文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

 

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

文頌嫻 Annie Văn Tụng Nhàn sinh ngày 20 tháng 07 năm 1976 tại Hồng Kông thuộc Anh. Trong nhà có 1 anh trai và 1 em trai. Thuở nhỏ, Văn Tụng Nhàn theo học tài trường tiểu học Bồi Chánh (香港培正小學).

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Sau đó tốt nghiệp bậc Trung 5 tại trường Trung học Mã An Sơn Sùng Chân (馬鞍山崇真中學)

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Văn Tụng Nhàn có ngoại hình xinh xắn, phù hợp với tạo hình cổ trang lẫn hiện đại. Nhìn cô ấy, bạn sẽ nghĩ ngay đến bóng hình của người con gái mà bạn thích nhất hồi Trung Học. Có thể cô ấy không phải là cô gái đẹp nhất, nhưng là cô gái bạn thích nhất khi vừa biết yêu. Văn Tụng Nhàn mang "khuôn mặt của mối tình đầu", lại có tố tính mạnh mẽ. Ở độ tuổi ấy, có thể nói Văn Tụng Nhàn là mỹ nhân thật sự.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Năm 1993, Văn Tụng Nhàn gia nhập ATV

Cô có vai diễn đầu tiên "Vu Tiểu Mạn" trong bộ phim 再見黃埔灘II之再起風雲 (Tái Kiến Hoàng Phố Than II Tái Khởi Phong Vân) diễn xuất bên cạnh Từ Thiếu Cường, Trần Đình Oai, Doãn Thiên Chiếu.

Đến năm 1994, cô được giao vai chính đầu tiên "Phương Tuyết Minh" trong Truyền Thuyết Phụng Hoàng (鳳凰傳說) hợp tác với Trương Gia Huy.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Tuy kỹ năng diễn xuất còn non nót nhưng vẻ đẹp trong sáng, tự nhiên của Văn Tụng Nhàn ở tuổi 18 vô tình rất phù hợp với nhân vật "Phương Tuyết Minh", sau khi phim lên sóng nhận được phản hồi rất tốt từ khán giả. Bộ phim với cốt truyện rất tân tiến vào điểm đó, khiến Văn Tụng Nhàn trở nên nổi tiếng. Mở ra tương lai phong quang vô tận tại ATV.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Năm 1995, Văn Tụng Nhàn tham gia "Cương Thi Đạo Trưởng" cùng Lâm Chánh Anh

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Hầu như các bộ phim truyền hình kinh điển của ATV vào thời điểm đó đều có sự góp mặt của Văn Tụng Nhàn như: "Pháp Ngoại Anh Hùng", "Cửu Vương Đoạt Ngôi", "Thiên Vương chi Vương Trùng Xuất Giang Hồ" (Nhất Đỏ Nhì Đen), "Phiêu Linh Yến", "Người Đến Từ Triều Châu, "97 Rồng Đổi Màu",...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Phim "Pháp Ngoại Anh Hùng)

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Phim "Thiên Vương chi Vương Trùng Xuất Giang Hồ")

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Phim "Người Đến Từ Triều Châu")

Năm 1998, Văn Tụng Nhàn có vai diễn để đời trong sự nghiệp của mình

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Dương Bài Phong trong "Mộc Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận" và "Thập Nhị Quả Phụ Chinh Tây" đã giúp Văn Tụng Nhàn giành được giải thưởng "Top 10 Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất của ATV" năm 1998.

Ngoài ra, chuyện tình của cặp đôi Dương Bài Phong và Gia Luật Hạo Nam một thời làm thổn thức trái tim của biết bao khán giả xem đài. Văn Tụng Nhàn lẫn Lâm Vỹ Thần cũng trở thành một phần hồi ức khó phai trong lòng nhiều người.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Tuy rằng ATV đối xử rất tốt với Văn Tụng Nhàn nhưng ATV vẫn luôn yếu thế, cho dù Văn Tụng Nhàn có đóng bao nhiêu nhân vật chính đi chăng nữa thì danh tiếng của cô ấy cũng không cao. Để tìm kiếm sự phát triển tốt hơn, cô quyết định chuyển sang TVB.

Tung Hoành Tứ Hải (縱橫四海) là bộ phim cuối cùng của Văn Tụng Nhàn tại nhà đài ATV. 

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Sáu năm tại ATV, Văn Tụng Nhàn cống hiến hơn 20 tác phẩm truyền hình.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Năm 2000, Văn Tụng Nhàn chính thức gia nhập đài truyền hình TVB

Bộ phim đầu tiên cô tham gia mang tên 金裝四大才子 (Kim Trang Tứ Đại Tài Tử), cô thủ vai Chúc Hiểu Liên - muội muội của Chúc Chi Sơn (Âu Dương Chấn Hoa).

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Tiếp đến là "Đốn Châu" trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Bích Dao Tiên Tử/ Dương Ngọc Hoàn trong Thiên Tử Tầm Long 

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Thành thật mà nói, những bộ phim do Văn Tụng Nhàn đóng chính đều có danh tiếng và rating tốt, đồng thời kỹ năng diễn xuất của cô ấy cũng được khán giả công nhận.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Một vai diễn ấn tượng khác của Văn Tụng Nhàn là "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán hợp tác cùng Trương Trí Lâm.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Nếu cứ tiếp tục như thế, sự nghiệp của Văn Tụng Nhàn có lẽ sẽ nâng lên tầm cao mới. Đáng tiếc, đã có những thay đổi lớn trong nội bộ TVB, và Văn Tụng Nhàn từ chỗ nắm giữ vị trí Hoa Đán trở thành nữ diễn viên tuyến 3, được giao cho những vai phụ chẳng mấy ấn tượng.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Bề ngoài của Văn Tụng Nhàn rất nhỏ nhắn nhưng bên trong cô ấy mang chính khí rất lớn.

Cô không đấu đá tranh giành danh lợi, như một dòng nước trong veo ở làng giải trí Hồng Kông. Nhưng dòng "cổ thanh lưu" này sớm định không có nhân khí tốt. TVB có quá nhiều diễn viên xinh đẹp tài năng, còn Văn Tụng Nhàn lại không có khiếu mềm mỏng, giữa TVB và cô dần phát sinh vấn đề.

Năm 2005, Văn Tụng Nhàn rời TVB

Cô đến Đại lục phát triển, nhưng môi trường nơi đây không phù hợp với cô ấy. Sự nghiệp của Văn Tụng Nhàn vẫn không bật lên được.

Năm 2008, Văn Tụng Nhàn bị một tay săn ảnh chụp được cảnh hôn một người đàn ông trong xe Mercedes-Benz gần 20 phút. 

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Khi bước ra xe lại tiếp tục hôn nhau, tình cảm rất mặn nồng

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Sau khi tin tức vỡ lở, Văn Tụng Nhàn không thừa nhận hay phủ nhận. Nhưng người hâm mộ tin rằng, Văn Tụng Nhàn đang rất hạnh phúc, giữa lúc sự nghiệp xuống dốc thì tình cảm lại thăng hoa.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Một thời gian dài, họ mới dần xuất hiện công khai bên nhau. Không có quá nhiều thông tin về bạn trai của Văn Tụng Nhàn. Mọi người chỉ biết anh ấy tên Lý Tử Thận (李梓慎), sinh trưởng trong một gia đình khá giả. Theo Văn Tụng Nhàn, chồng cô ấy làm nghề kinh doanh. Nhưng loại hình kinh doanh nào, Văn Tụng Nhàn không nói rõ.

Một thời gian tìm hiểu được biết doanh nhân Lý Tử Thận cùng tuổi với Văn Tụng Nhàn. Anh ấy làm trong lĩnh vực Debt Trading, thường xuyên đi lại giữa Hồng Kông và Macau

Năm 2012, Văng Tụng Nhàn kết hôn cùng Lý Tử Thận

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Cô bị phóng viên bắt gặp cùng Lý Tử Thận đi thử đồ cưới, cử chỉ dành cho nhau rất ấm áp và ngọt ngào.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Ngày 02 tháng 03 năm 2012, đám cưới diễn ra tại khách sạn 5 sao Four Seasons Hồng Kông

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Cô cũng thông báo đến mọi người rằng niềm hạnh phúc nhân đôi khi cô đang mang thai được 3 tháng.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Hội chị em thân thiết làm phù dâu trong hôn lễ của Văn Tụng Nhàn)

Sau khi kết hôn, Văn Tụng Nhàn rút lui khỏi làng giải trí

Ngày 20 tháng 08 năm 2012, cô sinh con gái Jamie, sống một cuộc sống hạnh phúc bình lặng.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Tiếc rằng thời gian êm ấm chẳng kéo dài được bao lâu thì chồng của Văn Tụng Nhàn bất ngờ bị tung tin đòi nợ.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Các áp phích in ảnh chồng cô bị dán khắp nơi gần chỗ ở của gia đình Văn Tụng Nhàn, phương tiện truyền thông Hồng Kông ngay lập tức đưa tin. 

Được biết công việc kinh doanh của chồng cô sa sút nghiêm trọng và suýt nộp đơn phá sản. Về vấn đề này, Văn Tụng Nhàn nói rằng cô đã chọn cách đối mặt với khó khăn cùng chồng.

Sau một thời gian làm việc chăm chỉ, với sự giúp đỡ của nhiều bạn bè. Công việc kinh doanh của chồng cô đã khởi sắc trở lại, cuối cùng gia đình ba người cũng có thể ổn định cuộc sống sau sóng gió.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Gia đình Văn Tụng Nhàn của ngày hôm nay thật sự rất đẹp, con gái cô đã đi học tiểu học, chồng chiều chuộng Văn Tụng Nhàn như công chúa. Tất cả hạnh phúc này là điều cô xứng đáng có được, bởi cô rất tận tâm với bổn phận làm vợ, làm mẹ.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Có thể cô không nắm ánh hào quang lâu như đồng nghiệp cùng trang lứa nhưng Văn Tụng Nhàn đã trở thành người chiến thắng trong cuộc sống. 

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Nếu bạn có thể trải qua hơn 10 năm với bạn bè của mình, thì tình bạn này rất hiếm và đáng quý

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Làng giải trí Hồng Kông cạnh tranh khốc liệt là vậy, nhưng vẫn tồn tại tình bạn chi giao. Hội bạn này là "七魔女" - Thất Ma Nữ, bao gồm: Văn Tụng Nhàn(頌嫻與), Xa Thi Mạn(佘詩曼), Lương Tịnh Kỳ(梁靖琪), Thanh Doanh Doanh(湯盈盈), Chung Lệ Kỳ(鍾麗淇), Châu Gia Úy(周家蔚), Diêu Nhạc Di (姚樂怡).

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Mỗi người đều có hướng đi riêng và hạnh phúc bên gia đình nhỏ. Chỉ có duy nhất Xa Thị Mạn vẫn chưa lập gia đình.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

"Thất Ma Nữ" luôn dành thời gian bên nhau chúc mừng sinh nhật của mỗi thành viên, dù có bận rộn như thế nào vẫn sắp xếp đến chung vui cùng người chị em tốt

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Năm 2020, Văn Tụng Nhàn trở lại đóng bộ phim truyền hình "打天下" của ViuTV.

Trước đó, Văn Tụng Nhàn đã cân nhắc rất nhiều về vai diễn này sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh. Cô không biết liệu tham gia phim thì có thể chăm sóc con gái mình được không. 

Phim do Âu Cẩm Đường sản xuất, anh rất muốn mời Văn Tụng Nhàn tham gia. Cô đã bàn bạc trước với gia đình và cân nhắc 2 ngày mới đồng ý. Trước khi quay cô đã sắp xếp thời gian lên lớp và các hoạt động ngoại khóa cho con gái.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Khán giả khen ngợi diễn xuất của Văn Tụng Nhàn trong "打天下" hy vọng cô có thể trở lại làng giải trí. Tuy nhiên cô tỏ thái độ khước từ, hy vọng mọi chuyện tùy duyên. Hiện tại, cô vẫn đặt gia đình lên hàng đầu.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Mỗi người đều có những định nghĩa khác nhau về hạnh phúc, nhưng tôi tin rằng đối với Văn Tụng Nhàn, được chăm sóc chồng và con gái là niềm hạnh phúc lớn nhất của cô ấy.

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

Cuối cùng, chúc cho Văn Tụng Nhàn - một nhà ba người luôn hạnh phúc.

Tác quyền bài viết thuộc về TVB - Một thời để nhớ, trực thuộc Be Ready Education Australia. Không được sao chép khi chưa được thông qua.

 

 

Các chủ đề liên quan

Văn Tụng Nhàn

Nữ Diễn Viên Hong Kong

邵美琪 Maggie Thiệu Mỹ Kỳ - Lãnh diễm mỹ nhan

(Reading time: 8 - 15 minutes)

Khi nhắc đến những người đẹp Hồng Kông ngày xưa, trong tâm trí mỗi người đều có ứng cử viên của riêng mình. Có người thích Lý Nhược Đồng - nàng "Tiểu Long Nữ" tiên khí phiên phiêu. Có người thích Chu Nhân - Tử Hà tiên tử thông minh, hoạt bát. Người thì thích Lý Gia Hân với vẻ minh diễm kinh động nhân tâm. Một số khác thích Lê Tư nũng nịu, đáng yêu. 

Tôi phải nói rằng thời đại đó tinh quang lấp lánh, có quá nhiều mỹ nhân mang vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện. Vẻ đẹp của Thiệu Mỹ Kỳ không quá tuyệt trần, nhưng ở cô có nét riêng khó tả khiến mọi người ấn tượng sâu sắc về nữ diễn viên này.

Click Để Xem Chi Tiết...

文頌嫻 Văn Tụng Nhàn

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Nói đến phim truyền hình mà Văn Tụng Nhàn đã đóng, thế hệ thập niên 80-90 chắc hẳn đã xem qua. Chẳng hạn như vai "Dương Bài Phong" trong Mục (Mộc) Quế Anh đại phá Thiên Môn Trận, "Chúc Hiểu Liên" muội muội trong Tứ Đại Tài Tử, "Diệp Khả Nhân" trong Chuyên Gia Đàm Phán, Đốn Châu trong Cẩm Tú Lương Duyên (Hương Sắc Cuộc Đời).

Click Để Xem Chi Tiết...

陳秀雯 Amy Trần Tú Văn - Tật phong tri kình thảo

(Reading time: 8 - 16 minutes)

Với nhiều người thì ngoại hình của Trần Tú Văn không quá xinh đẹp nhưng vẫn có thể thâm nhập nhân tâm. Nét đẹp dịu dàng hiền thục, rất phù hợp với hình mẫu xứng đáng lấy làm vợ vào thời Dân Quốc. Còn với mái tóc ngắn, Trần Tú Văn mang hình tượng cô gái Hồng Kông điển hình với sự nghiệp thành công. 

Click Để Xem Chi Tiết...

Nam Diễn Viên Hong Kong

張兆輝 - Trương Triệu Huy

(Reading time: 5 - 9 minutes)

Trong y học cổ truyền Trung Hoa có câu: "Quân thần tá sứ" (君臣佐使). Qua đó có vị thuốc chủ lực giữ vai vua (quân), vị thuốc trợ lực - tăng cường (thần), vị thuốc chuyên phòng tránh phản ứng phụ (tá). Và vị thuốc để toàn bài thuốc được dung nạp tối ưu (sứ). Cam thảo (甘草) thường được dùng như vị thuốc dẫn, để đả thông kinh mạch, dung hòa toàn bài thuốc. Cũng vì lý do này nên mọi người thường gọi các vai phụ phối hợp cùng vai chính, tạo nguồn cảm hứng cho toàn bộ mạch phim là "diễn viên cam thảo". Lần này tôi sẽ nói về một nhân vật phụ xuất sắc trong các bộ phim Hồng Kông.

Click Để Xem Chi Tiết...

Câu chuyện Hồng Kông - Tôi là Hà Quốc Vinh

(Reading time: 6 - 12 minutes)

Tôi là Quốc Vinh. Tôi đến từ Queensland - Úc. Khi còn học Trung học tôi đạt điểm rất cao, với điểm số này thì tôi có thể đăng ký vào bất kỳ trường Đại học nào tại Úc. Lúc ấy, tôi hy vọng rằng mình có thể trở thành bác sĩ, vì có thể giúp ích cho người khác. Tôi được nhận vào Đại học New South Wales và theo học ngành Y.

Click Để Xem Chi Tiết...

鄧一君 John Đặng Nhất Quân

(Reading time: 5 - 10 minutes)

Thế hệ xem phim truyền hình Hồng Kông ngày xưa có thể dễ dàng nhận ra Đặng Nhất Quân trong nháy mắt. Anh ấy đã hoạt động trong làng giải trí nhiều năm, cùng chúng ta trưởng thành. Hiện tại, hiếm khi Đặng Nhất Quân xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi nghĩ về những tác phẩm tuyệt vời anh ấy đã đóng trong quá khứ, mọi người sẽ vẫn nhớ Đặng Nhất Quân.

Click Để Xem Chi Tiết...

Log in