楊恭如 Dương Cung Như của hiện tại - sau cái tát định mệnh

(Reading time: 4 - 7 minutes)

Dương Cung Như - 楊恭如 - Kristy Yang Kung Yu sinh ngày 07 tháng 01 năm 1974 tại Thượng Hải, mang hai quốc tịch Hong Kong - Canada. Cô là người Hoa lai Mỹ, mang 1/4 dòng máu người Mỹ

Dương Cung Như - 杨恭如 - Kristy Yang Kung Yu

Cô tốt nghiệp chuyên ngành khoa học kinh tế Đại học York, Toronto, Canada. Vào mùa hè năm 1995, khi đi du lịch Hồng Kông, mẹ đã đăng ký cho cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Châu Á Hồng Kông và giành được cơn mưa giải thưởng trong đó có ngôi Hoa Hậu, "Người đẹp ăn ảnh", "Người đẹp được yêu thích nhất" và "Người đẹp được khán giả bình chọn". Với vẻ đẹp xuất chúng cùng phong độ thi đấu điềm tĩnh. Đến bây giờ, cô vẫn được xem là "Hoa Hậu Châu Á" đẹp nhất lịch sử.

Dương Cung Như - 楊恭如 - Kristy Yang Kung Yu

Sau đó, cô ký hợp đồng với ATV, mở ra tương lai bất tận với vô số lời mời đóng phim. Trở thành "ánh trăng sáng" trong lòng người hâm mộ

Dương Cung Như - 楊恭如 - Kristy Yang Kung Yu

Tên tuổi lên như diều gặp gió sau đêm đăng quang đổi đời, cô trở thành diễn viên được nhà đài ATV ưu ái, dành nhiều vai diễn trong các bộ phim ăn khách.

Năm 1996, với phim "Điềm Mật Mật" diễn cùng các tên tuổi lớn như Lê Minh, Trương Mạn Ngọc...Cô được đề cử giải diễn viên mới xuất sắc nhất tại Liên hoa phim Kim Tượng Hồng Kông

Năm 1996, với phim "Điềm Mật Mật" diễn cùng các tên tuổi lớn như Lê Minh, Trương Mạn Ngọc...Cô được đề cử giải diễn viên mới xuất sắc nhất tại Liên hoa phim Kim Tượng Hồng Kông

Với sự phát triển của bản thân, mẹ cũng đã trở thành người “đại diện” cho cô, chịu trách nhiệm về mọi vấn đề trong công việc và cuộc sống của cô.

Có lẽ là bởi vì dưới sự che chở của mẹ, cô chưa từng thấy sự tàn khốc của xã hội, nên cô cảm thấy đối với bất cứ việc gì, chỉ cần cô thích, tất cả đều rất đơn giản.

Năm 1997, cô có vai diễn để đời "Mai Giáng Tuyết" trong bộ phim truyền hình kinh điển của ATV "Tuyết Hoa Thần Kiếm"

Năm 1997, cô có vai diễn để đời "Mai Giáng Tuyết" trong bộ phim truyền hình kinh điển của ATV "Tuyết Hoa Thần Kiếm"

Năm 1997, cô có vai diễn để đời "Mai Giáng Tuyết" trong bộ phim truyền hình kinh điển của ATV "Tuyết Hoa Thần Kiếm"

Và hàng loạt tác phẩm kinh điển khác: "Người đến từ Triều Châu", "Tôi có hẹn với Cương thi", "Phong Vân hùng bá thiên hạ",..đều là kiệt tác của cô.

Dương Cung Như Phong Vân hùng bá thiên hạ

Nhưng Dương Cung Như không phải là người quá tham vọng, cô ấy dễ hài lòng với hiện tại và tận hưởng một cuộc sống thoải mái.

Sau đó, cô chính thức chuyển trọng tâm sự nghiệp diễn xuất sang đại lục. Sau khi đến đại lục, sự phát triển của Dương Cung Như không được như ở Hong Kong, có thể nói sự phát triển của Dương Cung Như tại đại lục phụ thuộc vào danh tiếng và sự nổi tiếng mà cô tích lũy được khi đóng phim truyền hình và điện ảnh ở Hong Kong.

Dương Cung Như

Có lẽ việc lựa chọn phát triển ở đại lục đã khiến sự nghiệp diễn xuất của Dương Cung Như xuống dốc, và chính đời sống tình cảm mới thực sự khiến cô rơi xuống vực sâu.

Năm 2002, Kristy dính vào một cuộc tình ngoài hôn nhân với Châu Chính Nghị , một doanh nhân giàu có ở Thượng Hải . Vào ngày 5 tháng 10 cùng năm, tại nhà hàng Ý nổi tiếng COVA ở Trung tâm mua sắm Lee Garden, Vịnh Causeway , một sự việc gây chấn động là giải trí khi Kristy bị vợ của Châu Chính Nghị tát tới tấp .Thời điểm đó, không có bất cứ hình ảnh hay clip nào ghi lại khoảnh khắc này, mọi thông tin đều là truyền miệng, sau đó báo chí có đăng tải bài viết nhưng không nhận được phản hồi của Dương Cung Như.

Dương Cung Như - 楊恭如 - Kristy Yang Kung Yu

"Nữ thần" thanh lệ và khảng khái lại liên quan đến ba chữ "tình yêu ngoài hôn nhân", điều này khiến nhiều fan của Dương Cung Như không thể chấp nhận được. Không những vậy, các nhãn hàng quảng cáo cũng lần lượt chấm dứt hợp đồng với cô.

Cô bị gán danh "hồ ly giật chồng", "kẻ ăn bám đại gia", "đòi vượt mặt 'chính thất' để mong đổi đời". Sự nghiệp của Dương Cung Như xuống dốc không phanh, quá tuyệt vọng, Dương Cung Như phải rời Hong Kong "lánh nạn" 1 thời gian.

Cô rơi vào tráng thái tự cô lập chính mình. Không gặp ai và cũng từ chối lời hỏi thăm từ bạn bè.

Dương Cung Như

Mãi tới năm 2007, 5 năm sau cái tát điếng người giữa nơi đông người, nàng Hoa hậu mới ngậm ngùi phân trần lại tình cảnh ngày xưa.

Dương Cung Như thừa nhận mình từng bị vợ của người tình đánh giữa nơi công cộng nhưng từ chối tiết lộ danh tính 2 người. Cô bộc bạch: "Lúc đó tôi đứng ngây ra như trời trồng, cũng không hề nghĩ đến việc đánh trả lại người phụ nữ đó".

Khi được hỏi rằng có biết người tình đã lập gia đình hay không, Dương Cung Như đáp thời điểm mới quen nhau, cô không biết bạn trai đã lập gia đình: "Anh ta lúc đầu không nói gì với tôi, mãi sau tôi mới hay mình chính là người thứ 3.

Châu Chính Nghị và vợ

Lời giải thích đến muộn sau 5 năm không khiến người hâm mộ cảm phục.

Trong những ngày ảm đạm của Dương Cung Như, các diễn viên mới mọc lên như nấm.

Dần dần, Dương Cung Như đánh mất tên tuổi của mình trong làng giải trí, đến nỗi nhiều người thường quên nhắc đến cô khi điểm danh những minh tinh ở Hồng Kông.

Scandal này nhấn chìm mọi cố gắng của Hoa hậu châu Á 1995 trên bước đường sự nghiệp, khiến cô thân bại danh liệt.

Có lúc, cô cũng trở lại đóng phim nhưng danh tiếng không còn như trước. Nên chỉ nhận được những vai nhỏ ít đất diễn.

Kể từ đó, Dương Cung Như dần vắng bóng khỏi showbiz. Năm nay 47 tuổi, cô sống một cuộc sống bình thường nhưng rất vui vẻ. Du ngoạn núi non sông nước, tận hưởng cuộc sống độc thân thuộc về chính mình.

Dương Cung Như

Bất ngờ gần đây, cô xuất hiện với vẻ ngoài trẻ trung, nhan sắc được bảo dưỡng rất tốt, vốn dĩ đã là mỹ nhân, cô lột xác trở thành một KOL (Key Opinion Leader), thường thông qua các nền tảng xã hội. Giới thiệu thông tin làm đẹp và bí quyết bảo dưỡng nhan dưỡng nhan sắc.

Dương Cung Như

Chia sẻ những món ăn ngon với mọi người trong các chương trình ẩm thực.

Dương Cung Như

Dương Cung Như

Cung Như cũng nhận lời mời đóng phim trung bình 1 năm 1 phim nếu thấy thích hợp.

Dương Cung Như

Dù đã bao nhiêu năm không có kiệt tác nhưng cuộc sống của cô cũng không có nhiều ảnh hưởng, vẫn rất sang trọng và thoải mái.

Cô đã đầu tư, mua nhiều bất động sản ở Hồng Kông, Đại lục từ rất sớm, theo ước tính, giá trị tài sản ròng của Dương Cung Như là hơn 500 triệu đô HK, khá là giàu có.

Dương Cung Như

Cô thường chia sẻ những hình ảnh đi du lịch với mẹ của mình. Tuy độc thân, nhưng cuộc sống vô cùng phong phú.

Dương Cung Như

Thế giới của làng giải trí phù trầm như biển, có rất nhiều góc khuất mà chúng ta không nhìn thấy hết. Dương Cung Như giống như một viên ngọc nhỏ trong lòng đại dương, với tôi cô ấy là một người phụ nữ tốt và tích cực, khi còn trẻ đã phạm sai lầm, nhưng mọi chuyện đã qua rất lâu và cô ấy đã nhận ra điều ấy.

Cuối cùng,chúc Dương Cung Như có một cuộc sống hạnh phúc, và cảm ơn cô ấy đã để lại rất nhiều nhân vật và tác phẩm kinh điển trên màn ảnh.

Dương Cung Như

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in