Choose YOUR Language

zh-TWenfritjakomsru

梁小冰 Lương Tiểu Băng - Mỹ nhân cổ trang đẹp nhất TVB

(Reading time: 3 - 6 minutes)

梁小冰 Sabrina Lương Tiểu Băng sinh ngày 29 tháng 12 năm 1969 tại Macau. Năm 1990 Lương Tiểu Băng tham gia cuộc thi Hoa Hậu Hong Kong và đoạt giải Á Hậu 2. Dù sở hữu chiều cao khiêm tốn, nhưng Lương Tiểu Băng lại được đài truyền hình TVB tuyển chọn nhờ vẻ đẹp ngây thơ và trong sáng, đôi mắt long lanh và nụ cười tươi tắn.

Nhắc đến Lương Tiểu Băng, tôi tin rằng nhiều khán giả sau thập niên 90 đã khá quen thuộc với cô ấy, mỗi vai diễn phục trang của cô ấy khi đó luôn khiến khán giả phải mãn nhãn.

Lương Tiểu Băng - Mỹ nhân cổ trang đẹp nhất TVB

(Lương Tiểu Băng bên cạnh Viên Vịnh Nghi là Hoa Hậu Hồng Kông năm 1990)

Lương Tiểu Băng - Mỹ nhân cổ trang đẹp nhất TVB

Hiện tại, tôi nghĩ rằng nhiều bạn trẻ bây giờ có chút ấn tượng mờ nhạt về cô. Lương Tiểu Băng ngày trước rất nổi tiếng trong làng giải trí Hồng Kông, cô ấy đã tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình và tạo nên nhiều vai diễn kinh điển, trong những năm gần đây Lương Tiểu Băng không có tác phẩm mới, nhưng Lương Tiểu Băng hiện đang có cuộc sống rất hạnh phúc, ngoài đời cô có một người chồng rất mực yêu thương và một cậu con trai kháu khỉnh, cả nhà ba người rất ấm áp và hạnh phúc.

Ý kiến ​​của cư dân mạng về ngoại hình của Lương Tiểu Băng khá nhiều chiều. Những người thích cô ấy đều cảm thấy Lương Tiểu Băng có nét đẹp rất cổ điển, có đôi mắt to thông minh trong veo như nước, sóng mắt dài, trông vô cùng rạng rỡ. Người không thích cô thì cảm thấy Lương Tiểu Băng mặt và mũi to bè, không phải mỹ nhân.

Lương Tiểu Băng - Mỹ nhân cổ trang đẹp nhất TVB

Năm 1990, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong do đài TVB tổ chức, chung kết, cô giành giải á Hậu 2. Cùng năm, cô ký hợp đồng trở thành nghệ sĩ của TVB và đóng vai khách mời trong bộ phim hài đầu tiên"同居三人组".

Lương Tiểu Băng đoạt giải á Hậu 2

Năm 1992, cô đóng vai nữ chính đầu tiên trong "Huyết Tỷ Kim Đao". 

Lương Tiểu Băng - Mỹ nhân cổ trang đẹp nhất TVB

Lương Tiểu Băng - Mỹ nhân cổ trang đẹp nhất TVB

Dù không qua một trường lớp đào tạo diễn xuất nào, nhưng Lương Tiểu Băng vẫn nhanh chóng trở thành hoa đán hàng đầu TVB trong giai đoạn từ 1991 - 1998 nhờ diễn xuất vô cùng tự nhiên. Với tần suất tham gia 3 phim một năm, chủ yếu là những tác phẩm cổ trang, nên giới truyền thông và người hâm mộ ưu ái gọi Lương Tiểu Băng với cái tên "mỹ nhân cổ trang".

Cô nổi tiếng nhờ Phong chi đao, Vận mệnh Thanh Triều, Loan đao phục hận, Đại thích khách, Lò võ Thiếu Lâm hay Lộc đỉnh ký 1998. Vào những năm 90, Lương Tiểu Băng được xem là người đẹp cổ trang khiến ai nhìn thấy cũng xao xuyến động lòng.

Lương Tiểu Băng và Trần Tiểu Xuân trong Lộc Đỉnh Ký 1998

(Lương Tiểu Băng và Trần Tiểu Xuân trong Lộc Đỉnh Ký 1998)

Châu Nhuận Phát từng nhận xét Lương Tiểu Băng là cô gái Hồng Kông tài sắc vẹn toàn, câu này quả thực rất đúng, trong nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình, cô ấy đều thể hiện tài năng diễn xuất, dù là Tước tiên trong "Liêu trai 2" hay Thanh Thanh trong "Loan Đao Phục Hận" . Chưa bao giờ cô bị gắn mác "bình hoa di động"

Loan Đao Phục Hận

Tuy vậy, vào khoảng cuối năm 1997, đài truyền hình danh tiếng Hong Kong tập trung vào các tác phẩm nói về đề tài cảnh sát, trinh thám, mà việc đóng phim hiện đại lại không phải lợi thế của Lương Tiểu Băng. Năm 1998, Lương Tiểu Băng quyết định chấm dứt hợp đồng với TVB và dành một thời gian nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe.

Năm 1999, Lương Tiểu Băng trở thành diễn viên tự do, tham gia nhiều tác phẩm ở thị trường Đài Loan. Bước ngoặt lớn của Lương Tiểu Băng khi cô tham gia dự án "Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài". Có thể nói đây là phiên bản thành công nhất từ trước tới nay của câu chuyện tình bi ai "Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài".

Nói đến đời sống tình cảm của Lương Tiểu Băng thì thật đáng ghen tị, cô và Trần Gia Huy gặp nhau khi đóng bộ phim truyền hình "兄兄我我", sau đó là Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài. Hai người bắt đầu hẹn hò, bất kể mệt mỏi hay bận rộn, Trần Gia Huy sẽ đưa Lương Tiểu Băng đi đến nơi về đến chốn. Khi Lương Tiểu Băng mệt mỏi nhất, đều có anh ở cạnh, anh ấy căn bản không có thời gian đi ngủ, khi vừa đóng phim vừa lo lắng cho Lương Tiểu Băng. Trần Gia Huy đã kiên trì như vậy trong 8 năm liền.

Họ kết hôn sau 8 năm yêu nhau. Cả hai tổ chức đám cưới cổ truyền ở Đài Loan, sau đó lại tổ chức đám cưới kiểu Tây tại một nhà thờ ở Hong Kong, điều này thực sự rất lãng mạn. 

Lương Tiểu Băng - Mỹ nhân cổ trang đẹp nhất TVB

Lương Tiểu Băng - Mỹ nhân cổ trang đẹp nhất TVB

Lương Tiểu Băng - Mỹ nhân cổ trang đẹp nhất TVB

Lương Tiểu Băng sinh con trai Lewis vào năm 2007. Được Trần Gia Huy cưng chiều như công chúa, sau tin đồn ngoại tình của Lương Tiểu Băng, anh vẫn hết sức bảo vệ vợ trước truyền thông và yêu vợ như thuở ban đầu.

Lương Tiểu Băng dù đã mờ nhạt trên màn ảnh từ lâu nhưng nhưng cô đã có một vị trí khó phai trong lòng khán giả, cô vẫn là Chúc Anh Đài trong sáng và xinh đẹp, đồng thời cũng là nàng A Kha khả ái. Lương Tiểu Băng đã để lại cho thế hệ 8x, 9x những kỷ niệm đẹp khó lòng phai mờ.

Lương Tiểu Băng - Mỹ nhân cổ trang đẹp nhất TVB

Ở tuổi 51, Lương Tiểu Băng vẫn vô cùng trẻ trung và xinh đẹp không khác xưa là mấy. Chúc cho cô những gì tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

Lương Tiểu Băng - Mỹ nhân cổ trang đẹp nhất TVB

Tác quyền bản dịch thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in