấy, vì anh ấy dường như không thể nghe thấy bạn nói gì khi hai người trò chuyện."

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Đối với La Huệ Quyên, người khao khát một đích đến, ba năm bên nhau không có kết quả. Cô ấy đã đạt đến giới hạn của sự kiên nhẫn.

Tình yêu giữa La Huệ Quyên và Tinh Gia tan vỡ nhưng cô vẫn luôn canh cánh trong lòng.

Cô từng thẳng thắn chia sẻ với truyền thông: "Tôi luôn cảm thấy bà ấy (mẹ của Tinh Gia) có thành kiến ​​với tôi, nhưng tôi không thể tìm ra lý do sau khi vò đầu bứt tai suy nghĩ. Tôi thực sự muốn biết tại sao bà ấy lại không thích tôi đến vậy?"
 
Có thể thấy La Huệ Quyên đau khổ như thế nào khi yêu Tinh Gia. Vì yêu quá sâu đậm nên cô càng cảm thấy mình bị tổn thương sâu sắc hơn.
 
Đã có lúc, cô ấy nói với Tinh Gia rằng cô muốn kết hôn. Đáp lại cô, Tinh Gia cho rằng chỉ có "bệnh thần kinh" mới kết hôn vào lúc này.
 
"Tôi đã mơ kết hôn và có con từ khi còn rất trẻ. Tôi cũng ao ước có gia đình riêng và trở thành một người vợ, người mẹ tốt. Tôi không biết điều này có lỗi thời hay không nữa. Thật sự, tôi không hiểu tại sao tôi lại bị ám ảnh bởi điều này nhưng anh ấy lại cho rằng tôi bị điên rồi".
 
Sau khi chia tay, Tinh Gia thăng tiến trên mọi nẻo đường và trở thành vua phim hài.

 

Nhưng số phận La Huệ Quyên thật ngang trái

Cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, La Huệ Quyên vì tin tưởng vào bạn bè. Đã đưa số tiền lên đến 7 chữ số cho bạn, để giúp cô giải quyết công việc. Không ngờ người bạn này đã lừa gạt cô, ôm tiền trốn mất.

Năm 1998, cha cô qua đời do bệnh ung thư phổi.

Như căn phòng dột trong đêm mưa gió.

Đến tháng 10 năm 1999, cô bị tai nạn hỏng màng nhĩ khi cùng bạn bè lặn biển tại Papua New Guinea, tai trái điếc hoàn toàn, tai phải của chỉ còn 20% thính lực. Lại thêm chứng ù tai nghiêm trọng.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Cô phải đeo máy trợ thính sau khi bị tai nạn. Sự nghiệp cũng vì thế sa sút rất nhiều. Nhưng cô vẫn cố gắng trụ lại làng giải trí.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Năm 2000, Châu Tinh Trì va La Huệ Quyên gặp nhau trong một sự kiện.

Cả hai đã chụp một vài bức ảnh, không ngờ đây lại trở thành bức ảnh công khai cuối cùng của hai người.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Biến cố dồn dập kéo đến, khiến cô mắc trầm cảm suốt khoảng thời gian dài, đã có lúc nghĩ đến chuyện tự tử. Đến khi cấy ốc tai điện tử, cùng sự giúp đỡ của bạn trai Lưu Chí Mẫn luôn bên cạnh động viên, thể chất và tinh thần của La Huệ Quyên mới dần tốt lên.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

La Huệ Quyên và Lưu Chí Mẫn lần đầu biết nhau vào năm 1997, do vợ của Hướng Hoa Cường mai mối. Bà Hướng cho rằng: "Chúng tôi là mảnh ghép hoàn hảo của nhau" - La Huệ Quyên cho biết.

Ông là chuyên gia tài chính người Singapore, hơn cô 16 tuổi, trước đó ông đã có vợ và 2 con trai, không may vợ ông mất sớm. 

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Năm 2008, Lưu Chí Mẫn tổ chức hôn lễ long trọng cùng La Huệ Quyên 

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Những tưởng hạnh phúc đang dần trở lại bên cô. Lên xe hoa ở tuổi 42, nhưng La Huệ Quyên vẫn hết sức xinh đẹp, yêu kiều.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Nhưng sao ông trời thật biết trêu ngươi, cơn ác mộng khác lại sớm ập đến với cô ấy.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Năm 2010, La Huệ Quyên được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối.

Lưu Chí Mẫn luôn ở bên cạnh cô, nửa bước cũng không rời xa. Trong những năm cuối đời, La Huệ Quyên điều trị tại Singapore, ba lần hấp hối, Lưu Chí Mẫn đã ở bên cô và thậm chí còn hô hấp nhân tạo cho vợ vào nửa đêm. Lưu Chí Mẫn luôn có niềm tin rằng  bệnh tình của vợ mình sẽ được chữa khỏi.

Dường như La Huệ Quyên nhận biết rằng cô ấy không thể nào qua khỏi. Cô đã có cái nhìn thoáng hơn về cái chết.

Cô đã nhờ một công ty sản xuất giúp quay một đoạn độc thoại dài 8 phút vào những ngày cuối đời.

Cô ấy mỉm cười - đối mặt với cái chết nói: "Cái chết không đáng sợ. Điều đáng sợ nhất là bạn không biết ý nghĩa của cuộc sống là gì?

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Cô cũng không quên nhắn gửi đến những người đang sống khỏe mạnh: "Nếu bạn không muốn phải hối tiếc trong cuộc đời, hãy sống thật tốt, yêu thương chân thành và đừng cho mình cơ hội để hối tiếc."

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Vận mệnh vẫn không chiếu cố đến vị nữ tử bất hạnh nhưng đầy lạc quan này

Ngày 30 tháng 06 năm 2012, La Huệ Quyên qua đời

Tang lễ được tổ chức tại Singapore và thi thể được hỏa táng. Khi xe tang chạy bên ngoài, trời bỗng đổ cơn mưa, càng làm tăng thêm cảm giác thê lương.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

( Bạn thân của cô - nữ diễn viên Trần Pháp Dung cũng có mặt)

Lưu Chí Mẫn đứng ra tổ chức tang lễ, ông bước ra khỏi nhà hỏa táng, hai tay ôm tặng túi vải đựng tro cốt của vợ mình, nén đau thương, lịch sự cảm ơn phóng viên đã đưa tin mấy ngày qua, rồi ông ngay lập tức đưa Quyên muội về nhà. 

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Sau đó, tro cốt được đưa về Hồng Kông, mộ địa tại nghĩa trang Cơ Đốc giáo trên đường Bạc Phù Lâm.

Điều mà ai cũng quan tâm là liệu Châu Tinh Trì có đến không, nhưng Tinh Gia đã không đến, ông chỉ gửi vòng hoa đến tang lễ của Quyên muội.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Liên tục bị chỉ trích, Tinh Gia vẫn không đưa ra phản hồi nào từ đầu đến cuối.

Nhưng Tinh Gia đã ghi lại tình yêu của anh dành cho La Huệ Quyên trong lăng kính vĩnh cửu.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Bạn có thể thấy tình yêu của anh ấy dành cho Quyên muội ở khắp mọi nơi. Những hồi ức, ân hận sâu sắc cho mối tình đã mất này.

Trong phim của anh, những nhân vật lay động lòng người thường xuất hiện trong hình ảnh theo đuổi sự nghiệp và bỏ qua tình yêu, mỗi người một vẻ để phản ánh mối tình mà anh đã bỏ lỡ!

Trong "A Đức cũng điên rồi", nơi họ gặp nhau lần đầu tiên, Quyên muội có một câu thoại: "Tôi không đi làm, anh nuôi tôi sao?"

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Năm 1999, Tinh Gia đã tái hiện tình yêu này trong Vua Hài Kịch tạo nên tác phẩm với câu nói kinh điển: "Tôi nuôi cô".

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Ngoài ra còn có câu: "Quyên, em nhất định không có chuyện gì đâu, em sẽ không sao đâu". 

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Có một thứ khác xuất hiện nhan nhản trong các bộ phim của Tinh Gia, đó là vỏ chuối.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Cảm hứng này xuất phát từ việc khi đang quay phim với Quyên muội, cô đã vô tình giẫm phải vỏ chuối và bị vồ ếch. Kỉ niệm này khiến Tinh Gia cười nhiều hơn bao giờ hết

Khắc sâu không thể nào quên được.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Trong "Đại Thoại Tây Du", có câu thoại kinh điển lưu truyền: "Đã từng có một tình yêu chân thành trước mặt, nhưng tôi lại không trân trọng. Mất đi rồi tôi mới hối hận. Đau đớn nhất trên đời chính là điều này. Nếu ông trời có thể cho tôi một cơ hội làm lại, tôi sẽ nói với em ba từ "Anh yêu em." Nếu phải thêm kì hạn cho tình yêu này, tôi hy vọng sẽ là 1 vạn năm! (10.000 năm)"

Nhiều người nói rằng đây là những gì Tinh Gia nói với Chu Nhân. Hãy suy nghĩ kỹ lại. Tinh Gia từng nói rằng điều này dựa trên trải nghiệm cảm xúc của chính anh trên xe buýt ở Tây An. Hai từ "曾经" (đã từng) trong dòng đầu tiên thường được bỏ qua. Ngay cả khi Tinh Gia và Chu Nhân thực sự có một phần, họ vẫn chưa bị chia cắt khi quay Đại Thoại Tây Du, và sẽ không có cái gọi là "đã từng"!

Đây là lời dành cho Quyên muội! Lời độc thoại với một người mà anh ấy "đã không biết trân trọng".

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

(1 vạn năm thì quá lâu rồi, có chuyện gì nhất định phải làm ngay)

Đặc biệt trong Tây Du Ký: Giáng Ma Thiên. Mộng tưởng của Quyên muội được phục dựng rất cao.

Nhân vật Đoạn tiểu thư do Thư Kỳ thủ vai đã tỏ tình trìu mến với Đường Tăng:" Tôi có một lý tưởng nho nhỏ, đó là tìm người cùng xây dựng gia đình, cùng anh ấy sinh em bé, sau đó sống bình dị, người đó chính là anh."

Nghe xong câu này, Đường Tăng đáp: "Bệnh Thần Kinh" 

Ngoài ra còn có cảnh Thư Kỳ bị Tề Thiên đánh chết, động tác như ẩn dụ tai nạn lặn biển của Quyên muội khiến cô bị điếc 2 tai năm nào.

Thậm chí, đến cách diễn nhắm mắt hôn theo tư thế giống như Quyên muội trong "Cái Thế Hào Hiệp".

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Một phân đoạn khác nữa trong Tây Du Giáng Ma Thiên đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả:

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Huyền Trang: Lần đầu tiên ta gặp nàng, ta đã yêu nàng rồi.

Đoạn tiểu thư: Yêu bao lâu?

Huyền Trang: 1 ngàn năm, 1 vạn năm (10.000 năm)

Đoạn tiểu thư: 1 vạn năm thì lâu quá, yêu em hiện tại thôi.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Và còn rất nhiều hình ảnh của Quyên muội khác trong phim của Tinh Gia mà tôi không kể hết ở đây được.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

(Quyên muội khi còn sống rất thích đóng vai nàng tiên cá, cô còn thích lặn dưới biển sâu)

"Căn bản, bạn không thể quên một người bạn thực sự yêu, bạn nghĩ thứ bạn bỏ lỡ là một người. Nhưng thật sự, điều bạn bỏ lỡ là một đời"

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

La Huệ Quyên như vì tinh tú trên bầu trời, cuộc sống cô ấy tuy ngắn ngủi lại gặp muôn trùng khó khăn. Nhưng hình ảnh đẹp về người con gái thông minh có nụ cười dễ mến, cùng những vai diễn khó quên. Tinh thần mạnh mẽ, kiên cường vẫn sẽ luôn tồn tại trong tâm khảm của mọi người. Cũng như cách mà hình ảnh cô đã in hằn trong tâm trí của Tinh Gia.

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

羅慧娟 Jacqueline - Cố diễn viên La Huệ Quyên

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

 

 

 

Các chủ đề liên quan

La Huệ Quyên

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in