陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Nhà báo kỳ cựu Thái Lan (蔡澜) từng nói: "Thế nào là mỹ nữ, trước hết phải xem nhãn thần của cô ấy có linh khí hay không. Nếu như nhãn châu không linh hoạt, dù xinh đẹp đến đâu, cô ấy vẫn là một người phụ nữ ngốc nghếch. Bởi vì đôi mắt của một người phụ nữ thông minh rất linh hoạt. Nữ nhân thật sự cần phải thông minh, mới có thể cùng bạn đối đáp, thoại đề. Với quan điểm này, Trần Tú Văn là nữ diễn viên Hồng Kông xinh đẹp nhất".

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn sinh ngày 07 tháng 01 năm 1962 tại Hồng Kông thuộc Anh, trong một gia đình khoa bảng. Cô là trưởng nữ, trong nhà còn có 1 em trai và 1 em gái. Trần Tú Văn sinh ra đã duyên dáng yêu kiều, được cha mẹ bồi dưỡng tính cách, nuôi nấng cẩn thận.

Thuở nhỏ, Trần Tú Văn đã có niềm đam mê với âm nhạc và vũ đạo. Nên gia đình cho cô theo học Piano, đạt đến trình độ diễn tấu cấp 8 tại Học Viện Âm Nhạc Hoàng Gia. Bên cạnh đó, Trần Tú Văn còn được cha mẹ bồi dưỡng học múa, học hát nhạc thính phòng.

Trần Tú Văn hát hay, nhảy giỏi và ngoại hình đẹp, cha mẹ thật sự rất kỳ vọng vào cô.

Năm 1978, cô tốt nghiệp Trung học tại Học Viện Tân Pháp chi nhánh trên đường Văn Phúc, Hà Văn Điền. Cùng năm, Trần Tú Văn đăng ký vào lớp đào tạo nghệ sĩ của Đài truyền hình Rediffusion Television Limited (RTV) - Tiền thân của đài ATV.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Vào thời điểm đó, cả hai khóa đào tạo RTV và TVB đều có vô số học viên đăng ký, nhưng khóa đào tạo của TVB đòi hỏi học viên phải lên lớp toàn thời gian.

Cha mẹ Trần Tú Văn đều thuộc tầng lớp tri thức nên họ phản đối gay gắt việc cô vào ngành giải trí và yêu cầu cô ưu tiên việc học trước. Tuy nhiên, Trần Tú Văn vẫn khăng khăng với lựa chọn của mình, đồng thời không muốn phụ lòng cha mẹ. 

Vì thế, Trần Tú Văn chọn RTV để có thể đi học vào ban ngày và tham gia lớp đào tạo vào ban đêm. Nhưng tình hình này không kéo dài được lâu, bài vở ở trường rất nặng nề. Gia đình buộc phải đưa ra lựa chọn, cuối cùng họ đã chọn ủng hộ cho sở thích của Trần Tú Văn.

Năm 1979, Trần Tú Văn tốt nghiệp khóa đào tạo của RTV

Công việc đầu tiên của Trần Tú Văn là đồng dẫn chương trình dành cho thiếu nhi mang tên "醒目仔時間" cùng với Vương Thư Kỳ (王書麒). 

Cô được nhạc sỹ Lê Tiểu Điền (黎小田) đánh giá rất cao khi lần đầu tiên thể hiện ca khúc chủ đề trong bộ phim cùng tên 侠盗风流 (Hiệp Đạo Phong Lưu).

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Tiếp đến, công ty cử Trần Tú Văn đến New Zealand - đại diện cho Hồng Kông tham gia "Cuộc thi sáng tác ca khúc Thái Bình Dương". Kết quả, Trần Tú Văn giành giải "Tân Binh Triển Vọng Nhất" với ca khúc tiếng Anh 《The Wandering Song》 

Năm 1980, Trần Tú Văn được trao vai chính trong bộ phim mang tên "驟雨中的陽光" (Mưa rào trong nắng)

Đây là tác phẩm tiên phong trong thể loại phim tình cảm thanh xuân của Hồng Kông. Được khán giả đón nhận nồng nhiệt khi phát sóng, đồng thời tạo tiền lệ trong việc quay phim đề tài này về sau.

Và "Mưa rào trong nắng" cũng chính là bộ phim se duyên cho cô và nam diễn viên Lâm Quốc Hùng (林國雄) 

Do nền tảng gia đình và cách giáo dục tốt, Trần Tú Văn có một tính cách khiêm tốn và thân thiện, cùng với sự chuyên nghiệp và chăm chỉ làm việc, khiến cô ấy rất nổi tiếng trong giới. Sau khi ra mắt, cô đã tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình, độ nổi tiếng của cô tăng vọt, trở thành ngôi sao của đài truyền hình "Lệ Đích" (RTV). 

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Sự nghiệp đang lên và tương lai tươi sáng, cô rơi vào lưới tình của Lâm Quốc Hùng. Tình cảm ngày càng sâu nặng, có lẽ chính cô cũng không ngờ rằng, người đàn ông hết mực yêu thương. Sau này lại hủy hoại sự nghiệp và cuộc đời cô.

Năm 1983, Trần Tú Văn kết hôn cùng Lâm Quốc Hùng

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Cùng năm đó, việc đàm phán hợp đồng với RTV không thành công, cô rời RTV. Trở thành ca sĩ toàn thời gian, ký hợp đồng với Sony Music Entertainment và phát hành 4 album solo.

Về sau, Trần Tú Văn gần như rút lui khỏi làng giải trí, toàn tâm toàn ý lo cho gia đình.

Nhưng những tháng ngày hôn nhân không như cô mong đợi. Không lâu sau khi kết hôn, Lâm Quốc Hùng nảy sinh ý định “xuất gia”, anh cũng nhiều lần nói với cô rằng anh muốn đi tu. Trần Tú Văn ra sức thuyết phục chồng hết lần này đến lần khác. Ở nhà chẳng bao lâu Lâm Quốc bỏ nhà lên núi, thật lâu mới trở về. Cuộc sống kiểu này kéo dài được 4 năm.

Đến năm 1987, Trần Tú Văn phát hiện ra mình đã mang thai. Cô lập tức nói ngay tin vui này cho Lâm Quốc Hùng biết. Hy vọng anh có thể đừng nghĩ đến ý định xuất gia. Sau khi nghe tin, anh cảm thấy có lỗi với Trần Tú Văn. Lâm Quốc Hùng từ bỏ ý định đi tu. Tảng đá nặng trong lòng của Trần Tú Văn cũng được đặt xuống. Về việc liệu Lâm Quốc Hùng có thực sự muốn đi tu hay không thì không ai biết. 

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Sau khi con trai Lâm Thượng Trí chào đời, áp lực tài chính của gia đình tăng mạnh, sự nghiệp của Lâm Quốc Hùng trước giờ vẫn không mấy suôn sẻ, Trần Tú Văn quyết định trở lại. 

Năm 1990, Lâm Quốc Hùng cũng rút lui khỏi làng giải trí và chọn kinh doanh, bước chân vào lĩnh vực bất động sản. Nhưng vì không có vốn trong tay nên anh đã bàn bạc chuyện này với cô. 

Để hỗ trợ anh, Trần Tú Văn đã không ngần ngại ký hợp đồng với TVB

Cô rất được TVB trọng dụng, giao cho những vai diễn vô cùng có trọng lượng, mang tính đột phá.

Điển hình như vai Đinh Nhu (Michelle) trong 壹號皇庭 - Nhất Hào Hoàng Đình (Hồ Sơ Công Lý), diễn xuất bên cạnh Âu Dương Chấn Hoa.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Trong quá trình quay "Hồ Sơ Công Lý", vì rất nhiều cảnh quay với Âu Dương Chấn Hoa được thực hiện trên giường, nên Trần Tú Văn đã đặc biệt yêu cầu "hai chiếc mền" bên trong. Ngăn cách cơ thể của nhau bằng cách này để tránh tiếp xúc da thịt, có thể thấy cô ấy luôn là một phụ nữ truyền thống từ trong cốt tủy.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Về mặt tình cảm, Trần Tú Văn chắc chắn là một người phụ nữ tốt không chê vào đâu được. Trong showbiz hỗn loạn, ngoại trừ Lâm Quốc Hùng, cô ấy chưa từng có tinh đồn với bất kỳ người đàn ông nào, sau khi kết hôn, cô ấy một lòng một dạ với chồng và gia đình.

Cô béo Bội Bội trong Số Phận Kẻ Siêu Phàm diễn xuất bên cạnh Khương Đại Vệ là một vai diễn đột phá khác của Trần Tú Văn.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Để vào vai "bà béo", Trần Tú Văn mặc thêm áo dày và quần dài để "lấp đầy người"; đội tóc giả, đổ mồ hôi như mưa mỗi ngày và giảm năm sáu cân sau khi quay phim. Nhưng với vai diễn này, cô rất dũng cảm để thử sức, không quan tâm hình tượng xấu.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Hay vai Tiền Tiên (錢淺) trong 馬場大亨 - Mã Trường Đại Hanh (Ông Chủ Trường Đua) 

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Có thể thấy, cô là một trong số ít nữ diễn viên giải nghệ, sau đó quay lại bùng nổ hơn lúc trước. Trường hợp của Trần Tú Văn đặc biệt hiếm trong làng giải trí. 

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Duyên phận của Trần Tú Văn và TVB không dày. Nhưng khi ở TVB, tên cô luôn nằm trong danh sách Top 10 nghệ sỹ hàng đầu của nhà đài.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Đến tháng 10 năm 1995, hợp đồng giữa Trần Tú Văn và TVB kết thúc. Cô trở về ATV

Nhà đài mời cô về ký bản hợp đồng "vàng". Giao vai diễn Tạ Tú Xảo (謝秀巧) trong bộ phim kinh điển 再見艷陽天 - Tạm Biệt Diễm Dương Thiên (Ngày mai trời lại sáng) cho Trần Tú Văn. Ca khúc chủ đề của phim cũng do chính Trần Tú Văn thể hiện.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Với vai diễn Tạ Tú Xảo - Trần Tú Văn đã xuất sắc đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải của đài ATV năm 1996.

Bộ phim này là lần hợp tác đầu tiên giữa cô và Mã Cảnh Đào, mức độ nổi tiếng của bộ phim cũng góp phần khiến họ trở thành cặp đôi ăn khách, hợp tác thêm lần thứ 2 trong Thiên Trường Địa Cửu.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Và một lần nữa, vai diễn Dung Thái Nguyệt (容採月) trong bộ phim này cũng mang về cho Trần Tú Văn giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất".

Trần Tú Văn và Mã Cảnh Đào trở thành cặp đôi kinh điển trên màn ảnh một thời.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Năm 1998, vai diễn Mục (Mộc) Quế Anh trong Mục Quế Anh Đại Phá Thiên Môn Trận (穆桂英之大破天門陣), Trần Tú Văn đã giành được giải thưởng Top 10 nghệ sỹ truyền hình được yêu thích nhất.

Bao nhiêu hào quang tại ATV, cô ấy đều nắm giữ

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Đồng thời, thành tích trong âm nhạc của cô cũng rất ấn tượng. Trần Tú Văn phát hành album và tổ chức các buổi hòa nhạc. Tác phẩm của cô đã lưu truyền rất lâu và vẫn được người hâm mộ yêu thích cho đến tận bây giờ.

Nếu kịch bản cuộc đời của Trần Tú Văn cứ tiếp tục viết nên những trang hoa lệ như vậy, thì cô ấy đích thực là con cưng của Thượng Đế. Tuy nhiên, nhân sinh luôn có những chuyện bất ngờ và vận mệnh thật khó lường. Năm 1998,Trần Tú Văn đã mở ra một bước ngoặt trong số phận của cô.

Dù Trần Tú Văn kiếm tiền nhanh như thế nào cũng không bằng tốc độ chồng cô ấy tiêu tiền

Trước năm 1998, cô ấy có sự nghiệp, có tiền, có tín ngưỡng và có một gia đình hạnh phúc, ngay cả bản thân Trần Tú Văn cũng nói, cô trông như một người hoàn hảo; nhưng cũng trong năm đó, Trần Tú Văn gần như mất tất cả: mẹ cô ấy qua đời, cô ấy bị lừa bởi một nhà sư với số tiền 10 triệu đô la Hồng Kông, công ty bất động sản đóng cửa. Nợ nần làm tổn hại đến danh tiếng. Điều kinh khủng nhất đó là, tập hợp niềm tin cuộc sống mà cô tin tưởng đã hoàn toàn sụp đổ.

Nguồn cơn cho tất cả những điều xui xẻo mà Trần Tú Văn gặp phải đều đến từ chồng cô ấy - Lâm Quốc Hùng

Năm 1998, Lâm Quốc Hùng đã đưa một nhà sư về nhà - giới thiệu với Trần Tú Văn về mong muốn xây dựng một trường Đại học Phật giáo ở đại lục. Và Trần Tú Văn đã đồng ý cho nhà sư mượn 10 triệu đô, kết quả là nhà sư đã ôm tiền bỏ trốn.

Nhưng Lâm Quốc Hùng còn nợ nhiều hơn thế, ngoài số tiền chục triệu đô này. Số tiền Lâm Quốc Hùng vay mượn do làm ăn thua lỗ bao năm không phải là con số nhỏ.

Trong thời khắc quan trọng, anh ta biến mất với lý do "đi tu", chỉ còn lại Trần Tú Văn đối mặt với chủ nợ.

Bao nhiêu năm qua, Lâm Quốc Hùng làm thất thoát rất nhiều tiền bạc của vợ mình mà lại không kiếm về được đồng nào. Vừa muốn kinh doanh, vừa muốn đi tu. Hễ gặp chuyện là bốc hơi. 

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Căn hộ nơi Trần Tú Văn sinh sống và phim trường ATV ở Đại Bộ đều được dán những tờ áp phích "欠債還錢,天公地道" đòi cô ấy phải trả nợ. 

Các chủ nợ đến tận nhà ép cô trả nợ, họ đã bao vây, chặn đường khiến cuộc sống vốn tốt đẹp của cô trở thành một mớ hỗn độn. Để không ảnh hưởng đến con trai. Trần Tú Văn phải thường xuyên chuyển nhà, danh tiếng của cô đã bị tổn hại nặng nề.

Nhưng dù vậy, cô vẫn chọn tin tưởng vào Lâm Quốc Hùng, tiếp tục đóng phim trả nợ cho chồng

Họa bất đơn hành, mẹ của Trần Tú Văn được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và qua đời sau đó 4 tháng biết tin. Khi bà hấp hối, bà đã gọi cho nhân viên ngân hàng đến bệnh viện và đưa cho con gái Trần Gia Linh toàn bộ số tiền tiết kiệm 1 triệu đô còn lại trong tài khoản chi trả y tế một phần. Vì bà cho rằng Trần Tú Văn không còn thuốc chữa, có bao nhiêu tiền cũng đưa cho chồng.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

(Em gái của Trần Tú Văn - Trần Gia Linh)

Do nhiều yếu tố, Trần Gia Linh rất ghét Lâm Quốc Hùng, cô ấy từng tuyên bố vạch trần sự vô liêm sỉ và xấu xa của anh rể, vạch trần anh ta lừa dối chị gái ít nhất 30 triệu đô. Và Lâm Quốc Hùng không chỉ nói dối một mình Trần Tú Văn mà tất cả những người thân và bạn bè xung quanh. những người đối xử tốt với anh đều bị anh lừa dối. Các nghệ sĩ showbiz khác chẳng hạn như Phan Phương Phương 潘芳芳 cũng đã bị lừa. 

Trần Tú Văn vì chuyện này mà quay lưng với em gái, chọn đứng về phía chồng. Hai chị em không nói chuyện với nhau kể từ đó. 

Bị cáo buộc, chính Lâm Quốc Hùng cũng cảm thấy có lỗi và nói rằng anh sẵn sàng ly hôn để chuộc lỗi. Còn Trần Tú Văn lúc đầu cũng ngại ly hôn, mãi đến năm 2011, cô mới suy nghĩ thấu đáo.

Cô và Lâm Quốc Hùng mới kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 28 năm này.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Một cuộc hôn nhân sai lầm không chỉ hủy hoại tuổi thanh xuân mà còn cả cuộc đời của Trần Tú Văn. May mắn thay, cuối cùng mối quan hệ giữa cô và em gái trở lại tốt đẹp, tuy mất đi tình yêu nhưng mối quan hệ gia đình của cô đã được khôi phục.

Tình yêu thật sự là gì? Đó là cho đi và nhận lại, không phải chỉ có cho đi một cách mù quáng. Tình yêu tốt nhất nên là: Không có đối phương thì mình vẫn ổn, nếu có đối phương thì mình tốt hơn. Hy vọng rằng mỗi người trong số chúng ta, sẽ luôn nhận biết được tình yêu đích thực. Tìm được hạnh phúc thật sự của đời mình.

Sau khi ly hôn, Trần Tú Văn lại mờ nhạt khỏi làng giải trí

Có một lần cô bị các phóng viên chụp ảnh không trang điểm và xuề xòa, trở thành nhân vật chính của nhiều tiêu đề bài biết không hay. Bài báo nào cũng nhấn mạnh về tuổi tác, dáng người của cô ấy, và có ai thông cảm cho sự vất vả của Trần Tú Văn không?!

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Có lẽ, Trần Tú Văn đã phải mất 28 năm để hiểu ra một sự thật rằng số phận của một người phụ nữ không chỉ nằm ở hôn nhân mà còn ở chính bản thân cô ấy.

Nếu bạn gặp được một quý nhân, đồng hành đến hết cuộc đời thì thật sự rất tốt; nhưng nếu Thượng đế từ chối ban cho bạn cuộc hôn nhân hạnh phúc, bạn không cần phải cảm thấy rằng mọi thứ đều ảm đạm không thể nào bắt đầu lại.

Về cuộc hôn nhân của cô ấy, chúng ta luôn là người ngoài cuộc, hàng đêm trằn trọc, khó khăn mỗi khi gặp chỉ trích, cay đắng không ai hiểu, chỉ có thân chủ mới thấu hết được mùi vị của nó. Tuy nhiên, không khó để nhận thấy tính cách và tâm lý của Trần Tú Văn đã tạo nên nỗi ám ảnh cho cô.

Một trong những điều đáng sợ nhất của con người là tâm chấp trước, họ gắn với một ý niệm nào đó trong lòng, gắn liền với một sự hoàn hảo nào đó. 

Nỗi ám ảnh của Trần Tú Văn cũng giống như rất nhiều phụ nữ ở vào thời đại của cô, họ quá ám ảnh về sự toàn vẹn của hôn nhân và muốn sống một cuộc sống "hoàn hảo" có sự nghiệp, chồng con. Nếu không có những điều này thì đó là một cuộc sống không hoàn hảo và thất bại.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Dù muộn, nhưng cuối cùng cô ấy cũng thoát ra được.

Như cô ấy nói: "Tôi thà là ngọn cỏ vững vàng trước gió còn hơn là bông hoa trong nhà kính."

Hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn với cô ấy.

Năm 2019, Trần Tú Văn trở lại, có bộ phim mới nhất trên kênh ViuTV

Bộ phim mang tên Giáo Thúc (教束) hợp tác cùng cố diễn viên Liêu Khải Trí. Cô cho biết lần này là do kịch bản hay nên cô mới trở lại đóng phim.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Gầy đây nhất vào cuối năm 2020, Trần Tú Văn cập nhật hình ảnh mới nhất đến người hâm mộ.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Trong ảnh, Trần Tú Văn ăn mặc rất giản dị, vóc dáng và gương mặt béo hơn trước, nhưng tinh thần cô ấy trông rất tốt, nước da hồng hào. Trong nhiều năm qua, cô luôn kiên trì tập thể dục và ăn chay. Cuộc sống đơn giản nhưng rất thoải mái sau những vinh quanh cũng như sóng gió thời trẻ.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Người làm việc nghiêm túc, khán giả sẽ luôn nhớ đến

Hãy chúc phúc cho cô ấy, một diễn viên giỏi đã mang đến cho chúng ta nhiều tác phẩm hay.

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

Các chủ đề liên quan

Trần Tú Văn

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in