鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

(Reading time: 7 - 13 minutes)

Nhà văn Trương Ái Linh (張愛玲) từng viết rằng: "Có lẽ mỗi người đàn ông đều từng có hai người phụ nữ như vậy, ít nhất là hai. Hoa hồng trắng - Người vợ thánh khiết và hoa hồng đỏ - Tình nhân nồng nàn".

Và có một người phụ nữ kết hợp sự thánh thiện của hoa hồng trắng với sự nồng nàn của hoa hồng đỏ. Kiều nhược nhưng độc lập, mị hoặc nhưng thanh thuần.

Hầu như tất cả mộng tưởng của đàn ông về người phụ nữ đều được tìm thấy ở cô.

Cô ấy là Chung Sở Hồng

Vẻ đẹp của Chung Sở Hồng là niềm tự hào của người Hồng Kông. "Mỹ quốc có Marilyn Monroe, chúng tôi có Chung Sở Hồng".

Trong một cuộc phỏng vấn, Leslie từng nói : "Sở Hồng đẹp đến nỗi khi cô ấy phạm sai lầm hay làm sai điều gì đó bạn cũng phải tha thứ cho cô ấy".

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Lại có lần Leslie khen nhan sắc Sở Hồng thuần phác tự nhiên, diễm quang tứ xạ, chỉ cần một chiếc áo khoác da, không có người phụ nữ nào ở Hồng Kông mặc đồ da đẹp hơn Sở Hồng.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

鍾楚红 Cherie Chung Sở Hồng sinh ngày 16 tháng 02 năm 1960 tại Hồng Kông thuộc Anh. Cô trông giống như một tiểu thư nhà giàu, nhưng thực chất cô sinh ra trong một gia đình bình thường. Là chị cả trong gia đình, cô có hai em gái và một em trai. Cha mẹ cô có một cửa hàng kinh doanh quần áo phụ nữ nhỏ để nuôi cả gia đình 6 người. 

Chung Sở Hồng phụ giúp cha mẹ từ năm 11 tuổi. Lớn hơn một chút, cô ấy như một cậu con trai, vừa học, vừa làm các công việc bán thời gian để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Năm 1979, Chung Sở Hồng được mẹ đăng ký tham gia Hoa Hậu Hồng Kông

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Lúc ấy, cô 19 tuổi. Chung Sở Hồng là ứng cử viên sáng giá cho ngôi Hoa Hậu, tiếc là cô không quen đi giày cao gót, bị mắc một số lỗi lúc trình diễn nên năm đó Chung Sở Hồng chỉ giành vị trí thứ 4. Nhưng cô được truyền thông bình chọn là "Thí sinh mỹ diễm nhất" trong các thí sinh từng tham gia cuộc thi Hoa Hậu Hồng Kông.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Kỳ lạ là lúc Chung Sở Hồng tâp tành bước chân vào làng giải trí, cô được mời đến TVB thi vòng audition. Nhưng Chung Sở Hồng lại trượt, TVB không để mắt đến cô.

Ngược lại giới điện ảnh có tuệ nhãn đã nhìn ra tư chất của Chung Sở Hồng.

Tài tử Lưu Tùng Nhân cảm thụ được vẻ điện ảnh của Chung Sở Hồng. Đã giới thiệu cô đến lĩnh vực điện ảnh, ký hợp đồng với một công ty uy chấn giang hồ - Thiệu Thị Huynh Đệ

Bộ phim đầu tiên của Chung Sở Hồng mang tên 碧水寒山奪命金 (Bích Thủy Hàn Sơn Đoạt Mệnh Kim) của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong. Chung Sở Hồng thủ vai nữ chính, diễn xuất bên cạnh tài tử Lưu Tùng Nhân.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Năm 1981, Chung Sở Hồng tham gia 胡越的故事 (Câu chuyện Hồ Việt) cùng tài tử Châu Nhuận Phát. Chính tác phẩm này đã khiến khán giả dần biết đến cô.

Chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi, Chung Sở Hồng liên tục có cơ hội hợp tác cùng các đạo diễn, diễn viên nổi tiếng. Từ một cô gái trẻ mới vào nghề, trong chớp mắt đã gặt hái thành công vang dội rồi trở thành minh tinh màn bạc nổi tiếng nhất của thập niên 80.

Đến năm 1983, trong bộ phim 星際鈍胎 - Tinh Tế Độn Thai, Sở Hồng mặc một chiếc váy tím, bắt chước lại khoảnh khắc ngăn chiếc váy bị gió thổi tốc lên của Marilyn Monroe đã khắc sâu ấn tượng trong lòng khán giả. Từ đó cô có biệt danh "Marilyn Monroe của Hồng Kông".

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Chung Sở Hồng luôn mang nét quyến rũ gợi cảm, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức phong tình. Không hề thô tục.

Năm 1984, Chung Sở Hồng, 24 tuổi, nổi tiếng khắp Đài Loan, đã đứng đầu trong cuộc bình chọn "Top 10 phụ nữ gợi cảm" do một tạp chí đàn ông nổi tiếng tại Đài Loan tổ chức.

Tuy nổi tiếng xinh đẹp và đương nhiên có nhiều đại gia theo đuổi, nhưng cô rất bảo thủ trong chuyện tình cảm đến khi gặp được đúng người.

Năm 1987, một thương hiệu thể thao ở Hồng Kông, theo lời giới thiệu của “tài năng trong ngành quảng cáo” Chu Gia Đỉnh - đã chi mạnh mời Chung Sở Hồng hợp tác với vua bóng đá Pele để quay quảng cáo sản phẩm thể thao.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Mặc dù ngoại hình không đẹp nhưng Chu Gia Đỉnh lại rất xuất sắc, ông là người có óc sáng tạo độc đáo. Năm 1983, ông thành lập Smart Advertising và nhiều lần giành được giải thưởng "Hồng Kông Kim Phàm Đại Tưởng 4A" trong lĩnh vực quảng cáo. Chu Gia Đỉnh đã giành được hơn 200 giải thưởng quốc tế và Hồng Kông.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Khi Chu Gia Đỉnh nhìn thấy Chung Sở Hồng, ông đã yêu cô ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chung Sở Hồng cũng bị thu hút bởi tài năng và sự dịu dàng của Chu Gia Đỉnh. Thế là họ ở bên nhau.

Cùng năm, Chung Sở Hồng đóng cùng Châu Nhuận Phát trong 秋天的童話 - Đồng Thoại Thiên Thu

Tạo hình mái tóc ngắn, bồng bềnh của Sở Hồng vô cùng xinh đẹp

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Kể từ đây làng giải trí Hồng Kông bắt đầu lan truyền câu nói: “最紅紅不過鍾楚紅,最發發不過周潤發” (Hồng nhất không qua Chung Sở Hồng, Phát nhất không qua Châu Nhuận Phát)

Năm 1998, Chung Sở Hồng có tác phẩm kinh điển 流金歲月 - Lưu Kim Tuế Nguyệt cùng Trương Mạn Ngọc

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Chung Sở Hồng và Trương Mạn Ngoc cùng với Lâm Thanh Hà và Mai Diễm Phương được gọi là "Hà Ngọc Phương Hồng" trở thành biểu tượng điện ảnh bất diệt trong lòng người dân Hồng Kông.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Lúc này Sở Hồng và Mạn Ngọc không chỉ là bạn thân trong phim mà còn cả ngoài đời, tâm sự cùng nhau tất cả mọi chuyện.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Một phóng viên từng phỏng vấn Trương Mạn Ngọc về chuyện tình cảm của Chung Sở Hồng, Trương Mạn Ngọc đã tiết lộ bí mật của bạn thân: “Hai người không sống chung với nhau, nhưng thỉnh thoảng Sở Hồng sẽ qua đêm tại nhà của bạn trai”.

Chung Sở Hồng đã lên trang nhất tất cả tạp chí vào sáng hôm sau.

Vài ngày sau, Chung Sở Hồng được phóng viên phỏng vấn về tình trạng mối quan hệ của Trương Mạn Ngọc, cô cũng không ngại ngùng nói: "Mặc dù không sống với Nhĩ Đông Thăng nhưng thỉnh thoảng Mạn Ngọc sẽ qua đêm ở nhà anh ấy."

Tình bạn gắn bó keo sơn lập tức bị rạn nứt không cách nào hàn gắn.

Trương Mạn Ngọc sau đó đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng những người xung quanh ghen tị với tình bạn của họ và bắt đầu cố tình gieo rắc bất hòa

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Ví dụ như phóng viên Hồng Kông thường xuyên bịa đặt một số tin đồn, trước mặt Trương Mạn Ngọc thì nói: "Sở Hồng nói cô ăn mặc quê mùa", trước mặt Chung Sở Hồng thì nói: "Trương Mạn Ngọc nói cô không tốt".

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Trương Quốc Vinh cũng đã nói rõ trong chương trình, "Tôi nghĩ rằng các phương tiện truyền thông đã khiến họ bất hòa."

Nhiều năm sau đó, Trương Quốc Vinh đã người đứng ra giảng hòa, cùng sự phối hợp của Diệp Thiến Văn

Họ cười nói vui vẻ tại bữa tiệc, nhưng "thương hải tang điền". Tình tỷ muội giữa Trương Mạn Ngọc và Chung Sở Hồng không còn được như xưa. Họ luôn cư xử khách sáo với nhau.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Năm 1991, Chung Sở Hồng tham gia Tung Hoành Tứ Hải - 縱橫四海 vào vai Hồng Đậu đáng yêu

Chung Sở Hồng lộng lẫy trong phim, nhất tần nhất tiếu làm điên đảo chúng sinh, khán giả si túy vì cô. Tất cả nam nhân trên đời đều khuất phục trước mị lực của Chung Sở Hồng.

Trong thời đại mà rạp phim ở khắp mọi nơi, vẻ đẹp của Chung Sở Hồng, nét quyến rũ của Trương Quốc Vinh và khí khái anh hùng lưu manh của Châu Nhuận Phát đã trở thành ký ức của biết bao thế hệ.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Điệu nhảy tango này không hề phai nhạt trong hơn 20 năm qua, trở thành một trong số các cảnh quay kinh điển màn bạc Hồng Kông.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Ba vị tài tử, minh tinh đã cống hiến cho khán giả một tác phẩm điện ảnh vô tiền khoáng hậu, vừa lãng mạn vừa tiêu sái. Thành tựu của phim sau khi công chiếu cao ngất, nghiễm nhiên trở thành một bộ phim kinh điển. Bất luận là từ diễn xuất, kịch bản cho đến giá trị nhan sắc ... đều khó có thể vượt qua.

Từ đây, mọi người trìu mến gọi Chung Sở Hồng là "Hồng Cô". 

Hồng Cô đã trở thành huyền thoại về nữ nhân có sức ảnh hưởng thời đại.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Ngàu 10 tháng 12 năm 1991, Hồng Cô kết hôn cùng Chu Gia Đỉnh tại Hoa Kỳ

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Hồng Cô tuyên bố giải nghệ để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả. Cô như một cơn gió, không bị thế tục ràng buộc.

Cô và chồng Chu Gia Đỉnh đã ký một thỏa thuận tiền hôn nhân, đồng ý không sinh con.

Vô số đạo diễn và nhà sản xuất ra giá hàng chục triệu đô la Hồng Kông mời cô quay lại nhưng cô chưa bao giờ đồng ý.

Hồng Cô du lịch khắp nơi cùng chồng, nhìn ngắm những cảnh quan khác nhau trên thế giới

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Ai cũng khao khát tự do, nhưng không phải ai cũng làm được như Hồng Cô.

Tuy nhiên, vào ngày 24 tháng 8 năm 2007, Chu Gia Đỉnh qua đời

Ông mắc bệnh ung thư đại trực tràng, để lại toàn bộ tài sản thừa kế cho vợ. Trong lúc hấp hối, ông nói một câu cuối cùng với cô: "Em phải mạnh mẽ lên."

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Đôi uyên ương âm dương cách biệt, điều này đã giáng một đòn rất mạnh vào Chung Sở Hồng. Trong 20 năm từ lúc yêu cho đến kết hôn, họ chưa bao giờ xa nhau.

Tại buổi tưởng niệm chồng, Hồng Cô viết vào quyển sổ lưu niệm: "Anh có biết không, anh đã cho em 20 năm rực rỡ nhất cuộc đời. Anh đã cho em nhận ra chân, thiện, mỹ của đời người. Và điều quý giá nhất là, em đã có anh mãi mãi".

Một thời gian, chuyện mất chồng của Hồng Cô cũng trở thành đề tài được giới truyền thông săn đón.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Hồng Cô tiều tụy đi rất nhiều sau khi chồng qua đời. Họ nói: "Hồng Cô đã biến thành Hắc Cô rồi". Vì Hồng Cô lúc nào cũng mặc đồ đen.

Hồng Cô không tái hôn, cô cương quyết ở vậy "thờ" chồng 

"Xung quanh tôi có rất nhiều tình yêu, mọi người xung quanh đều dành tình cảm cho tôi, tôi không cần phải yêu ai thêm nữa. Đối với động vật, thiên nhiên, hoa cỏ, tôi có rất nhiều thứ để yêu và tôi không cần phải dựa vào tình yêu để làm cho bản thân hạnh phúc. "

Thực ra, khi còn trẻ, cô ấy nói rằng cả đời chỉ cần kết hôn một lần là đủ.

"Tình yêu mà chồng đã dành cho tôi trong 20 năm qua là đủ để tôi sống cả đời này. Tôi nghĩ kiếp này sẽ không bao giờ gặp lại người tốt và yêu tôi nhiều như chồng của tôi"

Được bạn bè đồng hành, Chung Sở Hồng từ từ bước ra khỏi cái bóng của người vợ góa chồng.

Khi còn lại một mình, cô ấy vẫn  sống một cuộc sống đầy đủ và dư dả, hàng năm, cô ấy đã đi đến Châu Âu, Ý, Nhật Bản… và những nơi lãng mạn đều để lại bước chân của cô ấy.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

"Mỗi năm tôi đều tìm một hoặc hai nơi mà tôi chưa từng đến trước đây. Một nơi vắng vẻ thì càng tốt. Ví dụ, tôi đã đến Tây Tạng vào năm ngoái. Tôi rất thích nơi đó. Tôi từng đến nhà của một nữ tu sĩ duy nhất ở Tây Tạng. Phải đi một quãng đường rất dài. Cách Lhasa trong hai hoặc ba tiếng lái xe, còn có suối nước nóng, xuống ngâm mình ở đó rất thú vị.

Tôi lại đến Bhutan, nơi đó có những ngọn núi rất đẹp, gần gũi với thiên nhiên là cách chữa lành tâm hồn tốt nhất, bạn có thể tìm thấy sự bình yên và nhìn rõ bản ngã của mình. "

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Ngoài việc thỉnh thoảng đi sự kiện, quảng cáo. Hồng Cô dành nhiều thời gian hơn cho sở thích của mình.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Vẻ đẹp của Chung Sở Hồng là dấu son trong lòng người dân Hồng Kông.

Đã bao năm trôi qua, vẫn còn đó một “ánh trăng sáng” trong trái tim của bao thế hệ hậu 70, hậu 80, thậm chí là hậu 90.

Hồng Cô đã bước qua tuổi 60, vẫn giữ được khí chất tao nhã và sức hút của mình, làn da căng mịn khó tin. Vẻ đẹp của cô dường như không phai mờ theo năm tháng mà càng mặn mà hơn.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Được hỏi về bí quyết có vẻ đẹp không tuổi. Hồng Cô nhấn mạnh rằng không thích phẫu thuật thẩm mỹ, cô thích để già đi một cách tự nhiên và "học cách chấp nhận bản thân mình chân thật nhất." 

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Hồng Cô cũng theo đức tin của người chồng đã khuất và được rửa tội để trở thành người Công giáo vào năm 2009. 

Vào năm 1986, cô đã đầu tư vào bất động sản và kiếm được rất nhiều tiền. Tính đến nay tổng tài sản lên đến hàng trăm triệu đô la Hồng Kông, cuộc sống rất an nhàn, thoải mái, nàng là một người phụ nữ giàu ngầm trong làng giải trí.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Từng có câu nói thế này: "Thế gian nhiều kiểu phong tình vạn chủng, đẹp nhất bất quá cũng chỉ có thể như Chung Sở Hồng". Nét gợi cảm của nàng ẩn ở bên trong, nhưng đồng thời lại tự nhiên lộ ra bên ngoài mà thành rực rỡ. Dù có là một bà lão thì chất gợi cảm trang nhã ngọt ngào càng thêm chín muồi, đem về cho nàng không ít hợp đồng quảng cáo thời trang và mỹ phẩm.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Chúc Hồng Cô luôn vui vẻ, vĩnh viễn kiều diễm.

鍾楚红 Chung Sở Hồng - Diễm quang tứ xạ

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

 

 

 

Các chủ đề liên quan

Chung Sở Hồng

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in