蔡曉儀 - Thái Hiểu Nghi

(Reading time: 5 - 10 minutes)

ATV cũng từng có một thời huy hoàng, là đài truyền hình cùng song hành với TVB. Ở thời kỳ đỉnh cao, ATV cũng đào tạo ra nhiều minh tinh, tài tử. Thái Hiểu Nghi là một trong số đó, cô từng có biệt danh là "Tiểu Lý Gia Hân" vì gương mặt rất giống với Hoa Hậu Hồng Kông năm 1988. Thái Hiểu Nghi cùng ATV trải qua thời khắc đỉnh cao, và kết cục cuối cùng cũng giống như ATV, như sao băng vụt sáng qua bầu trời rồi chợt tắt.

蔡曉儀 - Thái Hiểu Nghi

Hai mỹ nhân cách nhau một tuổi này thật trông giống như chị em sinh đôi. Nhưng số phận của họ thì thật khác nhau.蔡曉儀 Erica - Thái Hiểu Nghi sinh ngày 30 tháng 11 năm 1971 tại Hồng Kông thuộc Anh. Cô là con út trong gia đình, cô có một chị gái và một anh trai.

Thái Hiểu Nghi tốt nghiệp lớp đào tạo nghệ sỹ ATV vào năm 1991

蔡曉儀 - Thái Hiểu Nghi

Thái Hiểu Nghi thuở mới ra mắt mang vẻ đẹp mềm mại, tròn trịa, gương mặt tươi tắn căng tràn sắc xuân.

蔡曉儀 - Thái Hiểu Nghi

Vì ngoại hình nổi bật nên cô nhanh chóng được ATV trọng dụng. Ở Thái Hiểu Nghi còn luôn toát ra khí chất sang trọng. 

蔡曉儀 - Thái Hiểu Nghi

Cô tham gia diễn xuất trong "Tôi Có Hẹn Với Mùa Xuân", "Cửu Vương Đoạt Ngôi", "Hồng Hy Quan", "Thiên Tằm Biến", "Bích Huyết Thanh Thiên Dương Gia Tướng"...tạo ra nhiều vai diễn kinh điển khó quên.

蔡曉儀 - Thái Hiểu Nghi

Không chỉ được nhiều khán giả yêu thích, vị trí của Thái Hiểu Nghi trong đài ATV năm đó không ai có thể so sánh được khi cô được ưu ái nhận các vai diễn có trọng lượng, hầu hết ở tuyến 1.

Năm 1996, Thái Hiểu Nghi rời ATV đến Quảng Đông tham gia một số tác phẩm điện ảnh, trong đó nổi tiếng nhất là "Về Nhà" hợp tác cùng Lưu Cẩm Linh, Thang Trấn Nghiệp, Vu Vinh Quang.

Sáu tháng sau, Thái Hiểu Nghi được mời trở lại ATV. Và trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong ATV được trả lương cực kỳ cao.

Sự nghiệp diễn xuất đang cất cánh thì bất ngờ tháng 9 năm 1999, Thái Hiểu Nghi và ATV chấm dứt hợp đồng.

Một cửa hàng đồ chơi dành cho người lớn với nhiều loại phụ kiện với giá hấp dẫn. Cửa hàng đồi chơi người lớn của Amor Shop đảm bảo giao hàng tận nhà kín đáo và nhanh chóng.

Luôn có nhiều giả thuyết ​​về nguyên nhân thật sự khiến Thái Hiểu Nghi rời ATV

Nguyên nhân thứ 1:

ATV chấm dứt hợp đồng vì phát hiện cô bàn bạc riêng với một nhà làm phim Đại Lục, muốn mời cô tham gia "Tân Giang Sơn Mỹ Nhân". Thái Hiểu Nghi đã không thông qua ATV cho nên các quan chức cấp cao của ATV rất tức giận chấm dứt hợp đồng với cô.

Nguyên nhân thứ 2:

Do Thái Hiểu Nghi mắc chứng rối loạn tâm thần.

Vào thời điểm đó, có thông tin cho rằng do Thái Hiểu Nghi đã trúng tà khi quay 流氓律师 - Lưu Manh Luật Sư vào năm 1998, trong quá trình quay phim, cảm xúc của Thái Hiểu Nghi không ổn định, lúc quay cảnh đêm, cô ấy không nhớ được thoại, và đôi khi còn cười khúc khích khó hiểu trên trường quay.

Nhà sản xuất khi đó cũng thừa nhận có nhiều điều bất thường đã xảy ra trong các cảnh quay của Thái Hiểu Nghi. Nam diễn viên Âu Cẩm Đường cũng cho biết quả thật Thái Hiểu Nghi thật sự không ổn. Lưu Mạnh Luật Sư cũng là bộ phim cuối cùng của cô ở ATV.

Đối mặt về vấn đề này, Thái Hiểu Nghi cho biết, nhà sản xuất đã hy sinh cô để quảng bá cho bộ phim.

Thái Hiểu Nghi từ đó biến mất khỏi làng giải trí

Đến năm 2002, cô mới xuất hiện trở lại trong 法内情 - Pháp Nội Tình của ATV - nhưng với vai trò khách mời. Có thể thấy tình yêu với nghiệp diễn của cô vẫn còn.

Nhưng kể từ lần xuất hiện đó, Thái Hiểu Nghi lại biến mất khỏi làng giải trí Hồng Kông. Cô làm việc trong bộ phận Quan hệ Công chúng của Công ty Vận tải biển Thượng Hải, và cắt đứt liên lạc hoàn toàn với thế giới, bạn bè trước đây.

Với cô mà nói, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, có rất nhiều đài truyền hình muốn mời cô về cộng tác, nhưng Thái Hiểu Nghi luôn trung thành với ATV, vì có tình cảm sâu sắc với nhà đài. 

Lần xuất hiện trở lại, công khai trước truyền thông của Thái Hiểu Nghi là vào năm 2014

蔡曉儀 - Thái Hiểu Nghi

Tại một sự kiện, cô cho biết bao nhiêu năm vắng bóng là vì cô đã mắc chứng trầm cảm. Vì bị người khác bỏ bùa, lúc ấy mọi người không chú ý nhiều đến lời nói của cô. Cho rằng đó chỉ là chuyện phiếm.

蔡曉儀 - Thái Hiểu Nghi

Sự trở lại của cô cũng là một loại can đảm dù biết rằng mình không còn ở thời kỳ đỉnh cao. Cô tham gia đóng những mẫu quảng cáo nhỏ hoặc nhận lời mời tham gia sự kiện

蔡曉儀 - Thái Hiểu Nghi

Tuy nhiên, dư luận Hồng Kông lại một lần nữa chấn động khi nữ diễn viên Giang Mỹ Nghi kể lại một câu chuyện trong chương trình "Big Boys Club" vào năm 2016.

Giang Mỹ Nghi tiết lộ từng có một đại Hoa Đán của một đài truyền hình hơn 20 năm trước vì yêu phải đàn ông đã có vợ, khiến người vợ đang mang song thai phải nhảy lầu tự tử trước mặt cô, một xác 3 mạng. 

蔡曉儀 - Thái Hiểu Nghi

Sau đó, người chồng không thể chấp nhận được cái kết “một xác, ba mạng” của vợ con, cho rằng Hoa Đán cố ý chọc giận vợ anh ta, khiến cô tự tử. Nên đã tìm sư phụ "bỏ bùa" trút giận lên người Hoa Đán.

Kể từ đó, Hoa Đán vì chuyện này mà tính khí thay đổi, bắt đầu tâm thần bất thường, luôn hoang tưởng giống như bị ma ám. Hoa Đán đã tìm sư phụ Mao Sơn giúp đỡ. Nhưng vị sư phụ chỉ cho cô một câu: "一生難解" (Nhất Sinh Nan Giải). Khuyên cô làm nhiều việc thiện hơn. Từ đó Hoa Đán cũng rút lui khỏi làng giải trí.

Dư luận bắt đầu suy diễn tìm ra danh tính thật sự của Hoa Đán mà Giang Mỹ Nghi đề cập đến là ai? Là Lam Khiết Anh, Tuyết Lê, hay Trần Gia Linh? Nhưng những minh tinh này suy xét lại đều không giống như người Giang Mỹ Nghi đề cập.

Đúng lúc này Thái Hiểu Nghi bất ngờ lên tiếng.

蔡曉儀 - Thái Hiểu Nghi

Cô cho biết những điều Giang Mỹ Nghi nói đều vô căn cứ, những lời nói ấy như xát muối vào vết thương của cô. 

Thái Hiểu Nghi cho biết mình có quen một người đàn ông đã có gia đình sống ở Thái Lan nhiều năm trước: “Anh ta cố hết sức theo đuổi tôi nhưng tôi kiên quyết từ chối. Nhưng sau khi trở về Hong Kong, anh ta vẫn đeo bám, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của tôi. Tôi không hề dao động, tôi luôn vạch ra ranh giới với anh ấy. "

Thái Hiểu Nghi cũng nhấn mạnh rằng cô chưa bao chấp nhận tình cảm của Hoa Kiều Thái Lan kia. 

Năm xưa cô gặp nạn, bất ngờ bị nôn mửa không rõ lý do, thậm chí mất kiểm soát vì luôn đau buồn hoặc tức giận vô cớ, thậm chí từng cắt cổ tay và uống thuốc tự tử, rất may được gia đình cứu chữa kịp thời, mạng của cô là do một vị sư phụ cứu về thông qua bạn bè giúp cô tìm kiếm. 

Cô cũng cho biết, lần này cô lên tiếng để chứng minh sự trong sạch của mình, sự việc không như những gì Giang Mỹ Nghi đã nói và sau này cô sẽ không nhắc lại nữa, mong rằng hành vi "xát muối vào vết thương" của đối phương có thể chấm dứt. Cô cũng đã khỏi bệnh từ lâu. Hiện tại cô đã có công việc bình thường, lúc rảnh rỗi cô cũng đi du lịch cùng người thân, cuộc sống của cô không khác gì những người bình thường. Tuy nhiên, Thái Hiểu Nghi vẫn tiếp tục "mất tích" trong những ngày sau đó và không ai biết tình trạng hiện tại của cô.

Mặc dù người có liên quan phủ nhận sự việc này một cách mạnh mẽ, nhưng công chúng luôn cảm thấy rằng Giang Mỹ Nghi nói được như vậy cũng không phải hoàn toàn vô căn cứ. Và người ta bắt đầu kinh hãi.

Cuối cùng, mọi người đều tin việc Thái Hiểu Nghi bị bỏ bùa là thật. Nhưng nguyên nhân thật hư thế nào? Người bên ngoài chúng ta đều không biết được.

Năm 2019, theo “East Weekly”, các phóng viên chụp được cảnh Thái Hiểu Nghi lên tàu điện ngầm tại ga Yau Tong (Du Đường)

Cô đánh đánh phấn nhẹ, mặc một chiếc váy ren hồng và áo khoác ren trắng với đôi giày bướm màu hồng. Thêm chiếc túi xách có họa tiết hoa hồng, trông như công chúa. Một người phụ nữ 48 tuổi có phong cách này thì thật là hơi "đặc biệt".

蔡曉儀 - Thái Hiểu Nghi
Theo truyền thông mô tả - Hành vi của Thái Hiểu Nghi rõ ràng rất chậm chạp, mắt cô vẫn lờ đờ, khi phát hiện có khoảng trống, cô mới chậm rãi bước đến ngồi xuống và dường như không để ý đến ánh nhìn của những hành khách khác, cô ấy cầm điện thoại di động nhìn vào nội dung trên màn hình một lúc rồi đưa tay gãi gãi vào mặt và cổ; ngay cả khi điện thoại trên tay cô đổ chuông, cô nhìn điện thoại một lúc trước khi trả lời. Cuối cùng, khi tàu đến ga Bắc Giác, cô đi như một thây ma, tình hình thật đáng lo ngại.

蔡曉儀 - Thái Hiểu Nghi

Truyền thông Hồng Kông từ lâu hay thích theo đuôi và thích viết chủ đề về minh tinh phát điên. Những hình ảnh này không loại trừ khả năng phóng đại của giới truyền thông. Vốn dĩ từ lâu Thái Hiểu Nghi đã không còn là người trong làng giải trí, nên việc có giữ hình tượng hay không là do cô quyết định. 

Trong quá khứ, họ luôn thích chế giễu cố diễn viên Lam Khiết Anh hoặc Quan Thục Di, luôn săn đuổi mẹ con Ngô Ỷ Lợi.

蔡曉儀 - Thái Hiểu Nghi

蔡曉儀 - Thái Hiểu Nghi

Thái Hiểu Nghi hiện tại vẫn chưa kết hôn, cô có bạn trai bên cạnh, nhưng những hình này cũng được chụp cách đây 2,3 năm. Không ai biết hiện tại Thái Hiểu Nghi đang làm gì, ở đâu, có hạnh phúc không?!

Nhưng tôi vẫn hy vọng bóng đen trong quá khứ không đè nặng lên cô ấy nữa, mong Thái Hiểu Nghi sẽ có một tương lai tươi sáng hơn.

 

 

 

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in