Choose YOUR Language

zh-TWenfritjakomsru

Trương Vệ Kiện có thật là em họ của Trương Quốc Vinh?

(Reading time: 3 - 6 minutes)

Trương Quốc Vinh từng nói với mọi người rằng, Trương Vệ Kiện là em họ của anh ấy. Vì sao anh ấy lại nói thế?

Trong bài viết trước, tôi từng chia sẻ cha mẹ của Trương Vệ Kiện đã ly hôn từ khi anh ấy còn nhỏ, là con trai cả của gia đình, anh ấy đã phải gánh vác gia đình trên vai từ rất sớm.

Từ năm 17 tuổi, Dicky đã đến một tờ tạp chí phụ việc vào ban ngày và ban đêm thì đi hát ở các nhà hàng và quán bar.

Trương Vệ Kiện có thật là em họ của Trương Quốc Vinh?

Một ngày nọ, khi đang thu dọn, sắp xếp đồ đạc, anh vô tình nhìn thấy số điện thoại của Trương Quốc Vinh trên bàn biên tập viên, và sau đó bí mật viết ra.

Trương Vệ Kiện thích hát, và đặc biệt thích các bài hát của Trương Quốc Vinh.

Kể từ đó, anh thường xuyên gọi điện đến nhà của Trương Quốc Vinh, nhưng luôn là người giúp việc của Leslie cũng trả lời điện thoại.

“Cho hỏi, Trương Quốc Vinh có ở đây không?” Nhưng lần nào tôi cũng nhận được câu trả lời là “Cậu ấy không có ở đây, cậu ấy đã đi ra ngoài rồi”.

Dicky vẫn cứ kiến nhẫn gọi điện như thế trong vòng nửa năm.

Cho đến một ngày, Dicky bị tạp chí sa thải, và địa điểm anh thường ca hát cũng đóng cửa. Nản chí ngã lòng, anh gọi lại lần nữa.

Bên kia điện thoại, một giọng nam trầm ấm truyền đến: "Em muốn tìm ai?"

Dicky đáp: "Em đang tìm anh Leslie Trương Quốc Vinh."

"Anh là Trương Quốc Vinh đây".

Trương Vệ Kiện có thật là em họ của Trương Quốc Vinh?

Dicky khi đó rất run và sợ không thể nói được gì, nhưng Leslie ở đầu dây bên kia không cúp máy mà kiên nhẫn chờ Dicky lên tiếng.

Nghe thấy Leslie tự mình trả lời cuộc gọi, Dicky khi đó lấy lại bình tĩnh không để vuột mất cơ hội này: "Em tên là Trương Vệ Kiện, em đang đi hát trong một quán bar. Em rất thích các bài hát của anh ..."

Khi Dicky nhận thấy rằng anh Leslie không có ý định cúp máy, Dicky đã tâm sự nhiều hơn với Leslie. Nói về gia đình, về công việc, về trải nghiệm bi thảm mà Dicky từng chịu

Sau khi nghe được điều này, Leslie cũng cảm thấy đồng cảm và quyết định giúp đỡ cậu trai trẻ tuổi này. Anh ấy nói, ngày mai hãy đến gặp anh, và anh sẽ giới thiệu em với những người bạn của anh.

Theo hồi ức của Dicky, Leslie Cheung đã hẹn gặp những người bạn tại một quán bar và đưa Dicky theo, sau đó giới thiệu: "Cậu ấy tên là Trương Vệ Kiện, là em họ của tôi".

Mọi người ở đó muốn xem kỹ năng ca hát của Dicky Trương Vệ Kiện, và anh ấy đã hát "Gió tiếp tục thổi".

Nghe được tiếng hát của Dicky, Trương Quốc Vinh khuyên anh ấy đừng nên từ bỏ ước mơ ca hát của mình.

Trương Quốc Vinh đã ra mặt giúp đỡ Trương Vệ Kiện có thể đi hát kiếm tiền và còn tạo đà giúp Dicky nổi tiếng.

Năm 1984, Dicky Trương Vệ kiện tham gia cuộc thi hát Tân Tú dành cho tân binh lần thứ 3, và bài hát anh chọn vào đêm chung kết là "恋爱交叉" của Trương Quốc Vinh. Trên thực tế, Trương Quốc Vinh đã đề nghị Dicky hát bài:"爱的替身" của Đàm Vịnh Lân.

Trương Vệ Kiện có thật là em họ của Trương Quốc Vinh?

Nhưng Trương Vệ Kiện đã bí mật lựa chọn bài "恋爱交叉" của Trương Quốc Vinh để thể hiện, và cuối cùng đã giành được giải quán quân trong cuộc thi.

Trương Vệ Kiện có thật là em họ của Trương Quốc Vinh?

Là khách mời đặc biệt của cuộc thi, Trương Quốc Vinh đã đích thân lên sân khấu chúc mừng Trương Vệ Kiện.

Tuy nhiên, một số người đã đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa Trương Vệ Kiện và Trương Quốc Vinh khi cho rằng Trương Vệ Kiện giành chức vô địch là nhờ mang danh "em họ" Leslie Cheung.

Trên thực tế, hai người không có quan hệ họ hàng, để ủng hộ người mới, Trương Quốc Vinh đã gọi Trương Vệ Kiện là em họ.

Trương Vệ Kiện có thật là em họ của Trương Quốc Vinh?

Về vấn đề này, Trương Vệ Kiện cũng đã nói rõ về mối quan hệ của mình với Leslie trên các phương tiện truyền thông và hy vọng thế giới bên ngoài có thể hiểu rằng anh đã giành được giải thưởng bằng chính sức lực của mình.

Trương Vệ Kiện có thật là em họ của Trương Quốc Vinh?

Họ không phải là anh em họ, ban đầu Leslie nói rằng Dicky là em họ của mình vì lúc đó Dicky cần được có người giới thiệu. Trương Quốc Vinh cảm thấy nói với người khác như vậy sẽ khiến Dicky được chú ý hơn, mong mọi người có thể giúp đỡ cậu ấy.

Trương Vệ Kiện đã thể hiện tốt trong cuộc thi, và hy vọng thế giới bên ngoài sẽ hiểu rằng anh không muốn bị đồn rằng Trương Vệ Kiện đoạt giải vì mối quan hệ của anh.

Vào thời điểm đó, quả thực có một câu nói: Trương Vệ Kiện đã dựa vào mối quan hệ của Trương Quốc Vinh.

Trương Quốc Vinh từng chia sẻ: "Tôi nghĩ điều này không công bằng với Trương Vệ Kiện. Lần này cậu ấy giành được giải thưởng hoàn toàn bằng chính sức mình, nhưng đã có rất nhiều lời đàm tiếu".

Trương Vệ Kiện có thật là em họ của Trương Quốc Vinh?

Vì vậy, Trương Quốc Vinh đã đặc biệt thanh minh rằng anh và Trương Vệ Kiện không phải anh em họ, anh cũng đặt nhiều hy vọng vào Trương Vệ Kiện: "Mẹ cậu ấy cũng đã gọi điện để cảm ơn tôi, và tôi đã nói với bà ấy rằng đừng cảm ơn, đây mới chỉ là khởi đầu, còn cả con đường dài phía trường "

Đúng vậy đây là khởi đầu của Dicky, còn Trương Quốc Vinh trở thành quý nhân thay đổi vận mệnh của anh ấy.

Thử hỏi, một bên là fan, một bên là ngôi sao lớn, một bên vô danh và một bên cao cao tại thượng, mấy ai có thể làm được như Trương Quốc Vinh trong xã hội ngày nay?

Trương Vệ Kiện có thật là em họ của Trương Quốc Vinh?

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in