龔慈恩 Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nghệ sĩ Cung Từ Ân vẫn hoạt động trong làng giải trí Hồng Kông, những năm này, cô xuất hiện trong các bộ phim dài tập của đài TVB, gần đây nhất là "Chuyện tình Hồng Kông" phát sóng vào cuối năm 2020, kỹ năng diễn xuất của cô ấy đã nhận được nhiều lời khen ngợi, và mức độ thảo luận xung quanh vai diễn của cô hết sức sôi nổi trên các diễn đàn.

龔慈恩 Mimi Kung - Cung Từ Ân sinh ngày 17 tháng 09 năm 1963 tại Hồng Kông thuộc Anh. Cô mang hai quốc tịch Hồng Kông và Canada. Cô là con gái duy nhất trong gia đình có cha làm nhân viên kế toán và mẹ là nhân viên hậu trường Li's Voice Cantonese Opera Department.

Từ nhỏ, Cung Từ Ân đã yêu thích nghệ thuật, rất thích học đàn và học múa.

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Sau khi tốt nghiệp Trung học, cô đã cống hiến hết mình cho công tác xã hội, đầu tiên là tham gia một khóa học thư ký và làm việc cho một Công ty Luật. Cô còn làm giáo viên dạy Piano tại một trung tâm.

Cô đăng ký tham gia Lớp đào tạo nghệ sĩ TVB vào năm 1984 và trở thành học viên của giai đoạn đầu tiên khi lớp đào tạo tái cơ cấu (chỉ học khoá ba tháng)

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Khi vừa tốt nghiệp cô tham gia phim đầu tay có tựa đề "Thu Cẩn" bên cạnh Uông Minh Thuyên, Tạ Hiền, Lưu Giang và Nhậm Đạt Hoa. Từ những năm của thập niên 1980, Cung Từ Ân là cái tên đình đám bên cạnh các diễn viên gạo cội, cô xuất hiện đồng loạt trong các tác phẩm nổi tiếng của TVB lúc bấy giờ như: Sở Lưu Hương 1984, Dương gia tướng, Kỳ môn quỷ cốc,...

Cung Từ Ân bắt đầu được chú ý từ vai diễn Thư Vy trong bộ phim Đại Hương Cảng bên cạnh ngôi sao điện ảnh Châu Nhuận Phát và Quan Lễ Kiệt. Ngoài ra, cô còn tham gia diễn xuất trong MV Hôn biệt ly của Đàm Vịnh Lân vào năm 1985.

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Năm 1990, sau khi hoàn thành bộ phim Thục Sơn Kỳ Hiệp, cô rời TVB khi hết hạn hợp đồng. Vì muốn cải thiện kỹ năng diễn xuất của mình, cô đã đến Học viện Nghệ thuật Biểu diễn Hồng Kông để học.

Sau đó cô gia nhập ATV

Tại đây, cô đã cho ra đời một vai diễn mà đã từng làm mưa làm gió màn ảnh Châu Á suốt nhiều năm qua - Nhiếp Tiểu Phụng kinh điển trong "Tuyết hoa thần kiếm".

Nhiếp Tiểu Phụng kinh điển trong "Tuyết hoa thần kiếm".

Năm 1996, Cung Từ Ân trở lại TVB và đóng vai Quan Âm Bồ Tát trong tác phẩm Tây du ký. Gương mặt nhân hậu của cô được đánh giá là Quan Âm kinh điển không dễ gì thay thế được.

Năm 1996, Cung Từ Ân trở lại TVB và đóng vai Quan Âm Bồ Tát trong tác phẩm Tây du ký. Gương mặt nhân hậu của cô được đánh già là Quan Âm kinh điển không dễ gì thay thế được.

Sau đó cô chuyển hướng phát triển tại thị trường Đài Loan. Tại đây cô gặp và yêu nam diễn viên Lâm Vỹ

Năm 1999, Cô và diễn viên Đài Loan Lâm Vỹ đăng ký kết hôn tại Toronto, Canada, họ có một con trai và một con gái. Hai người quen biết trong quá trình quay bộ phim "Tuyết Sơn Phi Hồ" tại Đài Loan.

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Lâm Vỹ là người chồng thứ hai của cô. Trước đây, cô kết hôn với doanh nhân xây dựng Hoắc Chấn Hoa(霍振華), nhưng sau khi trở về Hong Kong sau những tháng quay phim ở Malaysia vào những năm 1990, cô phát hiện ra rằng Hoắc Chấn Hoa ngoại tình nên quyết định ly hôn. Cung Từ Ân và Lâm Vỹ sau đó đã sống ở Đài Loan.

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Do vào năm 2000, cô sinh con gái đầu lòng và dần lui về chăm sóc cho gia đình, vị thế của cô trong làng giải trí dần mờ nhạt.

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Đáng tiếc cuộc hôn nhân với Lâm Vỹ chỉ kéo dài 20 năm

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Vào tháng 9 năm 2019, Cung Từ Ân thừa nhận rằng cô đã ly thân với chồng Lâm Vỹ được hai năm và đã làm thủ tục ly hôn. Sau khi những hình ảnh Lâm Vỹ bên người phụ nữ khác được công bố.

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Các phóng viên đã chụp được cảnh Lâm Vỹ nắm tay một người phụ nữ đi dạo trên phố như một cặp tình nhân.

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Được biết người phụ nữ này đang là chủ tịch và là người sáng lập một thương hiệu nổi tiếng, rất có địa vị trong giới, cô và Lâm Vỹ gặp nhau khi họ chơi golf.

Sau khi sự việc bị phanh phui, Lâm Vỹ bị cư dân mạng tẩy chay. Tuy nhiên, anh đã nhanh chóng lên tiếng thanh minh rằng anh đã ly thân với Cung Từ Ân 2 năm nay, hiện đang làm thủ tục ly hôn. Anh quen nữ chủ tịch mới được 3 tháng. Anh cũng chia sẻ bạn gái mới là người tinh tế, mang lại cho anh cảm giác bình yên và an toàn.

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Trong một cuộc phỏng vấn với Ming Zhou, Cung Từ Ân nói rằng ly hôn là do vợ chồng xa cách, tình cảm dần phai nhạt. Việc ít gặp nhau trò chuyện để thấu hiểu là nguyên nhân đổ vỡ hôn nhân của cô. Cuối cùng, cô không quên chúc phúc cho chồng cũ.

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Trái với sự chúc phúc, không nửa lời oán trách từ Cung Từ Ân. Lâm Vỹ trả lời trong cuộc phỏng vấn, lý do ly hôn là do Cung Từ Ân kiểm soát tất cả mọi thứ trong cuộc sống. Từ quản lý tài chính gia đình, việc học hành của con cái,...khi quay phim ở xa cô ấy còn sử dụng phần mềm theo dõi.

Cô cho các con học trường dành cho giới thượng lưu, nhưng khi Lâm Vỹ muốn mở studio chụp ảnh, cô không hài lòng vì sợ thua lỗ. Khiến Lâm Vỹ cảm thấy anh không có chỗ đứng trong gia đình

Cho dù thế nào thì đối với mọi người anh vẫn là người đàn ông không ra gì khi kể xấu về người phụ nữ đã từng yêu.

Thật sự từ khi bắt đầu mối tình chị em này đã định sẵn Lâm Vỹ ở thế yếu, khi Cung Từ Ân là minh tinh nổi tiếng ở Hồng Kông, còn anh chỉ là diễn viên mới ra mắt. Cung Từ Ân luôn ở vị trí cao hơn.

Từ những thông trước đây, chúng ta có thể thấy rằng Cung Từ Ân đã chăm chút cho ngôi nhà này rất tốt. Cô dặn Lâm Vỹ không được tiêu tiền bừa bãi, không cần lái xe sang, dùng hàng hiệu, thay vào đó, anh đã dùng tiền mua nhà, mua 6 căn hộ ở Vancouver, Toronto, Hong Kong, Đài Loan và những nơi khác. Sau đó, vì các con đi học, anh đã đã bán hai căn. 

Có thể thấy mong muốn kiểm soát thực sự tồn tại trong Cung Từ Ân sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với người chồng đầu tiên.

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Bản thân Cung Từ Ân cũng rất phấn đấu, kể từ khi trở lại vào năm 2006, cô đã xuất hiện trong khoảng 25 tác phẩm điện ảnh và truyền hình.

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Nhiều cư dân mạng đã tỏ ra bất bình thay cho cô. Làm việc vất vả cho gia đình, con cái suốt 20 năm, nhưng đổi lại bị cáo buộc rất ham muốn kiểm soát và khiến chồng không có được cảm giác an toàn.

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Sau khi trở thành mẹ đơn thân, Cung Từ Ân một mình chăm sóc hai con, đây là lý do cô làm việc chăm chỉ và hoạt động tích cực trong làng giải trí.

Công việc vất vả kiếm tiền nuôi con ăn học quả thực không dễ dàng chút nào đối với Cung Từ Ân, may mắn là 2 đứa con cũng dần trưởng thành và cô không cần phải lo lắng quá nhiều, đặc biệt là cô con gái Lâm Khải Linh. Lâm Khải Linh trước khi ra mắt, cô đã được mệnh danh là minh tinh thế hệ thứ 2.

Vì thường xuyên xuất hiện và chụp ảnh cùng mẹ nên tỷ lệ lộ diện ngày càng tăng, được biết đến rộng rãi. Quả thực Lâm Khải Linh sở hữu gương mặt thanh tú và tỷ lệ cơ thể hoàn hảo, đặc biệt là đôi chân dài nuột nà, chiều cao nổi bật, 18 tuổi đã cao 1m73, cô ấy mặc gì cũng đẹp, đã được các nhãn hàng ưu ái trước khi chính thức ra mắt và thường xuyên được mời tham dự các buổi trình diễn thời trang. Tỷ lệ xuất hiện cực cao khiến cô trở nên ngày càng nổi bật, dù chưa tham gia làng giải trí vào thời điểm đó.

Thành tích học tập của Lâm Khải Linh khá xuất sắc, cô đã thi lấy bằng IB Diploma Programme đạt 41 điểm (điểm cao nhất là 45), nhưng vì muốn phát triển tương lai ở làng giải trí Hồng Kông, cô không chọn ra nước ngoài du học.

Ngoài ra, Lâm Khải Linh cũng vô cùng tài năng về âm nhạc, cô ấy đã vượt qua 8 cấp trình độ piano khi 8 tuôi. Cô ấy còn có thể chơi thành thạo violin và sáo. Rất đa tài, Lâm Khải Linh đã thu hút được nhiều sự chú ý khi ra mắt, và tất nhiên, hiện tại Lâm Khải Linh vẫn đang đi học nên việc phát triển làng giải trí chỉ là “nghề phụ”. 

Lâm Khải Linh Ashley đã ký hợp đồng với công ty của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong, ra mắt với tư cách là một ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên, bên cạnh việc theo học ngành kiến ​​trúc tại Đại học Hồng Kông. Cô còn là gương mặt quen thuộc của các nhãn hàng quảng cáo, khai trương sự kiện, quay MV,...nhận được lời mời từ các thương hiệu quốc tế tham dự tuần lễ thời trang. Điều đó vô tình đã tạo nền tảng tốt cho việc bước chân vào làng giải trí. 

Cung Từ Ân thật sự đã nuôi dạy các con rất tốt.

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Cung Từ Ân rất tự hào về con gái xinh đẹp và tài năng của mình. Con trai Lâm Trác Nghị tuy không nổi tiếng bằng chị gái nhưng ngoại hình cũng rất điển trai.

Cung Từ Ân - sự nghiệp thăng hoa và tình duyên trắc trở

Cung Từ Ân cho biết, hiện tại cô chỉ muốn vui vẻ làm việc, nhìn thấy các con trưởng thành nên người, khỏe mạnh. Cô đã rất hạnh phúc, không cầu mong gì thêm.

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

 

Các chủ đề liên quan

Cung Từ Ân

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in