譚小環 Đàm Tiểu Hoàn - Hoa Hậu bán cá Viên

(Reading time: 4 - 8 minutes)

Đàm Tiểu Hoàn (Halina Tam) sinh ngày 6 tháng 9 năm 1972 tại Hồng Kông thuộc Anh. Nguyên quán Phiên Ngung - Quảng Châu tỉnh Quảng Đông. Cô đoạt vương miện Hoa Hậu Hồng Kông năm 1994.

Khi còn trẻ, Halina luôn được mệnh danh là "con nhà người ta", tuy nhà không khá giả nhưng cô lại tốt nghiệp một trường danh tiếng của Anh, với ngoại hình sáng và cuốn hút, cô đã giành vương miện Hoa Hậu Hồng Kông. Trước đó, cô làm tiếp viên hàng không của hãng Cathay Pacific

Đàm Tiểu Hoàn (Halina Tam)

Thật chưa bao giờ nghĩ rằng sự nổi tiếng của Halina chỉ là chớp nhoáng.

Khi sự nghiệp đang lên đỉnh cao, cô chọn cách giã từ là giải trí vì tình yêu, nhưng cô lại bị bỏ rơi.

Yêu một doanh nhân giàu có, tưởng bay lên cành cao thành phượng hoàng, không ngờ chồng thường xuyên lăng nhăng sau khi kết hôn, nay cô bán cá viên để chữa bệnh cho chồng đang bệnh nặng.

Nhìn lại cuộc đời của Halina, cô đã từng có nhiều cơ hội hơn người thường, nhưng cô đã không nắm lấy nó. 

Từng có tuổi trẻ phong quang bất tận

Halina sinh năm 1972. Cô là con út trong gia đình có 4 chị em gái. Bố cô là thuyền viên, đi biển quanh năm, mẹ cô vừa chăm lo gia đình vừa đi làm thuê.

Tất cả những kỷ niệm thời thơ ấu của cô là cảnh một gia đình 6 người chen chúc trong căn phòng trọ nhỏ chưa đầy 20m2.

May mắn thay, Halina ngay từ nhỏ đã có vóc dáng cao ráo, sau khi tốt nghiệp Đại học Boston của Anh, cô gia nhập Cathay Pacific.

Đàm Tiểu Hoàn (Halina Tam)

Nhưng cô không hài lòng với điều này, năm 1994, Halina, khi đó mới 22 tuổi, đã đăng ký dự thi Hoa hậu Hồng Kông.

Trong cuộc thi Hoa Hậu, các thi sinh phải thi đấu bằng cả trí tuệ và sắc đẹp. Đối mặt với các đối thủ từng tốt nghiệp Đại học Oxford và các trường đại học danh tiếng khác, cô cảm thấy mình có phần thiếu tự tin, nhưng không ngờ Halina đã thi đấu xuất sắc, không mắc sai lầm nào và trở thành Hoa Hậu Hồng Kông.

 Hoa Hậu Hồng Kông.

Sau khi ký hợp đồng thành công với TVB, cô từng được công ty đánh giá cao và khen ngợi. Bộ phim truyền hình đầu tiên "Diệt Ma Thiên Sứ", và với nam diễn viên gạo cội của TVB Âu Dương Chấn Hoa trong "Đội chống buôn lậu".

Và những bộ ảnh áo tắm cô chụp đều bán chạy nhất trong số các ngôi sao, thậm chí còn vượt qua cả tứ đại thiên vương. Nên cô được mệnh danh là "Mại tướng Nữ Vương"

Đàm Tiểu Hoàn (Halina Tam)

Khi đó, Halina vô cùng xinh đẹp. Nhờ sự nổi tiếng của mình, cô cũng đầu quân cho công ty BMG từng đào tạo ra những ca sĩ đình đám như Andy Lau (Lưu Đức Hoa) và Anita Mui (Mai Diễm Phương).

Khi cô ấy ra mắt, công ty đã sắp xếp để cô ấy hợp tác với Ekin Cheng (Trịnh Y Kiện), đồng thời thiết kế riêng hai album cho cô ấy. Vào thời điểm đó, cô ấy nhận giải ca sỹ triển vọng. Ca hát và diễn xuất cùng lúc thăng hoa.

Có ai ngờ việc chuyển sang làng nhạc lại trở thành bước ngoặt trong sự nghiệp của Halina. Hóa ra lương của một ca sĩ ở Hong Kong cao hơn nhiều so với đóng phim truyền hình nên cô quyết định từ bỏ nghiệp diễn và tập trung cho ca hát.

Người quản lý từng khuyên: "Làm ca sĩ đến một lúc nào đó, khẩu vị của khán giả sẽ nhạt dần". Cô ân cần thuyết phục nhưng Halina không cảm kích và phải trả giá cho quyết định dại dột của mình.

Kết quả là sự phát triển sự nghiệp của nữ ca sĩ không được như mong đợi, và TVB đã chuyển sang ưu ái người khác. 

Nhưng lần đổi nghề thất bại này không khiến cô tỉnh ngộ. Cô lao vào cạm bẫy tình yêu khi không còn mặn mà với nghệ thuật và chọn cách rút lui thay vì tiến bộ.

TVB lại cho cô ấy một cơ hội, nhưng cô ấy không trân trọng, thậm chí còn từ chối ba show. Nhưng mối tình mà cô hết lòng vun đắp này lại kết thúc vì cô bị phản bội.

 Hoa Hậu Hồng Kông.

Nói về khoảng thời gian này, Halina cho biết: "Nhìn bố mẹ già đi, tôi cảm thấy rất có lỗi, tôi đã không chăm sóc tốt họ và đối xử tốt với bản thân."

Để kiếm sống, Halina quyết tâm quay trở lại đóng phim, nhưng làng giải trí lúc này đã ở vị thế khác. Lê Tư, Trương Khả Di và những hoa đán khác đã thành sao, còn cô phải đi lại những bước đầu tiên.

Con đường gập ghềnh đầy chông gai của cựu "Mại tướng Nữ Vương"

Từ "mại tướng Nữ Vương" cô không còn được ai quan tâm, cuộc sống xuống dốc không phanh nhưng Halina không thiếu tình yêu.

Cô đã yêu thầy giáo dạy nhảy Hoàng Quốc Vinh của mình, "Anh ấy đã lặng lẽ lắng nghe tôi nói và nhớ những gì tôi thích ăn. Mở tủ lạnh và tôi bất ngờ tìm thấy món tiramisu yêu thích. Anh ấy để lại lời nhắn khi ra ngoài làm việc". Ít người làm được điều đó ”.

Hoàng Quốc Vinh

Halina vì yêu đến lụy tình, vì yêu từ bỏ sự nghiệp. Cô không còn rực rỡ như xưa và trở thành trợ lý của bạn trai. 

Tuy nhiên, cuối cùng tất cả tấm chân tình của cô lại chẳng được đền đáp.

Khi Hoàng Quốc Vinh trở thành vũ công hàng đầu trong giới giải trí, Halina đã bị người ta lãng quên.

Tình yêu cuồng nhiệt, nồng nàn ngày nào rồi cũng qua đi, Hoàng Quốc Vinh bắt đầu thường xuyên ra ngoài giao lưu, còn Halina thì ở nhà chờ bạn trai trở về như một người phụ nữ ưu tư chỉ biết có bạn trai.

Ngay sau đó, người đàn ông đã chia tay cô.

Cô tìm lại làng giải trí. Và trong một lần cô phát biểu trước truyền thông: "Ám chỉ TVB đối xử không tốt với nghệ sỹ"

Để cảnh cáo cô về bài phát biểu thiểu suy nghĩ của cô, công ty đã không cho cô phim để đóng nữa, thay vào đó để cô làm người dẫn chương trình.

Khi gia hạn hợp đồng với TVB một lần nữa, cô chỉ nhận được lời hứa tăng lương lên 300 đô la Hồng Kông. Halina vô cùng bất bình trước sự không mặn mà của công ty, cuối cùng quyết định rời khỏi TVB.

Sau khi rời xa làng giải trí hào nhoáng, Halina không sống cuộc sống giàu sang mà thay vào đó, cô mở tiệm bán cá viên ở Causeway Bay. Tuy không hào nhoáng như những người nổi tiếng khác nhưng công việc kinh doanh ở cửa hàng đang dần đi vào guồng.

Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của Halina lại gặp phải khủng hoảng và Thái Quốc Cường liên tục bị giới truyền thông săn đuổi

Chồng cô bị bắt gặp ôm hôn một cô gái lạ. Khi bị phóng viên chụp lại, Thái Quốc Cường còn buông lời đe dọa.

Có nguồn tin tiết lộ, vợ chồng Đàm Tiểu Hoàn vì chuyện này nên đã chiến tranh lạnh. Song cuối cùng, cô vẫn tiếp tục tha thứ cho chồng.

Khi trả lời với báo giới, Đàm Tiểu Hoàn còn hết lòng bênh vực chồng: "Tửu lượng của chồng tôi rất kém, anh ấy nói rằng bản thân không nhớ nổi chuyện gì đã xảy ra.

Có lẽ anh ấy đã uống quá nhiều và không phân biệt được gì nữa nên mới hôn người ta. Tôi vẫn chọn tha thứ cho anh ấy". Cô kiểm soát tài chính của gia đình và tin rằng chồng sẽ không phản bội cô.

Hiện chồng cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi. Nhiều người xót xa cho cô đã phải tần tảo sớm hôm, nay chồng bệnh nặng khiến cô càng thêm vất vả.

Đàm Tiểu Hoàn

Giờ đây, Đàm Tiểu Hoàn đã gần bước sang tuổi trung niên, vừa bán cá viên vừa chăm sóc chồng bệnh nặng.

Từ khung cảnh vô định của quá khứ đến cuộc sống khó khăn của ngày hôm nay, Đàm Tiểu Hoàn đều có cơ hội có được tất cả, nhưng thật đáng tiếc là cô đã không trân trọng...

Đàm Tiểu Hoàn

------------

Tác quyền bản dịch thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in