Cổ Thiên Lạc giúp Lư Hải Bằng chi trả viện phí phẫu thuật

(Reading time: 2 - 4 minutes)

Nam diễn viên "lá xanh" 79 tuổi của điện ảnh Hong Kong Lư Hải Bằng, sau 40 năm đóng phim, thiếu tiền phẫu thuật, Cổ Thiên lạc đã trả trước 200.000 đô Hồng Kông giúp đỡ ông.

 Lư Hải Bằng cũng là một "diễn viên nổi tiếng" từng đoạt giải Kim Tượng

Mới đây, nhà biên kịch nổi tiếng của TVB - Dương Thiệu Hồng (杨绍鸿) đã tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 60 tại Hong Kong, nhiều bạn bè trong làng giải trí đã đến chúc mừng, diễn viên Lư Hải Bằng 79 tuổi cũng đến chung vui. Ông ấy có thể được coi là diễn viên "lá xanh" thành công, nhưng hai năm trở lại đây, vì lý do sức khỏe, ông đã không tham gia diễn xuất và gần như nghỉ hưu. Hôm đó ông ăn mặc xuề xòa, tóc bạc, lông mày và râu khá bạc, nhưng ông vẫn tràn đầy năng lượng khi đeo kính đối diện với máy ảnh.

 Lư Hải Bằng cũng là một "diễn viên nổi tiếng" từng đoạt giải Kim Tượng

 Lư Hải Bằng cũng là một "diễn viên nổi tiếng" từng đoạt giải Kim Tượng

Ông tuổi đã khá cao. Vào tháng 11 năm 2018, ông đã được phẫu thuật nong mạch vành và quá trình phục hồi chức năng của ông đang tiến triển tốt. Dù đóng phim quanh năm nhưng mức lương của ông tại TVB không cao. Mặc dù, Lư Hải Bằng cũng là một "diễn viên nổi tiếng" từng đoạt giải Kim Tượng. Nói đến câu này, so với mức cát-xê cao ngất ngưởng của các ngôi sao thần tượng khác mà mọi người thường bàn luận thì quả là điều đáng buồn và đáng suy ngẫm: Thước đo của một diễn viên thực lực nằm ở đâu?

 Lư Hải Bằng cũng là một "diễn viên nổi tiếng" từng đoạt giải Kim Tượng

Uông Mạn Linh, một người có thâm niên trong lĩnh vực truyền thông Hồng Kông, đã tiết lộ rằng trong những năm qua,Lư Hải Bằng khám sức khỏe phát hiện mạch máu trong tim của ông ta bị tắc nghẽn đến 90%, nhưng ông không muốn nhập viện để phẫu thuật mà muốn tự mình tập thể dục nhiều hơn. Nhưng nhiều người bạn rất quan tâm đến sức khỏe của ông, khi biết chuyện này, Cổ Thiên Lạc và đạo diễn Đỗ Kỳ Phong đã mời ông đi ăn tối và thuyết phục ông nhập viện, khẳng định tiền bạc không thành vấn đề nếu ông chịu trị bệnh. Sau ca phẫu thuật, ông ở trong một căn phòng 6 người tại Bệnh viện và tiêu hơn 200.000 đô la Hồng Kông.

Đây cũng là bệnh viện tư nhân hàng đầu ở Hong Kong-Sanatorium and Hospital. Trùm sòng bạc Stanley Ho (Hà Hồng Sân) đã ở trong 10 năm trước khi mất. Chỉ riêng tiền phòng của căn phòng cao cấp hàng đầu ước tính đã lên tới 200 triệu đô; Lưu Đức Hoa nhập viện vì gãy xương, cộng thêm nhiều chi phí khác, chi phí khoảng 1,79 triệu trong hai tháng; trong khi ca phẫu thuật đặt stent tim của Lư Hải Bằng tốn chỉ vài trăm ngàn đô, con số này vẫn còn khiêm tốn.

Lư Hải Bằng thừa nhận đã nhận lời giúp đỡ của Cổ Thiên Lạc

Về vấn đề này, Lư Hải Bằng thừa nhận đã nhận lời giúp đỡ của Cổ Thiên Lạc trong một cuộc phỏng vấn. Ông rất xúc động cho biết, thật ra ông và Cố Thiên Lạc quen nhau trên phim trường, tuy chỉ là quen biết xã giao, nhưng ông không ngờ Cổ Thiên Lạc lại giúp đỡ mình như vậy, đúng là một người có tình có nghĩa. Về phía Cổ Thiên Lạc, người luôn tỏ ra kín tiếng, từ chối trả lời khi được hỏi, giúp người không cần "khua chiêng mua trống" quả thật vô cùng đáng quý.

Lư Hải Bằng thừa nhận đã nhận lời giúp đỡ của Cổ Thiên Lạc

Lư Hải Bằng là diễn viên gạo cội Hồng Kông. Sự nghiệp nghệ thuật hàng chục năm của ông bắt đầu từ khi ông còn ở Quảng Châu. Ông và các anh trai của mình đều có năng khiếu nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, Lư Hải Bằng ban đầu không phải là một diễn viên mà là nghệ sỹ múa toàn thời gian trong một vũ đoàn. Vận mệnh rẽ ngoặt vào năm 1973, ông rời Quảng Châu đến Hồng Kông, sau đó tham gia lớp đào tạo nghệ sĩ của đài TVB.

Lớp huấn luyện này, sau này đã sản sinh ra vô số ngôi sao nổi tiếng, và cũng có ý nghĩa to lớn đối với cuộc đời của Lư Hải Bằng, khi đó, bạn học cùng thời với ông có Châu Nhuận Phát và Ngô Mạnh Đạt, Lư Hải Bằng đã ngoài 30 tuổi và lớn tuổi nhất trong lớp.

Châu Nhuận Phát và Ngô Mạnh Đạt, Lư Hải Bằng

Châu Nhuận Phát và Ngô Mạnh Đạt, Lư Hải Bằng

-----------

Tác quyền bản dịch thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in