Tiểu Sử Lukaku - Tiền đạo tài năng có sự nghiệp khởi sắc

(Reading time: 4 - 8 minutes)

Tiểu sử Lukaku là một câu chuyện rất thú vị đối với toàn bộ anh em đam mê bóng nói chung cũng như fan ruột của anh nói riêng. Hôm nay 7m chia sẻ cho các bạn nhiều hơn các thông tin về anh. Cũng như quá trình chuyển nhượng Lukaku giữa các câu lạc bộ với nhau. Thêm vào đó chúng mình cùng chia sẻ cho các bạn những thành tựu mà cậu đã đạt được trong bao năm qua.

Sơ lược về tiểu sử của Lukaku

Sơ lược vài điều về tiểu sử Lukaku

Romelu Lukaku sinh ra vào ngày 13 tháng 5 năm 1993 tại Antwerp thuộc nước Bỉ. Anh em mà muốn hỏi Lukaku bao nhiêu tuổi thì hiện tại anh chàng đã 32. Anh bắt đầu chơi bóng từ khi còn trẻ và gia nhập câu lạc bộ địa phương Rupel Boom chỉ khi mới 6 tuổi. Lukaku nhanh chóng thu hút sự chú ý của một số huấn luyện viên của câu lạc bộ Bỉ, cuối cùng anh gia nhập học viện trẻ của Lierse SK ở tuổi 13.

Để nói về tiểu sử Lukaku thì phải nói về màn trình diễn xuất sắc của Lukaku ở đội trẻ Liers đã thu hút sự chú ý của Anderlecht, một trong những câu lạc bộ thành công nhất của Bỉ, anh gia nhập học viện trẻ Anderlecht vào năm 2006. Anh tiếp tục phát triển kỹ năng của mình và nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Bỉ.

Tiểu sử Lukaku từng đá cho CLB nào?

Lukaku đạt kỷ lục một trong những người được chuyển nhượng giữa các câu lạc bộ nhiều nhất cho đến hiện nay. Lukaku từng đá cho các câu lạc bộ như Anderlecht, Premier League Chelsea, Everton, Manchester United,... Sau đây chúng mình sẽ chia sẻ rõ hơn cho các bạn về quá trình thay đổi các câu lạc bộ của anh qua các năm.

Những thông tin khi anh ở các câu lạc bộ qua nhiều năm

Tiểu sử Lukaku tại câu lạc bộ từ năm 2006-2011

Lukaku bắt đầu sự nghiệp câu lạc bộ chuyên nghiệp tại Anderlecht, ra mắt đội một vào năm 2009 ở tuổi 16. Anh nhanh chóng trở thành một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Bỉ và giúp Anderlecht giành chức vô địch Giải chuyên nghiệp Bỉ. Mùa giải 2009-10.

Lukaku tại các câu lạc bộ từ năm 2011-2017

Ở tháng 8 năm 2011, Lukaku gia nhập CLB Chelsea với mức phí chuyển nhượng 20 triệu bảng. Khiến anh trở thành một trong những cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử bóng đá. Tuy nhiên, Lukaku không thể khẳng định mình ở đội một Chelsea và bị bán cho West Bromwich Albion rồi lại cho Everton mượn trong những mùa giải tiếp theo.

Thời gian cho mượn của Lukaku tại Everton đặc biệt thành công khi anh khẳng định mình là một trong những tiền đạo hàng đầu của Premier League, ghi 25 bàn trong mùa giải 2016-17.

Màn trình diễn ấn tượng của anh đã thu hút sự chú ý của Manchester United, đội đã ký hợp đồng với anh với giá 75 triệu bảng vào mùa hè năm 2017. Một trong những ấn tượng tại tiểu sử Lukaku chính là anh đã ghi tới tổng cộng 87 bàn sau 166 trận tại Old Trafford.

Lukaku ở câu lạc bộ từ năm 2017-2019

Anh có trận ra mắt trước Real Madrid và thậm chí còn ghi một bàn thắng. Tuy nhiên, khoảng thời gian ở United là một khoảng thời gian khó quên khi anh phải vật lộn để tái tạo lại điều kỳ diệu của mình cho người hâm mộ không phải thất vọng vì bản thân anh . Dù có thành tích ghi bàn khá tốt với 42 bàn sau 96 trận nhưng anh lại lãng phí bóng và phải chật vật để giữ thể lực.

Tiểu sử Lukaku tại câu lạc bộ từ năm 2019-2023

Sau hai mùa giải ở Manchester United, Lukaku gia nhập câu lạc bộ Serie A Inter Milan của Ý vào mùa hè năm 2019 với giá 80 triệu euro. Lukaku trở thành cầu thủ chủ chốt của Inter Milan và giúp họ vô địch Serie A mùa giải 2020-21.

Vào mùa hè năm 2021, câu lạc bộ Anh Chelsea đã phá kỷ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ và ký hợp đồng với cầu thủ người Bỉ trở lại với Premier League Chelsea với giá 97,5 triệu bảng.

Trong tiểu sử Lukaku, động thái này sẽ phản tác dụng cho cả hai bên, vì Lukaku phần lớn đã phải vật lộn và công khai ý định trở lại Inter Milan. Trước mùa giải 2022-23, anh đạt được ước muốn và được cho Inter Milan mượn lại với giá 6,9 triệu bảng.

Anh tham gia thi đấu Champion League dưới danh CLB Inter Milan nhưng chỉ dành được giải Á quân tại năm này. Đối với các câu hỏi Lukaku có c1 không thì thật tiếc khi trong sự nghiệp của anh chưa vô địch C1 lần nào.

Thành tựu quốc tế trong tiểu sử Lukaku

Lukaku ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2010, khi đội tuyển Bỉ đá giao hữu với Croatia. Năm 2012, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia vào lưới Hà Lan.

Lukaku đã đại diện cho Bỉ ở nhiều giải đấu quốc tế quan trọng, bao gồm World Cup 2014 và 2018 cũng như European Cup 2016 và 2020. Cậu cũng là cầu thủ quan trọng của Bỉ trong các giải đấu này. Rồi ghi những bàn thắng quan trọng cho đất nước của mình, Bỉ không thể vô địch giải đấu lớn nào.

Ở World Cup 2018, Lukaku là một trong những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu, ghi 4 bàn và giúp Bỉ lọt vào bán kết. Anh ấy cũng đã được trao Giải Chiếc giày Đồng cho màn trình diễn của mình trong trò chơi. Lukaku đã có 105 lần ra sân cho ĐT Bỉ tính đến thời điểm hiện tại và ghi được 71 bàn thắng.

Các thành tựu quốc tế mà anh đạt được

Các bàn thắng ghi được ở tiểu sử Lukaku

Trong tiểu sử Lukaku, anh đã có vô số dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

  • Trong 10 năm thi đấu đỉnh cao, tổng số bàn thắng của Lukaku đã ghi 306 bàn cho Bỉ ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, trong đó có 42 bàn cho Manchester United, 60 bàn cho Inter Milan và 59 bàn cho Bỉ.
  • Lukaku là cầu thủ đầu tiên ghi được 50 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Bỉ.
  • Anh là cầu thủ nước ngoài trẻ nhất ghi bàn ở Giải bóng đá chuyên nghiệp Bỉ, ghi bàn thắng đầu tiên khi mới 16 tuổi 11 tháng.
  • Ở tuổi 19 10 ngày, Lukaku trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Bỉ lập hat-trick trong một trận đấu chính thức.
  • Mùa giải 2016-17, Lukaku trở thành cầu thủ Everton đầu tiên ghi được 25 bàn thắng trở lên trong một mùa giải.
  • Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử EuroLeague ghi bàn trong 8 trận liên tiếp.
  • Lukaku ghi 9 bàn sau 9 trận đầu tiên cho Inter Milan ở mùa giải 2019-20, trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử CLB đạt được thành tích như vậy.
  • Nếu ai có hỏi Lukaku vô địch C1 mấy lần thì câu trả lời là chưa bao giờ. Tuy anh không có C1 nhưng anh vẫn có thành tích đáng khen ngợi khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 2 trận đầu tiên cho Chelsea ở Champions League.
  • Bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Siêu cúp UEFA của Lukaku đến chỉ sau 115 giây trong trận chung kết năm 2021 giữa Chelsea và Villarreal.

Kết luận

Với những thông tin về tiểu sử Lukaku ở trên các bạn cũng đã hiểu thêm về cầu thủ tài năng này cùng những quá trình gian khổ mà anh đã trải qua. Mặc dù thay đổi về câu lạc bộ nhiều như vậy nhưng luôn có những chiến tích lẫy lừng, luôn nỗ lực cố gắng để dành lấy tình cảm của đông đảo cổ động viên.

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in