鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

(Reading time: 3 - 6 minutes)

Đặng Hạo Quang từng đóng chính trong rất nhiều bộ phim, nhưng trong ký ức lúc nhỏ của tôi vẫn nhớ anh ấy nhất trong "Tiên Hạc Thần Châm". Vóc dáng của anh ấy rất phù hợp để đóng các phim võ thuật

Tin tức trên mạng của Đặng Hạo Quang không có nhiều, và hầu như không có tin đồn xấu. Tôi nhớ rằng anh ấy là nam chính số một trong các bộ phim tại ATV. Sau khi chuyển sang TVB, anh ấy không được coi trọng và dần dần bị cắt xuống vai phụ nhỏ. Thật đáng tiếc khi anh trở thành "lá xanh" tại đây. Nhưng cuộc sống là vậy, có thể ông trời đã an bài cho anh một kết cục khác.

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

鄧浩光 Anthony Đặng Hạo Quang sinh ngày 31 tháng 07 năm 1961 tại Hồng Kông thuộc Anh

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

Hạo Quang sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao.

Cha anh - ông Đặng Nãi Chú (鄧乃鑄) là cựu đội trưởng và là Huấn luyện viên đội tuyển bơi lội Hồng Kông. Em trai Đặng Quốc Quang cũng là cựu thành viên đội tuyển bơi lội Hồng Kông (鄧國光) tại Đại hội thể thao Châu Á. 

Bản thân Hạo Quang khi theo học tại Đại học St. Joseph từng 3 lần tham gia các cuộc thi do Liên Đoàn Bơi Lội Hồng Kông tổ chức. Cụ thể, vào năm 1977 anh giành giải vô địch cá nhân nam bảng B và vô địch chung cuộc. Á quân cá nhân nam bảng A năm 1979 và vô địch cá nhân nam bảng A năm 1980 tại Đại Hội thể thao Châu Á. Từ những thành tích đạt được nên anh có biệt danh là: "Phi ngư vương tử"

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

Sau khi giải nghệ anh bắt đầu gia nhập làng giải trí.

Tại TVB anh tham gia 17 tác phẩm truyền hình, ATV 30 tác phẩm truyền hình cùng hàng loạt những phim điện ảnh. 

Đặng Hạo Quang có thể không tốt nhất, nhưng quý nhất, dù có được giao vai mờ nhạt đến đâu anh vẫn đủ sức làm bật lên vai diễn của mình.

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

Đặng Hạo Quang, đã lâu lắm rồi không xuất hiện trên màn ảnh. Hóa ra anh đã kết hôn vào năm 2002.

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

Đến năm 2005, anh chào đón con gái đầu lòng tên Adrienne.

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

Thật sự thì anh đã kiên quyết rút lui khỏi làng giải trí từ năm 2004

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

Anh đến làm việc tại công ty dược phẩm chuyên sản xuất dầu tên là Hòa Hưng Bạch Hoa(和興白花) của Nhan Phúc Vĩ (顏福偉) với vị trí Giám đốc phòng kinh doanh & Tiếp thị. Vợ rất ủng hộ quyết định này của anh. Không như diễn viên có giờ giấc thất thường. Khi chuyển sang môi trường công sở, anh sẽ có thời gian được nghỉ vào cuối tuần để ở bên vợ con, tận hưởng niềm vui bên gia đình. 

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

Trong tất cả mọi việc, Đặng Hạo Quang đều đặt con gái lên hàng đầu

Anh nói rằng sẽ không ép con gái học bơi mà sẽ theo sở thích của con gái để chọn trường. Anh luôn tôn trọng ý kiến của con gái. 

Quyết định giã từ làng giải trí, một phần cũng đến từ con gái anh. Nếu anh tiếp tục làm diễn viên sẽ không có nhiều thời gian bên con. Anh muốn chứng kiến con lớn lên từng ngày.

Đặng Hạo Quang thỉnh thoảng xuất hiện trong các sự kiện của công ty để thực hiện các hoạt động quảng cáo trong những năm gần đây. Anh ấy vẫn còn rất phong độ.

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

Năm 2014, Hạo Quang đích thân làm người mẫu quảng cáo cho sản phẩm của công ty mang tên "Hoạt Lạc Dầu". Tuy lúc đó đã 53 tuổi, nhưng anh vẫn lộ cơ bụng và hình thể rắn chắc khiến khán giả không thể rời mắt. Sau đó, anh liên tục làm gương mặt đại diện trong những mẫu quảng cáo dầu của công ty.

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

Hiện nay, khi anh bước đi trên đường. Có nhiều người nhận nhầm anh thành Trương Gia Huy. Đối mặt với điều này anh không hề buồn. Anh cho biết "Trương Gia Huy thật sự rất nổi tiếng, năm xưa từng hợp tác cùng Trương Gia Huy trong bộ phim "Hồng Hy Quan" của đài ATV, tính cách Gia Huy rất tốt và rất nghiêm túc với công việc. Có được ngày hôm nay Trương Gia Huy đã phấn đấu rất nhiều"

Trương Gia Huy thuộc mẫu người của công việc, còn Đặng Hạo Quang thuộc mẫu người của gia đình nên căn bản không thể so sánh

Khi được nhắc về quá khứ huy hoàng tại ATV

Ở ATV, Đặng Hạo Quang thuộc diễn viên được trả lương cao. Kịch bản phim đến với anh liên tục và hầu như là vai chính. Khi chuyển sang TVB thì chủ yếu được giao cho vai thứ hoặc phản diện. Khi được đặt câu hỏi "Có tiếc nuối không?" Anh cho biết "Tôi không hoài niệm, việc sinh con gái khiến tôi nghĩ nhiều đến cuộc sống gia đình nên dù có như thế nào tôi vẫn sẽ giải nghệ, hiện tại vẫn chưa có ý định trở lại"

Nói về tin đồn yêu đương với ông chủ Nhan Phúc Vĩ mà báo chí thêu dệt

Anh cho biết, ông chủ đã giúp đỡ và đối xử với anh rất tốt. Báo chí đã ảo tưởng quá nhiều. Anh lấy vợ từ sớm, hạnh phúc bên vợ con nhiều năm nên không thể nào thích đàn ông được.

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

Nói về Nhan Phúc Vĩ, anh được mệnh danh là "Hoàng tử ngành dầu", phú nhị đại này từng là người yêu cũ của Viên Khiết Oánh, khi Phúc Vĩ bị kiện ra tòa vì tội quấy rối tình dục một tài xế thì Khiết Oánh cũng chia tay và chịu sự đả kích vô cùng lớn một thời gian dài. Nhan Phúc Vĩ cùng bác bỏ tin đồn yêu đương với Đặng Hạo Quang. Anh cho biết mình đã "come out" từ lâu, cả gia đình đều biết và không ai phản đối, không có gì phải giấu diếm, anh cho biết bạn trai anh là một người khác đã quen nhau được 9 năm. Nhan Phúc Vĩ không công bố danh tính để bao vệ sự riêng tự cho bạn trai.

Cuộc sống hiện tại của Đặng Hạo Quang có thể nói là êm đềm

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

Con gái anh nay đã lớn, bước vào cấp 3 và rất thân thiết với cha.

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

Chúc cho anh và gia đình luôn đầm ấm và hạnh phúc. Dù đã giải nghệ, nhưng vai diễn của anh vẫn còn đó. Sẽ mãi nhớ một Đặng Hạo Quang được giao vai chính diện, phản diện, anh chàng tốt bụng hiếu thảo hay kẻ xấu đầy tâm cơ, thậm chí vai đồng tính. Anh đều làm tròn vai diễn của mình.

鄧浩光 Đặng Hạo Quang - Tỏa sáng một cách khác biệt

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

Các chủ đề liên quan

Đặng Hạo Quang Tiên Hạc Thần Châm

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in