Choose YOUR Language

zh-TWenfritjakomsru

Thập Đại Mỹ Nhân - tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung từ lâu đã trở thành kinh điển. Trong những tác phẩm này không chỉ mô tả nhiều nhân vật nam chính với nhiều loại võ công khác nhau, mà còn khắc họa vô số giai nhân tuyệt sắc. Cùng điểm qua Thập Đại Nữ Chủ tuyệt sắc dưới ngòi bút của ông.

1. Hương Hương Công Chúa

Nàng có mỹ mạo hơn người, xinh đẹp tuyệt trần, thiên tính thuần khiết, ôn nhã thiện lương, da trắng nõn nà, mắt nàng sáng như minh nguyệt và trong trẻo như nước.

"Ánh dương ban mai vừa ló dạng, người con gái mặc bạch y bước đi chậm rãi trong nắng. Hàng vạn quan quân nhà Thanh sững sờ nhìn nàng. Trái tim khiêu động dữ dội, tất cả đều chìm đắm trong vẻ đẹp tuyệt thế này. Binh khí giương lên chuẩn bị cho trận chiến đẫm máu thì đột nhiên ai nấy đều chìm vào trạng thái như hôn mê. Cây thương trong tay một binh sĩ rơi xuống đất, sau đó vô số cây thương khác đều rơi, cung tên cũng được thu lại. Lặng nhìn bóng lưng nàng khuất dần".

"Ngồi bên cạnh nàng, tôi cảm nhận mùi hương thoang thoảng tỏa ra. Không phải hương của tuyết liên, hay bất kỳ hương hoa nào trên thế gian này. Tôi cảm thấy rất thanh u, đạm nhã, ngọt ngào khó tả"

"Trần Gia Lạc yêu không phải là nữ nhân bình thường, mà là yêu hoa trong gương - trăng trong nước, là ảo ảnh trong đồng thoại, là mộng tưởng của bất kỳ nam nhân đều tình nguyện đắm say."

"Cuối cùng vì tình yêu với bộ tộc, vì ái tình - Nàng hương tiêu ngọc vẫn".

2. Vương Ngữ Yên 

"Dáng người mảnh mai, mái tóc dài được thắt nhẹ bằng dải lụa ngân sắc. Từng đường nét trên khuôn mặt như ngọc tượng phục hoạt. Khi nhìn thấy bóng lưng của nàng, cảm giác như yên hà bao phủ, đưa người nhập cảnh thần tiên"

Nhìn thấy giọt lệ trên mi mắt nàng, Đoàn Dự thầm nghĩ: "Tiền nhân có câu - Lê Hoa Nhất Chi Xuân Đới Vũ, có thể so sánh với vẻ đẹp của mỹ nhân khi nàng khóc. Nhưng hoa lê đẹp như vậy, chỉ nở sau cơn mưa, từng giọt nước trên phiến hoa như lệ thủy, có phần quá đau lòng. Chi bằng giống như Vương cô nương - Tiên Trà Triều Lộ, thế mới là đẹp"

3. Tiểu Long Nữ

"Nàng trạc mười sáu, mười bảy tuổi. Ngoại trừ suối tóc đen dài, toàn thân đều trắng tuyết, diện dung tú mỹ không vướng thế tục. Nước da thiếu chút huyết sắc, lộ vẻ nhợt nhạt khác thường. Dương Quá ngẩng đầu lên, đối diện với ánh mắt nàng. Cảm thấy thiếu nữ này thanh lệ tú nhã, thần sắc băng lãnh, đạm mạc. Khiết nhã như băng tuyết và cũng lạnh như băng tuyết. Chẳng biết nàng hỷ hay nộ, sầu hay lạc"

Thế nhân thường dùng bốn chữ "Mỹ Nhược Thiên Tiên" để hình dung vẻ đẹp của nữ tử, nhưng không ai biết được thiên tiên xinh đẹp đến nhường nào, cho đến khi gặp được nàng. 

4. Hoàng Dung

Kim Dung từng miêu tả vẻ đẹp của nàng như sau: "Nàng mặc bạch sam, nhanh nhẹn bước đến. Đôi mắt nàng óng ánh trong veo, cực kỳ lanh lợi. Mang nụ cười trong trẻo, ba phần hồn nhiên, ngây thơ. Tuy tuổi tác vẫn chưa thành niên, nhưng bình sinh chưa từng thấy qua ai tuyệt sắc như thế. Nàng mang vẻ đẹp thủy nhuận thanh tân, ví như thi tình họa ý của vùng sông nước Giang Nam. Mỹ nhân thiên hạ đều bị lu mờ."

Kim luôn nhấn mạnh rằng làn da của Hoàng Dung đẹp hơn tuyết và trông như bạch ngọc. Hồi đó, Hoàng Dung giả bộ ăn mày, nàng bôi rất nhiều môi hắc lên người, nhưng khi Hoàng Dung cúi đầu xuống, Quách Tĩnh bất ngờ nhìn thấy vùng da sau gáy của nàng trắng ngần

Khi tấm chân tình của Quách Tĩnh khiến Hoàng Dung cảm động, nước mắt rơi trên má Hoàng Dung. Lúc này, Quách Tĩnh tình cờ phát hiện ra điều kỳ lạ - làn da trắng như ngọc lộ ra dưới làn nước mắt.

"Ở Đào Hoa đảo, nàng thường hay múa dưới tán cây, bạch sam tung bay trong gió, dáng vẻ uyển chuyển. Dù cho tiên nữ ở Đông Hải Tiên Sơn trong truyền thuyết cũng không sánh được với nàng."

5. Triệu Mẫn

Nàng sinh ra đã là "Kim chi ngọc diệp", là minh châu của Vương phủ, đệ nhất mỹ nhân nhà Nguyên. Trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký có nhiều nhân vật nữ. Nhưng nàng là đặc biệt nhất, không phải vì xuất thân. Mà là ở mỹ mạo của nàng, kiểu đẹp "khuynh quốc khuynh thành." Trong thập phần mỹ lệ ẩn chứa bảy phần tràn đầy khí khái anh hùng, ba phần hào hoa phóng khoáng".

6. Nhậm Doanh Doanh

Khi nhìn lại hình ảnh phản chiếu trong nước, thấy được một nửa khuôn mặt của vị cô nương. Hai mắt nàng nhắm lại, lông mi rất dài, tuy hình ảnh phản chiếu không rõ ràng, vẫn có thể nhận thấy dung mạo tú lệ vô song, chỉ mới 17,18 tuổi. Lệ Hồ Xung cảm thấy kì lạ: "Vị cô nương này là ai? Sao nàng đột nhiên đến cứu tôi?" Hình như nàng đã ngất đi, Lệnh Hồ Xung muốn xoay người đỡ nàng dậy, nhưng thân thể nhuyễn miên, tay không còn chút sức lực. Chàng như đang trong mộng cảnh, nhìn thấy dung nhan tú mỹ qua dòng suối trong veo, tựa hồ như đang nơi tiên giới. Chàng nghĩ: "Ta đã chết rồi sao? Đã thăng thiên rồi sao?"

Đông Phương Bất Bại: "Chẳng qua là ta ngưỡng mộ ngươi, dáng vẻ thiên kiều bách mị, thanh xuân tràn đầy. Nếu như ta có thể ở vào vị trí của ngươi. Đừng nói là giáo chủ của Nhật Nguyệt Thần Giáo, ngay cả Hoàng Đế ta cũng không làm".

7. A Kha

Không có ghi chép nào về con gái Trần Viên Viên trong lịch sử. A Kha nàng là nhân vật được Kim Dung thiết định trong tiểu thuyết Lộc Đỉnh Ký. Ông đã cho nàng xuất thân - cha là Lý Tự Thành và mẹ là một trong "Tần Hoài Bát Diễm" - Trần Viên Viên (Hai nhân vật có thật trong lịch sử). Vẻ đep bẩm sinh của nàng được thừa hưởng từ người mẹ tuyệt sắc danh kỹ.

Bạch ngọc khảm châu không bì được với dung mạo nàng, đóa hồng vừa nở cũng không thanh lệ bằng nàng. A Kha đẹp như tiên nữ, phong thái rạng rỡ - động lòng người. 

Tất cả binh lính, tướng lĩnh đều nghĩ rằng: "Trong các bà vợ lớn vợ nhỏ của y, người này là đẹp nhất"

"Da trắng như tuyết, mịn như phấn. Chỉ cần đôi môi đỏ của nàng hé mở, ví như giai âm châu ngọc của hoàng oanh. Chỉ cần eo nàng nhẹ đung đưa, như liễu xanh lay động, phe phẩy trong gió xuân."

*Vi Tiểu Bảo từng cảm nhận A Kha không xinh đẹp bằng mẹ nàng. Nhưng Trần Viên Viên không phải nhân vật Kim Dung tạo ra nên không góp mặt trong danh sách.

8. Chu Chỉ Nhược

"Cô bé khoảng 10 tuổi, y phục cũ rách, tuy là con gái của người lái đò nghèo, nhưng dung mạo thập phần tiềm chất thành mỹ nhân tuyệt sắc"

"Chu cô nương của phái Nga Mi xinh đẹp như thiên nhân, thế gian này không thể tìm được người thứ hai" .

Tống Thanh Thư: "Nàng nói ra những lời này âm thanh trong trẻo rõ ràng, ngữ khí lạnh lùng như thủy kích hàn băng, phong động toái ngọc. Cộng với tướng mạo thanh lệ, xuất trần như tiên. Hàng nghìn anh hùng hào kiệt, không ai phát ra một lời, ai nấy đều nín thở lắng nghe"

9. Mộc Uyển Thanh

Nàng mặc đồ đen, thường dùng mạng che mặt, "thủy mộc thanh hoa, uyển hề thanh dương", người đẹp như tên. Tướng mạo nàng ví như vầng tân nguyệt, như cỏ cây được phủ bởi tuyết trắng. Tú lệ phi phàm, chỉ là sắc diện nàng có chút nhợt nhạt, có lẽ do khoảng thời gian dài nàng che mặt quá lâu, môi nàng mỏng - không nhiều huyết sắc. Cơ thể nàng mang hương thơm, tựa lan phi lan - tựa xạ phi xạ. Mùi hương không đậm nồng, mà thoang thoảng xa xăm.

Diệp Nhị Nương - một trong tứ đại ác nhân từng ghen tị với nhan sắc của nàng: " Đôi mắt ấy đẹp đến muốn khoét ra ngoài".

10. Hoắc Thanh Đồng

Người con gái mặc hoàng sam cưỡi ngựa nhẹ nhàng chạy băng băng về phía trước, vẻ đẹp của nàng tỏa đầy anh khí. Như hoa cúc mùa thu phủ sương, từng giọt tựa minh châu. Hai má nàng ửng hồng, đôi mắt sáng long lanh - hà ánh bạch vân, tinh xán nguyệt lãng.

"Trần Gia Lạc kinh ngạc ngồi đậy, nhìn thấy vị nữ tử xinh đẹp, trên đầu nàng cài thúy vũ, mảnh mai và duyên dáng. Nàng là Hoắc Thanh Đồng".

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua. Vi phạm xử lý theo luật mạng.

 

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in