鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Trong ấn tượng của tôi, hình tượng Đặng Nhất Quân trên màn ảnh luôn là anh chàng trẻ tuổi. Mỗi bộ phim đều đóng vai đồng niên, Đặng Nhất Quân hay diễn vai em trai của nhân vật chính, điều này cũng liên quan đến xuất phát điểm của anh ấy là một ngôi sao nhí.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

鄧一君 John Đặng Nhất Quân sinh ngày 24 tháng 10 năm 1976 tại Hồng Kông thuộc Anh

Theo hồi ức của Đặng Nhất Quân về kinh nghiệm vào nghề của mình. Năm đó, giáo viên tiểu học hỏi anh ấy liệu anh có dám quay một chương trình giáo dục trên TV hay không. Đặng Nhất Quân trả lời rằng không thành vấn đề.

Thế là năm 9 tuổi, Đặng Nhất Quân đã xuất hiện trong một chương trình giáo dục của đài RTHK

Đặng Nhất Quân đã trở thành điều mà cha mẹ nào cũng ao ước hãnh diện về con của mình - diễn viên truyền hình nhí.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Năm 1993, Đặng Nhất Quân thủ vai chính trong phim điện ảnh "記得香蕉成熟時" ( Yesteryou, Yesterme, Yesterday)

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Với bộ phim này, Đặng Nhất Quân được đề cử hạng mục "Nam diễn viên mới xuất sắc nhất" tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 13 (Kim Tượng) khi chưa tròn 18 tuổi.

Anh ấy dường như đã có một khởi đầu thuận lợi trong ngành giải trí.

Năm 1998, Đặng Nhất Quân tốt nghiệp Học viện Nghệ Thuật Biểu Diễn Hồng Kông

Tuy nhiên sau khi gia nhập TVB, sự phát triển của anh dần bị hạn chế 

Nhiều nhận định cho rằng, do gương mặt Nhất Quân quá trẻ con, đáng yêu. Cộng thêm tính cách vốn thụ động nên không nhận được vai diễn mang tính đột phá.

Năm 2005, Đặng Nhất Quân rút lui khỏi làng giải 

Anh cho rằng bản thân không thích hợp phát triển trong làng giải trí vì không thích giao du, không thích có mối quan hệ với nhà sản xuất,

Trong thời kỳ ở TVB, Đặng Nhất Quân đã tham gia 23 tác phẩm truyền hình

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Trương Vô Kỵ thiếu niên trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký phiên bản Ngô Khải Hoa - Lê Tư)

Đặng Nhất Quân sau khi rời làng giải trí có sự nghiệp rất thành công

Anh chuyển sang lĩnh vực bảo hiểm, đăng ký các khóa học liên quan để trang bị cho sự nghiệp của mình.

Đặng Nhất Quân cứ đếm khuyết điểm, thật ra anh ấy cũng có nhiều ưu điểm, chăm lo cho gia đình, hiếu thảo, tin vào bản thân, lúc đầu bị cha mẹ phản đối chuyển sang làm bảo hiểm vì họ hiểu tính cách của anh ấy không phù hợp. Đặng Nhất Quân không thích nói chuyện, không chủ động bắt chuyện. Thuộc kiểu người sẽ bỏ chạy ngay lập tức khi người khác tiến đến gần. Nhưng bạn gái luôn ủng hộ tôn trọng quyết định của anh.

Anh được một người bạn giới thiệu về ngành, anh làm với tâm lý muốn thử sức và anh đã thành công.

Đặng Nhất Quân tốt nghiệp MBA tại Hong Kong Shue Yan University. Sau đó anh được thăng chức thành Giám đốc chi nhánh của Manulife Financial.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Đặng Nhất Quân còn được cấp chứng chỉ "Chuyên gia hoạch định tài chính" do CFP phê duyệt. Đây là chứng chỉ toàn cầu mà ở Hồng Kông chỉ có khoảng 3 đến 4 nghìn người đạt được, gia đình anh đã dần chuyển từ phản đối sang ủng hộ mạnh mẽ.

Đồng thời, Đặng Nhất Quân cũng hoàn thành các sự kiện trọng đại của cuộc đời.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Cổ Thiên Lạc chụp ảnh cùng con gái Đặng Nhất Quân)

Năm 2006, anh kết hôn với bạn gái lâu năm. Năm 2008 sinh được một cô con gái (Kristen - Đặng Tụng Tình 鄧頌情). Vận trình cuộc đời đi đúng hướng, sự nghiệp và gia đình đều gặt hái tốt đẹp.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Mặc dù quỹ đạo cuộc đời Đặng Nhất Quân đã thay đổi, nhưng điều này không làm thay đổi tình bạn của anh với Cổ Thiên Lạc

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Hai người họ có mối nhân duyên khi cùng tham gia phim "Mỹ Vị Thiên Vương", "Liệt Hỏa Hùng Tâm", "Tầm Tần Ký",...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Đặc biệt, trong "Liệt Hỏa Hùng Tâm", Cổ Thiên Lạc đóng vai anh trai của người em bị chậm phát triển do Đặng Nhất Quân thủ vai, người anh này đã hy sinh rất nhiều vì em của mình, tạo ra nhiều phân đoạn xúc động. Và ngoài đời, họ cũng giống như anh em thật sự. 

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Cổ Thiên Lạc về sau có sự nghiệp ngày càng phát triển tốt hơn. Anh lao từ màn ảnh nhỏ sang màn ảnh rộng, đoạt giải Kim Tượng cho hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất", còn có công ty điện ảnh riêng. Cổ Thiên Lạc vẫn không quên Đặng Nhất Quân.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Vào tháng 02 năm 2019, Đặng Nhất Quân đầu tư khoảng 400.000 đô HK mở một tiệm mì có tên là "一君士多" (Nhất Quân Sĩ Đa) tại Du Ma Địa do ước mơ thuở nhỏ của anh là làm về dịch vụ ăn uống và cũng vì con gái anh rất thích ăn mì.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Món "tủ" của Nhất Quân Sĩ Đa có tên "富貴車仔麵" (mì phú quý xa tử) với giá 68 đô HK)

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Mì hàu Hiroshima có giá 88 đô HK)

Cổ Thiên Lạc nói sẽ đến ủng hộ anh khi có thời gian, ai cũng nghĩ đó chỉ là phép lịch sự. Nhưng đúng một tháng sau, Cổ Thiên Lạc đã thực sự thực hiện lời hứa của mình và đích thân đến đây ăn mì.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Dù Cổ Thiên Lạc có bận rộn đến đâu, anh vẫn sắp xếp thời gian dành cho bạn bè của mình. Tình cảm này thật sư đáng trân quý. 

Việc kinh doanh của Đặng Nhất Quân vô cùng thuận lợi

Cuối tháng 04 năm 2019, anh đầu tư tiếp 1,5 triệu đô HK mở thêm chi nhánh tại Tiêm Sa Chủy. Tuy nhiên, do làn sóng biểu tình dữ dội tại Hồng Kông (chống lại dự luật dẫn độ) vào tháng 06 năm 2019. Việc kinh doanh chuyển từ lãi sang lỗ, cửa hàng tại Du Ma Địa phải đóng cửa. Chỉ còn giữ lại chi nhánh tại Tiêm Sa Chủy.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Đến đợt bùng phát dịch bệnh vào đầu năm 2020, khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn, chi nhánh ở Tiêm Sa Chủy không thể trụ lại và phải đóng cửa vào cuối tháng 3. Để hạn chế việc tiếp tục thua lỗ, Đặng Nhất Quân miễn cưỡng đóng cửa.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Chi nhánh tại Du Ma Địa - đã đóng cửa)

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Chi nhánh tại Tiêm Sa Chủy lúc khai trương - Các bạn có thấy hoa Cổ Thiên Lạc tặng chúc mừng Nhất Quân không)

Có thông tin cho rằng, hai cửa hàng mì của Đặng Nhất Quân lần lượt đóng cửa khiến anh lỗ 2 triệu đô la HK. Tuy nhiên, anh là người cởi mở và cho rằng đôi khi kinh doanh không chỉ quan tâm đến việc kiếm tiền. Trải qua sự việc này, anh học thêm được rất nhiều điều hữu ích cho tương lai, cứ xem như là trả học phí để đổi lấy kinh nghiệm sống.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Đặng Nhất Quân cũng cho biết, niềm đam mê vẫn còn cháy bổng trong anh. Nên sau khi đại dịch qua đi, anh sẽ mở cửa kinh doanh trở lại.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Đặng Nhất Quân yêu thích khởi nghiệp - anh từng mở quán mì hình thức ngắn hạn)

Cổ Thiên Lạc đã mời Nhất Quân diễn vai khách mời trong dự án điện ảnh Tầm Tần Ký

Cổ Tử muốn Nhất Quận có khoảng thời gian đệm, dù không muốn trở lại làng giải trí. Nhưng khi Cổ Tử mở lời, Nhất Quân đã đồng ý. 

Việc Đặng Nhất Quân quay trở lại làng giải trí không phải vì cuộc sống không vững mà phải quay lại công việc cũ. Ngoài khoảng thời gian đệm đã đề cập trước đó, tất cả là vì Cổ Tử.

Cổ Thiên Lạc hy vọng sẽ tái hiện nguyên bản của đoàn phim năm xưa, và Đặng Nhất Quân từng có một vai diễn trong phiên bản truyền hình. Nên Cổ Thiên Lạc đã đặc biệt sắp xếp vai diễn này cho Nhất Quân, tái hiện lại vai diễn của anh.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Đặng Nhất Quân với tâm thái luôn né tránh làng giải trí, có lẽ vẫn chưa quen xuất hiện trở lại. Nên buổi họp báo Tầm Tần Ký bản điện ảnh anh không lộ mặt. Mọi người vẫn không biết anh tham gia đến khi xem trailer phim.

Cổ Thiên Lạc mời Đặng Nhất Quân tham gia để cải thiện tâm trạng của Nhất Quân. Còn Nhất Quân muốn hỗ trợ công việc của Cổ Thiên Lạc nên quay phim lại. 

Mỗi khi nhắc đến Cổ Tử, Đặng Nhất Quân hết lời khen ngợi, anh ấy còn nói rằng chỉ cần Cổ Tử yêu cầu, anh sẽ ủng hộ Cổ Tử vô điều kiện. Đúng là chỉ có Cổ Tử mới có thể thuyết phục anh ấy quay lại phim trường. Một đời mãi là huynh đệ.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Đặng Nhất Quân hy vọng trong tương lai, anh có thể thăng chức từ Giám đốc chi nhánh thành Giám đốc khu vực. 

"Tôi đã từng dễ mất bình tĩnh, nhưng bây giờ tôi có thể rèn luyện tính kiên nhẫn cũng bởi vì con gái. Tôi tham vọng, con gái là động lực để tôi đi làm lo cho con"

Sau khi con gái học hết Cấp III, Đặng Nhất Quân sẽ gửi con sang Anh du học. Anh thổ lộ hồi nhỏ anh muốn đi du học ở nước ngoài nhưng tất nhiên là không được, vì là một ngôi sao nhí nên anh đã bỏ lỡ cơ hội này, để chọn đóng phim. Anh muốn con gái thay mình thực hiện giấc mơ. Và thật may mắn, con gái anh cũng có ý định này. Cho nên, anh phải hoạch định từng bước kể từ bây giờ.

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

"Con gái tôi muốn sang Anh ngay, vì nhiều bạn cùng lớp đã sang Anh du học, bị ảnh hưởng từ các bạn cùng lứa tuổi, cháu cũng rất yêu thích văn hóa và phong tục của Anh. Tôi rất đồng ý, nhưng với tư cách là một người cha, tôi sẽ không tránh khỏi việc quyến luyến con gái mình."

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Chúc cho Đặng Nhất Quân sự nghiệp ngày càng thăng hoa trong tương lai. 

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

Các chủ đề liên quan

Đặng Nhất Quân

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in